Tin tức

Hollywood tung ra một loạt các diễn viên cơ bắp mới

29/03/2011

Sẽ có một cơn mưa diễn viên điển trai – đó là dự báo thời tiết cho người mê phim. Một cơn lũ những diễn viên với cơ thể hấp dẫn sẽ tấn công màn ảnh rộng trong năm nay.

Nguyên nhân của dòng chảy này: Một cơn bão những thể loại phim mới đang đòi hỏi các nhà làm phim phải bổ sung hình ảnh những người đàn ông vạm vỡ cho ngành điện ảnh đã vốn thiếu mẫu mỹ nam này.

Với nhiều hãng phim lên kế hoạch cho các phim siêu anh hùng cùng với những tác phẩm sử thi kiểu Clash of the Titans và làn sóng phiêu lưu cổ tích, các dự án này đều yêu cầu những vai diễn nông dân cường tráng và hoàng tử đẹp trai. Vì thế, sẽ sớm có một cuộc chạy đua giữa các nam diễn viên tuổi từ 20 đến 35 cho những vai diễn này.

Henry Cavill, nổi tiếng qua phim truyền hình The Tudors, sẽ xuất hiện trên màn ảnh rộng trong Immortals mùa thu tới

“Số lượng khổng lồ của những loại phim này là một cơn ác mộng tuyển diễn viên,” Paul Dergarabedian, nhà phân tích doanh thu phòng vé cho Hollywood.com, phát biểu. “Có rất nhiều vai diễn lớn cần tìm diễn viên nhưng bạn không muốn các diễn viên có thể hoán đổi cho nhau.”

Chỉ có vẻ bề ngoài ưa nhìn không đảm bảo cho một vai diễn hoàn hảo. Điều đó hoàn toàn chính xác đối với những người báo thù trong truyện viễn tưởng, những người phải đáp ứng được những kỳ vọng cao ngút trời của người hâm mộ. Brandon Routh có tất cả sự nghiệp, nhưng đã bị chững lại khi khán giả thờ ơ với vai diễn Người Thép của anh trong Superman Returns năm 2006.

Trong quá khứ, những bộ phim chuyển thể khiến cho các diễn viên có cơ hội tỏa sáng, bao gồm những việc thuê diễn viên kỳ cục như anh chàng hài hước Michael Keaton, người khởi đầu loạt phim Batman đầu tiên năm 1989, và anh chàng không-mấy-vạm-vỡ Tobey Maguire, người mang đến chiều sâu cảm xúc cho vai diễn trong Spider-Man năm 2002. Gần đây thì các phim không đi theo con đường cũ với vai diễn thông minh hơn là có sức mạnh cơ bắp như vai của Robert Downey Jr. năm 2008 trong Iron Man.

Tuy nhiên, thể loại nhân vật mới này của Hollywood tóm lại gồm có hai nhóm: cực kỳ xúc động và mong manh hoặc là rất nam tính và rất cơ bắp.

Xác định rõ sự tách biệt thành hai nhóm này là Andrew Garfield, 27 tuổi, một anh chàng người Mỹ-Anh cao lêu nghêu nổi tiếng với phim The Social Network, được chọn cho nhân vật trong bản làm lại của Spider-Man 2012,và Christian Bale, một người xứ Wales điển hình có da có thịt hơn người sẽ đóng vai Người Dơi trong phiên bản thứ ba về nhân vật này, The Dark Knight Rises 2012.

Yếu tố Twilight

Lý do cho việc có hai chuẩn mực này?

“Đây là hai mẫu hình bạn thấy trong Twilight,” Dergarabedian cho biết. Một bên là ma cà rồng suy tư Edward, và một bên thì là người sói Jacob vạm vỡ. “Đây có thể là một nỗ lực thu hút phụ nữ xem phim.”

Không phải là một phán đoán tồi. Vâng, khán giả mục tiêu của nhóm người lập dị này vẫn là nam tuổi từ 18 đến 25, những người luôn được tin tưởng sẽ xuất hiện vào tuần đầu công chiếu của phim phiêu lưu dựa trên truyện tranh. Nhưng với chi phí cho các hiệu ứng đặc biệt và có thể việc xử lý công nghệ 3-D đang tăng cao, các hãng phim vẫn muốn với tới những nhóm khán giả rộng hơn, vì thế họ vẫn muốn đưa ra những hình ảnh hấp dẫn đối với phụ nữ.

Trong khi đó, các diễn viên vô danh như Roberrt Pattionson, 24 tuổi, và Taylor Lautner, 19 tuổi, trở nên nổi tiếng sau một đêm. Ngoài ra, việc những diễn viên hấp dẫn được chú ý theo từng chu kỳ là một điều bình thường, trưởng bộ môn điện ảnh Đại học Wesleyan, phát biểu.

Cần tuyển: “Vẻ đẹp hơn người”

“Chỉ như việc thay đổi kiểu mũ, vẻ bề ngoài của nam giới đã thay đổi,” vị giáo sư này phát biểu, “từ thô kệch và xù xì cho tới vẻ ngoài đẹp đẽ và thanh nhã. Nhiều thứ trong đó có mối liên hệ tới những gì một cô gái trẻ thích. Thường thì đó là điều giống với một phụ nữ trưởng thành và một người đàn ông sẽ thích. Bây giờ, chúng ta trở nên kỳ lạ, yêu cầu một thứ gì đó đẹp đẽ hơn những câu chuyện về chiến tranh.”

Edward (Robert Pattinson đóng) và Jacob (Taylor Lautner đóng) của phim Twilight

Và bà cũng không ngạc nhiên khi Twilight đang tạo nên một nguyên mẫu. “Thật bất ngờ, mọi người muốn được thấy một trong những nam diễn viên như vậy,” Basinger nói về Pattinson, một ma cà rồng người Anh theo phong cách anh hùng của Byron, và Lautner, một tên quái vật hàng xóm tiêu biểu cho nước Mỹ có được vài vai diễn hành động với mức thù lao cao trong công việc.

Không phải tất cả những diễn viên phù hợp cho vai diễn một siêu anh hùng đều là người mới. Ryan Reynolds, người giành được vai diễn Deadpool trong X-Men Origins: Wolverine và đoạt được vai chính trong The Green Lantern (phát hành ngày 17/2/2011).

Nhưng thường thì các nhà làm phim đằng sau những cuộc phiêu lưu này ưa thích những diễn viên đầy triển vọng, những người không quá nổi tiếng hoặc đòi hỏi mức thù lao khổng lồ - đó là lý do tại sao có rất nhiều diễn viên nhập cư từ Anh hoặc Úc.

Hơn nữa, diễn viên người Anh được đào tạo cao hơn, Matthew Vaughn, vị đạo diễn người Anh của phần phim trước X-Men First Class, phát biểu. “Thật thú vị làm sao khi Người dơi mới (Bale), Siêu nhân (Henry Cavill) và Người nhện (Garfield) đều là người Anh. Lý do cho việc này đi kèm với khả năng diễn xuất của họ. Những diễn viên tuyệt vời khiến tôi trông tuyệt hơn.

Tung ra một dòng dõi mới

Rồi lại còn có Michael Fassbender, siêu sao làm phim 33 tuổi người Đức lớn lên tại Ireland. Anh được giao cho một vai diễn chủ chốt Magneto trong X-Men (một nhân vật xấu xa độc xác được Ian McKellan thể hiện trong những phim trước đó).

“Tôi đã tưởng tượng Magneto giống như một Sean Connery trẻ tuổi, hấp dẫn và sắc sảo,” Vaughn phát biểu.

“Michael đầy khí phách, và anh là một diễn viên thông minh. Paul Newman, Robert Redford, Steve McQueen – không có ai khác giống họ có thể bật hoặc tắt tính cách cá nhân của mình trên màn ảnh. Micheal thực sự làm được.”

Ngoại trừ tài năng, một tên tuổi ít nổi tiếng hơn thường thực hiện những cốt truyện hay hơn, đặc biệt là lần đầu tiên thiết lập một nhân vật trong một loạt phim.

“Rất nhiều những bộ phim này là những câu chuyện gốc,” Catherine Hardwicke lưu ý, bà là đạo diễn của phim Twilight đầu tiên năm 2008 người chịu trách nhiệm thử vai cho Pattinson và Lautner. Bà tin rằng những tên tuổi lớn như Leonardo DiCaprio, một thần tượng tuổi thanh thiếu niên trong thời kỳ Titanic nổi tiếng của anh, đã quá lớn cho những vai diễn như vậy.

Sự tươi mới cũng khiến cho mọi việc thiết thực. Cuối cùng thì, Sam Worthington, một người Úc đã có bước đột phá trong hai năm qua sau thành công của AvatarClash of the Titans không thể có mặt trong mọi bộ phim hành động. Có nhiều điểm tương đồng là Russel Crowe, một người Úc và đoạt giải Oscar cho phim Gladiator năm 2006, cũng không thể đảm nhận được sức ép của những vai diễn anh hùng mà bộ phim yêu cầu.

Trên thực tế, Hardwicke đi theo sự đa dạng trong chính kịch bản chi tiết của Twilight của mình trong việc thử vai hai diễn viên chưa được thử nghiệm như anh chàng bạn trai của Amanda Seyfried trong Red Riding Hood.

Với nhân vật Henry, một anh chàng thợ rèn tốt bụng, bà đã thuê một anh chàng hấp dẫn tóc vàng Max Irons, 25 tuổi, con trai của Jeremy Irons đoạt giải Oscar, người Anh.

“Anh ấy là một người nhạy cảm và chân thành, là mẫu bạn đời lý tưởng mà mẹ bạn sẽ nhắm cho bạn,” đạo diễn này cho biết. “Một kiểu người tình cảm.”

Trong khi đó, Shiloh Fernandez, 26 tuổi, trong vai Peter, một tiều phu tỏ ra vẻ nguy hiểm. “Anh ta là một kẻ tâm thần và cô đơn.”

Nếu có bất kỳ lời khuyên nào rằng một người đàn ông được khao khát nên để ý, đó là: Hãy đưa anh ta tới phòng tập thể dục. Bạn sẽ không đạt được điều gì nếu bạn không vận động.

Đổ lỗi cho những chiến binh trần trụi trong bộ phim sử thi năm 2006 về Spartan 300 hay bầy sói không mặc áo trong Twilight, nhưng những cơ bụng là bộ phận quyến rũ mới.

Hardwicke cũng yêu cầu Irons và Fernandez luyện tập để có thể hình phù hợp cho vai diễn hơn. “Các nhân vật của họ kiếm sống bằng cách sử dụng sức lực của mình,” bà nói. “Nhân vật của Shiloh là một người đốn củi, anh ta phải nâng được những khúc gỗ năng. Và tôi muốn anh đi tập thể hình mỗi ngày.”


Dịch: © Hà Ngọc @ Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today