Tin tức

Cập nhật hàng tuần thời sự điện ảnh Hollywood

20/05/2011

Arnold Schwarzenegger tạm hoãn sự nghiệp diễn xuất; ra mắt áp phích phim Titin; Pettyfer đóng vai Tatum; Chris Hemsworth tham gia Snow White; và nhiều tin tức khác.

  • Ra mắt áp phích Tintin

Các áp phích đầu tiên về bộ phim Tintin của Steven Spielberg và Peter Jackson, làm bằng công nghệ đồ họa vi tính, dành cho quốc tế và khu vực Bắc Mỹ đã được đưa lên mạng hôm 16/5.

Tintin là cột truyện tranh trên báo do họa sĩ Herge người Bỉ sáng tác xuất bản hàng tuần và được tập hợp lại thành sách sau đó từ những năm 1920 đến tận thập niên 1970. Cũng như môn bóng đá, bộ truyện tranh này đã từng và hiện vẫn còn được rất nhiều người ưa thích khắp nơi trên thế giới trừ Mỹ và phần lớn Canada.

Hai áp phích này cho thấy cách tiếp cận riêng cho hai thị trường (áp phích dành cho thị trường quốc tế tập trung chủ yếu vào châu Âu) và nhiều người đang quan sát xem khán giả Mỹ tiếp nhận bộ phim thể hiện nhân vật người hùng châu Âu này như thế nào.

Áp phích dành cho thị trường quốc tế và thị trường Bắc Mỹ của bộ phim

  • Pettyfer đóng phim dựa trên đời thật của nam diễn viên Tatum

Chuyện này khá lạ, ngay cả với chuẩn mực của Hollywood. Nam diễn viên mới nổi người Anh Alex Pettyfer (I Am Number Four) đã được chọn đóng trong bộ phim gần như là đời thật dựa trên cuộc đời của đồng nghiệp Channing Tatum (G.I. Joe).

Thật vậy.

Vai diễn đòi hỏi Pettyfer tái hiện lại một Tatum tuổi 18 múa thoát y để kiếm thêm tiền trong khi tìm cách chuyển sang nghề diễn viên. Thậm chí còn kỳ lạ hơn: Magic Mike cũng có Tatum đóng vai đàn anh vũ công thoát y chỉ giáo cho nhân vật của Pettyfer, vốn dựa trên đời thật của Tatum.

Bộ phim do Steven Soderbergh đạo diễn này có thể sẽ là một thành công bất ngờ - hoặc chỉ thành một mớ hổ lốn. Tatum cũng sẽ là một trong những nhà sản xuất cho bộ phim.

  • Tiết lộ nội dung tiền truyện của Monsters Inc.

Hơn một tháng sau khi công bố tựa của phần tiền truyện Monsters Inc., Disney/Pixar đã hé lộ cốt truyện của Monsters University.

Theo Disney Blog, Billy Crystal và John Goodman sẽ trở lại vai diễn đôi bạn quái vật Mike Wazowski và James P. Sullivan.

Phần phim này sẽ kể về lần đầu Mike và Sully gặp nhau ở trường. Họ không chịu được nhau, nhưng đã vượt qua những khác biệt để trở thành bạn bè.

Disney Blog đưa tin rằng bộ phim đã được định ngày phát hành vào 21/6/2013, gần 12 năm sau phần phim đầu tiên. Phim sẽ được chiếu ở một số rạp chọn lọc ở định dạng Disney Digital 3D.

  • Chris Hemsworth ký hợp đồng đóng Snow White

Chris Hemsworth sẽ đóng vai nam chính trong phim Snow White and the Huntsman của Rupert Sanders.

Deadline đưa tin, Hemsworth đã ký hợp đòng đóng vai thợ săn trong phim sau khi bắt đầu thương thảo với Universal vào năm ngoái.

Bộ phim sẽ cho anh cơ hội đóng chính cùng Kristen Stewart, và các diễn viên phụ Charlize Theron và Sam Claflin.

Chris Hemsworth

Bộ phim sẽ là một cách kể khác về câu chuyện cổ tích này, với người thợ săn chạy trốn cùng Bạch Tuyết sau khi chống lại lệnh của Hoàng hậu.

Vai của Hemsworth sẽ đặt anh vào vị trí người thầy của Bạch Tuyết, giúp cô học cách tự vệ và chống trả lại Hoàng hậu, do Theron đóng.

Thor, bộ phim có sự tham gia của Hemsworth, hiện đang được chiếu ở các rạp của Mỹ và diễn viên này còn một số dự án khác đang triển khai như Red Dawn, The Cabin in the Woods The Avengers.

Snow White and the Huntsman dự tính ra mắt ở Mỹ vào 21/12/2012.

  • Pháp vinh danh Faye Dunaway

Nữ diễn viên Faye Dunaway, cô gái trên áp phích Liên hoan phim Cannes 2011, đã đệm thêm nét duyên dáng của Hollywood kinh điển vào đại lộ Croisette hôm 15/5 khi Bộ trưởng Văn hóa Pháp Frederic Mitterand vinh danh cô danh hiệu Officer of the Order of Arts and Letters trong một buổi lễ ở Cannes. Trong khi gương mặt nổi tiếng của bà có mặt khắp đại lộ Croisette trên áp phích chính thức của liên hoan năm nay trong bức ảnh do Jerry Schatzberg chụp vào năm 1970, nữ diễn viên đã thân chinh xuất hiện tại Café des Palmes để nhận giải.

“Bà là một trong những nữ diễn viên có một sự nghiệp điện ảnh tuyệt vời. Xét những phim của bà từ thập niên 1970 chẳng hạn — bà toàn có chọn lựa tốt. Bà có một sự nghiệp phi thường,” Thierry Fremaux, giám đốc nghệ thuật liên hoan, nói.

Dunaway để mọi người phải chờ đợi, nhưng cuối cùng xuất hiện muộn nhưng đầy ấn tượng, nói với Bộ trưởng Mitterand bằng tiếng Pháp chuẩn xác: “Đây là một vinh dự lớn lao. Tôi xin lỗi vì đã đến trễ — do thời tiết.”

Lần đầu Dunaway đến Cannes là để giới thiệu giải Cành cọ vàng trao cho Wim Wenders với phim Paris, Texas.

“Bà là nữ diễn viên của điện ảnh thập niên 1950 nhưng cũng là những phim cho một lượng khán giả lớn khiến bà trở thành siêu sao bất diệt,” Mitterand nói với Dunaway trước khi trao giải.

“Tôi sẽ giữ gìn giải thưởng này như báu vật,” Dunaway nói rồi ứa nước mắt. “Tôi có một giấc mơ mới và tôi đang làm phim trong vai trò đạo diễn và diễn viên,” Dunaway nói về tương lai. “Với tôi đóng phim là một nguồn an ủi và sự thỏa mãn nhưng không hề là sự phơi phới như Meryl Streep đã nói. Đó là nỗi thống khổ vì làm một bộ phim là một cuộc chiến — bạn phải đốt cháy và thuyết phục như Faulkner nói vì thế bạn phải rất mạnh mẽ.”

  • Hugh Bonneville đóng Captain Nemo

Hugh Bonneville sẽ đóng trong phim Captain Nemo, một phim hành động 3D được lên lịch khởi quay ở Trung Quốc vào tháng 8. Shoreline Entertainment đã mua quyền phát hành toàn thế giới dự án phim này, được các nhà đầu tư Trung Quốc bỏ vốn một phần.

Bộ phim đang được đồn đại là câu chuyện “khoa học viễn tưởng” sẽ nối tiếp 20,000 Leagues Under the Sea và theo chân Thuyền trưởng Nemo, khi ông tham gia lực lượng cùng Tổng thống Ulysses Grant chiến đấu với một thiên tài xấu xa đã gây ra những thảm họa cho hải quân.

Pearry Teo sẽ đạo diễn trên phim trường ở Bắc Kinh với hãng Illuminate có trụ sở tại Los Angeles giám sát hiệu ứng hình ảnh 3D. Mark Rudnitksy và Amy Krell là nhà sản xuất. Dự án này tái hợp Teo và Krell, trước đây đã làm phim Witchville ở Trung Quốc cho kênh SyFy. Nhà sáng lập kiêm tổng giám đốc điều hành Shoreline Morris Ruskin sẽ điều hành sản xuất cùng với Steve Chicorel của Asia Bridge.

Bonneville gần đây xuất hiện trong loạt phim truyền hình Downton Abbey của kênh ITV Anh Quốc và phim Burke and Hare của John Landis.

  • Saoirse Ronan và Gemma Arterton đóng phim ma cà rồng Byzantium

Neil Jordan nhà làm phim đoạt giải Oscar sắp tái hợp với nhà sản xuất Stephen Woolley làm phim Byzantium, phim về một nữ ma cà rồng với Saoirse Ronan và Gemma Arterton vào vai hai ma nữ hút máu chính.

Kịch bản gốc do Moira Buffini viết, kể về một người mẹ ma cà rồng biến con gái ruột của mình thành ma cà rồng và hai mẹ con tạo thành cặp đôi giết người, đôi khi đóng giả chị em.

Bộ phim có kinh phí 8 triệu bảng Anh (11 triệu USD) sẽ khởi quay vào tháng 10.

Jordan và Woolley từng làm rất nhiều phim kể từ The Company of Wolves năm 1984, dựa trên tiểu thuyết của Angela Carter.

Woolley đã sản xuất bộ phim đoạt giải Oscar của Jordan The Crying Game và lần hợp tác mới đây nhất của họ là phim Breakfast on Pluto năm 2005.

“Tôi thích thể loại phim kinh dị và chúng tôi đã làm thể loại này ba bốn năm nay. Tôi đã gửi kịch bản cho Neil và anh ấy thích,” Woolley nói. “Cả hai chúng tôi gần đây đã xem lại tác phẩm của Angela Carter và thật đúng lúc tôi gọi cho Jordan, chúng tôi có cùng suy nghĩ.”

Woolley cho biết kịch bản gốc dựa theo một vở kịch của Buffini dành cho khán giả trẻ nhưng sẽ được điều chỉnh đôi chút để người lớn hơn, u ám hơn.

  • Governator, Cry Macho, Terminator đình lại vì Arnold Schwarzenegger tạm ngưng sự nghiệp diễn xuất

Arnold Schwarzenegger đang cài thắng vào sự nghiệp diễn xuất của mình khi vỡ lở vụ xì-căng-đan xung quanh đứa trẻ mà ông là tác giả trong lúc có vợ Maria Shriver. Patrick Knapp, luật sư của cựu thống đốc California, đã phát hành một thông báo vào ngày 19/5 nói rằng Schwarzenegger sẽ không đóng phim trong trước mắt.

"Thể theo yêu cầu của Arnold Schwarzenegger, chúng tôi đã đề nghị Creative Artists Agency thông báo tất cả dự án phim ảnh của ông hiện đang xúc tiến hoặc đang đàm phán ngừng lại cho đến khi có thông báo mới," thông báo nói. "Thống đốc Schwarzenegger đang tập trung vào chuyện cá nhân và sẽ không sẵn sàng cam kết với bất cứ lịch sản xuất hoặc lịch làm việc nào. Điều này bao gồm Cry Macho, loạt phim Terminator và những dự án khác đang xem xét. Chúng tôi sẽ trở lại bàn bạc khi Thống đốc Schwarzenegger quyết định."

Tác động tức khắc của quyết định này sẽ đến với các nhà sản xuất Cry Macho, đang trong giai đoạn tiền sản xuất và nhằm đánh dấu sự trở lại của Schwarzenegger sau thời gian điều hành bang California.

Albert Ruddy, nhà sản xuất Cry Macho, từ chối bình luận về thông báo do ê-kíp của Schwarzenegger đưa ra. Hôm 17/5, ông nói với The Hollywood Reporter rằng ông chắc chắn phim sẽ bắt đầu quay vào ngày 24/8 bất chấp vụ xì-căng-đan.

“Tôi đã chứng kiến hết xì-căng-đan này đến xì-căng-đan khác rồi,” Ruddy nói hôm 17/5, “và sau vài tháng, không ai nhớ gì nữa. Chuyện này hoàn toàn chẳng liên quan. Sau vụ Osama, ai còn nói tới Charlie Sheen? Tất cả những gì bạn phải làm ở Mỹ là ngậm tăm vài ngày."

Sớm ngày 19/5, nhà sản xuất loạt phim hoạt hình truyền hình The Governator, do Schwarzenegger trong vai siêu người hùng chống tội phạm, nói với The Hollywood Reporter rằng vụ xì-căng-đan sẽ không ảnh hưởng đến bộ phim.

Vài giờ sau thông báo của Schwarzenegger, TMZ đưa tin một đại diện của bộ phim truyền hình nói rằng, "Trong tình hình mới đây, A Squared Entertainment, POW, Stan Lee Comics và Archie Comics đã chọn không tiến tới với dự án Governator."

Các dự án khác của Scwarzenegger, phần phim kích hoạt lại cho Terminator với hãng Annapurna Pictures của Megan Ellison và đạo diễn Justin Lin (Fast Five), đang trong giai đoạn phát triển ban đầu.

  • Matthew McConaughey, Hilary Swank tham gia phim The Dallas Buyer's Club

Matthew McConaughey và diễn viên hai lần đoạt giải Oscar Hilary Swank sẽ tham gia vào phim The Dallas Buyer’s Club, của đạo diễn người Canada, Jean-Marc Vallee (The Young Victoria).

Bộ phim kể về Ron Woodroof, một thợ điện ở Texas bị bệnh AIDS và đã buôn lậu nhiều loại thuốc khác nhau vào nước Mỹ để chữa bệnh cho bản thân và nhiều bệnh nhân khác. Hành động của anh khiến anh phải đối đầu với Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ, cơ quan muốn ngăn chặn những thứ thuốc này được nhập vào Mỹ. Kịch bản do Craig Borten và Melisa Wallack chuyển thể từ câu chuyện thật của Woodroof.

Robbie Brenner (Machine Gun Preacher) sẽ là nhà sản xuất với Rachel Rothman-Winter vaf Nathan Ross.

Content Film sẽ là hãng phân phối phim ở Liên hoan phim Cannes.

  • Martin Scorsese, Lars von Trier hợp tác với phiên bản làm lại The Five Obstruction

Đạo diễn Antichrist và đạo diễn Taxi Driver sẽ hợp tác tác phẩm mới nhất. Đạo diễn người Đan Mạch Lars von Trier và đạo diễn đoạt giải Oscar Martin Scorsese sẽ cùng làm một phiên bản mới của The Five Obstructions, bộ phim tài liệu năm 2003 của von Trier kể về quá trình làm phim.

Trong bản Five Obstructions gốc, von Trier thách đạo diễn đồng hương Jorgen Leth làm lại bộ phim ngắn năm 1967 The Perfect Human của ông năm lần, mỗi lần đưa ra một số luật lệ nghiêm khắc đạo diễn kia phải tuân theo, được gọi là những chướng ngại vật. Trong một phiên bản, chỉ được biên tập 12 khung hình một, tương đương với nửa giây lên hình. Trong một phiên bản khác Leth phải quay phim ở khu ổ chuột Bombay. Một phiên bản khác mang phong cách hoạt hình Nhật. Sau mỗi chướng ngại vật, Leth và von Trier gặp nhau để thảo luận về kết quả và đưa ra chướng ngại vật mới.

The Five Obstruction 2003

Dự án mang ảnh hưởng của làn sóng Dogme 95, do von Trier đồng sáng tạo. Trong Dogme, các đạo diễn phải tuân thủ một số luật lệ nghiêm khắc, gồm cả cách dùng máy quay cầm tay, không dùng ảnh sáng nhân tạo và chỉ quay ở địa điểm thật.

Không rõ phim nào của Scorcese sẽ là phim được dùng để đưa ra làm lại trong Five Obstructions. Các lựa chọn gồm một số phim ngắn đầu tiên của ông như The Big Shave (1968) hay What's a Girl Like You Doing In A Place Like This? (1963) hay một cảnh mang tính tượng trưng trong số nhiều phim dài của Scorcese.

Five Obstructions mới sẽ là sự hợp tác giữa hãng Sikelia Productions của Scorsese và hãng phim tài liệu Zentropa Real của von Trier. Emma Tillinger Koskoff sẽ là nhà sản xuất bên Sikelia và Carsten Holst cùng Louise Vesth sẽ đại diện Zentropa Real. Bộ phim dự tính bấm máy vào sang năm, sau khi Scorsese làm xong bộ phim với Daniel Day-Lewis đóng chính, Silence.

Phim mới nhất của Scorcese, phim 3D cổ trang Hugo Cabret với Johnny Depp, Chloe Moretz và Jude Law ra mắt vào tháng 11 năm nay. Melancholia của Von Trier, với các diễn viên Kirsten Dunst, Kiefer Sutherland, Charlotte Gainsbourg và Alexander Skarsgard, sẽ tranh giải ở Liên hoan phim Cannes vào tuần sau.

  • MGM, Sony Pictures hợp tác với The Girl With the Dragon Tattoo

MGM và Sony Pictures Entertainment sẽ cùng hợp tác trong một phim mới, The Girl with the Dragon Tattoo của David Fincher.

Sony sẽ phụ trách công việc quảng bá và phân phối trong khi MGM sẽ xin giấy phép truyền hình cho bộ phim.

The Girl with the Dragon Tattoo chỉ là một phần trong hợp đồng hợp tác gần đây giữa Sony và MGM với những cơ hội đồng đầu tư vào các bộ phim do hai hãng này sản xuất trong vòng năm năm tới. Họ vừa đồng sản xuất bộ phim thứ 23 trong loạt phim Bond, sẽ ra mắt vào 9/11/2012.

The Girl with the Dragon Tattoo – phần một trong bộ ba phim dựa trên bộ tiểu thuyết của Stieg Larsson, The Millennium Trilogy – sẽ ra mắt vào 21/12 và có sự tham gia của các diễn viên Daniel Craig và Rooney Mara.

  • Thông tin đầu tiên: Segel và Muppet lên màn ảnh

Những chú rối Muppet này sẽ có chân.

Hãy chiêm ngưỡng poster đầu tiên của bộ phim The Muppets với phần chân ít khi được để lộ của chúng.

“Có một điều gì đó về các nhân vật Muppet cả người mà làm tôi sững sờ,” Jason Segel, diễn viên chính và biên kịch viên của bộ phim cho biết. "Cũng khá thú vị."

Trong khi những người hâm mộ năm của Muppet đã đồng ý giữ bộ phim đúng với phiên bản gốc của nó, bạn vẫn cứ nên đợi những thay đổi lớn khi Kermit the Frog lên màn ảnh vào 23/11.

“Công nghệ đã thay đổi,” Segel nói. “Chúng tôi có thể khiến các nhân vật làm những điều trước đó không thể. Chúng tôi tự hào về điều này.”

Gonzo, Fozzy, Animal, Kermit và Miss Piggy đều xuất hiện trong poster nhưng Segel nói kể cả các nhân vật nhỏ nhất cũng sẽ có sự trở lại vinh quanh.

“Chúng tôi có tất cả các nhân vật Muppet bạn có thể nghĩ tới.”

Một Muppet không được lên poster là ngôi sao mới nhất, Walter. "Walter sẽ xuất hiện nhiều,” Segel cho biết. “Nhưng chúng tôi muốn có poster với các nhân vật cũ để khiến mọi người nhớ lại họ đã yêu Muppet của thời thiếu nhi của họ đến thế nào."

Những nhà làm phim quyết định lợi dụng tất cả các cơ hội có được từ việc các nhân vật Muppet chưa được lên phim từ năm 1999 với Muppets From Space.

“Ngành giải trí đã thay đổi, giờ tất cả là hoạt hình, bạo lực và sự đa nghi. Phim The Muppets đã mất chỗ đứng,” Segel nói. “Trong phim, các nhân vật đều biết mình đã qua những thời khó khăn và đã mỗi người một ngả. Đây là cơ hội cho họ hội tụ."

Fozzie giờ biểu diễn trong một sòng bạc với ban nhạc tên Moopets, Miss Piggy giờ là biên tập viên thời trang cỡ lớn tại Vogue Paris, và Animal làm việc trong một phòng khám ở Santa Barbara.

Họ tái hợp và với sự giúp đỡ của Segel và bạn gái (Amy Adams đóng) để cứu lấy Nhà hát Muppet của họ từ tay tên đầu tư dầu khí tham lam (Chris Cooper đóng).

Dù đã xa nhau nhiều thời gian, đội ngũ của Jim Henson trông vẫn như cũ. “Thời gian trôi qua nhưng Muppet vẫn ở lại,” Segel nói. “Họ không già đi.”


Dịch: © Yên Khuê – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter, USA Today, Digital Spy