Tin tức

Cập nhật hàng tuần tin tức điện ảnh và truyền hình Hàn Quốc

23/05/2011

Kim Ki Duk đoạt giải tại Liên hoan phim Cannes, Nhật Bản sẽ làm lại You’re Beautiful, vai diễn của Park Yoo Chun trong phim truyền hình mới sẽ rất khác, cùng nhiều thông tin về các phim điện ảnh và truyền hình Hàn Quốc sắp ra mắt.

  • Kim Ki Duk đoạt giải tại Liên hoan phim Cannes

Kim Ki Duk, một trong những nhà làm phim Hàn Quốc nổi tiếng nhất ở nước ngoài, đã nhận được một giải thưởng cao quý tại Liên hoan phim Cannes hôm 21/5 với bức chân dung tự họa đau đớn Arirang.

Kim Ki Duk nhận giải Phim xuất sắc trong hạng mục Un Certain Regard cùng với đạo diễn người Đức Andreas Dresen với tác phẩm Stopped on Track.

Arirang là tác phẩm điện ảnh đầy cảm xúc do Kim Ki Duk viết kịch bản, đạo diễn và diễn xuất, nói về những thất bại của ông với tư cách một đạo diễn sau khi trải qua một sự kiện đáng buồn và hàng loạt sự phản bội của đồng nghiệp trong ngành điện ảnh.

Đạo diễn Kim Ki Duk tại Liên hoan phim Cannes

Khi nhận giải thưởng, Kim Ki Duk ngân nga vài câu trong Arirang, bài dân ca tiêu biểu của Hàn Quốc, đồng thời cũng là tên bộ phim.

Phim của Kim Ki Duk được hoan nghênh nhiệt liệt sau khi trình chiếu tại Cannes hôm 13/5. Trái ngược với sự đón nhận tích cực và nồng nhiệt tại Cannes, Arirang đang gây xôn xao tại Hàn Quốc.

Trong phim, Kim Ki Duk trút hết tức giận và phê bình vào những người đồng nghiệp ngoài đời thực và ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc.

Ông cũng nhớ lại sự kiện đáng buồn xảy ra khi quay bộ phim Dream năm 2008. Sự việc xảy ra khi nữ diễn viên chính Lee Na Young suýt chết trong một cảnh nhân vật của cô treo cổ.

Phim có một cái kết gây sửng sốt khi Kim Ki Duk lấy một khẩu súng tự chế và đi giết những kẻ phản bội. Sau ba tiếng súng, phim kết thúc bằng cảnh Kim Ki Duk tự chĩa súng vào chính mình.

Một đạo diễn Hàn Quốc khác, Son Tae Gyum, đoạt giải ba với phim ngắn Fly By Night trong hạng mục Cinefondation tại Cannes.

  • Vai diễn của Park Yoo Chun trong Miss Ripley sẽ rất khác

Trang phục chỉ là một trong số những thay đổi của nam diễn viên Park Yoo Chun trong vai diễn thứ hai của anh.

Khi được hỏi đâu là điểm khác biệt giữa nhân vật trong phim truyền hình đầu tay SungKyunKwan Scandal và bộ phim sắp tới Miss Ripley, cả hai đều là những con người hoàn hảo, Park Yoo Chun nói đùa, “Là việc tôi không mặc hanbok nữa mà mặc vest chăng?”

Trong SungKyunKwan Scandal, mọi nhân vật đều mặc hanbok truyền thống vì nội dung phim nói về bốn nho sinh trường Sungkyunkwan ở thế kỷ 18 còn Miss Ripley lấy bối cảnh Hàn Quốc hiện đại với cuộc sống của các nhân vật chính xoay quanh một khách sạn năm sao.

Sau đó Park Yoo Chun giải thích một cách nghiêm túc, “Tôi nghĩ cách hai nhân vật bộc lộ nỗi đau là khác nhau. Không giống Lee Sun Joon trong SungKyunKwan Scandal, Yutaka ban đầu luôn tươi cười nhưng sau đó dần trở thành một nhân vật buồn bã và đáng thương.”

Nhân vật Lee Sun Joon do Park Yoo Chun đóng trong SungKyunKwan Scandal là một người cứng nhắc và cầu toàn, luôn cố gắng đáp ứng những kỳ vọng của người cha nhưng sau khi gặp Kim Yoon Hee, do nữ diễn viên Park Min Young thủ vai, dần dần anh đã cởi mở hơn.

Các diễn viên trong buổi họp báo ra mắt Miss Ripley

Một đoạn phim được chiếu trong buổi ra mắt Miss Ripley cho thấy Yutaka, tên Hàn Quốc là Song Yu Hyun, là một người thừa kế lịch thiệp, tốt bụng và khiêm tốn của một khu nghỉ mát hạng nhất nhưng Park Yoo Chun cho biết anh coi nhân vật của mình là “một nhân vật cực kỳ mạnh mẽ bởi anh ấy có một vết thương lòng sâu sắc”.

Đây chính là điều giúp Yoo Chun hiểu Yutaka nhiều hơn Sun Joon, anh cho biết mình và Yutaka có rất nhiều điểm tương đồng.

"Yutaka và tôi có rất nhiều điểm giống nhau. Ví dụ, khi ở sân bay, trông Yutaka rất lịch thiệp và thân thiện nhưng tôi có cảm giác đó không phải là anh không có điều gì phải suy nghĩ hay anh hoàn toàn hài lòng với cuộc sống của mình. Tôi biết anh đã phải chịu đựng nhiều khó khăn trước đó và tôi muốn cố gắng hết sức để thể hiện điều đó,” Park Yoo Chun nói.

Park Yoo Chun không cho biết Yutaka đã phải trải qua những gì nhưng tiết lộ điều đó có liên quan đến gia đình anh.

Tuy nhiên, những tập đầu tiên của Miss Ripley sẽ cho thấy một Yutaka vui vẻ và phóng khoáng, nảy sinh tình cảm với nhân vật Jang Mi Ri của Lee Da Hae, một cô gái bắt đầu một cuộc sống giả dối sau khi quá mệt mỏi vì những chướng ngại vật do lý lịch của cô gây ra.

Cô lợi dụng hai người đàn ông để đạt được mục đích của mình, đó là Yutaka và Jang Myung Hoon, do Kim Seung Woo đóng, một người quản lý khách sạn độ tuổi 40 đem lòng yêu Jang Mi Ri.

Nữ diễn viên Kang Hye Jung cũng sẽ góp mặt trong phim truyền hình này, vào vai Na Hee Joo, bạn của Jang Mi Ri ở trại trẻ mồ côi khi còn nhỏ và sau này yêu Yutaka.

Miss Ripley là một phim tâm lý tình cảm về khát vọng và tình yêu đằng sau những thành công và thất bại của bốn nhân vật chính. Phim sẽ lên sóng vào tối thứ hai – thứ ba hàng tuần bắt đầu từ ngày 30/5 sau khi The Duo kết thúc.

  • Jeon Do Youn, Jung Jae Young hoàn tất quay bộ phim hành động mới

Hai diễn viên hàng đầu Hàn Quốc Jeon Do Youn và Jung Jae Young đã hoàn tất quá trình quay bộ phim hành động mới, theo thông tin từ công ty sản xuất phim Sidus FHN.

Sidus cho biết trong một thông cáo báo chí rằng Jeon Do Youn và Jung Jae Young, đảm nhiệm vai diễn chính Cha Ha Yeon và Tae Gun Ho, đã hoàn thành việc quay bộ phim có tựa tạm thời là Countdown, sẽ ra mắt khán giả vào nửa cuối năm nay.

Một cảnh trong Countdown

Countdown, do nhà làm phim Huh Jong Ho thực hiện, kể về Cha Ha Yeon, một kẻ lừa đảo liều mạng trong phi vụ cuối cùng với tên chủ nợ lạnh lùng Tae Gun Ho.

“Chúng tôi sẽ cho mọi người thấy một khía cạnh hoàn toàn khác của mình trong Countdown, Jeon Do Youn và Jung Jae Young cho biết. “Chúng tôi kỳ vọng rất lớn vào bộ phim và hy vọng khán giả cũng sẽ yêu thích phim.”

Jeon Do Youn đã nhận được vô số giải thưởng cả về điện ảnh lẫn truyền hình kể từ khi cô ra mắt năm 1990. Cô đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc tại Cannes năm 2007 cho vai diễn trong Secret Sunshine của đạo diễn Lee Chang Dong.

Gần đây, cô đóng trong phiên bản hiện đại The Housemaid của đạo diễn Im Sang Soo cùng với Lee Jung Jae và nữ diễn viên gạo cội Yoon Yeo Jung.

Jung Jae Young, tên thật là Jeong Ji Hyeon, bắt đầu sự nghiệp diễn xuất với những vai diễn nhỏ trong các phim hồi đầu thập niên 90 và sau đó tham gia nhiều phim điện ảnh đình đám như The Quiet Family (1998), So Cute (2004), Welcome to Dongmakgol (2005) và gần đây đoạt giải Rồng Xanh cho Nam diễn viên xuất sắc với vai diễn trong Moss.

  • Phim điện ảnh của Gong Yoo hoàn tất quá trình quay

Phim điện ảnh sắp tới có sự tham gia của Gong Yoo và Jung Yu Mi đã hoàn thành quá trình quay phim vào đầu tháng 5, theo công ty quảng bá bộ phim Delight.

Một thông cáo báo chí của Delight cho biết bộ phim ly kỳ mới có tựa đề Dogani, nghĩa là “một khung cảnh”, do nam diễn viên Gong Yoo và nữ diễn viên Jung Yu Mi đóng chính, kể về một vụ bạo lực tình dục tại một một trường học dành cho người khiếm thính, đã hoàn tất quay phim vào ngày 8/5.

Gong Yoo vào vai một giáo viên của trường biết được sự thật về vụ án còn Jung Yu Mi, một nhà hoạt động vì quyền con người, chung tay với Gong Yoo để công khai vụ án trong khi các giáo viên trong trường và các nhà chức trách muốn ém nhẹm vụ việc.

“Tôi thấy vừa vui vừa buồn khi bộ phim hoàn tất quá trình quay. Tôi đã trải qua rất nhiều cảm xúc cùng nhân vật của mình và tôi hy vọng khán giả có thể hiểu được nhân vật,” Gong Yoo nói.

Gong Yoo vào vai một giáo viên

Còn Jung Yu Mi cho biết cô đã học hỏi được rất nhiều từ những cảnh quay của mình và từ cả những diễn viên nhí cô đóng cùng.

Đạo diễn Hwang Dong Hyuk của bộ phim cũng đồng ý rằng mọi người đã bỏ nhiều công sức cho phim, trong đó có cả các nhân viên đoàn làm phim và các diễn viên nhí.

Phim dựa trên tiểu thuyết bán chạy năm 2009 của nhà văn Gong Ji Young, được truyền cảm hứng từ một sự kiện tương tự xảy ra tại Gwangju vài năm trước.

Phim dự kiến ra mắt vào cuối năm nay.

  • Shin Se Gyeong đóng phim truyền hình cổ trang

Nữ diễn viên Shin Se Gyeong đã được chọn đóng một phim truyền hình cổ trang vào nửa cuối năm nay, theo thông tin từ công ty quản lý của cô Namoo Actors.

Một thông cáo báo chí của Namoo cho biết Shin Se Gyeong sẽ đóng chính trong phim truyền hình sắp tới của SBS có tựa đề A Tree with Deep Roots, bộ phim cũng có sự tham gia của Han Suk Kyu và Jang Hyuk.

Trong bộ phim lấy bối cảnh Hàn Quốc thế kỷ 15, Shin Se Gyeong sẽ đóng vai một cung nữ dần chữa khỏi chứng mất khả năng giao tiếp bằng ngôn ngữ trong quá trình giúp vua Sejong tạo nên hệ thống chữ viết cho dân chúng.

Han Suk Kyu sẽ vào vai vua Sejong còn Jang Hyuk sẽ là một viên quan xuất thân từ nô lệ.

Phim là tác phẩm hợp tác giữa đạo diễn Jang Tae Yu và biên kịch Kim Young Hyun và Park Sang Hyun từng đồng sản xuất nhiều phim truyền hình cổ trang như Queen Seondeok (MBC, 2009) và Painter of the Wind (SBS, 2008), sẽ lên sóng từ ngày 28/9.

Phim dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Lee Jung Myung, dựa trên những thành tựu của Sejong đại đế (1397-1450), vị vua thứ tư triều đại Joseon (1392-1910), được biết đến là một nhà phát minh và một vị vua anh minh.

Shin Se Gyeong ra mắt năm 1998, vụt sáng thành ngôi sao sau phim truyền hình cực kỳ thành công High Kick 2 phát sóng từ năm 2009 đến năm 2010.

Gần đây, cô mới hoàn thành xong phim điện ảnh Blue Salt cùng Song Gang Ho và Chun Jung Myung và hiện đang quay một phim điện ảnh khác có tựa đề Take Off: Closer to the Sun đóng cùng ca sĩ – diễn viên Rain.

  • Nhật Bản sẽ làm lại You’re Beautiful

Thông tin cho biết Nhật Bản sẽ làm lại phim truyền hình Hàn Quốc được yêu thích You’re Beautiful.

Mainichi Daily News cho biết đài truyền hình Nhật Bản TBS sẽ làm lại bộ phim truyền hình năm 2009 của đài SBS và sẽ phát sóng vào tối thứ sáu hàng tuần bắt đầu từ tháng 7.

Nữ diễn viên Nhật Bản Miori Takimoto, thành viên nhóm nhạc nam Kis-My-Ft2 Tamamori Yuta và Fujigaya Taisuke, cùng thành viên nhóm Hey!Say!JUMP Yaotome Hikaru sẽ lần lượt đóng các vai của nữ diễn viên Park Shin Hye, ca sĩ kiêm diễn viên Jang Keun Suk, Jung Yong Hwa và Lee Hong Gi.

“Tôi rất trông đợi vai diễn Hwang Tae Kyung của mình sẽ được thể hiện ra sao. Tôi ủng hộ một Hwang Tae Kyung mới,” Jang Geun Suk cho biết.

Theo thông tin từ công ty quản lý của Park Shin Hye 4HIM Entertainment, cô rất “vui và háo hức” về bản làm lại, đặc biệt là sau khi phim đã được phát sóng nhiều lần tại Nhật Bản.

You're Beautiful rất thành công ở Hàn Quốc và nhiều nước châu Á

Trong You’re Beautiful, Park Shin Hye vào vai một cô gái giả trang nam tham gia nhóm nhạc thần tượng A.N.JELL và bị vướng vào mối tình tay tư với các thành viên nhóm do Jang Keun Suk, Jung Yong Hwa và Lee Hong Gi thủ vai.

Phim đã duy trì lượng khán giả ổn định bất chấp việc phải cạnh tranh với phim truyền hình bom tấn IRIS của KBS có sự tham gia của hai ngôi sao hàng đầu Lee Byung Hun và Kim Tae Hee khi trình chiếu tại Hàn Quốc và cũng rất thành công tại nước ngoài. Phim đã bán bản quyền phát sóng cho nhiều đài truyền hình ở các nước châu Á như CCTV (Trung Quốc), BBTV (Thái Lan), GMA (Philippines), MATV (Singapore) và KNTV (Nhật Bản).

  • Lee Jin Wook và Han Ye Seul hợp tác trong phim truyền hình mới

Nam diễn viên Lee Jin Wook đã gia nhập dàn diễn viên của phim truyền hình sắp tới có sự tham gia của nữ diễn viên Han Ye Seul, theo thông tin từ công ty sản xuất phim.

Lee Kim Production tuyên bố trong một thông cáo báo chí rằng Lee Jin Wook sẽ đóng trong phim truyền hình có tựa đề tạm thời là Spy Myung Wol trong đó anh vào vai một sĩ quan Bắc Hàn giúp điệp viên Bắc Hàn Han Myung Wol, do Han Ye Seul đóng, thực hiện nhiệm vụ của mình.

Bộ phim, kể về một điệp viên đem lòng yêu một ngôi sao làn sóng Hàn, sẽ là phim truyền hình đầu tiên của Lee Jin Wook kể từ khi anh xuất ngũ vào tháng 3 cũng như là sự trở lại màn ảnh nhỏ của Han Ye Seul sau một năm rưỡi vắng bóng.

Do đạo diễn Hwang In Hyuk, từng thực hiện các phim The Iron EmpressSungKyunKwan Scandal, chỉ đạo, Spy Myung-wol sẽ trình chiếu vào khung giờ tối thứ hai – thứ ba bắt đầu từ 4/7 sau khi phim truyền hình hiện tại Babyfaced Beauty kết thúc phát sóng.

Lee Jin Wook, 29 tuổi, ra mắt với vai trò người mẫu quảng cáo năm 2003 và chuyển sang diễn xuất với một số bộ phim như Someday (OCN, 2006), Air City (MBC, 2007) và City of Glass (SBS, 2008).

  • Park Si Hoo, Moon Chae Won tham gia phim truyền hình mới của KBS

Nam diễn viên Park Si Hoo và nữ diễn viên Moon Chae Won đã được chọn đóng chính trong phim truyền hình sắp tới của đài KBS, theo công ty phụ trách quảng bá bộ phim MOS COMPANY.

MOS cho biết trong một thông cáo báo chí rằng Park Si Hoo sẽ vào vai Kim Seung Yoo và Moon Chae Won sẽ vào vai Se Ryong trong phim truyền hình tối thứ tư – thứ năm có tựa đề tạm thời là The Princess's Man, sẽ ra mắt vào ngày 20/7.

Park Si Hoo và Moon Chae Won

The Princess's Man, phiên bản Hàn Quốc của Romeo and Juliet là câu chuyện về công chúa Se Ryong đem lòng yêu Kim Seung Yoo, con trai một người phản đối cha của Se Ryong lên ngôi hàng đế.

“Chúng tôi cảm thấy Park Si Hoo và Moon Chae Won sẽ tạo nên sự ăn ý tuyệt vời khi khắc họa các nhân vật trong phiên bản Hàn Quốc của Romeo and Juliet,” một đại diện công ty cho biết, và thêm rằng khán giả có thể trông đợi nhiều điều ở phim truyền hình bi kịch sắp tới này.

Tên thật là Park Pyung Ho, Park Si Hoo ra mắt trong phim truyền hình của KBS Delightful Girl Choon Hyang năm 2005 và đã đóng trong nhiều phim truyền hình như What Star Did You Come From (MBC, 2006), Iljimae (SBS, 2008) và Princess Prosecutor (SBS, 2010).

Moon Chae Won ra mắt qua phim truyền hình dành cho thiếu niên Run Mackerel (SBS, 2007) bên cạnh Lee Min Ho và đã góp mặt trong các phim truyền hình The Painter of the Wind (SBS, 2008), Brilliant Legacy (SBS, 2008) và My Fair Lady (KBS, 2009)

Gần đây, cô đảm nhận vai nữ chính trong phim truyền hình I'm Ok, Daddy kể về cô gái Eun Chae Ryong hy sinh bản thân vì gia đình sau khi cha cô bị tai nạn.


Dịch: © Hồng Hạnh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, 10Asia