Tin tức

Hoàng Bách Minh làm phim về lịch sử Trung Hoa Saving General Young

26/03/2011

Nhà sản xuất Hoàng Bách Minh thay thế phim hài bằng phim bi với tác phẩm 15 triệu USD xoay quanh câu chuyện lịch sử về một gia đình bị chiến tranh hủy hoại, có tựa đề Saving General Young, do hãng Pegasus Films của ông hợp tác sản xuất cùng Hoa Nghị huynh đệ và Henan Film Studio.

Dù vậy, trước đó Hoàng Bách Minh sẽ trở lại với các đề tài quen thuộc bằng bộ phim Magic to Win (tạm dịch: Ma thuật chiến thắng), phiên bản cập nhật của bộ phim hài những năm 1980 của ông – The Happy Ghost (Con ma vui vẻ) – với một nút thắt mới.

Tiến trình quay Saving General Young (tạm dịch: Giải cứu Dương tướng quân) sẽ bắt đầu từ tháng 8/2011 để ra mắt vào nửa cuối năm 2012, với Ư Nhân Thái (Fearless) làm đạo diễn và kịch bản do con trai Hoàng Bách Minh là Hoàng Tử Hoàn viết. Phim đánh dấu lần hợp tác thứ bảy của bộ đôi cha-con này. Nguyên Đức (The Legend) đã ký hợp đồng làm chỉ đạo hành động. Bộ phim sẽ pha trộn những cảnh của một phim chiến tranh sử thi và một phim chính kịch gia đình với mức độ ngang nhau, và xoay quanh lòng trung thành của một người với đất nước và lòng hiếu thảo đối với gia đình.

Nhà sản xuất Hoàng Bách Minh

“Đây là một bộ phim bi nhói lòng nhưng đầy cảm hứng,” Hoàng Bách Minh nói về bản phim của ông về nhiệm vụ giải cứu nổi tiếng vào thế kỷ thứ 10 do các vị tướng trẻ của Dương gia tướng thực hiện để cứu người cha bị bắt của họ - Dương nguyên soái - từ tay những kẻ xâm lược đông bắc với lời tiên báo “bảy người con ra đi, sáu người sẽ trở về”.

“Tuy nhiên, lời tiên báo đã bị giải thích sai,” Hoàng Bách Minh nói. “Thật ra, lời này có nghĩa là, bảy người con ra đi, nhưng chỉ có người con thứ sáu trở về.”

“Trong các bản phim chuyển thể trước đây về câu chuyện kinh điển này, tiêu điểm luôn đặt vào người con trai thứ sáu. Nhưng bản phim của chúng tôi sẽ nhấn mạnh vào cả bảy người con ngang bằng nhau, trong đó người con cả dẫn đầu,” nhà sản xuất của bộ phim võ thuật thành công Diệp Vấn nói với The Hollywood Reporter.

Một trong những diễn viên bận rộn nhất Hồng Kông là Cổ Thiên Lạc sẽ đảm nhận vai người con cả. Cổ Thiên Lạc đã ký hợp đồng đóng bảy phim điện ảnh cho Pegasus vào năm 2010, và đã đóng vai chính trong phần hai và phần ba của loạt phim Hoa điền hỷ sự của Hoàng Bách Minh.

Cựu ngôi sao nhạc pop Ngô Tôn (Cẩm y vệ) sẽ đóng vai người sống sót duy nhất trong số các anh em. Đặng Siêu (Địch Nhân Kiệt) và Châu Du Dân cũng sẽ gia nhập gia đình họ Dương. Biểu tượng truyền hình Hồng Kông Trịnh Thiếu Thu sẽ đóng vai người cha bị bắt giữ Dương nguyên soái. Vai nữ duy nhất trong câu chuyện là nữ chủ nhân của nhà họ Dương, do Từ Phàm - nữ chính trong bộ phim bom tấn Đường Sơn đại địa chấn hồi năm rồi – đảm nhận.

“Nhân vật lần này lớn hơn so với tuổi thật của Từ Phàm, nhưng tôi rất cảm kích khi cô ấy không bận lòng và chấp nhận thử thách đóng vai một nhân vật cao tuổi,” Hoàng Bách Minh lưu ý. “Từ Phàm là một nữ diễn viên kén chọn và rất được tôn trọng, và cô ấy sẽ là nữ chính duy nhất trong phim.”

Dàn diễn viên dự kiến của Saving General Young (từ trên xuống, từ trái qua):
Trịnh Thiếu Thu, Từ Phàm, Cổ Thiên Lạc, Ngô Tôn, Đặng Siêu, Châu Du Dân

Phần hai của thiên anh hùng ca bi kịch của gia đình yêu nước họ Dương đã có vô số các phiên bản chuyển thể trong Kinh kịch, tiểu thuyết, phim điện ảnh và phim truyền hình, mô tả người mẹ, các góa phụ và chị em gái trong gia đình cầm vũ khí tham gia cuộc chiến chống quân xâm lược sau khi những người con trai qua đời. Hoàng Bách Minh cũng không loại trừ khả năng đưa câu chuyện về các nữ tướng nhà họ Dương lên màn ảnh rộng, nhưng còn tùy thuộc vào biểu hiện của Saving General Young.

Chưa kể, phim hài sẽ đến trước phim bi ở Pegasus, khi Hoàng Bách Minh đánh thức lại bộ phim Happy Ghost của điện ảnh thời hoàng kim những năm 1980 cho khán giả Trung Quốc, giờ đây đổi tên thành Magic to Win. Đạo diễn Diệp Vĩ Tín của bộ phim Diệp Vấn sẽ chỉ đạo bộ phim, và Hoàng Tử Hoàn một lần nữa đảm nhiệm kịch bản. Thực tế, toàn bộ đoàn phim Diệp Vấn sẽ trở lại trong bản phim cập nhật đồ họa vi tính nặng đô trị giá 10 triệu USD này, trong đó Hoàng Bách Minh đóng lại vai vị giáo viên cấp ba, lần này không nắm giữ sức mạnh siêu nhiên hay kiếp trước là cương thi mà thay vào đó là ma thuật.

“Khi chúng tôi thực hiện bộ phim ban đầu, chúng tôi đã phải làm với những hiệu ứng hình ảnh tự chế và các thủ thuật cũ; giờ đây chúng tôi có thể sử dụng các hiệu ứng đồ họa vi tính tối tân,” Hoàng Bách Minh nói. Phim dự kiến khởi quay vào tháng 6 và ra mắt vào cuối năm 2011.

Hoàng Bách Minh dự định chốt lại các đối tác đồng sản xuất và dàn diễn viên trong kỳ Filmart lần này. Từng là lực lượng chính trong cuộc trở lại của phim hài năm mới Hồng Kông thông qua Pegasus, Hoàng Bách Minh đang hy vọng sẽ tiếp diễn loạt phim hài Tết của công ty, với phần mới sẽ bắt đầu sản xuất vào cuối năm.


Dịch: © Trúc Phương @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter