Tin tức

Châu Lệ Kỳ sẽ thay thế vị trí của Xa Thi Mạn ở TVB?

25/03/2011

Để tham gia bộ phim My Cruel Love (Lang quân như ý của tôi) của nhà sản xuất TVB Lý Thiêm Thắng, Châu Lệ Kỳ đã kết thúc sớm hợp đồng ca nhạc với công ty cũ BMA vào đầu năm nay.

Cựu tình địch của cô là Xa Thi Mạn đang có tin đồn rời TVB để kiếm nhiều tiền hơn. Vì TVB thiếu hoa đán, Lý Thiêm Thắng đã động viên Châu Lệ Kỳ ký hợp đồng quản lý với TVB. Lý Thiêm Thắng thậm chí còn hứa với cô rằng trong năm tới đây sẽ lăng xê cô thành hoa đán hàng đầu, thay thế vị trí của Xa Thi Mạn!

TVB thuyết phục Châu Lệ Kỳ ký hợp đồng quản lý

Vào tháng 2, Châu Lệ Kỳ ký hợp đồng từng phim với TVB. Trong vài dịp, cô cũng đã gặp giám đốc TVB Lạc Dịch Linh để thảo luận điều kiện hợp đồng quản lý. Dù được tuyên truyền rầm rộ nhưng các hoa đán của TVB không thể bước lên vị trí cao hơn, trong khi một số hoa đán cũ đã rời đi. Gần đây, Lý Thiêm Thắng đã ủng hộ Châu Lệ Kỳ trước mặt Lạc Dịch Linh, lưu ý rằng kỹ năng diễn xuất của cô rất ổn dù cô chưa hề học qua lớp diễn xuất nào. Với việc tăng cường tuyên truyền thêm, Châu Lệ Kỳ có thể giành được vị trí của Xa Thi Mạn trong vòng một năm.

Nữ diễn viên Châu Lệ Kỳ

Một nguồn tin nội bộ tiết lộ rằng TVB có hứng thú ký hợp đồng quản lý hai năm với Châu Lệ Kỳ. Gần đây, Châu Lệ Kỳ kiếm được 3.000 đôla Hồng Kông mỗi tập phim theo hợp đồng từng phim đang ký với TVB. “Theo hợp đồng quản lý mới, thù lao đóng phim của cô ấy sẽ tăng lên 10.000 đôla Hồng Kông một tập phim. Dù mức này vẫn còn thua xa 20.000 đến 30.000 đôla Hồng Kông mà các hoa đán hàng đầu TVB nhận được, nhưng cũng không phải là giá tệ đối với một nghệ sĩ mới ký hợp đồng. Tuy nhiên, Châu Lệ Kỳ cảm thấy hợp đồng hai năm quá ràng buộc. Vì TVB có thể thu lại tiền hoa hồng từ các hợp đồng quảng cáo của Châu Lệ Kỳ nên cô ấy vẫn đang cân nhắc các điều kiện.”

Các bộ phim truyền hình trước đây của Châu Lệ Kỳ đều đạt tỷ suất người xem cao

Châu Lệ Kỳ đã tham gia năm bộ phim truyền hình của TVB. The Gentle Crackdown (Giang hồ kỳ án) đạt tỷ suất cao nhất 42 điểm. Under the Canopy of Love (Tình yêu dưới vòm trời) cao nhất đạt 37 điểm. Các phim trước đây của Châu Lệ Kỳ đều có tỷ suất người xem cao, ngoại trừ The King of Snooker (Cao thủ bi da) chỉ đạt tỷ suất dưới 30 điểm.

Châu Lệ Kỳ thừa nhận một cách phấn khởi: “Cách duy nhất tôi có thể đền đáp Lý Thiêm Thắng là từ chối các công việc khác và tập trung đóng Lang quân như ý của tôi.” (Khi bạn ký hợp đồng quản lý với TVB, có phải Lý Liêm Thắng hứa sẽ lăng xê bạn lên thay thế vị trí của Xa Thi Mạn không?) “Ha ha…?! Sao bạn lại biết? Tôi không nói thế, chỉ có Lý Thiêm Thắng mới có can đảm thốt ra những lời đó! Về hợp đồng quản lý, tôi sẽ nghĩ đến chuyện đó sau khi hoàn thành bộ phim Lang quân như ý của tôi.”

Các bộ phim trước đây của Châu Lệ Kỳ ở TVB: Giang hồ kỳ án (trái) và Tình yêu dưới vòm trời

Vì trước đây Xa Thi Mạn bị cho là đã cướp đi Trịnh Gia Dĩnh từ tay cô, có phải giờ đến phiên Châu Lệ Kỳ đang xóa cơn giận trong các sự kiện gần đây? Sau khi nghe câu hỏi của phóng viên, Châu Lệ Kỳ đáp lời: “Tôi biết bạn sẽ hỏi những câu thế này. Vào thời điểm này, tôi sẽ chỉ tập trung vào đóng phim.”

Phóng viên đã liên lạc với Trịnh Gia Dĩnh để hỏi anh về khả năng Châu Lệ Kỳ ký hợp đồng với TVB. Trịnh Gia Dĩnh nói: “Nếu các bạn nói Lý Thiêm Thắng đang lăng xê Châu Lệ Kỳ thì sao không đi hỏi ông ấy?” (Vì Châu Lệ Kỳ và Xa Thi Mạn đều từng là bạn diễn và là người yêu trong tin đồn của anh, anh nghĩ gì về diễn xuất của Châu Lệ Kỳ?) “Diễn xuất của cô ấy luôn tốt!” Trịnh Gia Dĩnh bảo rằng anh đã trả lời đủ rồi và nhanh chóng bỏ đi.

Lý Thiêm Thắng: “Không muốn Xa Thi Mạn làm việc vất vả quá”

Vào ngày 12/3, các phóng viên liên lạc với Lý Thiêm Thắng. Mặc dù thừa nhận diễn xuất của Châu Lệ Kỳ vẫn phải cải thiện hơn, ông vẫn hỗ trợ nâng đỡ cô thành một nữ diễn viên hàng đầu. “Châu Lệ Kỳ có ngoại hình tuyệt vời. Cô ấy không quá cao và trông rất ổn khi đứng cạnh bạn diễn nam. Về diễn xuất, chúng tôi có thể dần dần cải thiện. Ngay cả Đặng Tụy Văn cũng không phải là diễn viên giỏi khi cô ấy bắt đầu gia nhập ngành giải trí.” (Sao ông lại phải đặc biệt tìm đến Châu Lệ Kỳ?) “Bạn không nghĩ là tôi muốn tìm người nào khác à? Bên ngoài TVB, ai cũng có hợp đồng. Về các nữ diễn viên của TVB, họ đã xuất hiện thường xuyên trong vô số bộ phim truyền hình phát sóng suốt ngày rồi. Mặc khác, các nữ diễn viên còn lại vẫn chưa đạt được vị trí đáng kể nào.” (Có phải ông nói rằng Châu Lệ Kỳ có thể thay thế Xa Thi Mạn?) “Tôi không chắc Xa Thi Mạn có rời TVB hay không. Tuy nhiên, thật vất vả cho cô ấy khi phải quay hết phim này đến phim khác. Giờ đây, chúng ta đã có một hoa đán khác cho các nhà sản xuất chọn.”

Tin đồn gần đây khẳng định Trịnh Gia Dĩnh có lẽ đã nối lại tình xưa với Xa Thi Mạn. Có vẻ Châu Lệ Kỳ và Xa Thi Mạn là đối thủ định mệnh cả trong tình cảm lẫn sự nghiệp. Dù sức hút của Châu Lệ Kỳ với khán giả chỉ ở mức thường, Lý Thiêm Thắng vẫn tích cực ủng hộ cô trước mặt giám đốc Lạc Dịch Linh. Vẫn chưa rõ liệu Lý Thiêm Thắng có thể biến Châu Lệ Kỳ thành một hoa đán hàng đầu hay không.

Từ trái qua: Châu Lệ Kỳ, nhà sản xuất Lý Thiêm Thắng và nam diễn viên Huỳnh Hạo Nhiên
tại buổi lễ cầu may phim
Lang quân như ý của tôi

Cái nhìn về các hoa đán hiện nay của TVB

  • Xa Thi Mạn: Khi hợp đồng của cô với TVB kết thúc trong tháng 4, khả năng cô ở lại TVB rất thấp. Tin đồn lan truyền rằng Xa Thi Mạn sẽ sang Trung Quốc đóng phim để kiếm nhiều tiền hơn.

  • Liêu Bích Nhi: Từ khi chia tay với Trần Hào và hẹn hò với bạn trai mới, Liêu Bích Nhi bị những tin đồn tiêu cực quấy rầy và bị TVB “đóng băng”. Có vẻ như, trước vụ tai tiếng này Liêu Bích Nhi đã ký tiếp hợp đồng với TVB rồi.

  • Hồ Hạnh Nhi: Trước đây, Hồ Hạnh Nhi được TVB tích cực lăng xê. Vì thường xuyên để lộ những nét mặt méo mó trong các bộ phim truyền hình nên cô bị cư dân mạng chế giễu. Nhiều nhà sản xuất của TVB thấy sợ chọn cô vào phim của họ. Dù Hồ Hạnh Nhi vẫn còn hai năm thời hạn hợp đồng với TVB nhưng rất khó để cô tiến xa hơn ở Hồng Kông. Những tháng gần đây, cô đã bắt đầu đóng phim ở Trung Quốc.

  • Trần Pháp Lai và Chung Gia Hân: Cả hai đều có quan hệ tốt với các nhà sản xuất của TVB. Trong số các nữ diễn viên, họ thăng tiến khá nhanh trong những năm gần đây và nhận nhiều hợp đồng quảng cáo bên ngoài. Dù là Trần Pháp Lai và Chung Gia Hân không cố gắng quá sức thì gần như khán giả cũng bắt đầu chán khi phải thấy họ quá nhiều.

  • Dương Di: Từ đầu, Dương Di đã có tiềm năng cạnh tranh danh hiệu số một với Xa Thi Mạn. Dương Di vẫn còn ba năm thời hạn hợp đồng. Nếu Xa Thi Mạn rời đi, không nghi ngờ gì là Dương Di sẽ có được vị trí đáng thèm muốn đó. Và chẳng có gì bất ngờ khi TVB phải lăng xê hoa đán mới!

Dịch: © Trúc Phương @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Asian Fanatics