Tin tức

In Love and the War không phải một phim chiến tranh thông thường

25/03/2011

Bộ phim điện ảnh sắp tới kể câu chuyện xúc động nhưng hài hước về một sĩ quan Bắc Triều Tiên trong Chiến tranh Triều Tiên.

Chỉ hai tháng trước khi Chiến tranh Triều Tiên diễn ra, một sĩ quan trẻ và binh lính của anh đến một ngôi làng hẻo lánh ở tỉnh Chungcheong.

Giữa những căng thẳng chính trị, ngôi làng Seokjeongri lại thật bình yên. Ngôi làng xa xôi tới mức người dân ở đây chẳng mấy quan tâm đến tin đồn chiến tranh sắp xảy ra. Và khi những người lính đến đây, dân làng đón chào họ và để họ ở lại bao lâu tùy ý.

Với sự tham gia của nam diễn viên Kim Joo Hyeok và nữ diễn viên Jeong Ryeo Won, phim điện ảnh sắp tới của đạo diễn Park Geon Yong In Love and the War là câu chuyện về tình bạn vượt qua khác biệt về ý thức hệ giữa những người lính Bắc Triều Tiên và những người nông dân có trái tim nhân hậu.

Nội dung phim có vẻ rất giống Welcome to Dongmakgol, bộ phim điện ảnh năm 2005 cũng lấy bối cảnh Chiến tranh Triều Tiên.

Tuy nhiên đạo diễn Park Geon Yong cho biết bộ phim của anh không phải là bản sao của tác phẩm năm 2005.

“Hai phim không có điểm chung nào cả,” đạo diễn Park nói trong buổi họp báo hôm 23/3. “Ngoại trừ việc đều lấy bối cảnh Chiến tranh Triều Tiên.”

Shin Jeong Geun, Jeong Ryeo Won, Kim Joo Hyeok và Yoo Hae Jin trong buổi họp báo phim

Bộ phim sắp tới dựa theo một câu chuyện có thật.

Bae Se Young, biên kịch của phim, phát triển câu chuyện dựa trên những trải nghiệm của bà cô trong chiến tranh.

Trước khi viết kịch bản, Bae Se Young được nghe kể rằng binh lính Bắc Triều Tiên từng đến ở làng của bà cô và giữa những người lính và dân làng đã có một tình cảm khăng khít.

Cô đặc biệt xúc động khi biết những người lính trẻ rất muốn ở lại làng của bà cô ngay cả khi họ phải rút lui vì quân đội Liên hợp quốc tiến đến khu vực này.

Kim Joo Hyeok, vào vai Jeong Woong, sĩ quan Bắc Triều Tiên trẻ tuổi, cho biết thành thạo phương ngữ Bắc Hàn là thách thức lớn nhất khi đóng bộ phim này.

“Phương ngữ Bắc Triều Tiên được nhiều người Hàn Quốc biết đến là của tỉnh Hamgyeong,” Kim Jo Hyeok nói với phóng viên trong buổi họp báo.

“Tôi phải nói giọng của tỉnh Pyeongan, Triều Tiên. Giọng đó tinh tế hơn giọng Hamgyeong. Đó là sự kết hợp giữa giọng Seoul và Hamgyeong. Tôi đã cố gắng hết sức nhưng tôi sợ khán giả vẫn thấy giọng nói của tôi không được tự nhiên.”

Poster phim In Love and the War

Nữ diễn viên Jeong Ryeo Won, nổi tiếng với phong cách thời trang của mình, vào vai Seol Hee, một cô giáo của làng cuối cùng đem lòng yêu Jeong Woong.

Vào vai một cô gái thôn quê những năm 1950, Jeong Ryeo Won chỉ mặc duy nhất một bộ đồ trong suốt bộ phim và không hề trang điểm.

“Đương nhiên bất cứ nữ diễn viên nào cũng muốn trông thật quyến rũ trên phim,” Jeong Ryeo Won trả lời phóng viên. “Nhưng tôi hiểu dụng ý của đạo diễn Park sau khi xem lại phim. Tôi đã học được rất nhiều qua bộ phim này.”

Park Geon Yong cho biết sức cuốn hút của In Love and the War chính là góc nhìn hài hước về bi kịch chiến tranh.

“Thật khó phản ánh một sự kiện bi kịch qua thể loại hài kịch,” đạo diễn Park nói. “Nhưng các diễn viên của tôi đã làm được. Tôi hy vọng khán giả sẽ trân trọng điều đó.”

In Love and the War ra rạp Hàn Quốc vào ngày 28/4.


Dịch: © Hồng Hạnh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald