Tin tức

Dương Di: Tôi chưa từng nghĩ Xa Thi Mạn là đối thủ cạnh tranh

27/03/2011

Nhờ vai diễn Diêu Kim Linh trong Cung tâm kế, Dương Di nhanh chóng bước lên vị trí hàng đầu. Không lâu sau đó, cô đột phá vào thị trường đại lục như hổ tìm mồi.

Cuối cùng Dương Di cũng được cho cơ hội trong dịp Tết khi quay bộ phim đại lục đầu tiên ở Hoành Điếm trong hai tháng. Dù cô phải hy sinh kỳ nghỉ dài để đổi lấy số tiền bảy con số ở Trung Quốc, tin rằng điều đó hoàn toàn xứng đáng!

Trung Quốc là mảnh đất vàng cho phim truyền hình, nhiều nghệ sĩ đã đến đây kiếm tiền, nhưng Dương Di đã ở trong ngành giải trí hơn mười năm trước khi đóng bộ phim truyền hình đại lục đầu tiên Harlem. Cô cười: “Thật ra, trong nhiều năm qua luôn có người đề nghị tôi sang đại lục đóng phim, nhưng lịch của tôi không phù hợp. Chỉ đến năm nay tôi mới có cơ hội vì tôi đã có trong kho ba bộ phim của TVB, thế nên tôi có thể yên tâm đi kiếm thêm thu nhập bên ngoài. Dù lịch quay rơi ngay vào Tết cổ truyền nhưng cũng không sao.” Tất nhiên là không sao! Được biết lần này cô kiếm được nguồn thu nhập thêm lên đến bảy con số, đây hoàn toàn là một năm phát đạt của Dương Di. Được hỏi liệu cô sẽ tự thưởng cho bản thân thế nào? Dương Di cười: “Thật ra tôi đã mua xe mới cách đây vài tháng, tôi sẽ xem như đó là phần thưởng.” Dương Di thừa nhận mình không phải là người giỏi quản lý tiền bạc nên đương nhiên mẹ cô là người trông coi tài chính của cô. Về phần mình, mục tiêu kế tiếp của cô tất nhiên là trở thành chủ sở hữu nhà.

Cách đây hai năm, Dương Di giành chiến thắng kép nhờ vai diễn trong Cung tâm kế, và bộ phim truyền hình đại lục của cô lần này cũng thuộc cùng thể loại, nói về các âm mưu trong hoàng cung. Dương Di không thể phủ nhận, từ sau Sóng gió gia tộcSức mạnh tình thân, thu nhập của cô đã hoàn toàn tăng cao. Cô hạnh phúc nói: “Dù trước đây tôi đóng vai phản diện, nhưng thật ra cũng bình thường khi họ mời tôi đóng vai này, một vai chính diện.” Tất cả cũng nhờ nhiều năm chăm chỉ và nỗ lực của cô.

Dương Di trong Cung tâm kế

Gần đây Dương Di có ba bộ phim TVB chờ phát sóng, năm nay dự định của cô khá là bận rộn vì sắp tới đây cô vẫn còn ba đến bốn phim còn phải quay. Về chuyện cô luôn là nghệ sĩ được TVB lăng xê, Dương Di cười lớn: “Ngày nay chúng tôi không còn cạnh tranh về số lượng, có nhiều phim không có nghĩa là bạn sẽ chiến thắng. Tôi cảm thấy chọn đúng kịch bản và vai diễn là chuyện quan trọng nhất.” Cô thẳng thắn nói rằng không lâu sau khi gia nhập ngành giải trí, cô là thành viên của một nhóm chín nghệ sĩ được TVB tích cực lăng xê, bao gồm cả Lâm Phong, Diệp Tuyền và Huỳnh Tông Trạch. “Trên thực tế, từ lúc đó, trong từ điển của tôi đã không có từ “tích cực lăng xê”. Thậm chí sau mười, hai mươi năm nữa, tôi vẫn sẽ được tích cực lăng xê. Nếu bản thân tôi không nỗ lực hay làm việc chăm chỉ thì việc họ có tích cực lăng xê hay không cũng không can hệ gì cả!”

Dương Di khởi nghiệp diễn xuất từ lớp diễn xuất của TVB, cô thuộc dạng thầm lặng, ít tin tức, cô giống như con trâu tự cày ruộng một mình. “Bạn phải biết rằng trong nghề này, nếu tay bạn dừng lại thì miệng bạn cũng sẽ dừng lại. Có việc làm luôn tốt hơn không có gì để làm, thế nên tôi biết mình hạnh phúc khi có nhiều việc làm.” Với lịch làm việc kín đặc, khó tránh chuyện làm thâu đêm, nhưng rất may là có món canh của mẹ Dương nên làm việc vất vả cũng đáng.

Về chuyện “chị cả” của TVB Xa Thi Mạn sắp rời đi, có phải cô ấy là đối thủ cạnh tranh của Dương Di? Dương Di cười ra nước mắt: “Tôi hoàn toàn không nghĩ cô ấy là đối thủ cạnh tranh hay kình địch gì cả. Quay một bộ phim là nỗ lực của cả đoàn phim, không phải là cuộc cạnh tranh cá nhân. Người trong cuộc (Xa Thi Mạn) vẫn chưa xác nhận nên tôi không bình luận gì cả. Nhưng tôi chưa từng nghĩ mình sẽ rời khỏi TVB.”

Dịch: © Trúc Phương @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Asian Fanatics