Tin tức

Jennifer Lawrence: Năm sự thật về ngôi sao của Hunger Games

24/03/2011

Nữ diễn viên 20 tuổi được đề cử Oscar đã được chọn vào vai Katniss Everdeen trong bản chuyển thể thành phim từ tiểu thuyết dành cho tuổi mới lớn của Suzanne Collins.

Jennifer Lawrence được nhận vai nữ chính gan dạ Katniss Everdeen trong Hunger Games, bàn phim chuyển thể của Lionsgate từ tiểu thuyết dành cho tuổi mới lớn của Suzanne Collin do Gary Ross đạo diễn. Sau đây là năm điều về nữ diễn viên 20 tuổi này:

1. Cô được phát hiện khi cùng mẹ từ quê nhà Louisville, bang Kentucky đến thăm New York sáu năm trước. "Một người đàn ông xin chụp ảnh tôi," cô nói với tạp chí Esquire hồi năm ngoái. Có lẽ chúng tôi phải thấy sợ mới đúng." Nhưng kết quả là cô gia nhập một công ty tìm kiếm tài năng và cùng cha mẹ chuyển đến Los Angeles, và lúc ấy họ nghĩ rồi cô sẽ từ bỏ trong thất vọng mà thôi. "Cha mẹ sẽ không bao giờ để tôi thử nếu họ biết tôi thành công đâu," cô nói.

Nữ diễn viên Jennifer Lawrence

2. Cô đột phá với vai con gái của Bill Engvall và Nancy Travis trong chương trình The Bill Engvall của đài TBS. Phim hài tình huống này phát sóng từ năm 2007 đến 2009 trên truyền hình cáp. Trước đó, cô tham gia với tư cách khách mời trong Cold Case, MonkMedium.

3. Cô được một đề cử Oscar - và một số giải thưởng quan trọng khác - trong năm nay cho vai diễn trong Winter's Bone. Ở vùng núi Ozark - bối cảnh của phim, do Debra Granik đồng viết kịch bản và đạo diễn, Lawrence vào vai Ree Dolly, một cô bé tuổi mới lớn phải chống chọi để gìn giữ gia đình và căn nhà của họ. Cô nói cô biết đây là một vai gai góc và đặc biệt khó quên nên theo đuổi với sự tận tình không ngần ngại, kể cả bắt một chuyến bay đêm bất chợt đến New York để hối thúc đạo diễn về vai diễn. "Tôi còn đi xa hơn trong Winter's Bone so với các phim khác bởi tôi rất thích kịch bản và cũng vì đó là vai nữ hay nhất," cô nói với The Hollywood Reporter hồi đầu năm nay.

4. Cô khiêm tốn về thành công của mình và không nhận sự khen ngợi về sự nghiệp hiện tại của mình. "Tôi cũng muốn đề cao," cô nói với THR. "Nhưng tôi chỉ như mọi nữ diễn viên ở Los Angeles thử sức với mọi thứ, và đó là những vai diễn đã chọn tôi. Tôi muốn thử lên kế hoạch mọi thứ - và tôi đã làm thế, đương nhiên, vì tôi đang điều khiển - nhưng tôi quan sát sự nghiệp mình thành hình, và tôi thích những gì đã làm được. Mất cả triệu năm tôi cũng không bao giờ thiết kế ra nổi được điều đó."

5. Sắp tới cô sẽ xuất hiện trên màn ảnh rộng trong The Beaver của Jodie Foster, cùng với Mel Gibson và Alton Yelchin và vào vai Raven Darkholme/Mystique trong X-Men: First Class


Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter