Tin tức

Lý do thật sự vì sao Darren Aronofsky không đạo diễn Wolverine

25/03/2011

Trước khi những đoạn phim giới thiệu đầu tiên ra mắt và gây xôn xao dư luận, đa số những tin đồn xung quanh dự án X-Men khác của Fox, First Class, xoay quanh cách Matthew Vaughn bị ép buộc đẩy nhanh việc sản xuất dưới những điều kiện đặc biệt khó khăn của Fox. Cũng đã có nhiều tin đồn về các rắc rối với X-Men Origins: Wolverine. Điểm mấu chốt là Fox chưa có kỷ lục tốt nhất với những phim X-Men. Họ lúc nào cũng bị làm khó bởi những lời đồn về sự can thiệp của hãng và những đạo diễn bất đồng, có lẽ là lý do tại sao mọi người rất phấn khích khi nghe Darren Aronofsky có thể tham gia vào Wolverine 2.

Aronofsky là một tên tuổi lớn và không phải là loại đạo diễn để làm một phim như thế mà không chắc rằng ông có toàn quyền kiểm soát mọi việc. Mặc dù vậy hôm nay, chúng ta biết rằng Aronofsky không tham gia vào Wolverine, và không ai lấy cái cớ “ông ấy không muốn di chuyển” làm lý do cho sự ra đi của ông. Dưới đây là lời giải thích hợp lý hơn.

Không có gì bí mật khi Aronofsky đã có hứng thú làm phim từ truyện tranh từ nhiều năm qua. Trước khi Christopher Nolan nhảy vào và làm Batman Begins, ông thậm chí đã đang làm phiên bản Batman của chính mình. Ông cũng là bạn của Jackman, người có vẻ biết rằng Wolverine đầu tiên không hay, và tiếp cận ông về việc nhận lãnh loạt phim này. Điều đó giải thích làm sao Aronofsky lại can dự đến dự án, nhưng ông vẫn là Aronofsky, và phong cách của ông đòi hỏi được kiểm soát hoàn toàn những gì ông đang làm. Những phim như Black Swan không diễn ra trong môi trường can thiệp của hãng phim và Darren chắc chắn đã biết tất cả những rắc rối mà phần X-Men trước đã gặp phải. Vì vậy ông dính vào dự án nhưng chưa ký kết gì cả cho tới khi nào Fox đồng ý trao cho ông toàn quyền như ông muốn.

Sau khi phim mới nhất của ông được đề cử Phim xuất sắc nhất và Natalie Portman giành giải Oscar, ông đã đưa ra yêu cầu được toàn quyền điều khiển phim mà ông vốn đã muốn làm từ lâu, kiểu kiểm soát Christopher Nolan đã có đối với loạt phim Batman của Warner Bros. Họ cố đưa ông nhiều tiền hơn nhưng đó không phải là điều Aronofsky muốn. Để đáp ứng lại yêu cầu toàn quyền kiểm soát của ông, nguồn tin của Cinema Blend nói, “các nhà sản xuất yêu cầu ông rời bỏ.” Và ông đã ra đi.

Wolverine

Không có gì bất ngờ cả, Fox chưa bao giờ được biết đến do trao quyền điều khiển sáng tạo hoàn toàn cho bất kỳ ai ngoại trừ James Cameron và không giống như Aronofsky, với tất cả thành công rực rỡ của ông, lại nổi tiếng qua việc đánh thức những phim bom tấn đầy lợi nhuận và ngập tràn hiệu ứng. Cho nên, những lý do này hợp lý hơn là lời bào chữa của Aronofsky rằng không thích di chuyển.

Nếu điều này đúng, Wolverine 2 giờ ở đâu? Vẫn tìm kiếm một đạo diễn khác, có thể là người muốn để hãng phim có nhiều ảnh hưởng hơn. Đó là điều thực sự đã xảy ra với phim Wolverine phần đầu, và chúng ta đều biết phim đã như thế nào.


Dịch: © Đức Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Cinema Blend