Tin tức

Cập nhật hàng tuần thời sự điện ảnh Holywood

25/03/2011

Cập nhật tin tức về các dự án phim The Hunger Games, The Wolverine, G.I Joe,... giới thiệu nhân vật mới của Kungfu Panda 2...

  • Các ngôi sao của Toy Story tái hợp tác trong bộ phim người thật đóng Jungle Cruise

Tom Hanks (trái) và Tim Allen

Tom Hanks và Tim Allen đã cộng tác với nhau trong cả ba phim Toy Story, nhưng chưa từng làm phim người đóng chung. Hãng Walt Disney đang nhắm đến chỉnh sửa điều đó, với tin là hãng phim này đã gắn kết cho cả hai đóng chính trong Jungle Cruise. Dựa trên công viên chủ đề thu hút khách của Disney, bộ phim Jungle Cruise do người thật đóng đã được hãng này phát triển trong nhiều năm. Jungle Cruise mang khán giả đến những dòng sông giả lập trên khắp thế giới (ở châu Á, châu Phi và vùng Amazon), và nhiều động vật giả điều khiển bằng máy (hổ, sư tử, cá sấu, vân vân). Tom Hanks sẽ vào vai một người cha dẫn gia đình đi du lịch bằng thuyền ở miền nhiệt đời, và Tim Allen vào vai thuyền trưởng tàu tham quan. Bản nháp mới nhất cho kịch bản của Jungle Cruise đang được Roger S.H. Schulman viết, ông từng viết Shrek và phần hậu truyện phát hành ngay thành băng video Mulan IIThe Fox and the Hound 2.

  • Phần tiếp G.I. Joe: Đừng bao giờ nói không bao giờ

Channing Tatum trong G.I. Joe

G.I. Joe: The Rise of Cobra bị giới phê bình chê bai, và cũng không phổ biến lắm với nhiều người hâm mộ, hãng Paramount Pictures vẫn xúc tiến kế hoạch G.I. Joe 2, kỳ vọng sẽ khởi quay mùa thu 2011 này. Stephen Sommers đã chỉ đạo phim đầu tiên, nhưng ở phần sau ông được thay thế bằng đạo diễn trẻ vừa mang đến một tác phẩm thành công cho Paramount (dù còn tranh cãi rằng liệu thành công của phim có thực sự hoàn toàn nhờ anh không). Jon Chu là đạo diễn của Step Up 2: The Streets, Step Up 3DJustin Bieber: Never Say Never, khiến anh trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho G.I. Joe 2 nếu người ta mong chờ phim trở thành một tác phẩm vũ nhạc kịch. Channing Tatum lặp lại vai Duke của mình trong phần phim tiếp theo này, và anh đã cộng tác chớp nhoáng với Jon Chu ở Step Up 2, trong một vai diễn khách mời (Channing Tatum đóng chính Step Up phần đầu). Tin tức về việc đạo diễn John Chu được mời nhanh chóng tiếp nối bằng một bài trên mạng Twitter của Rachel Nichols, cô vào vai Scarlett trong phần đầu. Theo Nichols, những nhân vật sẽ quay lại với G.I. Joe 2 chỉ gồm vai chính Duke (Tatum thủ vai), và hai chàng đeo mặt nạ: Mắt Rắn và Lam Ảnh. Điều này có vẻ gợi ra rằng Paramount đang thay thế dàn diễn viên trong phim gốc bằng các nhân vật trong thế giới đồ chơi khổng lồ của G.I. Joe để ít tốn tiền hơn.

  • Percy Jackson trở lại với The Sea of Monsters

Logan Lerman và quyển sách The Sea of Monsters

Nhiều năm gần đây đã chứng kiến những phim khác nhau dựa trên sách trẻ em trong nỗ lực lập lại thành công của loạt phim Harry Potter. Tuy nhiên, hầu hết trong số đó không thành công đủ để đảm bảo một “loạt phim” tiềm năng tiếp nối phim đầu tiên. Dù vậy, Percy Jackson & The Olympians: The Lightning Thief năm 2010 là một ngoại lệ, với doanh thu phòng vé toàn cầu trên 226 triệu USD. Vì vậy, Fox 2000 đang tiến tới với các dự án chuyển thể quyển tiếp theo trong loạt truyện của Rick Riordan. Trong The Sea of Monster, Percy Jackson cố gắng cứu người bạn là thần dê thoát khỏi tay một tên Cyclops (khổng lồ một mắt), trong lúc nỗ lực tìm Bộ lông cừu vàng. Quyển sách về Percy Jackson này sẽ được chuyển thể bởi đội ngũ viết kịch bản Scott Alexander và Larry Karaszewski, cả hai có danh sách các phim đã viết đa dạng gồm Agent Cody Banks, That Darn Cat, Ed WoodThe People Vs Larry Flynt. Logan Lermen trở lại với vai Percy Jackson, và có kỳ vọng là nhiều thành viên trong dàn diễn viên phần đầu sẽ tham gia cùng anh. Tuy nhiên, người sẽ không trở lại là Chris Columbus trong vai trò đạo diễn, dù ông vẫn là một nhà sản xuất. Nếu kịch bản suôn sẻ, Fox 2000 hy vọng sẽ khởi quay ngay hè 2012, để kịp phát hành vào năm 2013.

  • Hé lộ bốn nhân vật mới trong Kung Fu Panda 2

Kung Fu Panda 2 dõi theo Po sống với giấc mơ làm Chiến binh Rồng, bảo vệ Thung lũng Hòa bình bên cạnh các bạn và một nhóm các cao thủ kung fu, Ngũ đại hào kiệt. Nhưng cuộc đời tuyệt vời mới của Po lại bị sự xuất hiện của một kẻ ác kinh khủng đe dọa, dự định dùng một vũ khí bí mật, không thể ngăn chặn để xâm chiếm Trung Hoa và tiêu diệt võ lâm. Cậu phải nhìn về quá khứ và khám phá bí mật nguồn gốc bí ẩn của mình; chỉ khi đó Po mới có thể mở khóa sức mạnh cậu cần để thành công.

Các nhân vật mới trong Kung Fu Panda 2

Lãnh chúa Shen cực thông minh, siêu nguy hiểm chết người, và cháy rực tham vọng. Đó là một sự kết hợp dễ kích động. Hắn định quét sạch võ lâm và chiếm đoạt Trung Hoa. Điều này đặt hắn vào thế đối đầu với Po và Ngũ đại hào kiệt.

Tiên tri lão bà Soothsayer là quân sư cho Peacocks, những người cai trị thành phố Củng Môn, cả cuộc đời. Bà thông thái và có tài hiểu biết tương lai.

Sói đầu đà và bầy đàn của hắn từng là thị vệ của lâu đài hoàng gia thành phố Củng Môn. Giờ hắn là bầy tôi trung thành nhất, chiến lược gia quân sự và cánh tay phải tin cẩn của Lãnh chúa Shen.

Đười ươi là tay cơ bắp trong đội quân của Lãnh chúa Shen. Nếu các âm mưu ác độc của lãnh chúa đòi hỏi sức cửu vạn, bọn đười ươi sẽ làm điều đó. Thị vệ riêng của Shen toàn gồm những tên cục súc mạnh mẽ (và to lớn) này, những kẻ vinh hạnh được tận tụy với chủ nhân.

  • Lara Croft của Tomb Raider trở lại – không có Angelina Jolie

Lara Croft trở lại hành động.

Nữ nhân vật chính của một trong những trò chơi lớn nhất thập niên 90 lại được lên phim, lần này từ nhà sản xuất có tiếng Graham King và hãng GK Films của ông.

GK Films đã mua được quyền làm phim dài về Tomb Raider và sẽ tái sản xuất loạt phim hành động-phiêu lưu này nhắm tới đợt phát hành năm 2013 cho bộ phim đầu tiên.

Angelina Jolie trong tạo hình nhân vật Lara Croft

Phim mới do King và Tim Headington sản xuất.

Angelina Jolie đã đóng chính trong hai bản chuyển thể màn ảnh rộng trước do Paramount sản xuất, và với việc King đã sản xuất The Tourist, phim hình sự hành động của Jolie-Johnny Depp, đang có lời bàn tàn về tiềm năng của một phim Jolie Raider mới.

Nhưng các nguồn tin cho biết GK Films, vẫn chưa thuê biên kịch, có thể nhắm đến việc làm một câu chuyện nguyên bản về Lara Croft chứ không phải tiếp tục chuyến phiêu lưu của cô.

Theo tin từ GK Films, mục tiêu của hãng là “tạo nên những chuyến phiêu lưu mới cho nàng Lara Croft trẻ tuổi năng động.”

Trò chơi này được Eidos, giờ là một phần của tập đoàn giải trí Square Enix, tạo ra năm 1996. (Vào tháng 12, Enix, Crystal Dynamics, cho biết đang tiến hành sản xuất trò chơi Raider mới, lần này dựa trên xuất thân của Croft.)

Lara Croft: Tomb Raider năm 2001 và Lara Croft Tomb Raider: The Cradle of Life năm 2003 đã thu về 432 triệu USD trên toàn cầu.

Bản quyền lại rơi về tay Eidos cuối thập niên 2000, với Warner Bros đang phát triển một bản lặp lại. Tuy nhiên, phiên bản này chưa bao giờ vượt qua được giai đoạn kịch bản.

Grey Rembert sẽ giám sát dự án này cho GK Films, có tham gia làm Rango và sở hữu Hugo Cabret do Martin Scorsese đạo diễn sẽ ra mắt cuối năm 2011.

  • The Amazing Spider-Man sử dụng công nghệ 3D tiên tiến

Bản làm lại loạt phim siêu người hùng của Columbia, có Andrew Garfield và Emma Stone đóng chính, là phim đầu tiên được quay dưới dạng 3D có sử dụng thiết bị mới nhỏ và nhẹ của 3ality Digital nhằm cho phép tính uyển chuyển và linh động.

Hiện đang trong quá trình sản xuất, bản làm lại loạt phim người hùng của Columbia có sự tham gia của Andrew Garfield, Emma Stone, Rhys Ifans, Denis Leary, Campbell Scott, Irrfan Khan, Martin Sheen và Sally Field, được Marc Webb chỉ đạo. 3ality đã đứng sau cuốn phim âm nhạc 3D tiên phong của U2, phát hành năm 2008.

Thiết bị mới nhỏ và nhẹ, được kết hợp với các khả năng không dây nhằm cho phép máy quay uyển chuyển và linh động rất nhiều.

“Chúng tôi đã thử nghiệm hầu như mọi sản phẩm trên thị trường và chọn 3ality Digital vì ấn tượng với kích thước thon gọn của TS-5,” đạo diễn hình ảnh của Spider-Man John Schwartman cho biết, ông đang dùng các thiết bị này trong các kết cấu mang trên vai kèm cầm tay và Steadicam.

Máy quay nhỏ gọn TS-5

“Bạn không phải gặp hiệu ứng bóng mờ không mong muốn thỉnh thoảng xuất hiện trong các cảnh quay khi dùng các thiết bị 3D khác, và việc thay ống kính chỉ mất vài phút,” ông nói thêm. “Chúng tôi muốn một thiết bị không chỉ mang đến chất lượng và thể hiện tốt nhất mà còn không làm chậm trễ quy trình sản xuất, nên chúng tôi có được toàn bộ lợi của một phim 3D và quay theo lịch quay của 2D.”

Với 3ality, quy trình sản xuất Spider-Man cũng nhấn mạnh bước chuyển nhắm vào hiệu quả cường điệu nhiều hơn trong năm 2011 này. Phim được lên lịch ra mắt vào ngày 3/7/2012.

“Marc Webb định đưa các phim Spider-Man sang một hướng đi mới,” Schklair nói, “và quay phim dưới định dạng 3D chắc chắn sẽ thêm vào một yếu tố hấp dẫn.”

  • DreamWorks Animation định lịch chiếu đến năm 2014

DreamWorks Animation đã công bố lịch phát hành phim đến năm 2014, định ngày cho bảy bộ phim hoạt hình, trong đó có How To Train Your Dragon 2Mr. Peabody & Sherman.

Câu hỏi lớn là liệu Paramount và DreamWorks Animation có gia hạn hợp đồng đầu ra sẽ hết hiệu lực vào năm 2012 không. Đến nay, Paramount là nhà phân phối của mọi tựa phim.

Các nhân vật Sherman (trái) và Ông Peabody trong phim cùng tên

“Ở DreamWorks Animation, tham vọng sáng tạo của chúng tôi chưa bao giờ mạnh như lúc này và lịch phát hành chúng tôi hé lộ hôm nay được thiết kế nhằm cho các phim của chúng tôi thời gian và tài nguyên cần thiết để nhận thức tiềm năng toàn diện của mình, từ đó mỗi phim đều có thể trở thành một sự kiện thật sự với khán giả,” giám đốc điều hành Jeffrey Katzenberg cho biết.

Danh sách tạm thời của DreamWorks Animation năm 2012 bắt đầu vào ngày 8/6 với Madagascar 3. Phần ba tiếp tục có Ben Stiller, Chris Rock, David Schwimmer, Jada Pinckett Smith và Sacha Baron Cohen lồng tiếng cho các vai chính.

Dựa trên bộ sách sắp xuất bản của William Joyce, Rise of the Guardians sẽ ra rạp vào 21/11/2012. Dàn diễn viên lồng tiếng có Chris Pine, Alec Baldwin, Hugh Jackman, Isla Fisher và Jude Law.

The Croods ra mắt vào 1/3/2013. Nicolas Cage, Ryan Reynolds, Emma Stone và Catherine Keener lồng tiếng cho bộ phim hài gia đình này.

Nói về một chú ốc sên vườn bình thường mơ trở thành người nhanh nhất trong chủng loại mình, Turbo phóng ra rạp vào ngày 7/6/2013. Dàn diễn viên vẫn chưa được ấn định.

Me and My Shadow, kết hợp hoạt hình truyền thống và công nghệ đồ họa vi tính, ra mắt vào 8/11/2013.

Với Robert Downey Jr. lồng tiếng cho vai chính, Mr. Peabody & Sherman sẽ ra rạp vào 21/3/2014.

How to Train Your Dragon 2 mở màn vào 20/6/2014. Jay Barunchel và Gerard Butler trở lại lồng tiếng cho phần hậu truyện này.

Danh sách phim năm 2011 này bao gồm Kung Fu Panda 2 vào ngày 26/5 và Puss In Boots vào ngày 4/11.

  • Jennifer Lawrence tham gia phim The Hunger Games

Nữ diễn viên Jennifer Lawrence (phim Winter’s Bone) sẽ đóng chính trong The Hunger Games

Sau buổi tuyển chọn vai gồm nhiều nữ diễn viên trẻ khác, đã có kết quả cho vai chính trong tác phẩm chuyển thể năm 2012 từ tiểu thuyết ăn khách dành cho người mới trưởng thành The Hunger Games. Jennifer Lawrence (20 tuổi), được đề cử Oscar năm nay cho phim Winter’s Bone, sẽ có mặt trong một xuất phẩm của hãng Lionsgate với vai Katniss Everdeen, một cô gái 16 tuổi sống ở thời tương lai hậu khải huyền phải tranh đấu trong cuộc tử chiến.

Lawrence cũng sẽ cùng đóng chính trong phim X-Men: First Class vai Mystique (ban đầu do Rebecca Romijn đóng). Abigail Breslin, Lyndsy Foncesca, Chloe Moretz, Emma Roberts, Saoirse Ronan và Hailee Steinfield nằm trong số những người mà hãng Lionsgate từng cân nhắc cho vai này. Vai tiếp theo dự định tuyển diễn viên là Peeta Mellark, cậu bé ở cùng quận của Katniss cũng phải tranh đua trong trò chơi này. Josh Hutcherson (phim The Kids Are All Right), Hunter Parrish (phim Weeds) và Alex Pettyfer (phim I Am Number Four) nghe đồn cũng suýt có cơ hội đóng vai Peeta.

The Hunger Games được Lionsgate dự định là tập đầu trong số ba phim dựa trên tác phẩm bộ ba của Suzanne Collin, tiếp theo sau là hai phim Catching Fire và Mockingjay. Phim do Gray Ross (phim Seabiscuit, Pleasantville) đạo diễn với phần kịch bản do Billy Ray viết (đồng biên kịch phim Volcano và Flightplan). Hãng Lionsgate định ngày phát hành phim The Hunger Games là 23/3/2012.

  • Disney bỏ tàu Yellow Submarine

Poster phim Yellow Submarine (1968)

Sau ngày cuối tuần mở màn thảm hại của bộ phim hoạt hình dùng kỹ thuật bắt chuyển động Mars Needs Moms do Robert Zemeckis sản xuất, Walt Disney Pictures đã từ bỏ kế hoạch làm lại phim Yellow Submarine về nhóm The Beatles của Zemeckis. Bản làm lại là một dự án phim hoạt hình khác do người đóng, nhưng theo những nguồn tin nội bộ thì hãng Disney muốn thay đổi phong cách, viện dẫn cách mà những nhân vật người được mô tả là “ghê sợ”.

Giờ thì Zemeckis tự do thử làm phim Yellow Submarine ở một hãng phim khác. Tuy nhiên, sau ba phim liên tiếp dùng kỹ thuật này (The Polar Express, Beowulf và A Christmas Carol), theo như đưa tin thì vị đạo diễn này đang cân nhắc việc quay lại với thể loại phim do người đóng.

Xin nhắc rằng, sự nghiệp điện ảnh thành công của Zemeckis trước khi có kỹ thuật bắt chuyển động này bao gồm những tác phẩm thành công như Back to the Future, Romacing the Stone, Forrest Gump và Cast Away. Thú thật là câu chuyện này có thể không bị xem là “tệ hại” nếu có ai đó nghĩ ý tưởng làm lại phim Yellow Submarine là dở tệ ngay từ đầu, nhưng đó là tin xấu cho những người yêu thích thể loại hoạt hình người đóng này. Tuy nhiên, thể loại này chưa chết hoàn toàn, vì bộ phim The Adventures of Tintin: Secret of the Unicorn của Steven Speilberg vẫn tiến hành vào ngày 23/12/2011.

  • Darren Aronofsky rút khỏi phim The Wolverine

Đạo diễn Darren Aronofsky

Thước đo độ yêu thích với một dự án phim hiếm khi có việc quay ngoắt 180 độ quyết liệt như khi Darren Aronofsky (phim The Wrestler, Black Swan) ký hợp đồng đạo diễn phim The Wolverine, bộ phim thứ hai nói về dị nhân nổi tiếng này.

Tuy nhiên, Aronofsky và hãng 20th Century Fox thông báo rằng anh để phim The Wolverine lại cho đạo diễn khác (chưa được thông báo). Sự thay đổi đó đã đặt The Wolverine trở lại đúng ngay vị trí trước đây: phần tiếp theo của một trong những phim về siêu anh hùng những năm gần đây bị các nhà phê bình lẫn người hâm mộ đánh giá không tốt.

Lý do của Aronofsky đưa ra cho việc bỏ phim The Wolverine là việc lo lắng về thời gian sản xuất, cho biết anh đã khám phá ra rằng “Phim The Wolverine sẽ khiến tôi ở nước ngoải gần cả năm.”

Một nhân tố trong quyết định của Aronofsky có thể là việc li hôn gần đây với Rachel Weisz, và có thể là tranh cãi về việc chăm sóc cậu con trai. Sẽ rất không may nếu để mất con chỉ vì bạn đang làm phim về siêu anh hùng ở nước ngoài. Bối cảnh ở Nhật nên phim The Wolverine cũng dự định quay ở đó, có thể không phải hiện giờ với thảm kịch gẩn đây. Hugh Jackman vẫn tham gia phim The Wolverine, và hãng 20th Century Fox hiện giờ đang “tích cực” tìm một đạo diễn thay thế.


Dịch: © Mai Khanh - Minh Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter; Rotten Tomatoes; movies.ie