Tin tức

Cập nhật hàng tuần tin tức điện ảnh và truyền hình Hàn Quốc

25/04/2011

Điện ảnh và truyền hình Hàn Quốc chiến thắng tại Liên hoan phim Brussels và Houston, Seoul trở thành bối cảnh cho nhiều phim điện ảnh châu Á, phim truyền hình mới của Jung Yong Hwa và Park Shin Hye dời ngày lên sóng cùng nhiều tin tức khác.

  • Phim truyền hình Brilliant Legacy đoạt giải bạch kim tại Liên hoan phim Houston

Các đài truyền hình Hàn Quốc đã có một phần thể hiện ấn tượng tại Liên hoan phim Quốc tế Houston lần thứ 44 diễn ra từ 8/4-17/4 với đài SBS giành sáu giải thưởng còn KBS giành bốn giải.

Theo SBS, phim truyền hình Brilliant Legacy, lên sóng từ tháng 4 đến tháng 7/2009, với sự tham gia của ca sĩ – diễn viên Lee Seung Gi và nữ diễn viên Han Hyo Joo, đã đoạt giải bạch kim cho Phim truyền hình dài tập. Bộ phim khắc họa mối quan hệ giữa Eun Seong (do Han Hyo Joo đóng), bị mẹ kế cướp mất tài sản và gia đình, và Woo Hwan (do Lee Seung Gi đóng), vô tình được thừa kế một nhà hàng Hàn Quốc nổi tiếng.

Brilliant Legacy của SBS

Một phim truyền hình khác của SBS, Father’s Home, đoạt giải bạch kim cho Phim truyền hình đặc biệt.

Trong số các chương trình của SBS, Crayons In My Heart đoạt giải bạc cho Chương trình thiếu nhi, Asiatic Black Bear’s Return to Nature, đoạt giải bạc cho Phim tài liệu truyền hình đặc biệt; và Story of Seung-il: What It Means to Live cùng TV Animal Farm, đoạt giải đặc biệt của ban giám khảo.

Trong số các chương trình của KBS, phim tài liệu Don’t Cry Tones, câu chuyện về linh mục quá cố Lee Tae Suk năm 2010, và phim truyền hình The People’s Son đều đoạt giải bạch kim tại liên hoan phim.

Lee Tae Suk xây dựng một trường học tại Tones, một thị trấn ở Sudan, nơi phần lớn người dân đều mắc bệnh phong. Vị linh mục được chẩn đoán mắc bệnh ung thư trong một chuyến đi tới Seoul và qua đời ở tuổi 48, không thể trở lại Tones. Sau đó phim tài liệu đã được chuyển thành phim ngắn và bộ phim đã thu hút được 400.000 khán giả Hàn Quốc.

Thành lập năm 1961, Liên hoan phim Quốc tế Houston là một trong số những liên hoan phim đầu tiên tại Bắc Mỹ sau San Francisco và New York. Đây là liên hoan phim duy nhất không nhận phim của các xưởng phim lớn.

  • I Saw the Devil đoạt giải cao nhất tại Liên hoan phim Brussels

Xuất phẩm ly kỳ của Hàn Quốc I Saw the Devil đã đoạt giải cao nhất tại Liên hoan phim giả tưởng Quốc tế Brussels lần thứ 19, theo thông tin trên trang web chính thức của liên hoan hôm 20/4.

Devil, do nhà làm phim nổi tiếng Kim Jee Woon đạo diễn, đã chiến thắng nhiều tác phẩm quốc tế khác để giành giải Golden Raven tại liên hoan phim tổ chức tại Brussels, Bỉ từ ngày 7/4-19/4.

I Saw the Devil

Giải thưởng do một hội đồng giám khảo quốc tế gồm Enzo Castellari (chủ khảo), Jake West, Simon Boswell và Nicolas Gob trao.

Những phim Hàn từng đoạt giải thưởng này trước đây là The Isle của Kim Ki Duk năm 2001, Save The Green Planet! của Jang Jun Hwan năm 2004 và bộ phim kinh điển của Bong Joon Ho năm 2007 The Host.

Ra đời năm 1983, Liên hoan phim giả tưởng Quốc tế Brussels là nơi gặp gỡ của các phim kinh dị, ly kỳ và khoa học viễn tưởng.

Devil, với sự góp mặt của nam diễn viên Lee Byung Hun trong vai một đặc vụ lên kế hoạch trả thù kẻ giết người hàng loạt, do Choi Min Sik đóng, đã thu hút sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ Hàn Quốc cũng như nước ngoài.

Kể từ khi ra mắt vào tháng 8/2010, bộ phim đã thu hút được 1,2 triệu khán giả, đem về doanh thu 9,3 tỉ won.

Phim đã được bán trước cho Pháp, Anh, Đài Loan và Thổ Nhĩ Kỳ tại hội chợ phim ở Cannes vào tháng 5/2010 và cũng được mời đến Liên hoan phim Quốc tế Toronto trong hạng mục Special Presentations, tôn vinh tác phẩm của các đạo diễn nổi tiếng.

  • Seoul trở thành bối cảnh cho nhiều phim điện ảnh châu Á

Hai phim điện ảnh Malaysia hiện đang được quay tại Seoul, tiếp nối một bộ phim Thái Lan rất thành công tại phòng vé cũng lấy bối cảnh thủ đô Hàn Quốc, theo thông tin từ chính quyền thành phố.

Trong một thông cáo báo chí, chính quyền thành phố Seoul cho biết từ đầu tháng 4, hai phim điện ảnh có tựa đề I Have ... You?No Marked Grave đã bắt đầu quay tại nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng của Seoul, trong đó có suối Cheonggyecheon, khu mua sắm Myeongdong và đỉnh Namsan, tất cả đều nằm ở trung tâm thành phố.

Hai phim đi vào sản xuất sau thành công của phim điện ảnh Thái Lan Hello Stranger, đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé nước này năm ngoái giành được vô số giải thưởng danh giá trong và ngoài nước. Bộ phim với 90% bối cảnh được quay tại Seoul, đứng thứ sáu trong danh sách các phim thành công nhất trong lịch sử điện ảnh Thái Lan.

Phim điện ảnh Thái Lan Hello Stranger lấy bối cảnh Seoul

Chính quyền Seoul hỗ trợ những dự án này bằng cách cho phép quay phim tại các địa điểm công cộng, cung cấp thiết bị miễn phí, điều phối giao thông và cho phép quay phim từ trực thăng. Seoul cũng đưa ra chính sách ưu đãi vào năm 2007, tài trợ tới 25% hoặc tối đa 100 triệu won tổng chí phí sản xuất tại Seoul của các công ty sản xuất phim nước ngoài hoặc các dự án liên kết với Hàn Quốc.

Qua một chương trình nhằm mục đích “quảng bá thành phố qua hình ảnh và thúc đẩy điện ảnh trong nước,” chính quyền thành phố đã hỗ trợ tổng cộng 37 dự án phim và đang dự kiến tài trợ một phần chi phí sản xuất I Have ... You?.

Lựa chọn Seoul, các nhà làm phim nước ngoài chủ ý muốn thu hút sự chú ý của những người hâm mộ làn sóng Hàn hoặc những ai yêu thích nền văn hóa đại chúng Hàn Quốc.

“Hiện nay, sự yêu thích này dẫn tới thành công tại phòng vé, làm nên một công thức: quay phim tại Seoul đồng nghĩa với đảm bảo thành công về doanh thu tại quê nhà,” chính quyền thành phố cho biết.

I Have ... You? là một phim hài lấy bối cảnh một trường âm nhạc, ở đó các sinh viên cạnh tranh và làm việc cùng nhau với những bài hát, vũ đạo, nhạc kịch và những màn trình diễn khác. Phim kinh dị No Marked Grave kể câu chuyện về một người đàn ông Malaysia giằng xé trong tội lỗi sau khi giết chết bạn gái mình. Khoảng 90% các cảnh quay của cả hai phim được thực hiện tại Seoul.

  • Phim truyền hình mới You Have Fallen For Me của Jung Yong Hwa và Park Shin Hye lùi ngày lên sóng

Ngày lên sóng bộ phim truyền hình mới của đài MBC với sự tham gia của ca sĩ-diễn viên Jung Yong Hwa và nữ diễn viên Park Shin Hye đã được lùi lại một tuần, theo thông báo của Tree J. Company, nhà quảng bá bộ phim.

Trong thông cáo báo chí, Tree J. cho biết phim truyền hình mới về tuổi trẻ và tình yêu với sự tham gia của hai ngôi sao phim truyền hình được yêu thích năm 2009 với phim You’re Beautiful, sẽ lên sóng vào ngày 29/6.

Thông cáo còn cho biết thêm bộ phim, ban đầu có tựa đề Festival, đã có tựa chính thức là You Have Fallen For Me, được chọn ra từ 4.000 ý kiến trên trang web của MBC từ ngày 30/3 đến 10/4.

Jung Yong Hwa và Park Shin Hye

“Có nhiều tựa đề rất hấp dẫn nhưng chúng tôi đã lựa chọn You Have Fallen For Me bởi tựa đề này thể hiện rõ nhất những đam mê và mơ ước của giới trẻ mà mọi thế hệ đều có thể đồng cảm,” thông tin cho biết.

Trong phim truyền hình lấy bối cảnh một trường nghệ thuật này, Park Shin Hye đóng vai nữ chính Lee Kyu Won học ngành âm nhạc cổ truyền và là một tài năng về đàn gayageum, còn Jung Yong Hwa sẽ vào vai Lee Shin, giọng ca chính của một ban nhạc và giành được trái tim của tất cả các cô gái trong trường.

Phim là tác phẩm hợp tác giữa biên kịch Lee Myung Sook và nhà sản xuất Pyo Min Soo, từng thực hiện nhiều phim tâm lý tình cảm nổi tiếng như Full House (KBS, 2004) và Worlds Within (KBS, 2008).

  • Phim truyền hình của Jang Geun Suk lên màn ảnh rộng

Phiên bản điện ảnh của bộ phim truyền hình You’re Beautiful của nam diễn viên – ca sĩ Jang Geun Suk sẽ được trình chiếu tại 60 rạp Nhật Bản, theo thông tin từ công ty quản lý của anh, Tree J. Company, hôm 19/4.

Theo thông cáo báo chí của Tree J. Company, phim truyền hình được yêu thích năm 2009 You’re Beautiful (SBS), sẽ được chuyển thể thành phim điện ảnh và trình chiếu tại 60 rạp trên khắp Nhật Bản từ 6/5-19/5.

You're Beautiful

“Đây là lời cảm ơn gửi đến những khán giả đã vô cùng yêu mến bộ phim. Chính tôi cũng rất mong chờ phiên bản điện ảnh này. Sẽ là một trải nghiệm rất khác bởi bộ phim sẽ được trình chiếu trên màn ảnh rộng,” Jang Geun Suk cho biết.

Bộ phim truyền hình 16 tập, còn có sự tham gia của nữ diễn viên Park Shin Hye, trưởng nhóm CNBLUE Jung Yong Hwa và giọng ca chính của FTIsland Lee Hong Ki, lần đầu tiên được giới thiệu đến khán giả Nhật Bản qua kênh truyền hình cáp KNTV đầu năm 2010 và sau đó được chiếu lại trên kênh Fuji TV vào nửa cuối năm.

Phim kể về một cô gái, giả trang thành người anh trai sinh đôi là thành viên của ban nhạc A.N.JELL, cuối cùng phải lòng nhân vật trưởng nhóm do Jang Geun Suk đóng.

Hiện tại, Jang Geun Suk là một trong số những ngôi sao làn sóng Hàn được yêu thích nhất tại Nhật Bản. Anh đang quảng bá cho phim điện ảnh dựa trên truyện tranh Nhật Bản You’re My Pet và sẽ ra mắt đĩa đơn đầu tiên tại Nhật vào ngày 27/4.

Anh cũng đang chuẩn bị cho chuyến lưu diễn châu Á đến Đài Loan, Hồng Kông, Thái Lan, Singapore, Malaysia và nhiều nước khác.


Dịch: © Hồng Hạnh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News, 10Asia, Korea Herald