Tin tức

Cập nhật hàng tuần tin tức điện ảnh và truyền hình Hoa ngữ

08/06/2011

Thang Duy gây nên tranh cãi khi đoạt cúp tại giải Paeksang Hàn Quốc, Lương Triều Vỹ khen ngợi đạo diễn Nhĩ Đông Thăng, dàn diễn viên chính họp báo ra mắt Họa bì 2 và một số tin đáng chú ý khác.

  • Nữ diễn viên Trung Quốc gây tranh cãi khi đoạt giải thưởng của Hàn Quốc

Nữ diễn viên Trung Quốc Thang Duy đã chiến thắng các đồng nghiệp người Hàn Quốc để đoạt giải Nữ diễn viên Điện ảnh xuất sắc nhất tại Giải thưởng Nghệ thuật Paeksang diễn ra ngày 26/5 ở Seoul.

Nữ diễn viên gây tranh cãi này là diễn viên Trung Quốc đầu tiên giành chiến thắng tại giải thưởng này, giải Paeksang được tổ chức hàng năm để vinh danh những thành tựu nổi bật của ngành giải trí Hàn Quốc.

Thang Duy tại lễ trao giải Paeksang ngày 26/5/2011 ở Seoul, Hàn Quốc

Trang Sina.com.cn cho biết đây là một bất ngờ lớn đối với Thang Duy khi cô đánh bại ngôi sao Hàn Quốc đang nổi Soo Ae và nữ diễn viên kỳ cựu Jeong Hye Jun để đoạt giải thưởng này. Thang Duy chiến thắng nhờ vai diễn trong Late Autumn, đồng diễn với nam diễn viên Hàn Quốc Hyun Bin.

Thang Duy trở nên nổi tiếng từ bộ phim Sắc, giới của đạo diễn Lý An năm 2007. Cô rời khỏi làng giải trí Trung Quốc sau những tranh cãi gay gắt về diễn xuất táo bạo của cô trong phim. Cô trở lại ngành điện ảnh trong năm 2010 với vai một nhân viên bán hàng trong bộ phim điện ảnh kinh phí thấp của Hồng Kông Crossing Hennessy. Thang Duy cũng tham gia bộ phim bom tấn Kiến đảng vĩ nghiệp trong vai mối tình đầu của Mao Trạch Đông. Nhưng những cảnh quay của cô đã bị cắt khỏi phim với những lý do chưa rõ ràng.

  • Kwon Sang Woo hợp diễn với Trương Bá Chi trong phim mới

Bộ phim điện ảnh lãng mạn của Trung Quốc Repeat, I Love You (Ảnh tử ái nhân) do nam diễn viên Hàn Quốc Kwon Sang Woo và nữ diễn viên Trung Quốc Trương Bá Chi đóng vai chính đã tổ chức một cuộc họp báo hôm thứ sáu 27/5 tại Thâm Quyến.

Giám chế Quan Cẩm Bằng và đạo diễn Phan Nguyên Lương cùng các diễn viên chính, bao gồm Kwon Sang Woo, Trương Thiều Hàm và Cảnh Điềm, đã tham dự buổi họp báo.

Bộ phim xoay quanh ba câu chuyện tình không liên quan nhau và Kwon Sang Woo và Trương Bá Chi là cặp đôi chính của một trong ba câu chuyện.

Poster phim Repeat, I Love You

Trương Bá Chi đóng hai vai đối lập nhau trong phim, một vai là quý cô lịch thiệp, và một vai là người phụ nữ quyết đoán với tính tình dễ nổi nóng.

Được biết Kwon Sang Woo đang hướng đến sự nghiệp ở Trung Quốc. Sau bộ phim này, anh sẽ hợp tác với siêu sao điện ảnh kung fu Thành Long trong Chinese Zodiac (Thập nhị sinh tiếu).

Repeat, I Love You dự kiến sẽ đóng máy trong tháng 7 và được lên lịch công chiếu vào tháng 2/2012.

  • Liên hoan phim Trung Quốc được tổ chức ở các thành phố lớn của Myanmar

Một liên hoan phim Trung Quốc sẽ được tổ chức ở cả thủ đô mới của Myanmar Nay Pyi Taw và cựu thủ đô Yangon vào tháng 6 trong khuôn khổ một chương trình trao đổi văn hóa giữa Myanmar và Trung Quốc, theo lời cố vấn văn hóa của đại sứ Trung Quốc Cao Hoa cho biết hôm thứ hai 30/5.

Tuần lễ phim Trung Quốc, sẽ kéo dài từ 11-17/6, là sự kiện đầu tiên của nước này kể từ năm 2006.

Năm bộ phim – gồm Walking to School, Bodyguards and Assassins, Kinh thiên động địa, Khổng TửSky Fighters, xoay quanh những câu chuyện về trận động đất Tứ Xuyên năm 2008, lịch sử không quân Trung Quốc, nhà hiền triết Khổng Tử của Trung Quốc và một cậu bé thuộc bộ tộc Lisu – sẽ lần lượt ra rạp tại hai thành phố lớn của Myanmar.

Myanmar và Trung Quốc hiện đang hợp tác trong lĩnh vực điện ảnh với việc các bộ phim Myanmar tham gia những liên hoan phim được tổ chức hàng năm ở Trung Quốc.

Trước đây có ba bộ phim Myanmar từng tham gia một số liên hoan phim của Trung Quốc, bao gồm Master of Flowers năm 2001, The Hearts of the Snow Story tại Liên hoan phim Ngân Xuyên tháng 9/2004 và Mystery of the Snow Story tại Liên hoan phim Kim Kê-Bách Hoa ở thành phố Tam Á, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc vào tháng 11/2005.

Năm 2007, Myanmar tham gia vào liên hoan phim Trung Quốc tổ chức ở Tô Châu với bộ phim Hexagon; trong khi năm 2009 nước này tham dự Liên hoan phim Kim Kê-Bách Hoa lần thứ 18 ở Giang Tây, Nam Xương, Trung Quốc với hai bộ phim Piece of StringMyaw Lint Chin Myar Swar.

Vào tháng 10/2010, Myanmar tham dự Liên hoan phim Kim Kê-Bách Hoa lần thứ 19 với duy nhất một phim Shade of Past ở Giang Âm, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

Theo nỗ lực phát triển gần đây nhất, Myanmar và Trung Quốc sẽ hợp tác quay những bộ phim tiêu chuẩn cao để quảng bá cho ngành điện ảnh hai nước.

  • Các ngôi sao trở lại trong Họa bì 2

Người hâm mộ bộ phim ly kỳ thành công năm 2008 của đạo diễn Trần Gia Thượng Họa bì sẽ phấn khởi khi nghe tin phần hai đang được thực hiện. Vào hôm chủ nhật 29/5, các ngôi sao của phần một đã có mặt ở Bắc Kinh để tiết lộ một số bí mật về bộ phim sắp ra mắt này.

Các diễn viên chính của Họa bì 2 tại buổi họp báo (từ trái qua):
Trần Đình Gia, Châu Tấn, Trần Khôn, Triệu Vy, Dương Mịch, Phùng Thiệu Phong

Được biết, bộ phim nhan đề Họa bì 2 sẽ hoàn tất việc quay phim vào cuối năm nay.

Hôm chủ nhật, các diễn viên chính của phần một gồm Châu Tấn, Trần Khôn và Triệu Vy đã đến Bắc Kinh tuyên truyền cho dự án, cùng với giám chế Trần Quốc Phú.

Đạo diễn Ô Nhĩ Thiện sẽ tiếp quản công việc của Trần Gia Thượng. Các tác phẩm của ông gồm Đao kiến tiếu hay còn có tên khác là The Butcher, the Chef and the Swordsman.

Hai ngôi sao đang nổi Dương Mịch và Phùng Thiệu Phong sẽ tham gia diễn xuất trong phim. Cả hai nổi tiếng từ bộ phim truyền hình gần đây mang tên Cung tỏa tâm ngọc. Một lần nữa, họ sẽ vào vai một đôi tình nhân.

Phần một của phim kiếm được hơn 200 triệu nhân dân tệ (30,8 triệu USD). Giống như phiên bản gốc, phần tiếp theo sẽ là một tác phẩm siêu nhiên ly kỳ, nhưng thay vì chỉ là một chuyện tình tay ba, phần này sẽ thể hiện tứ giác tình yêu, hay thậm chí có thể là ngũ giác.

Nữ diễn viên Triệu Vy trở lại màn ảnh rộng sau khi sinh con, cô giới thiệu bức họa đậm tính siêu nhiên và thô tục được treo trên sân khấu thể hiện hương vị đặc trưng của phim Ô Nhĩ Thiện.

Châu Tấn sẽ đóng lại vai hồ ly tinh của mình, cô cho biết ưu tiên hàng đầu của cô hiện nay là chăm sóc da thật tốt.

Ca sĩ Kris Phillips, nổi tiếng với tên Trung Quốc là Phí Tường, sẽ đóng một vai phản diện trong phim đối lập với nữ diễn viên Trần Đình Gia.

  • Trương Vệ Kiện hướng đến thị trường đại lục

Sau khi tham gia hơn 20 phim điện ảnh và 30 phim truyền hình trong sự nghiệp 20 năm của mình, nam diễn viên Hồng Kông Trương Vệ Kiện đang hướng đến thị trường Trung Quốc đại lục và trở về với mảng công việc đã giúp anh nổi tiếng – làm ca sĩ cho một công ty thu âm ở đại lục.

Nam diễn viên 45 tuổi dự định phát hành album ca nhạc mới trong năm nay.

Trương Vệ Kiện gia nhập làng giải trí Hồng Kông vào đầu thập niên 1980 sau khi ký hợp đồng với đài truyền hình TVB. Anh đoạt ngôi quán quân của Giải thưởng Tài năng Ca nhạc mới hàng năm, lần thứ ba tổ chức năm 1984. Anh đã đấu tranh với vai trò một ca sĩ được trả thù lao thấp trong nhiều năm trước khi bắt đầu sự nghiệp diễn xuất.

Vai Tôn Ngộ Không của anh trong bộ phim truyền hình năm 1996 chuyển thể từ tiểu thuyết Tây du ký khiến anh vụt lên nổi tiếng. Anh bắt đầu tập trung vào thị trường đại lục từ khi kết hôn với người bạn gái lâu năm là nữ diễn viên Trương Tây.

  • Quảng Tây lên kế hoạch xây dựng trụ sở điện ảnh mới

Một trụ sở điện ảnh Trung Quốc-ASEAN mới sẽ được xây dựng ở Phòng Thành Cảng, khu tự trị Quảng Tây Tráng Tộc để thúc đẩy việc hợp tác quốc tế trong lĩnh vực phim ảnh giữa Trung Quốc và các quốc gia Đông Nam Á.

Chính quyền thành phố Phòng Thành Cảng, Hiệp hội Điện ảnh Trung Quốc và Quỹ Tài trợ Điện ảnh Trung Quốc sẽ hợp tác trong dự án này, dự kiến sẽ tiêu tốn 100 tỉ nhân dân tệ (15,4 tỉ USD) tiền vốn đầu tư cho thành phố.

Các quan chức đang khảo sát tại khu vực dự án

Dự án nhắm đến mục tiêu xây dựng một trụ sở văn hóa và điện ảnh quốc tế và sẽ bao gồm trụ sở sản xuất phim điện ảnh quốc tế, trung tâm mua bán phim ảnh, cơ sở nuôi dưỡng tài năng, trung tâm giải trí và trung tâm quảng cáo sáng tạo, theo chính quyền thành phố - đã ký hợp đồng hợp tác với các đối tác hôm thứ hai 30/5 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Trung Quốc – cho biết.

Chính quyền địa phương giới thiệu Phòng Thành Cảng như một thành phố biên giới quan trọng giữa Trung Quốc và Việt Nam và là con đường dễ dàng dẫn đến các quốc gia khác thuộc Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

“Chúng tôi có thế mạnh địa lý để xây dựng loại hình trụ sở như thế,” theo lời thư ký của Hội đồng Đảng bộ Thành phố Phòng Thành Cảng nói với Global Times, thêm rằng thành phố này có tiềm năng trở thành một trong những trụ sở điện ảnh lớn nhất thế giới, và vốn đã là lá cờ đầu trong ngành khai thác mỏ và du lịch.

Việc hợp tác sâu rộng hơn với các quốc gia ASEAN trong lĩnh vực sản xuất phim sẽ được tiến hành sau khi trụ sở được xây xong.

  • Lương Triều Vỹ trên phim trường The Great Magician

Nam diễn viên Lương Triều Vỹ - hiện đang hợp tác với đạo diễn Nhĩ Đông Thăng trong bộ phim The Great Magician – đã khen ngợi đạo diễn là người hoạt động năng suất và rằng anh không so sánh Nhĩ Đông Thăng với Vương Gia Vệ - đạo diễn của bộ phim The Grandmasters (Nhất đại tông sư) cũng do Lương Triều Vỹ đóng vai chính.

Các phóng viên đã được mời tới phim trường The Great Magician ở ngoại ô Bắc Kinh hôm thứ ba 31/5. Lương Triều Vỹ, giữ vai chính trong phim, đã nói với phóng viên rằng việc quay phim diễn ra nhanh và thoải mái.

Châu Tấn, Lương Triều Vỹ, Diêm Ni và Lưu Thanh Vân trò chuyện với phóng viên

“Chắc hẳn là do chúng tôi rất hạnh phúc khi làm việc với nhau. Thời gian vui vẻ luôn trôi qua rất nhanh,” trích lời Lương Triều Vỹ được đăng trên Sohu.com.

Lời nhận định này làm dấy lên những nghi vấn của giới truyền thông rằng liệu có phải Lương Triều Vỹ đang ám chỉ đến quá trình quay phim kéo dài của Nhất đại tông sư mà anh đã tham gia trong nhiều năm nay mà vẫn chưa xong.

Lương Triều Vỹ nói anh không so sánh đạo diễn Nhĩ và Vương Gia Vệ. Bộ phim của Vương Gia Vệ năm 2000 In the Mood for Love (tạm dịch: Tâm trạng khi yêu) đã đem về cho Lương Triều Vỹ giải Nam diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Cannes.

“Tôi chỉ nói rằng The Great Magician là một bộ phim lớn, chứa đựng nhiều hiệu ứng đặc biệt. Tôi đã nghĩ việc quay phim phải mất ích nhất nửa năm, nhưng Nhĩ Đông Thăng chỉ hoàn thành trong vòng hai đến ba tháng,” anh nói.

The Great Magician sẽ sớm được đóng máy, và dự kiến phát hành trong dịp tết.

Trong phim, Lương Triều Vỹ đóng vai Trương Hiển, một nhà ảo thuật đầy tài năng sống ở đầu thế kỷ 20. Trương Hiển ra nước ngoài học ảo thuật, và khi trở về anh phát hiện ra vị hôn thê của mình - do Châu Tấn đóng - đã trở thành vợ lẽ của một lãnh chúa.

Lưu Thanh Vân vào vai vị lãnh chúa và Diêm Ni đóng vai một người vợ lẽ khác của ông.

  • Rest on Your Shoulder tham gia tranh giải Cốc vàng

Bộ phim lãng mạn giả tưởng của đạo diễn Trương Chi Lượng Rest on Your Shoulder (Khiên thượng điệp) nằm trong số những phim Trung Quốc cạnh tranh giải thưởng cao nhất tại Liên hoan phim Quốc tế Thượng Hải diễn ra trong tháng 6 này.

Tổng giám đốc liên hoan phim thông báo qua trang microblog của cô rằng bộ phim sẽ cùng với Mr. Tree của Hán Kiệt và The Young Man Sings Folk Songs in the Opposite Door của Trương Minh cạnh tranh giải Cốc vàng.

Rest on Your Shoulder, bộ phim mang tính thương mại nhiều nhất trong số ba phim được đề cử, có sự tham gia của các diễn viên hạng A gồm Trần Khôn, Giang Nhất Yến, Lương Vịnh Kỳ và Quế Luân Mỹ. Phim kể lại chuyện tình của một người phụ nữ trẻ đã hy sinh hình dáng con người của mình, hóa thành bươm bướm để cứu sống vị hôn phu. Bộ phim dự kiến được công chiếu trong tháng này.

Mười ba phim nước ngoài khác được đề cử là các sản phẩm tự sản xuất hoặc hợp tác sản xuất đến từ các quốc gia như Argentina, Bồ Đào Nha, Ý, Nhật và Mỹ.

Đạo diễn người Mỹ từng đoạt Oscar Barry Levinson sẽ dẫn đầu sáu vị giám khảo để quyết định những phim thắng cuộc.

Liên hoan phim Quốc tế Thượng Hải lần thứ 14 sẽ diễn ra từ 11-19/6. Danh sách những người thắng giải sẽ được công bố tại lễ bế mạc.


Dịch: © Trúc Phương @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China.org.cn, CRIENGLISH, Tân Hoa xã, Global Times