Tin tức

Tình yêu, tham vọng và dối trá trong Miss Ripley

07/06/2011

Những kẻ nói dối đang thống trị màn ảnh nhỏ trong khung giờ phim thứ hai - thứ ba. Gong A Jeong của True Romance trên SBS kết hôn giả để giữ thể diện, trong khi Lee So Yeong trong Baby-Faced Beauty trên KBS nói dối về tuổi thật của mình để kiếm được việc làm.

Một kẻ lừa đảo khác đang tham gia vào cuộc đua của những cuộc đời giả mạo - nữ diễn viên Lee Da Hae đóng vai chính Jang Mi Ri trong phim truyền hình mới của MBC Miss Ripley, và nhân vật này là một cô gái bản lĩnh hơn nhiều so với những vai nữ chính khác.

Jang Mi Ri lớn lên trong một trại trẻ mồ côi và được một gia đình Nhật Bản nhận nuôi. Tuy vậy, cô phải bươn trải để kiếm sống trước khi trốn về Hàn Quốc. Cuộc sống ở Hàn Quốc cũng rất khắc nghiệt, khi cô tìm việc làm một cách khó khăn chỉ với tấm bằng trung học, và thậm chí cô còn bị một nhân viên quản lý quấy rối tình dục trong một cuộc phỏng vấn.

Bước đột phá của cô đến khi cô được thuê vào một khách sạn hàng đầu sau khi cô làm giả bằng đại học, chứng minh cô đã tốt nghiệp đại học Tokyo. Trên con đường tiến thân lên những nấc thang xã hội, cô đã lợi dụng hai người đàn ông trong ngành khách sạn đã phải lòng cô.

Jang Mi Ri lợi dụng hai người đàn ông trên con đường tiến thân

Như tên phim đã gợi ý, bộ phim lấy cảm hứng từ phim điện ảnh Hollywood The Talented Mr. Ripley, câu chuyện về một người kém cỏi giả mạo cuộc đời một người khác.

"Tôi luôn nghĩ giả mạo một người thì tốt hơn thực tế mình chẳng là ai cả," Ripley đã nói trong phim điện ảnh và Jang Mi Ri cũng nói vậy trong phim truyền hình này.

Đội ngũ sản xuất phim phân vân giữa Goodbye Miss RipleyRipley khi chọn tựa đề phim nhưng đã quyết định rút từ "goodbye". Đạo diễn cho biết có một sự mê tín về việc tựa đề có thể gây trở ngại cho thành công của các phim truyền hình.

Nhân vật của Lee Da Hae được cho là lấy cảm hứng từ Shin Jeong Ah, một cựu quản lý bị kết án giả mạo bằng đại học và biển thủ công quỹ. Lee Da Hae nói vai diễn này là một bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của cô.

"Tôi biết cô ấy là một kẻ lừa đảo và không thể tha thứ nếu xét trên những chuẩn mực chung. Tuy vậy, tôi vẫn đồng cảm với cô và muốn khán giả hiểu được tại sao cô ấy có những lựa chọn cực đoan như vậy," Lee Da Hae phát biểu trong một cuộc họp báo ở Seoul.

"Tuy nhiên, hình mẫu chỉ là hình mẫu và Jang Mi Ri không phải là phiên bản trên phim của Shin Jeong Ah."

Bốn diễn viên chính của phim đều thể hiện những nét tính cách đặc trưng.

"Giống như chúng tôi ở những điểm khác nhau và cuối cùng gặp nhau tại một giao lộ. Chúng tôi rất khác nhau, nhưng chúng tôi đã có một sự hòa hợp tuyệt vời," Lee Da Hae nói.

Hai người đàn ông đem lòng yêu Jang Mi Ri do nam diễn viên kỳ cựu Kim Seung Woo và ca sĩ đóng phim Park Yu Chun của nhóm nhạc JYJ.

Bốn diễn viên chính trong phim truyền hình mới của MBC Miss Ripley

Kim Seung Woo cho biết anh muốn thể hiện một tình yêu sâu sắc, thâm trầm và đã bị bộ phim thu hút vì lý do này. Nhân vật của anh Jang Myeong Hun là tổng giám đốc khách sạn nơi Mi Ri làm việc.

"Anh bất ngờ có mối tình đầu ở tuổi 40. Tôi nghĩ những diễn viên ở tuổi tôi sẽ diễn tả tốt những cảm xúc như vậy," Kim Seung Woo nói.

Anh cũng thổ lộ anh thường gặp một chuyên gia tâm lý sau khi quay một phim điện ảnh hay truyền hình.

"Các diễn viên bị ảnh hưởng tâm lý sau khi hóa thân vào cuộc đời một người khác. Tôi đã lắng nghe những lời khuyên trong khoảng hai năm rưỡi nay và tôi nghĩ không có gì phải giấu," Kim Seung Woo nói. "Tôi có thể sẽ đi gặp bác sĩ tâm lý sau khi quay phim này, vì Jang Myeong Hun sẽ bị tình yêu này làm tổn thương."

Park Yu Chun, đã có một bước chuyển thành công từ một thần tượng ca nhạc sang diễn viên qua Sungkyunkwan Scandal năm 2010, đóng vai Song Yu Hyeon, người thừa kế một công ty nghỉ mát nổi tiếng.

Anh cho biết anh rất hiểu tính cách nhân vật của anh. "Song Yu Hyeon rất lịch thiệp và cư xử hòa nhã. Anh không ngạo mạn như những người giàu có khác," Park Yu Chun nói. "Đây là lần đầu tiên tôi đóng một phim hiện đại và tôi cảm thấy thật tuyệt vời khi được làm việc với những diễn viên giỏi như vậy."

Bất chấp việc đây mới chỉ là bộ phim thứ hai, Park Yu Chun thể hiện sự tự tin ở nhân vật của anh và trong phim, nhấn mạnh những khía cạnh cổ điển, nghiêm túc của phim.

Nữ diễn viên Kang Hae Jung đóng vai Na Hui Ju, một người bạn của Mi Ri ở trại trẻ mồ côi. Nhân vật của cô làm việc trong cùng khách sạn với Mi Ri và sẽ gặp nguy hiểm nếu cô tiết lộ sự thật về cô Ripley.

Cô đã trở lại màn ảnh nhỏ sau bốn năm vắng bóng. "Na Hui Ju không phải là một nhân vật quan trọng ngay từ đầu, nhưng cô ấy phát triển dần trong phim," Kang Hae Jung tiết lộ.

Phim phát sóng vào 9 giờ 55 phút tối thứ hai - thứ ba hàng tuần trên kênh MBC.


Dịch: © Trúc Linh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times