Tin tức

Trọn bộ xế mới trong Cars 2

07/06/2011

Cars 2 sẽ ra rạp trong mùa hè này cùng 32 quái xế mới toanh. Cùng lượn một vòng Vương quốc xe hơi nhé!

Có một điều người Mỹ làm tốt nhất, đó là những chiếc xe hơi hạng nặng, cách tân, đẹp đẽ và mạnh mẽ trên đường đua. Và có một điều Disney đòi hỏi nhất, đó là tối đa hóa lợi nhuận từng bộ phim qua tay họ.

Hệt như sự kết hợp giữa bơ lạc và sôcôla, Disney cùng tình yêu xe cộ của người Mỹ sẽ gặp nhau cùng những cuộc chạm trán trong Cars 2.

Disney thật khôn ngoan khi tận dụng khả năng hái ra tiền của Cars 2, điều dễ hiểu khi Cars phần một mang về doanh thu thuộc hàng đỉnh với 8 tỉ đôla bán lẻ trên toàn cầu! Thấy trước món hời cả tỉ đôla, Toy Story 3, ra mắt hè năm ngoái cùng 14 món đồ chơi mới toanh được Disney/Pixar giới thiệu - nhưng với Cars 2 họ còn muốn nhiều hơn là gấp đôi khi tung ra toàn cầu (nên nhớ là: trẻ con ở khắp mọi nơi) 32 mẫu xe mới. Còn điều này chỉ để cho bạn thấy thế nào là làm ăn thôi nhé: mới đây tại hội chợ đồ chơi thường niên ở New York, Disney tiết lộ họ nhồi thêm 300 món đồ chơi cả thảy vào Car 2.

Lần này đua trẻ tuổi Lightning McQueen (Owen Wilson) rời xa Radiator Springs và thẳng tiến tới chuyến phiêu lưu mang tầm cỡ quốc tế: cạnh tranh vị trí tại World Grand Prix. Cuộc đua gồm ba phần diễn ra tại các trường đua Nhật Bản, Ý và Anh, lần lượt trình làng những mẫu xe mới. Tuy nhiên, như phong cách đặc trưng của Disney/Pixar, không có nhân vật nào nhạt nhòa, na ná kiểu "bánh quy ra lò" mà mỗi nhân vật đều có cá tính và kiểu dáng độc nhất vô nhị. World Grand Prix hội tụ các anh tài thú vị từ những xế đua khéo léo đến từ châu Âu cho tới những tay cơ bắp của đường đua NASCAR, ngoài ra mỗi quốc gia lại có xế tuyển mang đặc trưng dân tộc cùng những cư dân địa phương đặc biệt.

World Grand Prix không phải là điều thú vị duy nhất trong Cars 2, anh chàng xe kéo đáng yêu Mater (Larry the Cable Guy) bị điệp viên Mỹ Rod “Torque” Redline (Bruce Campbell) đẩy vào vai trò tình báo, bao quanh toàn điệp viên và những gã côn đồ ác ôn.

Sau đây là chân dung các xế mới của Cars 2 được xếp vào các nhóm:


Xế điệp viên

  • Finn McMissile

Finn McMissile là một điệp viên Anh siêu hạng. Mặc dù quyến rũ và có tài hùng biện, nhưng chính nhờ khả năng luồn lách, thông minh và kinh nghiệm nhiều năm lăn lộn giúp anh phá tan mọi âm mưu tấn công của bọn tội phạm, làm nên những cuộc đào thoát táo bạo... Thiết kế mượt mà và không bao giờ lỗi mốt, anh ta còn được chuẩn bị cho những tình huống hiểm nghèo với kho vũ khí tối tân, bao gồm móc trước và móc sau, ụ phóng tên lửa, bom từ và chớp lade. Bằng sự dày dạn, chuyên nghiệp trong nghề tình báo, Finn tin rằng có một mưu đồ ác độc nhằm vào sự kiện World Grand Prix. Anh âm thầm dò la trong triển lãm xe đua toàn cầu và chạm trán Mater, khi mà điệp viên Mỹ tưởng nhầm Mater là một thiên tài cải trang.

  • Holley Shiftwell

Holley Shiftwell từ một nữ điệp viên bàn giấy xinh đẹp trẻ trung đến từ nước Anh trở thành một tân binh thực địa đặc phái tới địa bàn Tokyo. Được huấn luyện bài bản và nhạy bén, cô thuộc lòng mọi thủ thuật được dạy, và làm theo sách vở. Cô được trang bị những thiết bị tình báo hiện đại và tinh vi nhất, từ máy quay lén, vũ khí ngụy trang kín kẽ cho tới kính thiên văn "bỏ túi" và màn hình hiển thị lade nổi. Holley là một điệp viên đầy tham vọng, nhưng chỉ vừa mới ra trường, còn dựa vào kiến thức sách vở nhiều hơn trải nghiệm thực tế. Khi điệp viên lão làng Finn McMissile cần tới Holley về chuyên môn kỹ thuật cho điệp vụ tối mật, cô tới điểm hẹn cùng một tay mơ - Mater, vô tình bị cuốn vào cuộc chơi, cậu chàng bị sắc đẹp của cô bạn mới quen thôi miên.

  • Siddeley

Siddeley là máy bay phản lực hai động cơ "hàng thửa" của tình báo Anh. Với chiều dài 246 feet và sải cánh oai vệ rộng 198 feet, anh chàng thân bạc bóng mượt Siddeley xẻ dọc bầu trời bao la với tốc độ siêu thanh đạt kỷ lục. Trang bị tất cả thiết bị tình báo công nghệ cao, bao gồm công nghệ tàng hình, vũ khí phòng thủ và khoang nhiên liệu phụ, Siddeley là cộng sự đầy vững vàng của Finn trong cuộc chiến chống tội phạm toàn cầu.

  • Rod “Torque” Redline

Rod “Torque” Redline được coi là điệp viên Mỹ số 1 thế giới. Được tuyển chọn thời kỳ hậu chiến tranh lạnh nhờ sự vượt trội cả về cơ bắp và trí tuệ, Torque là một chiếc Detroit rắn rỏi bậc thầy về ngụy trang. Trong điệp vụ khó nhằn mới nhất này, Rod khám phá ra những thông tin quan trọng về âm mưu phá hoại World Grand Prix. Rod lên kế hoạch gặp gỡ những đối tác tình báo Anh để chia sẻ thông tin tại Tokyo, Nhật Bản. Nhưng do bị kẻ xấu làm hỏng ống bô, Rod cần tới sự giúp đỡ của anh chàng xe kéo han rỉ Mater.


Xế chiến tại World Grand Prix

  • Carla Veloso

Xế đẹp Carla Veloso tới từ Rio de Janiero, Brazil. Rất ngọt ngào, nữ danh ca Latin này có thể nhảy múa bốc lửa tại lễ hội "Car-nival", nhưng lại dành phần lớn thời gian trên đường đua. Sau khi lập kỷ lục tại đường đua Interlagos quê nhà, cô đã tham gia cuộc đua đồng đội 24h liên tục tại châu Âu và nhiều lần bước lên bục vinh quang. Tại World Grand Prix, nữ xế thuộc dòng xe thể thao Le Motor Prototype là tay đua nữ duy nhất, cô đã sẵn sàng để chứng tỏ với thế giới rằng tay đua mang số 8 tới đây để mang vinh quang về cho quê hương.

  • Raoul ÇaRoule

Tay đua số 6 Raoul ÇaRoule sinh ra tại Alsace, Pháp và được mệnh danh là "Tay đua đường trường vĩ đại nhất". Là một chiếc xe hiếu động, Raoul đã tham gia vòng đua nổi tiếng của Pháp ‘Cirque du Voiture’, nơi cậu ta gặp gỡ Gymkhana - một tay thanh nhã, lãng tử thuộc dòng xe thể thao đã dạy cho cậu cách phân bổ thời gian tối ưu và khả năng vô song đó vượt qua những vòng đua hiểm hóc dễ như bỡn. Raoul là tay đua đầu tiên chín lần liên tiếp chiến thắng ở giải đua đường trường. Cậu ta rất tự tin với lợi thế là kinh nghiệm đua đường trường trước các đối thủ tại World Grand Prix, trong đó có ba chặng đua trên địa hình bùn đất, đặc biệt là người hâm mộ của cậu sẽ ở đó vẫy banner: “ÇaRoule Ca-Rules!”

  • Shu Todoroki

Shu Todoroki, tay đua số 7 cũng của hãng Le Motor Prototype, là đại diện của Nhật Bản. Shu lớn lên tại khu vực chân núi lửa Asama (Nhật Bản), và nhanh chóng trở thành nhà vô địch tại đường đua Suzuka. Trên nước sơn bóng láng của Shu có in hình rồng lửa Ka-Riu, một nhân vật huyền thoại của Nhật Bản. Ê-kíp của Shu còn có những tay giàu thành tích - tiêu biểu là huấn luyện viên của cậu, một chiếc Mazda, là tay đua Nhật Bản duy nhất từng chiến thắng tại Le Mans - và Shu hy vọng được chứng tỏ đẳng cấp nhà vô địch tại đường đua quốc tế World Grand Prix.

  • Francesco Bernoulli

Francesco Bernoulli trưởng thành từ đường đua Monza nổi tiếng của nước Ý, nơi anh và các bạn từng lẻn vào đua trộm theo lộ trình đua Pista di Alta Velocita. Anh đã chiến thắng chóng vánh ở đường đua dành cho các tay đua nghiệp dư và nhanh chóng trở thành nhà vô địch đua công thức I đẳng cấp thế giới. Phụ nữ "chết" hai cặp bánh vạm vỡ của Francesco, các thiếu niên ngưỡng mộ thành tích vang dội của anh, còn các đối thủ thì ghen tị với tốc độ anh có. Thần tượng lớn nhất của Francesco là chính anh ta. Tay đua số một ở châu Âu là hạt giống số 1 tại World Grand Prix và cũng là đối thủ lớn nhất của Lightning McQueen.

  • Nigel Gearsley

Nigel Gearsley đến từ Warwickshire, Anh, là một chiếc Aston Martin DB9R mang số 9. Anh khởi nghiệp ở đường đua leo núi, chinh phục dãy Aston - mảnh đất nơi gia đình anh gắn bó. Thành tích sự nghiệp của Nigel không quá nổi bật nhưng anh là một tay leo núi có hạng, luôn có khởi đầu tốt tại Grand Touring Sports trong nhiều năm nay, và có chuỗi chiến thắng tại Nurburgring và Le Mans. Vẻ lịch thiệp đặc Anh khiến anh gây ấn tượng tại World Grand Prix.

  • Rip Clutchgoneski

Nước cộng hòa New Rearendia mới thoát khỏi cảnh thuộc địa của châu Âu, liều lĩnh muốn ghi danh vào bản đồ đua xe thế giới. Họ đặt cược vào tay đua công thức số 10 Rip Clutchgoneski. Sau khi gây chú ý ở các vòng đua điều kiện, Rip tiến tới World Grand Prix nhằm viết nên một câu chuyện cổ tích ở đường đua. Cho dù đến được đây có phần may mắn, thật là một cuộc tranh tài thú vị và cởi mở khi có niềm tự hào của New Rearendian tại vạch xuất phát.

  • Jeff Gorvette

Jeff Gorvette là một trong những tượng đài đua xe của nước Mỹ hiện đại. Dán hình lá quốc kỳ đầy sao lên thân xe, chiếc Corvette C6.R mang số hiệu 24 đã chứng tỏ tài năng trên đường đua Grand Touring Sport. Rời quê nhà Vallejo, California tới Indiana để có điều kiện phát triển sự nghiệp hơn, Gorvette sớm thành công với số lần chiến thắng không mấy ai sánh kịp. Anh là một đối thủ nặng ký tại World Grand Prix.

  • Darrell Cartrip

Darrell Cartrip là một nhà vô địch huyền thoại ở Piston Cup chuyển sang làm bình luận viên thể thao được nhiều người mến mộ. Tay đua số 17 đến từ Kentucky là một chiếc Chevrolet Monte Carlo, nổi tiếng với phong cách bình luận duyên dáng, khiến khán giả Piston Cup phấn khích bằng sự hóm hỉnh, uy tín và câu nói quen thuộc "Đánh bugi, bugi, bugi! Các chàng trai tiến lên!" Ông có nhiều năm gắn bó với đường đua, đường pít, và dầu nhờn. Quý ông đến từ miền nam nước Mỹ biết làm sao để chiến thắng, và dự định mang nhiệt huyết sục sôi và kinh nghiệm tới World Grand Prix.

  • Lewis Hamilton

Lewis Hamilton, tay đua khéo léo và tốc độ, á quân giải Grand Touring Sports, đầy quả quyết và chiến thắng gần như liên tục từ thời niên thiếu. Cũng như những chiếc xe trẻ tuổi khác, Lewis có tuổi thơ gắn bó với trường lớp, theo học karate và chiến thẳng giải Karting Championship nước Anh ở tuổi lên 10. Giờ đây, tay đua nổi tiếng của nước Anh tự tin đến World Grand Prix với gia tài là những kỷ lục ở đường đua dành cho lớp trẻ và đường đua chuyên nghiệp. Vỏ kim loại đen bóng với sọc vàng, Lewis là đại diện của Vương quốc Anh, nhưng vẫn mang bên mình lá cờ Grenada, nơi gia đình anh sinh sống trước khi di cư tới anh vào những năm 1950. Đầy kỹ thuật, tốc độ và dáng dấp võ sinh, Lewis là một đối thủ đầy sức mạnh.

  • David Hobbscap

Vẻ ngoài điển trai, thuộc dòng xe Jaguar Coombs Lightweight E-Type đời 1963, David Hobbscap vốn đến từ Royal Leamington, nước Anh và có ảnh hưởng trong làng đua xe thế giới. Sự nghiệp 30 năm của ông lẫy lừng thế giới và vượt các dòng xe đua. Giờ đây, David chia sẻ những kiến thức vô giá của mình trong vai trò bình luận viên, mang tinh thần của mình vào các buổi tường thuật trên truyền hình. Bình luận viên David đã sẵn sàng cung cấp kiến thức và phục vụ khán giả theo dõi World Grand Prix.

  • Max Schnell

Max Schnell khởi đầu chỉ là một chiếc xe mui kín hạng xoàng đến từ Stuttgart, Đức. Là một tay đua nghiệp dư có khát khao, Max âm thầm tập luyện trên con đường sỏi đá trong Rừng Đen - và cuối cùng lọt vào mắt xanh của ông chủ đội đua. Rất nhanh chóng, Max tiến vào đường đua chuyên nghiệp, tay đua số 4 được nâng cấp mã lực, kết cấu carbon, giảm trọng lượng và có thân hình của một tay đua. Sáng dạ về kỹ thuật, Max sử dụng đầu óc lô-gíc và khả năng phân tích để cải tiến chính mình, sẵn sàng cho World Grand Prix.

  • Miguel Camino

Tay đua nổi tiếng, được yêu thích và ngưỡng mộ nhất Tây Ban Nha: Miguel Camino. Miguel lần đầu tiên gây được sự chú ý ở trong nước tại cuộc đua xe ủi đất chẳng có gì đáng để khoe. Sự nhạy bén, phong cách và tốc độ như một chú bò tót của anh đã truyền cảm hứng cho lớp trẻ, và rất nhanh, tốc độ và sự nhiệt tình của anh thu hút ánh đèn pha của người hâm mộ và các đối thủ trên đường đua Grand Touring Sport. Tay đua mang số 5 với những màu sắc bốc lửa của lá cờ Tây Ban Nha hy vọng sẽ đánh đổ nhiều trái tim nữa tại World Grand Prix.


Các xế phụ ở Nhật Bản

  • Okuni

Okuni là một chiếc Kabuki nhỏ xíu, một vũ công trang điểm kiểu truyền thống với gương mặt sơn trắng toát và bộ kimono cầu kỳ, màu sắc dành phục vụ những buổi biểu diễn của cô tại nhà hát Kabuki ở Tokyo.

  • Nghệ nhân Zen

Là một nghệ nhân điêu khắc trong khu vườn đá ở bảo tàng Tokyo, Zen đội một chiếc nón tranh cũ và cầm chiếc cào "đồ cổ" để tạo hình đầy mê hoặc trên nền của khu vườn.

  • Võ sư Nobunaga

Võ sư Nobunaga là một đô vật Sumo chuyên nghiệp ở võ đài Tokyo, thuộc dòng xe tải, có màu sơn vàng. Nobunaga chiến đấu rất ác liệt mỗi khi đeo trên mình sợi dây lưng mawashi may mắn màu tím.

  • Pinion Tanaka

Pinion Tanaka cũng là một đô vật Sumo ở Tokyo, luôn luôn hăm he đối thủ trên võ đài và đeo dây lưng mawashi màu xanh cổ vịt.


Các xế phụ nước Ý

  • Chú Topolino

Tại ngôi làng nhỏ Santa Ruotina, gần Porto Corsa (Ý), ông chú đáng kính của Luigi sinh sống cùng người vợ yêu, thím Topolino. Ông chú Topolino cũng là chủ một tiệm bán lốp xe trong làng, nơi đây ông đã dạy Luigi và Guido mọi điều, và ông thông thái trên nhiều lĩnh vực chứ không chỉ về lốp xe.

  • Thím Topolino

Thím Topolino của Luigi là một đầu bếp cừ khôi với các món nhiên liệu hảo hạng. Ngoài tình yêu nồng nàn dành cho chú Topolino, bà còn rất tốt bụng và hào phóng với gia đình và bạn bè khi thết đãi họ những món ngon có tiếng.

  • Tomber

Tomber là một chiếc xe kiểu Pháp đáng ngờ, lập dị và sớm nắng chiều mưa, thiết kế ba bánh hợp với cái tên của lão ta - có nghĩa là ngã chúi. Lão làm nghề kinh doanh phụ tùng xe hơi trong một khu chợ của Pháp - và nguồn gốc đáng ngờ của hàng hóa khiến đặc vụ Anh Finn McMissile để mắt tới lão.

  • Mile Axlerod

Ngài Miles Axlerod nguyên là một ông trùm dầu lửa, nhưng đã bán sạch gia sản của mình, chuyển hóa thành một chiếc xe chạy điện và dành cả đời để tìm nhiên liệu sạch thay thế cho xăng dầu trong tương lai - thứ nhiên liệu ông tin rằng xe nào cũng nên dùng. Ngài Axlerod cũng chính là đại gia chống lưng cho giải World Grand Prix, tạo ra cuộc đua trải dài tại ba quốc gia thu hút những tay đua "xịn" nhất thế giới - qua đó tạo cơ hội quảng bá cho thứ nhiên liệu tuyệt vời của ông: Allinol.


Các xế phụ ở Anh

  • Topper Deckington III

Topper Deckington III là một chiếc xe bus hai tầng màu đỏ chói, rất khoái tuyến Killswitch mình đảm nhận hàng ngày chạy qua đường đua Petroldilly nổi tiếng tại London.

  • Chauncy Fares

Không ai rành địa bạn London, từ các con đường tới ngõ hẻm, lối tắt, hơn bác taxi vui tính Chauncy Fares.

  • Trung sĩ Highgear

Trung sĩ Highgear là ngự lâm quân bảo vệ cung điện Buckingham. Điểm đặc trưng dễ nhận là chiếc mũ lông gấu và bộ quân phục đỏ tươi, anh làm nhiệm vụ canh gác một cách nghiêm túc và kiêu hãnh.

  • Hoàng tử Wheeliam

Hoàng tử nước Anh Wheeliam là một tín đồ của môn thể thao đua xe. Hoàng tử không thể tin được là vòng đua chung kết World Grand Prix danh giá lại diễn ra tại London. Mặc dù phải giữ sự vô tư khi đi xem cùng Nữ hoàng, hoàng tử kín đáo cổ vũ cho hai tay đua Anh quốc Lewis Hamilton và Nigel Gearsley cán đích đầu tiên.

  • Nữ hoàng Anh

Với việc vòng đua chung kết World Grand Prix diễn ra trên các đường phố lịch sử của thủ đô London, Nữ hoàng rất vui được Ngài Miles Axlerod trân trọng mời vào ghế chủ tọa. Với bộ cánh hoàng gia màu xanh và vương miện đá quý, Nữ hoàng trông thật lịch thiệp và uy nghi, dù vậy nó không làm bà mất hứng thưởng thức cuộc đua số một thế giới chút nào.


Những tay phá bĩnh

  • Acer

Acer luôn cho rằng thế giới coi mình là đồ bỏ. Gã AMC Pacer màu xanh chuối chán đời gia nhập đội ngũ tay sai cho Giáo sư Z xảo quyệt, với âm mưu ngầm phá hoại giải World Grand Prix. Acer phải truy lùng các đặc vụ Mỹ và Anh, họ đã lần ra âm mưu của Giáo sư Z. Mục tiêu chính của Acer là Mater - cậu bị lầm tưởng là điệp viên. Acer luôn cố tỏ ra mình là một tay rắn mặt, những so với tòng phạm Grem chín chắn thì Acer còn non.

  • Grem

Grem là một chiếc AMC Gremlin han rỉ lồi lõm. Sau nhiều năm chẳng thiết tha đến ngoại hình, thậm chí bị gọi là "vô dụng", Grem gia nhập thế giới ngầm làm gián điệp quốc tế. Mục tiêu phá hoại là giải World Grand Prix và các tay đua lừng danh thế giới. Grem và Acer săn đuổi Mater vòng quanh thế giới nhằm ngăn cản "điệp viên không không thấy" này phá tan âm mưu của họ.

  • Giáo sư Z

Giáo sư Z là một trùm sáng chế vũ khí tinh vi. Ông ta thông minh, có tài nhưng lại là một tay bác học điên với chiếc kính một tròng, và âm mưu phá hoại World Grand Prix. Mặc dù động cơ thật không rõ ràng, Giáo sư Z sẵn sàng làm tất cả để trừ khử các chướng ngại cho kế hoạch khủng bố diễn ra như đã định.


Xế mời đặc biệt

  • John Lassetire

John Lassetire là một nhân vật đặc biệt được đưa vào phim để tôn vinh nhà sáng tạo bậc thầy của Disney/Pixar và cũng là đạo diễn của Cars 2 John Lasseter.

Cars 2 ra rạp ngày 24/6/2011.


Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen Rant