Tin tức

Cập nhật hàng tuần tin tức điện ảnh và truyền hình Hoa ngữ

23/03/2011

Mỹ lệ nhân sinh của Thư Kỳ ra mắt trong mùa hè, phim thứ 100 của Thành Long khởi chiếu vào tháng 9, phiên bản truyền hình của Phong thanh bắt đầu được trình chiếu, và một số sự kiện điện ảnh đáng chú ý.

  • Ngành điện ảnh Trung Quốc kêu gọi bớt kiểm duyệt

Giám đốc Yin Li của Tập đoàn Điện ảnh Trung Hoa
phát biểu về vấn đề kiểm duyệt phim ở Trung Quốc

Tại một cuộc họp báo, giám đốc của hãng phim quốc doanh lớn nhất và có ảnh hưởng nhất Trung Quốc đã kêu gọi đề ra những quy định có lợi hơn và chính phủ ít can thiệp hơn vào ngành điện ảnh Trung Quốc.

Yin Li, giám đốc của Tập đoàn Điện ảnh Trung Quốc, và một thành viên của Hội nghị Tư vấn Chính trị Nhân dân Trung Hoa, đã nói rằng bất chấp ngành điện ảnh trong nước mạnh mẽ và đang tăng trưởng, vẫn tồn tại “những vấn đề rất nghiêm trọng”.

Ông Yin nói rằng cần thiết lập một hệ thống phân loại phim phù hợp để giúp phân loại các bộ phim và vẫn thu hút nhiều khán giả. “Người ta đang hiểu lầm sự phân loại. Nhiều người nghĩ phân loại nghĩa là chính phủ cho phép những bộ phim ‘không lành mạnh’,” ông Yin nói. Nhưng thật ra, phân loại sẽ bảo vệ giới trẻ khỏi những cảnh phim không thích hợp.

Ông cũng cho rằng luật lệ khắt khe cũng điều chỉnh việc sắp xếp sản phẩm trong phim, là một vấn đề ngày càng được quan tâm.

Trong khi ông Yin muốn có nhiều quy định của chính phủ hơn về hai vấn đề này, thì ông cũng muốn chính phủ ít can thiệp hơn vào vấn đề kiểm duyệt. Ông cho biết ý kiến của chính phủ về những vấn đề nhạy cảm khiến các bộ phim dường như thiếu thực tế, đặc biệt là so với các phim được làm trong những năm 1980 và 1990.

“Hiện giờ, các nhà làm phim dường như đã mất đi tiếng nói của mình về các vấn đề xã hội ngày nay,” ông Yin nói. “Tôi nghĩ một trong các lý do là kiểm duyệt phim.”

“Bộ An ninh sẽ cho ý kiến khi chúng tôi quay phim về đề tài cảnh sát. Bộ Ngoại giao sẽ hướng dẫn các bộ phim liên quan đến nước ngoài,” ông nói.

Năm ngoái, các nhà làm phim Trung Quốc phát hành 526 bộ phim, đem về 10 tỉ nhân dân tệ từ phòng vé.

“Năm ngoái, Hội đồng Nhà nước đã ban hành một bản hướng dẫn quảng bá cho ngành phim ảnh. Đó là mong ước của các nhà làm phim chúng tôi,” ông Yin nói.

“Nếu chính phủ và người dân ủng hộ chúng tôi hơn nữa, tôi tin rằng chúng tôi có thể sản xuất ra nhiều bộ phim chất lượng hơn để cạnh tranh với Hollywood,” ông Li nói.

  • Phim mới của Thư Kỳ khởi chiếu vào mùa hè

Poster phim Mỹ lệ nhân sinh

Bộ phim sắp ra mắt của đạo diễn Hồng Kông Lưu Vỹ Cường Beautiful Life (Mỹ lệ nhân sinh) đang được khởi động để ra mắt vào mùa phim hè, theo trang web qq.com đưa tin.

Nữ diễn viên Thư Kỳ của If You Are the One (Phi thành vật nhiễu) đóng vai đối nghịch với vai chính của Lưu Diệp trong phim.

Vu Đông, chủ tịch của hãng phân phối phim Bona Film Group, cho biết bộ phim tương tự như Điềm Mật Mật (Almost A Love Story) năm 1996.

Trong Mỹ lệ nhân sinh, Lý Bội Như (Thư Kỳ đóng) trôi dạt từ Hồng Kông đến Bắc Kinh để sinh sống nhưng cuối cùng lại đem lòng yêu Phòng Chấn Đông (Lưu Diệp đóng), một viên cảnh sát địa phương. Thư Kỳ đóng vai một kẻ cơ hội lợi dụng Lưu Diệp để kiếm tiền.

Các diễn viên khác bao gồm Anthony Wang, Điền Lượng và Sa Ri Na.

Phim sẽ ra mắt vào ngày 20/5.

 

  • Đài Loan mở rộng quảng bá tại hội chợ điện ảnh Hồng Kông
Ngành điện ảnh Đài Loan cho biết họ sẽ tận dụng hội chợ giải trí quốc tế ở Hồng Kông để tìm kiếm sự quảng bá rộng rãi hơn cho các bộ phim Đài Loan và các dự án đồng sản xuất của các nhà sản xuất Đài Loan.

 

Bộ phim đình đám của Đài Loan Monga được đề cử năm hạng mục tại AFA

Tổng cộng 34 nhà làm phim Đài Loan và hai tập đoàn truyền thông đã lên lịch tham dự Hội chợ Điện ảnh và Truyền hình Quốc tế Hồng Kông lần thứ 15, theo Phòng Thông tin Chính phủ (GIO) cho biết tại một buổi họp báo ở Đài Bắc.

Một rạp phim Đài Loan sẽ được thiết lập tại hội chợ để giúp các công ty quảng bá phim Đài Loan, Trưởng phòng Thông tin Chính phủ Giang Khải Thần cho biết.

Được xem là cuộc triển lãm lớn nhất của ngành công nghiệp giải trí, hội chợ đã cho phép đạo diễn Đài Loan Ngụy Đức Thánh kết nối với Ngô Vũ Sâm, là đạo diễn và là nhà sản xuất nổi tiếng của Hồng Kông, vào năm 2009. Cuối cùng Ngô Vũ Sâm ký hợp đồng sản xuất bộ phim của Ngụy Đức Thánh là Seediq Bale (Tái đức khắc ba lai), là tác phẩm lớn nhất trong lịch sử điện ảnh Đài Loan, theo một viên chức của Hội đồng Điện ảnh Đài Bắc cho biết.

Các đạo diễn và nhà sản xuất phim, bao gồm Trần Hoành Nhất và Từ Lệ Văn, những người có phim được chiếu tại Liên hoan phim Quốc tế Hồng Kông, sẽ quảng bá tác phẩm của họ cùng với các diễn viên.

Khi tình yêu đến, bộ phim đoạt giải Phim xuất sắc nhất tại giải Kim Mã năm ngoái, cũng sẽ được chiếu trong chương trình có tên “Sự trở lại của điện ảnh Đài Loan”, cùng với các phim Hotel BlackcatBức chân dung thứ tư (The Fourth Portrait).

Một trong các sự kiện tại hội chợ - lễ trao Giải thưởng Điện ảnh châu Á (AFA) – sẽ được tổ chức vào thứ hai tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Hồng Kông.

Monga, bộ phim thứ hai của Đài Loan gần đây thu được hơn 100 triệu Đài tệ (3,38 triệu USD) từ phòng vé trong nước, nhận được năm đề cử: Nam diễn viên xuất sắc cho Nguyễn Kinh Thiên, Diễn viên mới xuất sắc cho Triệu Hựu Đình, Quay phim xuất sắc, Thiết kế tác phẩm xuất sắc và Nhạc gốc xuất sắc.

Monga là phim được đề cử nhiều thứ hai, sau bộ phim chính kịch của Nhật Bản Confessions.

  • Phát sóng phiên bản truyền hình của Phong thanh

Một cảnh trong phim truyền hình Phong thanh truyền kỳ

Bộ phim truyền hình ly kỳ về điệp viên Legends of the Message (Phong thanh truyền kỳ) lần lượt được phát sóng trên Truyền hình Bắc Kinh và đài truyền hình có trụ sở Thượng Hải Dragon TV, bắt đầu từ 18/3.

Bộ phim của Hoa Nghị huynh đệ có sự tham gia của dàn diễn viên ngôi sao gồm Liêu Phàm, Hồ Khả, Trương Hâm Nghệ và Lưu Khởi Uy trong phiên bản truyền hình chuyển thể từ tiểu thuyết của Mạch Gia Phong thanh.

Lý Băng Băng và Trương Hàm Dư, hai diễn viên chính trong bộ phim điện ảnh bom tấn năm 2009 cũng chuyển thể từ cuốn sách này, đã gửi lời chúc mừng qua băng video trước thông tin về bản phim truyền hình vào thứ hai 14/3.

Về những mối quan tâm rằng một số khán giả có thể đã quá quen thuộc với cốt truyện, nhà sản xuất Li Bo cho biết khán giả có thể bắt đầu với kịch bản quen thuộc nhưng rồi sẽ tìm thấy những bất ngờ không mong đợi từ bản phim truyền hình về gián điệp này.

  • Bắc Kinh chủ trì liên hoan phim quốc tế quan trọng

Thành Long và Chương Tử Di là đại sứ hình ảnh của Liên hoan phim Quốc tế Bắc Kinh

Vào tháng tới, Bắc Kinh sẽ chủ trì liên hoan phim quốc tế đầu tiên từ trước đến nay, các bộ phim được yêu thích ở Oscar như Black Swan The Social Network gần như sẽ được trình chiếu, theo các nhà tổ chức thông báo.

Liên hoan phim Quốc tế Bắc Kinh lần đầu tiên, dự kiến diễn ra từ 23-28/4, sẽ trình chiếu 100 bộ phim nước ngoài sản xuất gần đây cho khán giả trong nước. Trong số các phim tham dự cũng có True Grit của anh em Coen và 127 Hours của Danny Boyle, hai bộ phim vẫn chưa có ngày ra mắt chính thức ở Trung Quốc đại lục.

Sáu mươi bộ phim Hoa ngữ sẽ được thêm vào toàn cảnh chiếu phim của liên hoan.

Thành Long và Chương Tử Di đã được chọn làm đại sứ hình ảnh của liên hoan phim.

Thành phố thủ đô Trung Quốc, mặc dù là trung tâm văn hóa của đất nước và là căn cứ của nhiều diễn viên, lại thiếu đi một liên hoan phim quốc tế quan trọng. Trước đây, hàng năm các ngôi sao phải đến Thượng Hải dự Liên hoan phim Quốc tế Thượng Hải – theo trang web chính thức của liên hoan phim thì đây là liên hoan phim quốc tế hạng A duy nhất của Trung Quốc do Liên đoàn Quốc tế các Hiệp hội Sản xuất phim chỉ định.

  • Áp phích ở nước ngoài của phim Snow Flower and the Secret Fan

Một áp phích quốc tế mới của bộ phim điện ảnh sắp ra mắt Snow Flower and The Secret Fan (tạm dịch: Hoa tuyết và chiếc quạt bí mật), do Lý Băng Băng, Jeon Ji Hyun và Hugh Jackman đóng vai chính đã ra mắt vào ngày 13/3.

Áp phích thể hiện một số sắc màu bí ẩn, chỉ có hình nhân vật chính là nữ diễn viên Trung Quốc Lý Băng Băng trong trang phục thêu của cô dâu truyền thống, tay cầm chiếc quạt với đỉnh quạt chạm nhẹ vào môi.

Tờ New Express Daily đưa tin Lý Băng Băng sẽ mặc hàng tá bộ y phục cổ trang trong phim.

Được biết Fox Searchlight đã giành được quyền phân phối bộ phim ở Bắc Mỹ để phát hành bản phim chuyển thể của Snow Flower and the Secret Fan, dựa trên cuốn tiểu thuyết bán chạy cùng tên của Lisa See.

Lý Băng Băng đã đến Mỹ để tuyên truyền cho bộ phim mới nhất của cô. Nhiều người trong ngành giải trí ước đoán bộ phim sẽ giúp cô được biết đến rộng rãi ở Mỹ. Snow Flower and the Secret Fan, dự kiến công chiếu trong tháng 7, xoay quanh hai câu chuyện song song xuyên qua các thế hệ và đào sâu vào tình bạn bất diệt của nữ giới.

  • Bộ phim thứ 100 của Thành Long ra rạp vào ngày 26/9

Bộ phim điện ảnh thứ 100 của Thành Long, 1911, một tác phẩm toàn sao dành để kỷ niệm 100 năm Cách mạng 1911, sẽ ra mắt các rạp chiếu Trung Quốc vào ngày 26/9, theo Sohu đưa tin.

Bộ phim, do Thành Long đạo diễn, sản xuất và tham gia diễn xuất, là một tác phẩm biên niên sử nghệ thuật về cuộc cách mạng vĩ đại, được biết đến là Cách mạng Tân Hợi ở Trung Quốc, bắt đầu từ năm 1911 và đưa đến kết thúc của triều đại phong kiến cuối cùng của Trung Hoa.

Thành Long mô tả bộ phim là một tác phẩm kết hợp lịch sử, hành động, chiến tranh và tình cảm, anh đã qui tụ hơn 70 nghệ sĩ nổi tiếng tham gia trong phim. Trong số đó bao gồm Lý Băng Băng, Triệu Văn Tuyên, Trần Trùng, Ninh Tịnh, Du Thiếu Quần, cũng như cậu con trai làm ca sĩ-diễn viên của Thành Long – Phòng Tổ Minh.

Nhà phân phối Well Go USA đã mua bản quyền của phim ở Bắc Mỹ, và khẳng định sẽ cho ra mắt bộ phim đồng thời ở Mỹ, theo The Hollywood Reporter cho hay.


Dịch: © Trúc Phương @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China.org.cn, CRIENGLISH, Taipei Times