Tin tức

Captain Marvel là phim phải xem vì em mèo Goose được định sẵn để quyến rũ khán giả

06/03/2019

Phim siêu anh hùng nào cũng nên có một em mèo. Cào đánh dấu. Phim nào cũng nên có một em mèo.

Nếu bạn đang rất háo hức muốn xem Captain Marvel và đã theo kịp tất cả cập nhật dẫn đến bộ phim phát hành ngày 8 tháng 3, thì chắc bạn đã biết rõ điều này: mèo Goose sẽ là một trong những ngôi sao đột phá lớn của bộ phim, có hẳn poster riêng.

Nick Fury phản ứng như hầu hết những ai mà người viết quen biết sẽ làm với mèo, cưng nựng và gọi nó là sinh vật đáng yêu nhất. Anh ấy đúng, tất nhiên, nhưng em mèo của Captain Marvel không phải là mèo đâu. Đó là một sinh vật ngoài hành tinh gọi là Flerken.

Flerken là ai?

Flerken là sinh vật ngoài hành tinh cực kỳ thông minh từ Trái Đất-58163 có hình dạng của một con thú hoang dã nguy hiểm được gọi là mèo nhà. Chúng cực hiếm, và sinh sản bằng cách đẻ trứng.

Một chi tiết cực kỳ quan trọng khác về loài Flerken: họ là trung tâm giao thông, nghĩa đen là cửa ngõ sống cho các chiều không gian bỏ túi (Captain Marvel #8, tháng 12 năm 2014), tức những bong bóng không-thời gian. Bạn có thể đến những thời điểm, nơi chốn hoặc thậm chí chiều không gian khác thông qua Flerken.

Nếu bạn quen thuộc với truyện tranh Captain Marvel, bạn sẽ biết chú mèo của Carol Danvers trong bản gốc có tên Chewie, như Chewbacca của Star Wars nổi tiếng. Goose – hay đúng hơn là bốn con mèo đóng vai Goose – chớp lấy cái tên mới và biến thành tên của chúng, nhưng thật không đừng được mà phải thắc mắc, tại sao lại đổi tên? Đặc biệt là xét thương hiệu Star Wars cũng nằm dưới chiếc ô của Disney kia mà.

“Có thực sự muốn biết về con mèo không?" Brie Larson hỏi người viết. Con mèo được đề cập, có tên là Goose, chỉ đồng đội tri kỷ của Tom Cruise trong Top Gun, là bạn đồng hành mọi lúc mọi nơi bên nhân vật siêu anh hùng nữ Captain Marvel do Larson thể hiện, trong bộ phim cùng tên. Và vấn đề là, người viết cần phải hỏi về con mèo, bởi vì tuy là kỹ xảo hình ảnh, nhưng nó rất thật, bộ lông mềm mại, đôi mắt tròn xoe và bộ ria hơi mòn vẹt.

Con mèo rôbô này thực ra do bốn con mèo đóng thế trên phim trường, vì với mỗi con mèo bạn chỉ có thể dạy làm một trò. Mèo Reggie, cho cận cảnh; Archie, cho những cảnh âu yếm; Gonzo, sẽ đến bên bạn và rúc vào chân; và Rizzo, con mèo cào mặt (có lẽ không ngạc nhiên, Rizzo là con mèo ít được yêu mến nhất trên phim trường).

Bạn muốn gọi tên gì cũng được, Chewie không chỉ là một con thú cưng trong truyện tranh. Chewie lần đầu xuất hiện trong Giant-Size Ms Marvel #1 (tháng 4 năm 2006) và được cho là một con mèo bình thường cho đến khi Rocket tình cờ gặp nó trong không gian và ngay lập tức chỉ ra nó là loài giết người đáng sợ, quý hiếm có tên Flerken. Rocket và Chewie có mối quan hệ khá căng thẳng.

Carol bảo vệ Chewie, nhưng Rocket từ chối tin tưởng sinh vật này và thậm chí tìm cách bán nó ở chợ đen, vì gã gấu mèo buôn lậu đó đã quen làm những chuyện như thế rồi. Hóa ra Rocket đúng: Chewie là một Flerken, cá thể cuối cùng của giống loài này. Khiến cho một số người mua cực kỳ háo hức lúc các bé Chewie bắt đầu nở (vâng, nở) trên con tàu của Carol. May thay, Captain Marvel đã ngăn chặn và cuối cùng tìm thấy một hành tinh an toàn cho đám Flerken bé lớn lên.

Chewie là một phần trong những điều làm cho truyện tranh Captain Marvel thú vị đến thế – một mồi nhử và nút bật khiến bạn cười ở cả hai thái cực, một thứ gì đó chết người nhưng mà cũng rất bông! Nhìn trứng Chewie nở ra 117 con Flerken nhỏ trong khoang tàu không gian nhỏ rất thú vị, nhưng nhìn Chewie cho cả đám con buôn chợ đen muốn bắt con mình một trận nên thân còn thú vị hơn. Khi nó muốn, Flerken nguy hiểm chết người. May mắn cho Carol, Chewie là một em mèo trung thành. Flerken trung thành. Sao cũng được.

Một lần, khi Captain Marvel đang chiến đấu với nhân vật biến hình Mim, ả ta lấy hình dạng Chewie, bất ngờ tấn công Carol. Carol lập tức nhận ra ngay sự lừa đảo, vì Chewie sẽ không bao giờ tấn công chủ nhân con người, nhưng vậy có nghĩa là Carol phải chấp nhận một Flerken, các xúc tu và mọi thứ khác ở nó.

Chewie chưa bao giờ thôi ghét Rocket, và tận dụng mọi cơ hội cho gã này lên bờ xuống ruộng - và không chỉ có mình gã. Người bạn trai nắng mưa của Carol, James Rhodes thường xuyên được gọi đến trông Chewie, mà nó có thích bị ai trông coi đâu.

Có những trò đùa xuyên suốt truyện tranh Captain Marvel của Kelly Sue DeConnick năm 2102, nhưng một trong những trải nghiệm cùng nhau đáng nhớ nhất của Carol và Chewie là ở bệnh viện trong sự kiện dẫn tới The Enemy Inside. Bác sĩ của Carol bảo cô đến để nghe về bệnh tình và đề nghị cô đưa bạn bè hoặc người thân theo. Bà không nghĩ đó lại là một con mèo, người ngoài hành tinh hay cái gì khác. Có cả một đoàn những người thân yêu hoàn toàn không hay biết gì trong phòng chờ, nhưng Carol chỉ tin tưởng Chewie sẽ đưa cô vượt qua tin xấu về tổn thương não.

Chewie luôn cảnh giác để bảo vệ Captain Marvel, cho dù đó nghĩa là bảo vệ căn hộ ở New York của cô trước kẻ xấu, khịt lên với Rocket trong lúc bay xuyên vũ trụ với các vệ binh dải ngân hà, hoặc đi quanh trạm không gian Alpha Flight như thể chỗ riêng của nó. Thậm chí Chewie còn “giúp” mẹ Carol làm vườn và chiến đấu với chú mèo-trái đất Sox của gia đình Danvers lúc Carol dành thời gian nghỉ làm Avenger để chăm sóc em trai sau khi bị chấn thương sọ não.

Vai diễn của Mèo Goose trong phim

Goose có thể đóng vai trò gì trong bộ phim Captain Marvel sắp chiếu? Goose đã được giới thiệu rất nhiều trên các quảng cáo và vật phẩm ăn theo Captain Marvel, nên chúng ta biết mèo ta sẽ là một vai quan trọng của bộ phim — thậm chí còn thấy em với Nick Fury trong trailer. Dù chuyện gì xảy ra đi nữa, thì Goose vẫn là một Flerken với tất cả những thứ mà giống loài này có, dù không được tiết lộ ngay lập tức.

Những xúc tu khổng lồ sẽ trông tuyệt vời trên màn ảnh rộng, và những ai đánh giá thấp em mèo nhỏ dễ thương hóa ra lại là sát thủ dữ dằn và nguy hiểm này sẽ biết tay. Điều đó củng cố cái cách người ta coi thường phụ nữ nói chung và Carol Danvers nói riêng, và cũng tạo ra một khoảnh khắc hài hước khi chính Carol phát hiện ra cả em mèo của cô cũng là sinh vật ngoài hành tinh.

Nếu em mèo tabby thân thiện này có điểm gì giống đồng cấp trong truyện tranh - và mọi dấu hiệu đều cho thấy là có - thì đó là Goose có nguồn gốc ngoài trái đất riêng. Như đã nói ở trên, trong tư liệu gốc có tên là Chewie, em mèo đã được Brian Reed và Roberto de la Torre giới thiệu trong truyện tranh Giant-Size Captain Marvel #1 của Marvel năm 2006. Tuy nhiên, chính Kelly Sue DeConnick và David Lopez sau đó đã tiết lộ em mèo thực ra là sinh vật ngoài hành tinh nguy hiểm Flerken cải dạng mèo.

Là một quái vật có xúc tu với những khả năng đáng sợ, Flerken có thể tạo ra các chiều không gian bỏ túi có thể dịch chuyển cư dân xuyên thời gian và không gian.

Sau Avengers: Infinity War, một giả thuyết nổi tiếng của ‘fan’ là tất cả những ai chết khi Thanos búng ngón tay thực ra đã đi đến một chiều không gian khác – những Avengers còn lại chỉ cần phục hồi họ. Còn cách nào tốt hơn với một Flerken? Và được nhìn thấy chuyện đó trên màn ảnh rộng thì thật là ‘ngầu’ (và kỳ quái!)?! Với việc Carol Danvers nhận được cuộc gọi quẫn bách của Nick Fury từ tương lai tương đối vào cuối Avengers: Infinity War, có lẽ nhân vật cô gái người hùng của Brie Larson sẽ du hành xuyên thời gian với sự giúp đỡ của bạn đồng hành mèo đáng tin cậy của cô trong Avengers: Endgame. Người viết có những giả thuyết riêng khác, nhưng ngay lúc này một thú cưng có thể đưa bạn đến một chiều không gian khác chắc chắn có vẻ là một lợi thế.

Mèo Reggie, một trong bốn em mèo đóng vai Goose

Mèo Goose của Captain Marvel là ngôi sao đột phá tiếp theo của MCU

Những phản ứng sớm trên mạng xã hội dành cho Captain Marvel từ các nhà phê bình và nhà báo giải trí lâu nay cực kỳ tích cực, ca ngợi bộ phim là “bất ngờ” và “ngầu lòi”. Nhiều bình luận còn chỉ ra nhân vật là kẻ đánh cắp sự chú ý được định sẵn để quyến rũ khán giả: mèo Goose.

Còn thú vị hơn nữa, bạn mèo của Carol Danvers đã nhận được sự chú ý đáng kể trong hoạt động marketing cho bộ phim. Khán giả tại các buổi chiếu thử hồi tháng 1 được báo cáo là yêu thích nhân vật này, và phản ứng trên mạng xã hội, xuất hiện cách đây hơn hai tuần trước khi Captain Marvel công chiếu rộng rãi, xác nhận rằng Vũ trụ Điện ảnh Marvel đã tìm thấy một ngôi sao đột phá mới.

Thực tế, Goose nhận được sự theo dõi tận tình riêng, từ ‘fan art’ đến ít nhất bốn tài khoản Twitter không chính thức. Tất nhiên, được đồn đoán rầm rĩ chính là điều khiến mèo ta được khen ngợi dữ dội đến như vậy, từ rất sớm trong trò chơi.

Một giả thuyết khác đen tối hơn của người hâm mộ cho rằng Goose chịu trách nhiệm về việc Fury mất mắt trái. Các xúc tu của Flerken từ lâu nổi tiếng là phản công dữ dội nếu nhận được tiếp xúc thể chất không mong muốn. Trong khi Fury được thấy đang vuốt ve một em mèo Goose có vẻ ngoan ngoãn trong trailer của bộ phim, mèo ta có thể tấn công vị giám đốc tương lai của S.H.I.E.L.D. nếu bị đe dọa. Như đã thấy trong Captain America: The Winter Soldier, Fury có một vết sẹo xấu xí bên dưới miếng che mắt, cho thấy ông bị xé rách hơn là bị bắn hoặc bị nện bằng dùi cui.

Những khán giả thuộc ‘hội cuồng mèo’ chắc chắn sẽ không bỏ qua việc ngắm nhìn ‘đại boss’ Goose tung hoành cùng chủ nhân khi phim ra rạp thứ sáu 8/3 này!

Tổng hợp: Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Nerdist, Den of Geek, Collider Time