Tin tức

Chàng nữ phi công Jo Jung Suk không ngại giả gái

08/08/2024

Nam diễn viên Jo Jung Suk, đóng vai chính trong phim hài Pilot, tiết lộ anh không thấy áp lực chút nào khi hóa thân thành một phi công mặc đồ nữ vì câu chuyện đã gây ấn tượng mạnh với anh.

Phi công ngôi sao Han Jung Woo (do Jo Jung Suk đóng) sụp đổ sự nghiệp sau khi bị sa thải vì phát ngôn phân biệt giới tính

Diễn viên 43 tuổi, đã đóng vai ca sĩ rock Hedwig Robinson trong phiên bản Hàn Quốc của phim nhạc kịch Hedwig and the Angry Inch và một bác sĩ tốt bụng trong phim bộ Hospital Playlist, trở lại màn ảnh rộng với Pilot năm năm sau thành công đình đám của bộ phim thảm họa Exit.

Do Kim Han Gyeol đạo diễn, phiên bản Hàn Quốc làm lại Cockpit của Thụy Điển theo chân phi công ngôi sao Han Jung Woo (do Jo Jung Suk đóng) sụp đổ sự nghiệp sau khi bị sa thải vì phát ngôn phân biệt giới tính.

Tuyệt vọng lấy lại sự nghiệp sau hàng loạt nỗ lực thất bại, Jung Woo thực hiện biện pháp mạnh: sử dụng danh tính của em gái Jung Mi để cải trang thành phụ nữ nhằm ứng tuyển vào một công việc dành riêng cho cơ trưởng nữ.

Tuyệt vọng lấy lại sự nghiệp sau hàng loạt nỗ lực thất bại, Jung Woo thực hiện biện pháp mạnh: sử dụng danh tính của em gái Jung Mi để cải trang thành phụ nữ nhằm ứng tuyển vào một công việc dành riêng cho cơ trưởng nữ

Ban đầu thành công, thậm chí anh còn lập tức trở thành người hùng với một cuộc hạ cánh khẩn cấp táo bạo. Tuy nhiên, sự nổi tiếng mới này khiến thân phận đội lốt được xây dựng cẩn thận của anh rơi vào hỗn loạn.

Tiền đề dường như phi thực tế này khởi đầu cho hàng loạt tình huống hài hước khi Jung Woo điều hướng nhân thân mới của mình.

Phim cũng đề cập đến vấn nạn phân biệt giới tính nghiêm trọng, nêu bật những định kiến mà phụ nữ phải đối mặt ở nơi làm việc. Tuy nhiên, việc khám phá chủ đề này đôi lúc cảm thấy chưa được thỏa đáng, phê phán xã hội là món phụ chứ không phải món chính.

Anh lập tức trở thành người hùng với một cuộc hạ cánh khẩn cấp táo bạo

Dù có những thiếu sót, không thể phủ nhận diễn xuất của Jo Jung Suk cân cả bộ phim. Anh khéo léo thể hiện sự hài hước và khắc họa chuyển biến chân thành của Jung Woo. Dù ban đầu không được yêu thích, hành trình bất ngờ của Jung Woo nuôi dưỡng đồng cảm, khiến sự trưởng thành của anh trở nên đáng tin và dễ mến.

Jo Jung Suk nói diễn vai đàn ông giả gái không làm anh căng thẳng nhiều, vì anh tập trung vào lý do nhân vật phải làm vậy và nỗ lực khôi phục sự nghiệp của anh ta.

“Mặc dù phim đề cập đến các chủ đề nhạy cảm cũng như sự phát triển của gia đình và cá nhân trong thể loại hài, tôi không cảm thấy nặng gánh vì những khía cạnh đó. Nếu tác phẩm thú vị và câu chuyện gây ấn tượng, tôi không lo nghĩ nhiều những chuyện khác,” Jo Jung Suk nói trong một phỏng vấn với Korea Times.

Lee Ju Myoung trong vai phi công đồng nghiệp

“Cho đến nay tôi đã xử lý tất cả vai diễn của mình theo cách như vậy. Trong Pilot, chắc chắn có lúc Han Jung Woo phạm phải sai lầm, nhưng cũng có lúc anh nhận ra lỗi của mình, vì vậy tôi có thể đồng cảm với anh ấy và thực sự nhập vai.”

Jo Jung Suk cho biết thêm anh vẫn sẽ chọn tác phẩm này kể cả nếu anh không đóng giả gái trong Hedwig.

“Kể cả nếu không có kinh nghiệm trong Hedwig, tôi tin mình vẫn sẽ đóng phim này. Đây đặt ra một thách thức mới cho tôi, và tôi nhắm tới việc khám phá giọng cao nhất cũng như các khía cạnh hình ảnh của vai này,” anh nói.

Để nhập vai giả gái tốt hơn trong Pilot, anh đã giảm 7 kg.

Han Sun Hwa đóng vai em gái Jung Mi

“Tôi hết sức tập trung vào việc Jung Woo giả làm Jung Mi trong phim. Tôi bị cuốn hút mạnh mẽ bởi nhân vật chính có mục tiêu rõ ràng và phấn đấu đạt được,” anh nói.

Khi được hỏi về những khó khăn gặp phải cho vai diễn này, anh nói, “Về mặt thể chất, khó nhất là cảnh tôi mang giày cao gót mà chạy trong mùa đông lạnh giá.”

Anh bày tỏ sự ngưỡng mộ các đồng nghiệp trẻ, đặc biệt đề cao Lee Ju Myoung, đóng vai phi công đồng nghiệp và thu hút sự chú ý của khán giả với vai diễn học sinh trung học trong Twenty Five Twenty One của tvN năm 2022.

Để nhập vai giả gái tốt hơn Jo Jung Suk đã giảm 7 kg

“Được làm việc mật thiết với cô ấy (Lee Ju Myoung) thật tuyệt. Năng lượng của cô ấy thực sự phi thường. Tôi nghĩ con mắt phát hiện diễn viên tài năng của tôi không sai đâu,” Jo Jung Suk nói.

Anh khen ngợi Han Sun Hwa, đóng vai em gái Jung Mi, nói rằng, “Chúng tôi có sự ăn ý tuyệt vời đến mức tôi tự hỏi tại sao trước giờ chúng tôi chưa từng làm việc cùng nhau. Đó là một trải nghiệm thú vị từ đầu đến cuối.”

Xuyên suốt sự nghiệp diễn xuất của mình, Jo Jung Suk đã đảm nhận nhiều vai diễn khác nhau nhưng đặc biệt được khán giả yêu mến với những nhân vật hài hước. Anh tin rằng diễn hài thành công phụ thuộc vào nghệ thuật biết đúng thời điểm và, quan trọng, sự ăn ý giữa các diễn viên.

Hài hước chủ yếu phát sinh từ những khó khăn của Jung Woo trong thân phận mới

“Trong thể loại hài, tương tác giữa các diễn viên là rất quan trọng. Dù diễn xuất của tôi có hài hước đến đâu, quan trọng là các diễn viên khác đáp ứng thế nào,” anh nói.

Hài hước chủ yếu phát sinh từ những khó khăn của Jung Woo trong thân phận mới. Tiếng cười bùng nổ khi anh vô tình trở lại những thói quen nam tính cũ vào những thời điểm không thích hợp. Những cảnh này được thực hiện tốt, với thể hiện thuyết phục của Jo Jung Suk về cả hai giới tính thêm một lớp phức tạp cho bộ phim.

Nhìn chung, Pilot là một phim giải trí nhẹ nhàng được nâng lên bằng diễn xuất năng động của Jo Jung Suk. Một phim dễ chịu, có khả năng giải trí và khơi gợi suy nghĩ, dù có phần hạn chế.

“Tôi hết sức tập trung vào việc Jung Woo giả làm Jung Mi trong phim. Tôi bị cuốn hút mạnh mẽ bởi nhân vật chính có mục tiêu rõ ràng và phấn đấu đạt được,” anh nói. Ảnh: Jo Jung Suk trang điểm giả gái trước khi vào cảnh quay

Pilot ra rạp ở Việt Nam từ ngày 30 tháng 8 với tựa Chàng nữ phi công.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times