Tin tức

Nhân vật nam tính độc hại của James McAvoy không nói điều dữ

08/08/2024

Hãy cẩn thận với những người bạn gặp trong kỳ nghỉ.

McAvoy (giữa) vào vai Paddy, một bác sĩ vui tươi và lôi cuốn một cách quỷ quyệt, có niềm vui sống và sức quyến rũ dễ lây lan che giấu nam tính độc hại sâu thẳm bên người vợ gợi cảm, vô tư lự Ciara (Aisling Franciosi, trái)

Đó chỉ là một bài học từ Speak No Evil của đạo diễn James Watkins (dự kiến ra rạp ở Việt Nam ngày 13 tháng 9 với tựa Không nói điều dữ). Nhưng chính những chủ đề sâu sắc hơn của bộ phim, bên cạnh những cảnh sợ hãi thót tim, đã thu hút James McAvoy đến với dự án này. “Thực sự thì đây là Blumhouse đỉnh cao,” nam diễn viên 45 tuổi chia sẻ với Entertainment Weekly. “Phim giải trí và đáng sợ, nhưng cũng có cái sâu sắc bên dưới. Phim dựa trên một cái gì đó rất thật.”

Làm lại từ phim kinh dị năm 2022 của Đan Mạch, bộ phim ly kỳ tâm lý này kể về hai cặp đôi rất khác nhau trở thành bạn bè trong kỳ nghỉ — mặc dù hai người đàn ông mới là thân thiết nhất, tạo nên chút tình huynh đệ kỳ lạ. McAvoy vào vai Paddy, một bác sĩ vui tươi và lôi cuốn một cách quỷ quyệt, có niềm vui sống và sức quyến rũ dễ lây lan che giấu nam tính độc hại sâu thẳm.

Ben Dalton của Scoot McNairy (phải) là một người đàn ông tốt bụng sống ở thành phố trong cuộc hôn nhân sóng gió với người vợ khó tính cũng là một người mẹ kiểm soát Louise (Mackenzie Davis)

“Paddy đang sống và phô diễn một phiên bản cuộc sống ở ẩn tốt đẹp, để bản thân trở lại với thiên nhiên, mộc mạc, có học thức, uyên bác, gợi cảm. Anh ấy chỉ muốn làm tình và cảm nhận và chạm vào và cắn và nói chuyện và tranh luận,” McAvoy giải thích. “Đó là phiên bản hiện đại của nam tính cổ điển không đỏm dáng, không hiền lành yếu đuối, không thỏa hiệp. Nhưng anh ấy biến nhân vật đó thành dễ chấp nhận.”

Ben Dalton của Scoot McNairy là đối lập của anh; một người đàn ông tốt bụng sống ở thành phố trong cuộc hôn nhân sóng gió với người vợ khó tính cũng là một người mẹ kiểm soát Louise (Mackenzie Davis). Như McAvoy giải thích, bạn có “hai người tốt có mối quan hệ mà bạn không muốn, và sau đó là hai kẻ thực sự đáng ngờ có mối quan hệ mà bạn muốn.”

Ben ngưỡng mộ năng lượng alpha và niềm đam mê vô tư của Paddy dành cho vợ, trong khi Paddy thích thú giúp Ben giải phóng bản chất đàn ông bên trong mình

Ben ngưỡng mộ năng lượng alpha và niềm đam mê vô tư của Paddy dành cho người vợ gợi cảm, vô tư lự Ciara (Aisling Franciosi), trong khi Paddy thích thú giúp Ben giải phóng bản chất đàn ông bên trong mình. McAvoy nói thêm: “Tôi thích cái cách nhân vật của Scoot dễ dàng bị thu hút bởi hình tượng đàn ông alpha kiên định này.” Trên thực tế, thông điệp về nam tính hiện đại của bộ phim là một phần lý do khiến anh nhận vai.

“Tôi nghĩ bộ phim nói về rất nhiều nhân vật trên đời đang thu hút sự chú ý của những chàng trai trẻ, không chỉ những chàng trai trẻ, mà là rất nhiều chàng trai trẻ hiện nay, với học thuyết khá kiên định, khá khó chịu và đáng lo ngại này,” anh nói. “Nhưng điều tôi nghĩ bộ phim thực sự thông minh ở chỗ luôn đi theo một ranh giới ... Anh ta không chỉ là Andrew Tate,” anh nói thêm, ám chỉ nhân vật gây chia rẽ trên mạng được gọi là “vua của nam tính độc hại.”

Ant, cậu bé nhút nhát không thể nói được, con trai của Paddy và Ciara, đã kết bạn với Agnes, con gái của Ben và Louise

Như McAvoy chỉ ra, một phần tạo nên sự khác biệt giữa Paddy và những nhân vật như Tate là anh ta che giấu sự độc hại dưới lớp vỏ quyến rũ và hoạt bát dễ dàng một cách đáng lo ngại. Thoạt nhìn, anh ta là người chồng yêu thương Ciara và là người cha chu đáo với cậu con trai Ant, một cậu bé nhút nhát không thể nói được vì một chứng rối loạn hiếm gặp theo lời Paddy. Mặc dù nhút nhát, dường như Ant đã kết bạn với Agnes, con gái của Ben và Louise, bé gái mắc chứng lo âu, bám riết lấy con thỏ nhồi bông. Vì vậy, khi sau đó Paddy và Ciara mời Ben, Louise và Agnes đến ngôi nhà nông thôn yên bình, biệt lập của họ, họ đã đưa ra quyết định định mệnh là chất đồ lên con xe Tesla của mình và “xõa” với những người bạn mới.

Tất nhiên, chuyện trở nên hỗn loạn. Nhưng khía cạnh đau đớn nhất trong tình thế khó khăn của gia đình Dalton là họ từ chối thoát ra — không phải vì Paddy đã xích họ trong hầm rượu (ít nhất là chưa), mà vì Ben không muốn làm mất lòng chủ nhà của mình, cho dù hành vi có quái đản đến cỡ nào.

Khía cạnh đau đớn nhất trong tình thế khó khăn của gia đình Dalton là họ từ chối thoát ra

Bộ phim khám phá “khả năng chấp nhận của chúng ta,” McAvoy nói. “Khả năng chấp nhận của chúng ta, và chấp nhận đủ thứ bậy bạ khốn nạn và tin vào những gì bạn được bảo và tuân thủ.... Rất nhiều lần, Paddy để họ tự làm... Họ đang tự đào hố cho mình.”

Không có nghĩa là Paddy không khoái trá nhìn họ tự đào. “Anh ta thích trò chơi,” McAvoy nói. “Anh ta thích cuộc săn và đóng một nhân vật đang thực sự khoái trá là rất thú vị. Tôi luôn thích đóng nhân vật như vậy.”

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly