Tin tức

Chicago Typewriter có thoát khỏi khuôn mẫu du hành thời gian đang tràn ngập truyền hình Hàn?

10/04/2017

Liệu bộ phim truyền hình mới có Yoo Ah In trong vai một nhà văn, Lim Soo Jung trong vai một ‘fan cuồng’, và hệ thống ma thuật trong nghề viết có làm cho phim khác biệt?

Đài cáp tvN mới đây nổi sóng với những phim bộ truyền hình theo motif du hành thời gian – từ siêu phẩm Guardian: The Lonely and Great God năm ngoái đến phim lãng mạn gần đây Tomorrow With You. Tiếp theo là Chicago Typewriter, có Yoo Ah In và Lim Soo Jung đóng chính.

Yoo Ah In trong vai nhà văn Han Se Joo

Phát sóng vào tối thứ bảy-chủ nhật, bộ phim xoay quanh một chiếc máy đánh chữ cổ kỳ bí đưa những nhân vật quay ngược 70 năm trở về thập niên 1930, khi Nhật Bản chiếm đóng bán đảo Triều Tiên.

“Đúng là bộ phim có chuyện nền tương tự với những phim khác cùng lúc tràn ngập màn ảnh nhỏ,” đạo diễn Kim Chul Kyu (On the Way to the Airport, 2016) nói tại buổi họp báo ra mắt phim ở Seoul. “Nhưng phim này mất rất lâu để viết kịch bản. Phim không được tính trước. Chúng tôi đã cố gắng làm khác biệt cho bộ phim của mình hết mức có thể.”

Theo đạo diễn Kim, Chicago Typewriter là gói hỗn hợp những mối quan hệ và cảm xúc, hài và bi. Rất khó nói phim thuộc hẳn vào thể loại nào.

“Phim có nỗi căm hờn và thất vọng của những người trẻ yêu nước (trong thời kỳ Nhật Bản đô hộ), tình yêu đau khổ, tình đồng chí của những khán chiến quân, kết thúc bi kịch và tình bạn thuần khiết.”

Lim Soo Jung trong vai Jeon Seol

Nam diễn viên Yoo Ah In từng đóng phim cổ trang Six Flying Dragons của SBS năm ngoái và phim điện ảnh đề tài tội phạm Veteran thành công phòng vé năm 2015, tự tin đảm nhận vai một thiếu gia rối loạn nhân cách.

Anh quay về quá khứ trong nhân vật nhà văn có tác phẩm ăn khách Han Se Joo, một người bề ngoài thì tinh tế lịch lãm nhưng bên trong là kẻ loạn thần kinh, và đột nhiên rời vào bế tắc trong nghề viết.

Yoo Ah In nói anh cảm thấy rất hào hứng với việc khắc họa vai nhà văn, nhân vật mà anh hằng muốn thể hiện. “Tôi nghĩ đây là sứ mạng của mình và nhiệm vụ bộc lộ những phức tạp nội tâm. (Han) không phải là một người dễ hiểu. Chúng ta không lập tức nhận biết được những suy nghĩ và nỗi đau trong trong lòng anh ta.”

Nữ diễn viên Lim Soo Jung trong vai Jeon Seol, một bác sĩ thú y và là người hâm mộ Han cuồng nhiệt rốt cuộc lại căm ghét anh sau hàng loạt những sự việc.

Go Kyung Pyo trong vai Yoo Jin Oh, người viết thuê cho Han

Chicago Typewriter đánh dấu Lim Soo Jung quay lại màn ảnh nhỏ 13 năm sau bộ phim truyền hình rất thành công I’m Sorry, I Love You năm 2004.

“Ngay khi đọc kịch bản tôi đã muốn đóng phim này ngay. Câu chuyện thật hấp dẫn. Tôi rất tò mò về dạng sự kết nối con người cách đây 70 năm.”

Nam diễn viên Go Kyung Pyo trong vai Yoo Jin Oh, người viết thuê cho Han, và ba nhân vật này trở nên ràng buộc lẫn nhau trong một cuộc tình trải dài hàng nhiều thập kỷ.

Yoo Ah In nói thêm rằng anh đang chờ kết quả kiểm tra thể lực cho việc nhập ngũ. Sau khi bị thương ở vai năm 2014 và chẩn đoán u xương năm 2015, ngôi sao này đã phải trải qua rất nhiều kiểm tra nhưng chưa được xác nhận liệu anh có được miễn nghĩa vụ quân sự không.

Áp phích phim

“Chúng tôi đang theo dõi khối u xương,” anh nói. “Vận động nhẹ thì được nhưng tôi đang cố gắng hạn chế hoạt động nặng.”

Chicago Typewriter đã bắt đầu lên sóng tvN Hàn Quốc ngày 7/4.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald