Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Carrie Fisher sẽ xuất hiện trong Star Wars: Episode IX

10/04/2017

Em trai của Carrie Fisher, Todd đã xác nhận cố diễn viên này vẫn sẽ xuất hiện trong vai Công chúa Leia trong phần chín của loạt phim Star Wars, dù bộ phim này còn chưa bấm máy.

CHÂU Á

Real với Kim Soo Hyun ra rạp tháng 6

Phim hành động sắp tới Real với Kim Soo Hyun đóng chính, sẽ ra mắt trong tháng 6, theo truyền thông Hàn đưa tin.

“Bộ phim 'noir' hành động ly kỳ Real được lên lịch phát hành tháng 6,” tin cho biết. “Đó mới là quyết định tạm thời, nhưng có vẻ phim sẽ đổ bộ các rạp chiếu Hàn Quốc đâu đó giữa tháng 6.”

Real đóng máy tháng 6/2016 và trước đó được dự kiến ra mắt đồng thời ở Hàn Quốc và Trung Quốc. Tuy nhiên, từ sau mâu thuẫn về quyết định của Hàn Quốc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao bắt đầu từ năm ngoái, bộ phim sẽ không chiếu ở Trung Quốc.

Trong phim, Kim Soo Hyun đóng hai vai, một mặt là người giải quyết vấn đề mặt khác là Jang Tae Young, người đàn ông tham vọng điều khiển thành phố qua việc kinh doanh sòng bạc.

Real kể câu chuyện về một người giải quyết rắc rối, sống trong một thành phố hào nhoáng và nhận được yêu cầu từ những người thuộc thế giới ngầm.

Phim hành động tội phạm của Im Si Wan, Sol Kyung Gu mở màn trong tháng 5

The Merciless, bộ phim hành động tội phạm có sự tham gia của Im Si Wan và Sol Kyung Gu, dự kiến ra rạp trong tháng 5, công ty sản xuất CJ Entertainment cho biết mới đây.

Im Si Wan trong vai cảnh sát Hyun Soo vào tù với nhiệm vụ bí mật trả thù. Rồi anh gặp Jae Ho, do Sol Kyung Gu thủ vai, là người đứng thứ hai trong tổ chức tội phạm mà Hyun Soo nhắm vào. Sau khi ra tù, bộ đôi hợp tác để chiếm quyền từ bên trong tổ chức.

Bộ phim, đạo diễn bởi Byun Sung Hyun – người đứng sau bộ phim tình cảm Whatcha Wearin’? (2012) - còn có sự tham gia của diễn viên gạo cội từng đoạt nhiều giải thưởng Kim Hee Won, Jeon Hye Jin và Lee Gyeung Young.

Im Si Wan, nổi tiếng với vai diễn trong bộ phim năm 2014 của tvN Misaeng, mới xuất hiện trong phim tội phạm ly kỳ One Line ra mắt hôm 29/3. Sol Kyung Gu, diễn viên gạo cội với những phim thành công như Public Enemy (2002) và Silmido (2003), mới tham gia bộ phim khoa học-viễn tưởng ly kỳ Lucid Dream, ra mắt tháng 2.

Phim tài liệu về Khu phi quân sự bán đảo Triều Tiên được bán cho Trung Quốc bất chấp mâu thuẫn THAAD

Nam diễn viên Hàn Quốc Lee Min Ho một lần nữa chứng tỏ sức mạnh ngôi sao “hallyu” của mình.

Quyền phát hành bộ phim tài liệu khoa học tự nhiên dài tập của đài MBC DMZ, the Wild với nam diễn viên Lee Min Ho là người dẫn chuyện mới đây đã được bán cho trang nội dung trực tuyến iQiyi, nhà mạng này đã công bố.

Hallyu nghĩa là sự nổi tiếng khắp châu Á của truyền hình, điện ảnh và âm nhạc đại chúng Hàn Quốc.

Thương vụ này rất ý nghĩa giữa lúc Trung Quốc tức giận với quyết định triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ (gọi tắt là THAAD) trên đất Hàn Quốc của Seoul. Trung Quốc đã giới hạn nhập khẩu văn hóa Hàn Quốc và các ngôi sao Hàn để phản đối quyết định này từ tháng 10.

iQiyi đã phát hành trailer dài năm phút cho bộ phim bốn tập này. Bộ phim, đã ra mắt ở Hàn Quốc từ thứ hai 10/4, sẽ có mặt ở Trung Quốc vào các ngày thứ hai từ ngày 5/6.

Phim đã nhận được sự chú ý cao độ từ truyền thông báo chí Hàn và nước ngoài vì là sản phẩm đầu tay mà Lee Min Ho giới thiệu.

Warner Bros. mở văn phòng ở Bắc Kinh

Warner Bros. đã mở một văn phòng mới ở Bắc Kinh “làm nhà cho đội ngũ vận hành, các nhóm game, giải trí tại gia, truyền hình và điện ảnh của công ty,” hãng phim phát biểu trong thông báo.

Đến dự khai trương văn phòng có chủ tịch kiêm CEO của Warner Bros. Kevin Tsujihara, phó chủ tịch điều hành quốc tế Richard Fox, và phó chủ tịch điều hành kiêm giám đốc điều hành Warner Bros. Trung Quốc Gillian Zhao.

“Warner Bros. sản xuất phim và chương trình truyền hình đẳng cấp quốc tế đã gần 100 năm, và chúng tôi muốn chia sẻ chuyên môn của chúng tôi với các đối tác của chúng tôi ở Trung Quốc cũng như với nhân tài đang lên để làm lợi cho toàn thể ngành giải trí,” Tsujihara phát biểu tại lễ khai trương.

Warner Bros. có một liên doanh chế tác phim, Flagship Entertainment, với China Media Capital. Xuất phẩm đồng sản xuất mới nhất là Kong: Skull Island, với Legendary Entertainment của Wanda và Tencent Pictures.

Hãng Warner Bros. đã từng mở văn phòng đầu tiên ở Trung Quốc vào thập niên 1930.

Hàng chục phim hoạt hình thời kỳ đầu được đưa lên mạng để kỷ niệm 100 năm hoạt hình Nhật Bản

Để kỷ niệm một thế kỷ phim hoạt hình Nhật Bản, Trung tâm Điện ảnh tại Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại Quốc gia ở Tokyo đã đưa 64 phim ngắn từ năm 1917 đến 1941 lên trang web Japanese Animated Film Classics.

Trong số đó có The Dull Sword từ 1917, là phim hoạt hình lâu đời nhất của Nhật Bản còn tồn tại. Các tác phẩm khác bao gồm những câu chuyện cổ tích phương Tây và Nhật Bản, những phim thông tin công chúng và phim tuyên truyền trước chiến tranh.

"Trong khi số hóa tư liệu điện ảnh chúng tôi đã lập một đội nghiên cứu năm 2014 để tìm cách bảo tồn và sử dụng những phim này. Thế nên chúng tôi đã chọn lọc đa dạng phim, hầu hết thuộc sở hữu công vì đã hết hạn tác quyền, để lập trang web Japanese Animated Film Classics," Kazuki Miura, từ nhóm nghiên cứu tại Trung tâm Điện ảnh, nói với The Hollywood Reporter.

"Chúng tôi quyết định làm phụ đề tiếng Anh cho các phim này để chúng có thể dễ dàng được mọi người trên khắp thế giới truy cập."

Trang web bằng tiếng Nhật, nhưng tất cả các tựa phim đều được liệt kê bằng tiếng Anh và có phụ đề tiếng Anh. Bản tiếng Anh đầy đủ của trang web sẽ có mặt trên mạng trong các tháng tới.

Các phim sẽ có trên trang web đến hết năm nay.

Quý cô hẩm phận: Trần Tùng Linh trở lại TVB

Trần Tùng Linh đánh dấu sự trở lại TVB với The No No Girl, bắt đầu lên sóng ngày 10/4/2017 (phát hành song song ở Việt Nam trên đài cáp SCTV9 với tựa Quý cô hẩm phận). Được xem là một trong những hoa đán lớn nhất của TVB thập niên 90, The No No Girl là bộ phim đầu tiên của Trần Tùng Linh với TVB từ sau Trimming Success / Vượt lên chính mình năm 2006.

Trần Tùng Linh đóng cùng với Trương Triệu Huy trong chuyện tình cổ tích giữa một phụ nữ tuổi 40 ly dị và bạch mã hoàng tử bất đắc dĩ. Sau khi bị hôn phu bỏ rơi, cô gái không nhà không nghề nghiệp La Lệ Tinh (Trần Tùng Linh) xin được công việc thực tập tại một trong những khách sạn lớn nhất Hồng Kông. Ở đó, cô phát hiện ra ông chủ của cô, Trang Phú Hào (Trương Triệu Huy), là người tình một đêm say với cô nhiều năm trước, chính là nguyên nhân khiến hôn nhân của cô đổ vỡ. Tệ hơn, Trang Phú Hào hoàn toàn quên cô và sự kiện đó. Phú Hào và Lệ Tinh ngay từ đầu đã sai lầm, nhưng cuối cùng đã tôn trọng nhau.

Trương Triệu Huy đã phải “làm bài tập ở nhà” khi mới nhận vai Trang Phú Hào. Vai diễn của anh là một doanh nhân giàu có, tiếng tăm và là người cha đơn thân. Trương Triệu Huy nói, “Tôi phải đàn đúm với đám bạn làm ăn của mình, và học theo phong cách của họ để đưa vào nhân vật.” Trương Triệu Huy nói thêm rằng Trang Phú Hào là một kẻ nghiện công việc không biết đến lạc thú trên đời cho đến nửa sau của bộ phim.

Vai diễn của Trần Tùng Linh, La Lệ Tinh, được miêu tả là “bản chất nghiện yêu” vẫn còn mơ tưởng chuyện tình cổ tích bất chấp những kinh nghiệm sóng gió trong tình yêu của mình. Bao nhiêu thất bại cũng không làm Lệ Tinh nản chí. Chưa từng có cơ hội diễn nhân vật hài trước đây, Trần Tùng Linh thấy nhân vật này rất thú vị và thách thức.

Do Trần Diệu Toàn sản xuất, Quý cô hẩm phận còn có Trần Huỳnh, Trương Chân Lãng, Vương Trác Kỳ, Tạ Đông Mẫn, La Lan, Phàn Dịch Mẫn, và Diêu Oanh Oanh.

QUỐC TẾ

Carrie Fisher sẽ xuất hiện trong Star Wars: Episode IX

Em trai của Carrie Fisher, Todd đã xác nhận cố diễn viên này vẫn sẽ xuất hiện trong vai Công chúa Leia trong phần chín của loạt phim Star Wars, dù bộ phim này còn chưa bấm máy.

Trong khi cả Disney và Lucasfilm đã hứa sẽ không tái tạo hình ảnh Fisher bằng kỹ xảo hình ảnh – một kỹ thuật được sử dụng để tạo lại hình ảnh thời trẻ của bà trong bộ phim Rogue One – Todd Fisher cho biết ông và con gái của Fisher, Billie Lourd, đã cho phép hãng phim sử dụng những đoạn phim từng được quay trước kia nhưng chưa được sử dụng trong bộ phim phần chín dự tính ra mắt năm 2019.

“Chị tôi là một phần quan trọng của loạt phim này, và tôi nghĩ sự hiện diện của chị ấy vào thời điểm này còn có sức mạnh hơn bao giờ hết, như Obi Wan – sau khi chết thì ông vẫn còn rất quan trọng,” Todd Fisher nói. “Cả hai chúng tôi đều tự hỏi, làm thế nào mà bỏ Carrie ra khỏi loạt phim? Và câu trả lời là không thể.”

Todd Fisher không nói rõ kịch bản phim có cần sửa đổi gì không sau khi chị ông qua đời, và những đoạn phim các nhà sản xuất dự tính sử dụng có nội dung như thế nào, nhưng có bày tỏ sự tin tưởng đối với đoàn làm phim và cho rằng họ sẽ “làm những điều tuyệt vời” để Leia tiếp tục tồn tại.

Khi mất vào ngày 27/12, Carrie Fisher đã hoàn thành những cảnh quay trong phần tám, The Last Jedi. Trong phim, Leia được cho là có vai trò quan trọng, và sau khi Fisher mất, đoàn làm phim Star Wars đã phải họp lại để quyết định câu chuyện của Leia sẽ tiếp diễn ra sao.

Đạo diễn Episode IX Colin Trevorrow cho biết kịch bản phần chín đã được hoàn thành.

Trong Rogue One, một ngoại truyện diễn ra trước sự kiện của Star Wars (1977), đội ngũ làm phim sử dụng kỹ xảo hình ảnh để đưa một Công chúa Leia trẻ tuổi vào cảnh cuối của bộ phim. Công nghệ này khiến nhiều người đoán rằng họ có thể dùng kỹ xảo tương tự cho phần chín, nhưng nhanh chóng bị hãng phim phủ nhận.

Lucasfilm đã viết trên trang web của Star Wars, “Chúng tôi thường không phản hồi những lời đồn đại, nhưng có một tin đồn mà chúng tôi muốn làm rõ. Chúng tôi muốn người hâm mộ yên tâm rằng Lucasfilm không hề có kế hoạch dùng kỹ xảo để tái tạo hình ảnh Carrie Fisher trong vai Công chúa hay Tướng quân Leia Organa.”

Christian Bale, Steve Carell, và Amy Adams có thể đóng chính trong phim tiểu sử Dick Cheney của Adam McKay

Sau khi khám phá cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2008 trong The Big Short, Adam McKay sắp sửa nhắm tới một cái tên gây nhiều tranh cãi nhất ở Washington.

Variety đưa tin rằng Christian Bale, Steve Carell, và Amy Adams hiện đang trong quá trình thương thảo cho các vai diễn trong một bộ phim tiểu sử về cựu Phó Tổng thống Dick Cheney do McKay đạo diễn và Paramount sản xuất. Dự tính Bale sẽ vào vai Cheney, Carell sẽ đóng Donald Rumsfeld, và Adams vào vai Lynne Cheney.

McKay sẽ đạo diễn với kịch bản của chính mình.

Cheney từng phục vụ dưới các đời tổng thống Richard Nixon, Gerald Ford, và George H.W. Bush trước khi trở thành Giám đốc điều hành tập đoàn dầu khí Halliburton. Ông là Phó tổng thống từ năm 2001 đến 2009 dưới thời Tổng thống George W. Bush và có vai trò quan trọng tạo nên các chính sách ngoại giao vào thời điểm sau sự kiện 11/9 và nước Mỹ bước vào cuộc chiến ở Afghanistan và Iraq, và cũng đóng góp vào những “kỹ thuật điều tra nâng cao” nhắm tới những kẻ bị tình nghi là thành phần khủng bố.

Poster chính thức của Liên hoan phim Cannes gây tranh cãi

Liên hoan phim Cannes đang phải đối mặt với tranh cãi từ nhiều phía, dù một tháng nữa mới tới ngày khai mạc.

Ban tổ chức liên hoan phim quốc tế nổi tiếng này đang bị chỉ trích về việc chỉnh sửa hình ảnh nữ diễn viên người Ý Claudia Cardinale để trông gầy hơn trong áp phích chính thức của liên hoan năm nay.

“Dù bố cục trông rất đẹp, bức hình rõ ràng là bị chỉnh sửa một cách trơ trẽn để đùi nữ diễn viên trông nhỏ hơn,” tạp chí Telemara viết.

Các trang báo và người sử dụng mạng xã hội khác cũng có bình luận tương tự.

Bức hình Cardinale xòe váy được chụp ở Rome vào năm 1959.

Báo Liberation viết, “Chỉ cần quay một vòng là Claudia Cardinale tự nhiên xuống một cỡ váy.”

Trên Twitter, người người cũng bàn tán xôn xao. “Tại sao phải chỉnh sửa cơ thể Claudia Cardinale đến thế trong áp phích Cannes 2017?” Anna Rose Holmer viết.

Moine Laic thì viết, “Họ dám chỉnh sửa hình Claudia Cardinale... Thế giới điên rồ này đang đi về đâu?(!)”

Nhưng ban tổ chức liên hoan vẫn bảo vệ hình ảnh của mình và nói với AFP rằng tấm áp phích được rất nhiều người tán thành.

Bản thân Cardinale, giờ 78 tuổi, cũng không tỏ ra bất bình. Bà chỉ bày tỏ vinh dự được chọn làm hình ảnh cho liên hoan. “Tôi rất vinh dự được làm đại diện cho Liên hoan phim Cannes 2017 và rất hài lòng với việc chọn bức ảnh này. Đây là hình ảnh tôi tưởng tượng ra khi nghĩ tới liên hoan, một sự kiện làm tất cả tỏa sáng. Lần khiêu vũ trên nóc nhà ở Rome đó làm tôi nhớ tới nguồn gốc của mình, và một thời kỳ mà tôi không bao giờ mơ được là mình sẽ đi lên tới được đỉnh cao của một trong những rạp chiếu phim nổi tiếng nhất thế giới.”

Liên hoan phim Cannes 2017 sẽ diễn ra từ 17/5 tới 28/5. Danh sách phim tranh giải sẽ được công bố ngày 13/4.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News, Kpop Herald, China Film Insider, Jayne Stars,
The Hollywood Reporter, The Rolling Stones, Variety, BBC