Tin tức

Những gì đã biết về Wonder Woman từ WonderCon

06/04/2017

Wonder Woman là tâm điểm của WonderCon ở Anaheim vào thứ bảy tuần trước, 1/4/2017.

Hội nghị truyện tranh lấp đầy khán phòng cho buổi hội thảo của Warner Bros với một đám đông đói khát hình ảnh mới về Công chúa Diana trong phim. Hãng phim vui vẻ chiều ý, với một chút hương vị về những gì sẽ có khi bộ phim ra mắt tháng 6. Nhưng những 'fan' cuồng truyện tranh có được hài lòng không?

Không may, nhân vật chính (do Gal Gadot thủ vai) vắng mặt trong buổi hội hè, nhưng đạo diễn Patty Jenkins và điều hành sản xuất Geoff Johns (là Giám đốc Sáng tạo của DC Comics) có mặt để trả lời (một số) câu hỏi từ người hâm mộ. Đầu tiên, họ nói chi tiết về điều họ tin là bản chất của Wonder Woman.

Đây là những điều biết được từ sự kiện:

Câu chuyện nguồn gốc chiến binh của Wonder Woman là phần chính của bộ phim

Jenkins kiên quyết rằng khán giả được thấy sự biến chuyển của Diana thành một nhà vô địch, nên bộ phim sẽ đầy cảnh huấn luyện. Cô sẽ bị đẩy vượt qua sức mạnh siêu nhiên, để học các quy tắc chiến đấu sẽ chuẩn bị cho Wonder Woman hơn là chỉ những siêu năng lực cô được ban tặng.


“[Wonder Woman] là chiến binh giỏi nhất vũ trụ DC,” Johns nói thêm.

Điều gì làm cho chiến binh Amazon này khác với những siêu anh hùng khác? Tình yêu

Jenkins và Johns dành nhiều thời gian thảo luận về nhân vật và, bất chấp những kỹ năng chiến đấu đáng gờm, Diana là và sẽ luôn là con người của tình yêu. Đó là điều khiến cô độc đáo trong vũ trụ DC.

“Cô ấy không phải nhân vật duy nhất có quy tắc đạo đức nghiêm ngặt và một hệ thống tư tưởng, dĩ nhiên, nhưng điều tôi thích về cô là nhiệm vụ của cô,” Jenkins nói. “Nhiệm vụ của cô là niềm tin về nhân loại và họ có thể trở thành gì. Tôi cảm thấy có nhiều siêu anh hùng được chọn hay tìm thấy bản thân ở trong các tình huống đó. Cô ấy là một trong số ít tin vào sự tử tế và lòng tốt, công lý và tình yêu, đến với thế giới của chúng ta hy vọng sẽ gây dựng được điều đó trong những người khác, nhưng sẵn sàng dùng vũ lực nếu đó là điều phải làm, để giữ an toàn cho nhân loại.”

Chứng cuồng siêu anh hùng không phải là đam mê nhất thời – nó là cách kể chuyện truyền thống với áo choàng

Jenkins hứng khởi bàn luận cơn sốt hiện tại.

“Nó lớn hơn thế,” cô nói. “Đó không phải là về siêu anh hùng. Đó là cách kể chuyện chung mọi người theo… Với tôi nó y hệt những thần thoại Hy Lạp, hay thần thoại La Mã hay những nhân vật tôn giáo trong các tôn giáo. Đây là những nhân vật thông thường ta dùng để kể các câu chuyện về việc thành những người tốt hơn hay sẽ làm gì khi đối mặt với những thứ khác nhau. Với tôi, đó là một điều quyền năng vô cùng. Có cả triệu phim để kể với các nhân vật truyện tranh.”

Đừng gọi Chris Pine là trợ thủ

Chris Pine, vào vai mối tình của Công chúa Diana, Steve Trevor, không có tên trong dàn diễn viên chính của phim, nhưng Jenkins không muốn mọi người nghĩ anh là nhân vật thứ chính. “Anh mang lại tiếng cười, câu chuyện tình và tượng trưng cho tầm sâu của con người,” Jenkins nói.

Wonder Woman sẽ tưởng niệm Superman của Richard Donner

Một clip chiếu ở buổi hội thảo cho thấy Diana và Trevor bị một nhóm ăn mặc lịch lãm bao vây trên phố London, và cảnh đó chứa hàng đống liên hệ tới bộ phim 1978 có Christopher Reeve đóng vai chính.

Bộ đôi lẻn vào một căn hẻm để cắt đuôi những kẻ theo đuổi và run rủi chĩa đầu vào họng súng trong một cảnh tương tự cảnh Clark Kent (Reeve) và Lois Lane (Margot Kidder) bị cướp khi rời Daily Planet trong phim kinh điển của Donner. Sự tưởng niệm không dừng ở đó.

Cảnh tiếp diễn với Trevor đứng trước Diana, sẵn sàng ăn đạn thay cô, bắt chước gần hoàn hảo thế đứng của Lane và Kent. Nhưng khi kẻ xấu bắn thì Diana (và vòng tay Wonder Woman của cô) gạt viên đạn. Là một cảnh đảo vai đáng nhớ.

Jenkins thừa nhận cô bị ảnh hưởng bởi phim Superman người đóng. “Tôi mới 7 tuổi” khi bộ phim ra mắt, cô nói. “Tôi là Superman. Tôi là nhân vật xé áo của mình đó.”

Dây thừng sự thật có chút động tĩnh

Cũng có mặt trong cảnh trên là sợi dây thừng vàng của sự thật. Người hâm mộ đã chờ lâu để thấy phụ kiện nổi bật của Wonder Woman được sử dụng. Dù đoạn phim không cho thấy ảnh hưởng của sợi dây với những kẻ bị bắt giữ, nó có lóe ánh sáng vàng, khiến đám đông dự hội thảo điên lên.

Jenkins sẽ bày tỏ tình yêu dành cho Wonder Woman

Trả lời câu hỏi của khán giả, Jenkins được hỏi liệu cô có thấy áp lực đi ngược lại số đông hay chấp nhận mạo hiểm không. Nữ đạo diễn lấy câu hỏi làm bước chuyển để chỉ ra sự tận tụy của cô với dự án.

“Là người được làm phim về Wonder Woman, dĩ nhiên, tôi coi chuyện đó là hết sức nghiêm túc,” cô nói. “Tôi là một người hâm một Wonder Woman nhiệt liệt, và cảm hứng đến với tôi rất tự nhiên. Không có gì về DC hay về thế giới hay về bất cứ cái gì có thể thay đổi áp lực đó. Tôi muôn làm những bộ phim hay trong cuộc đời, và tôi rất muốn làm một bộ phim hay về Wonder Woman… Ai nên làm một phim tuyệt vời về Wonder Woman? Nên là một người yêu Wonder Woman. Và tôi biết tôi là như thế. Nên đi và thử thôi.”

Đạo diễn Jenkins và Gal Gadot trên trường quay

Tuyến truyện xưa của Wonder Woman sẽ lấn át

Với những người hâm mộ lo lắng rằng thay đổi về Wonder Woman có thể bỏ đi hết các tuyến truyện nền và tư liệu gốc, Johns trấn an đám đông rằng có những điều trong bản chất nhân vật sẽ không bị thay đổi.

Anh chỉ ra Themyscira [quê hương của Wonder Woman], sợi dây thừng kỳ diệu, tộc Amazon và Steve Trevor là những điểm không thể thay đổi trong câu chuyện. Sẽ như là bỏ Krypton khỏi câu chuyện nền của Superman vậy.

Tuy nhiên, đây vẫn là một bộ phim, nên không thể là dịch từng từ từ truyện tranh gốc, vốn chỉ dài có mấy trang.

Nói chung, khán giả có vẻ lạc quan có chừng mực và vui vẻ hẳn lên khi các yếu tố truyện gốc đươc đưa lên màn ảnh. Johns có hy vọng lớn và coi dáng đứng bắt chéo tay của Wonder Woman là khoảnh khắc siêu anh hùng nổi bật tiếp theo dáng đứng chống nạnh của Superman.

Bắt chéo tay cầu nguyện cho Wonder Woman thôi.

Dịch: © Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Los Angeles Times