Tin tức

Christmas Carol bạo lực dữ dội: Bạn trai ngọt ngào của Yumi Park Jin Young đóng kép hai vai

08/12/2022

Ca sĩ kiêm diễn viên Park Jin Young đã có một năm 2022 bận rộn với âm nhạc, truyền hình và điện ảnh.

Ngoài việc quay phim Christmas Carol, anh đã được đặt trước đủ thứ dự án, bao gồm làm nhạc mới với ban nhạc của anh, GOT7, và đóng vai chính trong Yumi’s Cells mùa hai của Tving.

Park Jin Young trong vai người anh song sinh Wol Woo thiểu năng trí tuệ

Trong Christmas Carol, Park Jin Young đóng kép hai vai căng thẳng là một thiếu niên nổi loạn bị đưa vào trại giáo dưỡng trẻ vị thành niên, giống như người anh song sinh thiểu năng trí tuệ.

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, phim xoay quanh Il Woo (Park Jin Young) cố tình để bị đưa vào trại giáo dưỡng trẻ vị thành niên nhằm trả thù cho cái chết của anh trai. Il Woo nghi ngờ người anh song sinh Wol Woo (cũng là Park Jin Young) đã bị các thành viên băng đảng trong trại sát hại vào đêm Giáng sinh.

“Kịch bản khá chân thật và dữ dội,” Park Jin Young nói trong buổi họp báo giới thiệu phim tại Lotte Cinema. “Tôi vừa hiếu kỳ lại vừa lo sợ trong quá trình làm phim.”

Park Jin Young tiết lộ anh đã đọc sách gốc do Ju Won Kyu viết trước rồi mới đọc kịch bản. “Tiểu thuyết gốc ghê rợn và đáng sợ vô cùng. Ngược lại, kịch bản là phiên bản tinh tế hơn của cuốn tiểu thuyết. Thật hay vì tôi đọc sách trước, nếu không, tôi sẽ nghĩ kịch bản quá dữ dội và tàn bạo,” anh nói.

Il Woo (Park Jin Young) cố tình để bị đưa vào trại giáo dưỡng trẻ vị thành niên nhằm trả thù cho cái chết của anh trai

Bộ phim sử dụng ngôn ngữ thô tục, cực kỳ bạo lực và ám chỉ tình dục. Park Jin Young nhớ lại nhiều cảnh ghê rợn đòi hỏi rất nhiều sức lực.

“Sau khi quay những cảnh căng thẳng, đạo diễn Kim Sung Soo và đoàn làm phim đều kiểm tra xem tôi có ổn không. Hầu hết các bạn diễn trong trại giáo dưỡng đều trạc tuổi tôi, vì vậy chúng tôi lập tức trở thành bạn bè. Tôi dựa cả vào họ,” anh nói.

Anh tiết lộ thêm những khó khăn khi vào vai cặp song sinh trong bộ phim hành động ly kỳ này.

“Thách thức rất kỳ lạ, nhưng tôi tưởng tượng nó giống như chơi một trò chơi mà tôi phải điều khiển hai nhân vật. Thay vì thay phiên nhau đóng xen kẽ, tôi đóng tất cả những cảnh của Wol Woo và sau đó quay lại diễn tất cả phần của Il Woo,” anh nói.

Phim miêu tả đầy bạo lực về những đứa trẻ vị thành niên bị xã hội ruồng bỏ

Phim chuyển thể do Kim Sung Soo đạo diễn, ông cũng là người chỉ đạo phim ly kỳ hành động Running Wild (2006) và mùa một của phim bộ ly kỳ Save Me. Ông nói mình đi theo mạch truyện chung của tiểu thuyết, đồng thời thêm một đoạn kết có chút hy vọng hơn.

“Khi lần đầu đọc tiểu thuyết gốc, tôi khá sợ việc chuyển thể điện ảnh,” vị đạo diễn nói. “Song hình ảnh hai chàng trai có gương mặt giống nhau, một đầy giận dữ và một mỉm cười buồn bã, cứ lởn vởn trong tâm trí tôi. Hai gương mặt này giống những người yếu thế trong xã hội. Tôi quyết định đưa câu chuyện lên phim vì muốn kể cho khán giả hiểu vì sao hai anh em sinh đôi này lại có biểu hiện như vậy. Đây là một câu chuyện ảm đạm song tôi muốn thêm vào đó chút hy vọng.”

Để khắc họa hai cậu trai, đạo diễn nói ông tập trung vào khâu tuyển diễn viên nhất.

Đạo diễn Kim Sung Soo chỉ đạo Park Jin Young trên trường quay

“Chúng tôi thật sự tập trung vào sự thay đổi tâm lý và xung đột cảm xúc giữa các nhân vật,” ông nói. “Tất cả vai diễn trong phim đều không phải là những nhân vật dễ dàng và tôi biết các diễn viên đã cân nhắc xem có nên nhận vai hay không. Tôi lấy làm biết ơn.”

Kim Sung Soo tình cờ gặp Park Jin Young, khiến ông đề nghị nam diễn viên nhận vai chính trong Christmas Carol.

“Tôi thật sự thích vẻ tự nhiên và tốt bụng khi cậu ta giao tiếp bằng ánh mắt sắc bén,” Kim Sung Soo nói.

Park Jin Young tiết lộ anh cực kỳ thận trọng vì miêu tả bạo lực trong phim có thể dẫn đến sự bắt chước, đặc biệt là trẻ em, bởi phim ảnh và phương tiện truyền thông chắc chắn tác động lên con người. Il Woo là trung tâm của bạo lực đẫm máu khi các tù nhân và nhân vật có thẩm quyền tranh giành vị trí cao nhất trong hệ thống phân cấp.

Park Jin Young trên trường quay. Anh tiết lộ anh cực kỳ thận trọng vì miêu tả bạo lực trong phim có thể dẫn đến sự bắt chước

“Tôi đồng ý rằng bộ phim này có thể khiến khán giả cảm thấy bất an và thậm chí khó chịu. Thực ra, đó là ý định của chúng tôi. Bằng cách thể hiện những nhân vật vô đạo đức, chúng tôi muốn làm sáng tỏ những vấn đề xã hội nan giải như vậy,” anh nói.

Park Jin Young ra mắt ca hát với tư cách là thành viên nhóm nhạc nam GOT7 của JYP Entertainment vào tháng 1 năm 2014. Là giọng hát chính của GOT7, song anh cũng tích cực tham gia biên đạo vũ đạo cùng thành viên Yugeom, vũ công chính của nhóm. Trong nghề diễn viên, anh vẫn còn là tân binh, diễn xuất có tiến bộ sau vai chính đầu tiên trong phim truyền hình He is Psychometric của tvN năm 2019. Anh còn nổi tiếng với vai Bobby, bạn trai của Yumi trong phim bộ nguyên tác đình đám Yumi’s Cell (2021–2022) của Tving.

Mặc dù nhận được nhiều lời khen ngợi cho các phim bộ truyền hình và điện ảnh ăn khách của mình, Park Jin Young vẫn coi bản thân trước hết là một nhạc sĩ làm việc mần mẫn.

Park Jin Young trong Yumi’s Cell đình đám của Tving

“Tôi bắt đầu với tư cách là thành viên của nhóm nhạc Kpop GOT7. Người hâm mộ yêu mến GOT7 và các thành viên. Tôi hạnh phúc nhất khi mọi người khen ngợi trình diễn của tôi trên sân khấu. Tuy nhiên, tôi không có ý định chọn một trong hai. Tôi rất thích theo đuổi cả sự nghiệp ca hát và diễn xuất càng lâu càng tốt,” anh nói.

Park Jin Young cũng ám chỉ anh đang cân nhắc nhập ngũ vào năm tới. “Trước khi bắt đầu thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc vào năm tới, tôi dự định phát hành album solo,” anh nói.

Ngoài Park Jin Young, các diễn viên mới Kim Dong Hwi và Song Geon Hee cũng góp mặt trong dàn diễn viên.

“Tôi gọi tất cả họ là siêu tân binh,” đạo diễn nói. “Tôi rất ấn tượng với những tác phẩm trước đó và muốn cộng tác với các chàng trai này. Tôi cũng thấy được truyền cảm hứng khi thể hiện những khía cạnh mới của họ mà khán giả chưa từng thấy trước đó trong Christmas Carol.”

Các bạn diễn trạc tuổi trong trại giáo dưỡng trên trường quay

Kim Dong Hwi vào vai một chàng trai khác tại trung tâm giáo dưỡng có lịch sử lâu dài với cả hai anh em sinh đôi. Song Geon Hee vào vai thủ lĩnh của băng đảng trong trại.

Christmas Carol ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 7 tháng 12.

Dịch: © Xuân Phong – Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea TimesJoongAng Daily