Tin tức

Hong Kong Family: Mao Thuấn Quân và Lữ Tước An trong một phim gia đình chân thực

30/11/2022

Các thành viên của một gia đình thuộc tầng lớp lao động bình thường đã nổ tung vào một ngày đông chí cách đây vài năm cố gắng nhặt nhạnh những mảnh ghép trong Hong Kong Family, bộ phim tâm lý được đánh dấu bằng cách kể chuyện chắc chắn của Tăng Khánh Hoành và diễn xuất tự nhiên tuyệt vời anh khơi gợi được từ dàn diễn viên.

Viên Lễ Lâm (trái) và Phùng Tố Ba trong một cảnh phim Hong Kong Family

Ít ai có thể lường trước được hậu quả ngoạn mục xảy ra khi bà nội trợ bất hạnh Linh (Mao Thuấn Quân) cắt trúng ngón tay mình trong quá trình chuẩn bị bữa tối đông chí truyền thống tại nhà tổ của gia đình cô.

Hết cảnh này, Minh (Lương Tổ Nghiêu), ông anh trai đang gặp khó khăn về tài chính của Linh, đã thề sẽ không bao giờ gặp lại người mẹ già của họ (Phùng Tố Ba); Linh đã yêu cầu ly hôn với người chồng vô cảm Trần Húc Chân (Tạ Quân Hào); và cậu con trai nóng tính Dương (Lữ Tước An) của hai vợ chồng này đã quyết định dọn ra ở riêng.

(Từ trái sang) Mao Thuấn Quân, Đàm Thiện Ngôn, Tạ Quân Hào và Lữ Tước An trong một cảnh phim Hong Kong Family

Tám năm trôi qua, và Joy (Viên Lễ Lâm), con gái út của Minh từ nước ngoài về, lặng lẽ mang theo tin cái chết đột ngột của cha cô, cho thấy khó có cơ hội để bắt đầu quá trình chữa lành cho những người đã bị tổn thương bởi ngày hôm đó.

Trong một tấm thảm ghi lại những khoảnh khắc thân tình trong cuộc sống hằng ngày của mỗi thành viên trong gia đình, chúng ta thấy ban ngày Linh làm người giúp việc gia đình và tìm thấy cảm giác ảo tưởng về tổ ấm từ người cha và người con trai mà cô làm việc cho.

Chân đoan chắc mình là nguyên nhân của mọi vấn đề trong gia đình xào xáo này và dự định chuyển đến Trung Quốc Đại lục một mình

Trong khi Chân đoan chắc mình là nguyên nhân của mọi vấn đề trong gia đình xào xáo này và dự định chuyển đến Trung Quốc Đại lục một mình, cậu con trai Dương, hiện là nhà phát triển trò chơi điện tử vừa mới tốt nghiệp đại học, cố gắng thấu hiểu sự mong manh của mối quan hệ gia đình thông qua chương trình thực tế ảo mà anh đang viết.

Trong khi đó, Kỳ (Đàm Thiện Ngôn), chị gái của Dương, đã ly hôn và thất nghiệp nhưng giấu, là người trầm lặng nhất trong gia đình nhờ trước sau cố gắng không can dự vào các cuộc trò chuyện, tình cờ gặp một nhà du lịch khắp thế giới quyến rũ mà cách sống không gò bó của cô này đã khiến xốc tung sự tồn tại khó chịu của Kỳ.

(Từ trái sang) Đàm Thiện Ngôn, Mao Thuấn Quân, Phùng Tố Ba và Viên Lễ Lâm trong một cảnh phim

Chỉ đạo từ kịch bản cùng viết với Dương Lưỡng Toàn và Lữu Tiểu Hoa, Tăng Khánh Hoành, một nhà làm phim lần đầu, có thể đang kể câu chuyện đau lòng từ trải nghiệm chứng kiến gia đình mình tan vỡ, như anh đã thú nhận trong tuyên bố của đạo diễn.

Nhưng đạo diễn Tăng Khánh Hoành xử lý sự trưởng thành với chất liệu bi tình cố hữu, cũng như nét nhân văn mà anh thấm nhuần các quá trình diễn ra trong lát cắt cuộc sống tạo nên bộ phim, cho thấy một tài năng đạo diễn đầy hứa hẹn.

Hong Kong Family là một cái nhìn chân thực, nhẹ nhàng và có những lúc vô cùng cảm động về những hạn chế trong giao tiếp ở một gia đình Trung Quốc truyền thống

Hong Kong Family là một cái nhìn chân thực, nhẹ nhàng và có những lúc vô cùng cảm động về những hạn chế trong giao tiếp ở một gia đình Trung Quốc truyền thống. Đây cũng là một trong những bộ phim Hồng Kông hay nhất của năm.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post