Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Quan Kế Huy đoạt diễn viên phụ xuất sắc Giải Gotham 2022

03/12/2022

Everything Everywhere All at Once đã càn quét Giải Gotham 2022.

Hai Daniel và dàn diễn viên Everything Everywhere All at Once nhận giải Phim hay nhất

Với các cái tên thắng Giải Gotham 2022 để nghiên cứu, mùa giải thưởng năm nay chính thức mở màn. Mặc dù các giải thưởng phim độc lập không phải lúc nào cũng phù hợp với Giải thưởng Viện hàn lâm (những bộ phim có kinh phí hơn 35 triệu đôla không đủ điều kiện, đã khiến một số ứng viên Oscar bị loại khỏi cuộc thi), nhưng chúng là nơi giới thiệu cần thiết cho những bộ phim nhỏ hy vọng sẽ ở lại trong tâm trí các thành viên chủ chốt của Viện Hàn lâm.

Giải Gotham đã công nhận 23 phim truyện, 15 phim bộ truyền hình và 35 diễn xuất trong tổng số 12 hạng mục giải thưởng, và các giải thưởng được đã về tay một số ứng viên sáng Oscar giá nhất trong năm. Bom tấn A24 của hai Daniel Everything Everywhere All at Once đã thắng lớn trong đêm, mang về cả Phim hay nhất và Diễn xuất phụ xuất sắc nhất cho Quan Kế Huy.

Diễn xuất chính xuất sắc nhất thuộc về Danielle Deadwyler với vai diễn trong Till. TÁR của Todd Field và Aftersun của Charlotte Wells lần lượt được trao giải Kịch bản hay nhất và Đạo diễn đột phá xuất sắc nhất. All That Breathes của Shaunak Sen thắng giải Phim tài liệu hay nhất.

Diễn xuất chính xuất sắc nhất thuộc về Danielle Deadwyler với vai diễn trong Till

Về truyền hình, Pachinko của Apple đã thắng giải Phim bộ dài tập hay nhất trong khi Mo của Netflix đã lấy giải Phim bộ ngắn tập hay nhất. Ben Whishaw cũng được công nhận với diễn xuất xuất sắc trong phim bộ mới This is going to Hurt.

Adam Sandler và Michelle Williams đều nhận giải Thành tựu diễn xuất, trong khi Sidney Poitier được truy tặng Biểu tượng Cống hiến. Giải Cống hiến cho dàn diễn viên năm nay thuộc về dàn diễn viên của Fire Island của Hulu, còn đạo diễn The Woman King Gina Prince-Bythewood nhận Thành tựu Nhà làm phim.

Danh sách đầy đủ các ứng viên, người chiến thắng in đậm.

• Phim hay nhất
Aftersun
The Cathedral
Dos Estaciones
Everything Everywhere All at Once
TÁR

• Phim tài liệu xuất sắc
All That Breathes
All the Beauty and the Bloodshed
I Didn’t See You There
The Territory
What We Leave Behind

• Phim truyện quốc tế xuất sắc
Athena
The Banshees of Inisherin
Corsage
Decision to Leave
Happening
Saint Omer

Charlotte Wells thắng giải đạo diễn đột phá

• Giải Bingham Ray dành cho đạo diễn đột phá
Charlotte Wells, Aftersun
Owen Kline, Funny Pages
Elegance Bratton, The Inspection
Antoneta Alamat Kusijanovi, Murina
Beth de Araújo, Soft & Quiet
Jane Schoenbrun, We’re All Going to the World’s Fair

• Kịch bản hay nhất
After Yang, Kogonada
Armageddon Time, James Gray
Catherine Called Birdy, Lena Dunham
TÁR, Todd Field
Women Talking, Sarah Polley

• Diễn viên chính xuất sắc
Cate Blanchett, TÁR
Danielle Deadwyler, Till
Dale Dickey, A Love Song
Colin Farrell, After Yang
Brendan Fraser, The Whale
Paul Mescal, Aftersun
Thandiwe Newton, God’s Country
Aubrey Plaza, Emily the Criminal
Taylor Russell, Bones and All
Michelle Yeoh, Everything Everywhere All at Once

Quan Kế Huy nhận giải diễn viên phụ xuất sắc nhất

• Diễn viên phụ xuất sắc
Jessie Buckley, Women Talking
Raúl Castillo, The Inspection
Hồng Châu, The Whale
Bryan Tyree Henry, Causeway
Nina Hoss, TÁR
Noémie Merlant, TÁR
Quan Kế Huy, Everything Everywhere All at Once
Mark Rylance, Bones and All
Gabrielle Union, The Inspection
Ben Whishaw, Women Talking

• Diễn xuất đột phá
Anna Cobb, We’re All Going to the World’s Fair
Frankie Corio, Aftersun
Anna Diop, Nanny
Gracija Filipovic, Murina
Kalie Reis, Catch the Fair One

• Phim truyền hình đột phá, dài (hơn 40 phút)
Pachinko
Severance
Station Eleven
This Is Going to Hurt
Yellowjackets

• Phim truyền hình đột phá, ngắn (dưới 40 phút)
Abbott Elementary
As We See It
Mo
Rap Sh!t
Somebody Somewhere

• Phim truyền hình phi hư cấu đột phá
The Andy Warhol Diaries
The Last Movie Stars
Mind over Murder
The Rehearsal
We Need to Talk About Cosby

• Diễn xuất đột phá trong phim bộ mới
Bilal Baig, Sort Of
Ayo Edebiri, The Bear
Janelle James, Abbott Elementary
Minha Kim, Pachinko
Matilda Lawler, Station Eleven
Britt Lower, Severance
Melanie Lynskey, Yellowjackets
Zahn McClarnon, Dark Winds
Sue Ann Pien, As We See It
Ben Whishaw, This is Going to Hurt

Khởi quay Veteran phần tiếp theo

Từ trái qua là các diễn viên Oh Dal Soo, Jang Yoon Ju, Hwang Jung Min, Jung Hae In, Oh Dae Hwan và Kim Si Hoo, cũng như đạo diễn Ryoo Seung Wan của Veteran 2

Phần tiếp theo của bộ phim siêu ăn khách năm 2015 Veteran sẽ khởi quay vào tháng này, với một số diễn viên chính của phần đầu sẽ trở lại, theo nhà phân phối, CJ ENM.

Dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Ryoo Seung Wan, người cũng chỉ đạo phim gốc, các diễn viên Hwang Jung Min, Jang Yoon Ju, Oh Dae Hwan, Kim Si Hoo và Oh Dal Soo sẽ trở lại với bộ phim hành động cảnh sát.

Hwang Jung Min, đã xuất hiện trong các phim The Wailing (2016), The Spy Gone North (2018) và Deliver Us from Evil (2020), cũng như phim bộ Netflix Narco-Saints (2022), sẽ lại vào vai Seo Do Cheol, thám tử cảnh sát cứng rắn và nguyên tắc.

Thám tử Seo sẽ lãnh đạo một đội điều tra tội phạm bạo lực, với các diễn viên nói trên là thành viên trong nhóm của anh. Jung Hae In, đã thể hiện nhiều vai diễn trong các phim Tune in Love (2019) và Start-Up (2019), cùng các phim bộ như Something in the Rain (2018), D.P. (2021) và Snowdrop (2021-2022), sẽ tham gia với tư cách là thành viên trẻ nhất nhóm.

“Chúng tôi dự định thể hiện sự hồi hộp mạnh mẽ hơn và tính năng động được nâng cấp so với phần đầu. Tôi rất vui vì tất cả nhân viên và diễn viên, những người mà tôi tin tưởng, đã tập hợp lại,” đạo diễn Ryoo cho biết trong một thông cáo báo chí.

Phim gốc kể chuyện đội điều tra chiến đấu vì công bằng xã hội chống lại người thừa kế nổi loạn của một tập đoàn hùng mạnh, do Yoo Ah In thủ vai, đã thu hút 13,41 triệu khán giả vào thời điểm chiếu năm 2015.

Việc quay phim dự kiến ​​sẽ kết thúc vào nửa đầu năm sau, mặc dù ngày phát hành vẫn chưa được quyết định.

Netflix làm phim tài liệu về Bong Joon Ho thời trẻ

Netflix cho biết họ sẽ làm phim tài liệu tập trung vào đạo diễn Parasite Bong Joon Ho ở độ tuổi 20.

Được lên lịch phát hành vào năm tới, bộ phim mới có tựa Yellow Door: Looking for Director Bong’s Unreleased Film sẽ đi sâu vào câu chuyện đằng sau bộ phim ngắn đầu tiên của Bong được thực hiện thời đại học.

Phim ngắn Looking for Paradise năm 1992 được chiếu lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng cho 10 thành viên trong câu lạc bộ mê điện ảnh của ông, Yellow Door, vào dịp Giáng sinh năm đó. Kể từ đó phim chưa bao giờ được chiếu.

Bộ phim tài liệu Netflix do Lee Hyuk Rae đạo diễn, một thành viên của câu lạc bộ điện ảnh nói trên. Ông đã phỏng vấn tất cả 10 thành viên khán giả đã cùng nhau xem bộ phim đầu tiên của Bong để khám phá nguồn gốc sự nghiệp của đạo diễn tác gia từng đoạt giải Oscar.

Lý An chọn con trai Lý Thuần đóng vai Lý Tiểu Long trong phim tiểu sử

Đạo diễn Lý An, nhà làm phim đoạt giải Oscar đằng sau Life of PiNgọa hổ tàng long, đã chọn con trai mình, Lý Thuần, đóng vai võ sư, diễn viên và nhà làm phim đáng kính Lý Tiểu Long trong bộ phim hành động sắp tới cho 3000 Pictures của Sony.

Dan Futterman đang viết kịch bản cho Bruce Lee, bộ phim võ thuật về nam diễn viên người Mỹ gốc Hoa nổi tiếng với các phim như Tinh võ mônLong tranh hổ đấu. Lý An sẽ chỉ đạo bộ phim.

Lý Thuần xuất hiện trong The Hangover Part 2 với vai Teddy, cậu thiếu niên mà các nhân vật chính nỗ lực giải cứu khi họ chật vật ghép lại những gì đã xảy ra trong một đêm điên cuồng ở Bangkok. Anh cũng xuất hiện trong phim chính kịch năm 2016 của cha mình, Billy Lynn’s Long Halftime Walk, và gần đây nhất là vai chính trong phim hài Đài Loan Stand by Me, phim Hồng Kông Limbo Who Killed Cock Robin, vai diễn anh được đề cử Kim Mã nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Lawrence Grey, Shannon Lee, Lý An, Ben Everard và Brian Bell cùng sản xuất Bruce Lee. Elizabeth Gabler và Marisa Paiva sẽ giám sát dự án cho Sony. Gabler, Paiva và ông chủ Sony Tom Rothman đã làm việc với Lý An trong Life of Pi.

Bruce Lee là dự án tâm huyết lâu năm của Lý An và là câu chuyện xúc động sâu sắc miêu tả chiến thắng và xung đột của một trong những anh hùng hành động ngoài đời thực hàng đầu thời đại chúng ta. Tất cả chúng tôi tại Sony và 3000 Pictures tự hào được giúp đỡ Lý An và đội ngũ làm phim của anh tạo ra thứ mà chúng tôi tin rằng sẽ là một sự kiện chiếu rạp phi thường,” Gabler nói trong một tuyên bố.

Đạo diễn năng suất Lý An đã thắng giải Oscar đạo diễn xuất sắc nhất cho bộ phim lãng mạn đồng tính Brokeback Mountain. Ông cũng được biết đến với các phim như The Wedding BanquetSense and Sensibility.

Indiana Jones 5 có trailer đầu tiên và tựa chính thức Indiana Jones and the Dial of Destiny

Indiana Jones đã trở lại, với phần thứ năm phát hành trailer và tựa đề mới: Indiana Jones and the Dial of Destiny.

Phim do James Mangold đạo diễn, có sự tham gia của Harrison Ford, trở lại vai diễn nhà thám hiểm trong phần cuối cùng của ông, cùng với Phoebe Waller-Bridge.

Ford đã đóng vai nhân vật định hình thể loại này bốn lần trước đó, trong Raiders of the Lost Ark (1981), Temple of Doom (1984), The Last Crusade (1989) và The Kingdom of the Crystal Skull (2008), tất cả đều do Steven Spielberg đạo diễn.

Bộ phim sử dụng công nghệ trẻ hóa (de-aging technology) cho phân cảnh mở đầu, được cho là lấy bối cảnh năm 1944, khoảng tám năm sau các sự kiện trong Raiders of the Lost Ark năm 1981. Sau phân cảnh này, câu chuyện của bộ phim sẽ chuyển sang năm 1969 — với Ford là chính ông hiện tại — cho phần lớn hành động của bộ phim.

“Chúng tôi có câu chuyện thực sự nhân văn để kể, cũng như một bộ phim sẽ khiến bạn kinh ngạc,” Ford nói trong chuyến thăm hội nghị D23 vào tháng 9. Ông cho biết sau đây sẽ không đóng nhân vật này nữa.

Ngoài Ford và Waller-Bridge, The Dial of Destiny còn có sự tham gia của Antonio Banderas (Pain and Glory), diễn viên kỳ cựu của chuỗi phim John Rhys-Davies (Raiders of the Lost Ark), Shaunette Renée Wilson (Black Panther), Thomas Kretschmann (Das Boot), Toby Jones (Jurassic World: Fallen Kingdom), Boyd Holbrook (Logan), Olivier Richters (Black Widow), Ethann Isidore (Mortel) và Mads Mikkelsen (Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore).

Phim do Kathleen Kennedy, Frank Marshall và Simon Emanuel sản xuất. Spielberg — đã trao quyền chỉ đạo cho Mangold ở phần này — là điều hành sản xuất cùng với George Lucas.

John Williams, đã soạn nhạc cho mọi cuộc phiêu lưu của Indy, một lần nữa sẽ sáng tác. Bộ phim được phát hành vào ngày 30 tháng 6 năm 2023.

Trailer được phát hành khi Ford chuẩn bị ra mắt lần đầu trong phim bộ truyền hình với 1923, phần tiền truyện cho Yellowstone của Taylor Sheridan, cũng vừa mới có trailer. 1923 sẽ ra mắt đồng thời trên Paramount Network và trên Paramount+ ngày 18 tháng 12.

Legendary Pictures tìm thấy nhà mới ở Sony

Legendary Entertainment — nhà chế tác nổi tiếng của Hollywood và đồng bỏ cho các phim hãng lớn — đã tìm được đối tác mới là Sony Pictures.

Theo các điều khoản của thỏa thuận, phim của Legendary sẽ được Sony phân phối và tiếp thị trên toàn cầu, trừ Trung Quốc, nơi Legendary East sẽ đảm nhận các nhiệm vụ đó. Sony cũng sẽ xử lý giải trí gia đình và phát hành truyền hình cho những bộ phim đó. Sony không có dịch vụ phát trực tuyến và Legendary sẽ tiếp tục hợp tác với các công ty khác để phát trực tuyến, giống như với Netflix trên các phim Enola Holmes.

Thỏa thuận không bao gồm các chuỗi phim Dune hay Godzilla, sẽ tiếp tục do Warner Bros., đối tác trước đây của Legendary, phát hành. Dune: Part Two sẽ được Warners phát hành vào ngày 3 tháng 11 năm 2023.

Không có thỏa thuận chính thức nào để Sony đồng bỏ vốn cho phim của Legendary, mặc dù có thể hai bên sẽ khám phá lựa chọn đó trong tương lai.

Legendary do Thomas Tull thành lập vào đầu những năm 2000, thời điểm các hãng phim Hollywood phụ thuộc rất nhiều vào các nhà đồng bỏ vốn rủng rỉnh nhờ vốn cổ phần tư nhân. Công ty đã bỏ tiền vào Superman Returns và bộ ba The Dark Knight của Christopher Nolan.

Trong khi Tull tạo tên tuổi cho chính mình, ông cũng muốn Legendary trở thành một công ty chế tác đúng nghĩa bằng cách sử dụng mạng lưới tiếp thị và phân phối rộng lớn của một hãng phim lớn. Ông đã sản xuất và bỏ vốn làm phim 42 do Chadwick Bosman đóng, và đi đầu trong việc hồi sinh chuỗi phim Godzilla King Kong.

Sau một thời gian dài đi với Warners, Legendary đã lấy thỏa thuận phân phối và đồng tài trợ mới với Universal, chính thức bắt đầu vào năm 2014. Cuộc hôn nhân giữa Legendary và Universal không kéo dài lâu và Legendary quay lại Warners năm 2019 sau khi Tull ra đi năm 2017. Trong thời gian dài hậu Universal, Legendary đã có nhiều bom xịt, trong đó có Skyscraper.

Legendary là nhà sản xuất chính của hai trong số những phim thành công lớn nhất thời đại dịch: Dune Godzilla vs. Kong. Nhưng mối quan hệ với Warners trở nên căng thẳng khi cựu giám đốc WarnerMedia, Jason Kilar, không bàn trước với Legendary mà đột ngột thông báo gửi tất cả các tựa phim năm 2021 chiếu rạp đồng thời với HBO Max.

“Cam kết của Sony đối với việc phân phối tại rạp phù hợp với tầm nhìn của chúng tôi về cách thu được giá trị cao nhất cho các phim của Legendary,” Giám đốc điều hành Legendary Joshua Grode cho biết.

Tom Rothman, Giám đốc điều hành và Chủ tịch của Tập đoàn Sony Pictures Motion, nói thêm: “Legenday, à, huyền thoại và chúng tôi rất vui mừng và may mắn được bổ sung dàn phim hùng hậu của Josh và Mary vào cam kết hiện tại của chúng tôi nhằm đưa phim lớn lên màn ảnh rộng.”

Legendary có một số dự án đang được thực hiện, bao gồm chuyển thể từ trò chơi điện tử thập niên 90 Duke Nukem, cũng như The Machine, với Bert Kreischer và Mark Hamill đóng chính. Danh sách dài các phim đồng bỏ vốn và đồng sản xuất của công ty cũng từng bao gồm Jurassic World: Fallen Kingdom, Unbroken Interstellar.

Top Gun: Maverick trở lại rạp trong hai tuần

Paramount sẽ trở lại vùng nguy hiểm, với Phi công siêu đẳng Maverick lượn hai tuần vinh quang trở lại rạp. Tom Cruise sẽ lái máy bay chiến đấu ra rạp trở lại từ ngày 2 tháng 12 đến ngày 15 tháng 12 và sẽ chiếu ở 1.850 địa điểm.

Maverick đã thành bom tấn hè sau khi mở màn vào cuối tuần Lễ Tưởng niệm tháng 5. Phim đã thu về 1,48 tỉ đôla trên toàn cầu, bao gồm 716 triệu đôla ở Bắc Mỹ. Maverick được coi là phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại của Paramount.

Joseph Kosinski đạo diễn Maverick, Jerry Bruckheimer sản xuất và cũng đến từ Skydance. Đây là phần tiếp theo bộ phim nổi tiếng năm 1986 do Tony Scott đạo diễn.

Top Gun: Maverick thực sự là hình ảnh thu nhỏ về sự kỳ diệu của trải nghiệm xem phim và chúng tôi muốn mang đến cho người hâm mộ cơ hội một lần nữa thưởng thức cảnh tượng điện ảnh này đúng ý nghĩa của nó,” Chris Aronson, Chủ tịch Phân phối Nội địa của Paramount Pictures cho biết. “Có vẻ đây là thời điểm hoàn hảo đưa Top Gun: Maverick trở lại rạp để khán giả ở khắp mọi nơi có thể một lần nữa trải nghiệm bộ phim này đặc biệt như thế nào.”

Việc phát hành lại kết thúc một tuần trước khi Maverick có trên Paramount+ vào ngày 22 tháng 12, và rời rạp đúng lúc bom tấn Avatar: The Way of Water của 20th Century ra mắt vào ngày 16 tháng 12.

Dịch: © Yên Khuê – Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: IndieWire, Korea Times, The Hollywood Reporter