Tin tức

Thời trang sành điệu chết người cho dàn nhân vật trong Kẻ đâm lén: Glass Onion

01/12/2022

Áo len của Chris Evans là chuyện của mùa trước.

Khi đi sâu vào thế giới của Kẻ đâm lén: Glass Onion, nhà tạo mẫu Jenny Eagen, cũng là người thiết kế trang phục cho Knives Out đầu tiên, háo hức khởi sự hoàn toàn mới, thay trang phục mùa đông bằng nét quyến rũ của biển đảo.

“Tôi cảm thấy như có thể đi đến một nơi mới toanh, thú vị, nơi tôi không cần phải kết hôn với bất cứ ai ngoại trừ Benoit Blanc, và thậm chí anh ấy cũng hoàn toàn khác,” Eagen nói với Entertainment Weekly, về mong muốn thiết kết càng nhiều trang phục càng tốt. “Tôi cứ muốn làm càng nhiều càng tốt để cho thực sự đặc biệt, gây chú ý và khiến các nhân vật trở nên thật cá tính.”

Phải nói là cô đã hoàn thành công việc và còn hơn thế nữa, mang đến cho bộ phim vẻ ngoài hào nhoáng và bắt mắt trải dài trên gam màu từ nổi tưng bừng đến rất đằm thắm. Glass Onion hiện đã ra rạp với khung thời gian hạn chế một tuần trước khi chiếu trên Netflix vào ngày 23 tháng 12.

Sau đây, nhà thiết kế Eagen và dàn diễn viên phân tích một số tạo hình đẹp nhất của bộ phim.

Vấn đề trang phục bơi

Glass Onion diễn ra trên một hòn đảo tư nhân với một bể bơi tuyệt đến mức khiến cho người ta sinh lòng ghen tị, trang phục bơi là phải có rồi đó. Eagen bắt đầu với Blanc (Daniel Craig) — và kiên định với ý tưởng rằng anh ta sẽ không bao giờ để mình trần, ngay cả khi chìm trong nước, vì hành trang trên màn ảnh của nam diễn viên đóng vai anh ta. “Chúng ta đã xem James Bond đủ rồi,” cô nói.

Craig và Eagen tạo thành một đội đáng gờm, gặp gỡ và chuyện trò những thông tin chi tiết về Blanc trước khi cô bắt đầu vẽ. “Nếu tôi cho cô ấy một ý tưởng, cô ấy sẽ nắm bắt rồi tung tẩy,” anh nói. “Tôi đã tham khảo một số tài liệu để lấy ý — những thứ như [phim của] Jacques Tati và phim [Hitchcock] To Catch a Thief. Jenny nắm bắt rồi sử dụng.”

Vì anh nhắc nên chắc chắn ta có thể hình dung ra Cary Grant trong bộ trang phục bể bơi sọc nhăn này. “Có điều,” Craig ngập ngừng. “Chúa ơi, ước gì.”

Eagen sử dụng ý tưởng của Craig, hy vọng mang lại cho Blanc thứ gì mang cảm giác một thời đã qua. “Có sự bảnh bao ở anh ấy khiến bạn quay về thời trước,” cô giải thích, và lưu ý xu hướng ăn mặc theo mục đích của Blanc. “Giáp liền giữa theo thời và lỗi thời, nhưng đương đại một chút. Anh ấy là nhân vật ăn mặc tùy nơi mình sẽ đến và sẽ tham gia vào chuyện gì. Vị thám tử này đã thực hiện nghiên cứu và nói, ‘Chà, nếu tôi tiếp tục [kỳ nghỉ] với những người rất giàu, tôi phải đúng điệu với họ.’ Và chúng tôi cũng quyết định rằng anh ấy đi du lịch rất sành điệu.”

Tuy nhiên, làm thế nào họ lại thành công với bộ quần áo xanh-trắng lập tức mang tính biểu tượng này? Eagen nói tất cả là do Frank Sinatra. Ban đầu, ý tưởng của cô là làm gì đó bằng vải bông, kiểu dáng rất thập niên 60, nhưng khi đến thăm người thợ làm áo sơ mi của mình, cô mới có cảm hứng. “Anh ấy bảo, ‘Ồ, bố tôi đã từng chế tạo thứ gì đó cho Frank Sinatra đấy,’” cô kể. “Cha của anh ấy cũng là một nhà may áo sơ mi và ông ấy có các mẫu. Bạn tôi đem những bức ảnh cũ ra và tôi đã nói, ‘Sẽ đỉnh lắm đây.’”

Chốt cho vai diễn

Mặc dù Glass Onion đầy rẫy nét quyến rũ, nhưng nói đến phong cách thì cũng có những nhân vật hơi mờ nhạt — cụ thể là Peg (Jessica Henwick), trợ lý riêng cho người mẫu bắt mắt, Birdie Jay (Kate Hudson).

Nhưng trang phục buồn tẻ của Peg thực sự là ý tưởng của Henwick. “Tôi bắt đầu vào vai và cô ấy trông thật tuyệt,” nữ diễn viên nói với Entertainment Weekly. “Đáng lẽ cô ấy mặc áo khoác da, quần jean bó sát và đi bốt đánh trận. Và tôi chỉ nói, ‘Không, hãy làm cho trông như cô ấy không hợp mốt chút nào.’ Chiếc mũ xô đang rất thịnh hành, nhưng cách cô ấy đội nó có gì đó khiến bạn nghĩ, ‘Ồ, không, với cô ấy đó chỉ là mũ xô thôi. Cô ấy không biết nó đang là mốt.’ Còn quần short của cô ấy chỉ là quần chạy bộ, cô ấy cắt ngắn ống đi."

Có lẽ thấy rõ Peg không quan tâm đến thời trang chính là ở bộ đồ bơi tiện dụng của cô. “Tôi đã nói, ‘Tôi muốn mặc áo ngực thể thao hơn là bikini,’” Henwick lưu ý. “Bởi vì mọi người đều phải diện đồ bơi. Và tôi đã bảo, ‘Tôi nghĩ cô ấy sẽ mặc áo ngực thể thao vì cô ấy nói, ‘Tôi không phiền mang theo đồ tập thể dục và đồ bơi.’ Tôi không muốn một chiếc áo ngực thể thao gợi cảm, mà tôi muốn trông giống như một bộ ngực trần, có điều bộ ngực khủng. Thực sự kết hợp với nhau rất đẹp. Ngay khi tôi mặc trang phục đó, [đạo diễn] Rian Johnson đã nói: ‘Xong. Cô đã dứt điểm. Không có thay đổi nào. Chốt.’”

Thiếu vải

Giữa sự hào nhoáng, cũng có chỗ cho một số tạo hình kỳ quặc — cụ thể là dành cho nhân vật Duke Cody của Dave Bautista — và điều đó giúp các ngôi sao có thể chơi thả ga. “Những diễn viên này đều đặc biệt theo cách riêng của họ,” Eagen nói. “Bạn hỏi, ‘Họ sẵn sàng làm tới đâu?’ Dave Bautista chẳng hạn, sẽ nói, ‘Vâng, tôi sẽ làm bất cứ gì.’”

Bất cứ gì hóa ra lại là quần bơi Speedo có giắt súng của Cody. “Khi Jenny trưng ra lần đầu tiên, tôi nói, ‘Ôi, ngầu nha,’” Bautista nhớ lại. “Bây giờ tôi đỏ mặt khi nghĩ lại. Tôi cảm thấy như mình mặc thiếu vải. Tôi đã vật lộn trước hàng triệu người trong khi mặc rất thiếu vải. Nhưng không hiểu sao, tôi thực sự ngại ngùng cái quần bơi Speedo chết tiệt này. Và sau đó khi cô ấy bảo tôi sẽ đeo súng, tôi đã đỏ mặt xấu hổ nhưng đồng thời cũng cười phá lên vì quá tức cười.”

Từ bộ đồ đó, Eagen đã tìm ra bảng màu hình thú cho Duke xuyên suốt. “Đầu tiên là đồ bơi Speedo,” cô nói. “Tôi nghĩ, ‘Ồ, có bãi biển bao bọc, vậy thì chúng ta sẽ đi dép Crocs và sau đó là súng và mọi thứ.’ Vậy mới là nhục cảm.”

Bautista thậm chí còn ngạc nhiên hơn khi không cần phải che giấu hình xăm của mình cho vai diễn. “Tôi đã bị sốc khi họ không chỉ cho tôi mặc bộ đồ bơi siêu hở hang này mà còn không che hình xăm của tôi,” anh nói thêm. “Tôi bảo ‘Chà, mình thực sự sẽ khoe thân với thế giới.’”

Tương tự, một nửa tốt hơn của Duke, Whiskey, cho chúng ta biết nhiều điều qua trang phục của cô ấy — và với nữ diễn viên Madelyn Cline trang phục là rất cần thiết để kết hợp nhân vật. “Mọi chuyện thực sự bắt đầu với Jenny trong buổi thử trang phục,” cô nói với Entertainment Weekly. “Tôi nhìn thấy cái túi tua rua và đôi bốt và tôi nghĩ, ‘Ồ, cô gái này vẫn ở yên năm 2014 hay 2015. Cô ấy đã ở lại kỷ nguyên Coachella năm 2015 và chưa bao giờ rời đi.”

Quá tay

Đối với cựu người mẫu Birdie Jay, Eagen đã lấy Goldie Hawn, mẹ của nữ diễn viên Kate Hudson, làm nguồn cảm hứng chính, đặc biệt là ngoại hình của bà trong phim Overboard năm 1987.

“[Hudson] là người tự tin nhất về ngoại hình so với bất kỳ ai tôi từng gặp,” Eagen nói. “Tôi muốn hoa văn lớn, đậm vì cô ấy mặc được tất.”

Họ đã tùy chỉnh mọi thứ cho Hudson, nữ diễn viên rất ngưỡng mộ. “Jenny có đủ các loại vải, hoa văn và màu sắc tuyệt vời này,” Hudson nói. “Ngay lập tức khiến chúng tôi phấn khích và tôi đã mời một số bạn bè làm đồ trang sức. Chúng tôi đã có thể tạo ra một số kiểu trang sức nguyên bản.”

Eagen nói thêm: “Chúng tôi đã làm một số trang sức. Kate đưa về rất nhiều người trong nghề làm trang sức. Cô ấy có rất nhiều bạn bè oách chiến. Nhưng chúng tôi đã làm đồ trang sức và đã làm rất bạo. Kate đúng thích mê. Càng lớn càng tốt. Và khi nhận được món nào, cô ấy biết phải làm gì với món đó.”

Từ trang phục đến trang sức, Eagen cảm thấy cô có rất nhiều tự do vì sự vui đùa đi kèm với trang phục nghỉ mát. “Chúng tôi có thể phá cách một chút và không cần phải quá chỉn chu,” cô ngẫm lại. “Bởi vì tất cả bọn họ đang đi du lịch mà.”

Rất đắt thì trông mới xoàng

Mặc dù Eagen có rất nhiều cảm hứng từ thế giới công nghệ khi nói đến trang phục của Miles Bron (Edward Norton), cô đã chọn làm hơi khác thường và tránh thứ giống y chang áo cổ lọ màu đen của Steve Jobs. Thay vào đó, cô ấy muốn đơn giản lừa hàng.

“Bảo là, ‘Bạn có nhiều tiền đến nỗi đến áo phông cũng là loại đắt nhất thế giới, nhưng trông như cũng thường thôi,’” Eagen nói. “Trang sức và vòng cổ khiến nó trở nên phô trương. Nó giúp anh ấy dễ dàng bán được ý tưởng rằng ‘Ngay cả trong tiệc tối, tôi vẫn có thể thoải mái như vậy.’ Có lẽ quá dư tiền nên áo phông cũng được may đo. Đó là ý tưởng dành cho anh ấy — thoải mái, ung dung, ‘Chuyện nhỏ. Đây là nhà tôi. Đây là đồ của tôi.’”

Màu be là màu đen mới

“Tôi nghĩ Kathryn Hahn hận tôi lắm,” Eagen cười. Là bởi vì trang phục cho nhân vật chính trị gia của cô ấy, Claire Debella, chỉ có màu be và màu kem.

“Màu be tại Rian Johnson cả,” Eagen giải thích. “Là anh ấy. Anh ấy bảo, ‘Ồ, màu be của chính trị gia.’ Nói vậy là đủ hiểu.” Johnson bổ sung: “[Trong phòng quần áo], tường chỉ một màu be.”

“Tôi thực sự rất đau lòng khi đến buổi thử trang phục đầu tiên,” Hahn nói, “và nhìn, chẳng hạn như giá treo đồ của Kate, giá treo đồ của Andy, của Daniel, của Leslie. Nhưng rồi tôi đã chấp nhận.”

Craig nói thêm: “Tôi đã cười to nhất khi Jenny cho tôi xem giá treo đồ của Kathryn. Màu be!”

Mặc dù nói bảng màu của mình nhàm chán, Hahn thừa nhận rất hữu ích cho việc nhập tâm vào nhân vật. “Màu be rất thú vị vì không có gì bắt mắt,” cô nói. “Không chiếm lĩnh trung tâm, mà tôi nghĩ là rất thú vị ở vai trò một chính trị gia. Có sự gò bó với Claire. Nhưng việc cô ấy đứng về bên nào không nhất thiết quan trọng. Mà là quyền lực và muốn có chương trình nghị sự.”

Hơn một bậc

Eagen sợ nhất Janelle Monáe, một biểu tượng phong cách đúng nghĩa. “Tôi rất hâm mộ phong cách và thời trang của cô ấy,” cô nói. “Thế mới khó khăn vì tôi không cạnh tranh nổi.”

“Với cô ấy bạn sẽ muốn đẩy, bởi vì cô ấy có thể bật lên,” nhà thiết kế trang phục cho biết thêm. “Nhưng đôi khi chúng tôi phải lùi lại một chút.” Chỉ thị đó đã dẫn đến những bộ vest đơn sắc, sắc nét, được may đo một cách chuyên nghiệp.

Cũng thấy bị đe dọa như Eagen, nhưng Monáe hết lời khen ngợi nhà thiết kế. “Tôi đã nói với cô ấy một số biểu tượng phong cách mà tôi đang nghĩ đến, và cô rất hiểu và rất hợp tác,” nữ diễn viên nói. “Chúng tôi đã nói chuyện qua vải và đảm bảo rằng tất cả các chi tiết đều phù hợp với chủ đề của nhân vật. Quần áo của Andy giúp cô ấy rất nhiều việc. Jenny đã làm một công việc thực sự đáng kinh ngạc khi tìm ra tạo hình phù hợp với năng lượng của tôi.”

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertaiment Weekly