Tin tức

Decibel: Kim Rae Won-Lee Jong Suk trong cuộc đấu Âm lượng hủy diệt đầy tình huống lưỡng nan

02/12/2022

Bạn sẽ giết một vài người này để cứu một số người khác? Ai nên sống và ai nên chết?

Decibel thảo luận những vấn đề đạo đức nan giải này khi một chỉ huy tàu ngầm hải quân đã nghỉ hưu, do diễn viên Kim Rae Won 41 tuổi đóng, cố gắng ngăn chặn một gã khủng bố kích nổ âm thanh.

Kim Rae Won trong vai một chỉ huy tàu ngầm hải quân đã nghỉ hưu

Trong phim, Kim Rae Won ít liều lĩnh và thụ động hơn vì anh buộc phải tìm cách vượt qua những đe dọa và tối hậu thư của gã khủng bố trong những tình huống không có câu trả lời thỏa đáng.

Kim Rae Won nói anh biết chuyện sẽ như vậy, song quyết định nhận vai vì thấy được giá trị câu chuyện.

“Nhân vật của tôi thật sự không có khoảnh khắc ‘bùng nổ’ trong phim, và tôi, là một diễn viên, tôi không muốn quá kịch tính khi nhập vai vì nhân vật của tôi càng kìm nén tức giận và những cảm xúc khác, cốt truyện càng gay cần,” anh nói.

“Ngoài ra, tôi biết hiện tại thời điểm này trong sự nghiệp, tôi không thể lúc nào cũng nghĩ về bản thân mình và muốn mọi người, mọi thứ đều xoay quanh mình. Tôi không chỉ đóng phim chỉ cho mình, mà còn cho thành công của cả bộ phim.”

Kim Rae Won không ngần ngại đóng cảnh hành động. “Nhiều cảnh hành động trong Decibel đầy cảm xúc, và tôi nghĩ quan trọng là chuyển tải toàn bộ cơn giận và nỗi buồn của nhân vật vào đó,” anh nói

Kim Rae Won ra mắt năm 1997 trong Me của MBC, một phim truyền hình cho tuổi mới lớn. Anh nổi tiếng nhờ đóng trong các phim bộ Cats on the Roof (2003), Doctors (2016) và Black Knight: The Man Who Guards Me (2018), và phim điện ảnh, bao gồm My Little Bride (2004), Sunflower (2006) và The Prison (2017).

Kim Rae Won không ngần ngại đóng cảnh hành động, gồm nhảy khỏi tòa nhà, rượt đuổi ô tô dữ dội và đánh nhau. Anh nói chính anh thực hiện hầu hết các pha hành động, thay vì có người đóng thế.

“Nhiều cảnh hành động trong Decibel đầy cảm xúc, và tôi nghĩ quan trọng là chuyển tải toàn bộ cơn giận và nỗi buồn của nhân vật vào đó,” anh nói. “Nên thay vì có diễn viên thế thân, tôi nói với đạo diễn rằng mình sẽ thực hiện hầu hết các cảnh ấy.”

Nên thay vì có diễn viên thế thân, Kim Rae Won nói với đạo diễn rằng anh sẽ thực hiện hầu hết các cảnh ấy

Cảnh hành động trong Decibel ở quy mô lớn. Bom được cài xung quanh những khu vực đông đúc nhất ở Seoul, chẳng hạn sân vận động Incheon Asiad và công viên nước.

Và tuy đã có nhiều phim cháy nổ, đạo diễn Hwang In Ho nói Decibel là phim đầu tiên sử dụng ý tưởng bom hẹn giờ được thiết kế nổ nhanh hơn khi tiếng ồn đạt đến một mức nhất định.

“Phim này ban đầu lấy cảm hứng từ hình ảnh quả bom phát nổ bên trong hồ bơi công viên nước khi nhân viên cứu hộ thổi còi ra hiệu cho mọi người xuống hồ bơi và tất cả bọn nhóc gào rú vì phấn khích,” đạo diễn Hwang In Ho nói trong buổi họp báo ra mắt phim.

Cùng tham gia với Kim Rae Won là Lee Jong Suk, Cha Eun Woo, Lee Min Ki, Lee Sang Hee, Park Byeong Eun, Jung Sang Hoon và Cho Dal Hwan.

Lee Jong Suk trong một cảnh phim. Đạo diễn cho biết ông chọn Lee Jong Suk vì anh có khả năng diễn xuất không cần thoại, kể chuyện bằng mắt và biểu cảm

“Chúng tôi có dàn diễn viên tuyệt vời,” Hwang In Ho nói. Ông đặc biệt thích Lee Jong Suk và Cha Eun Woo, vào vai sĩ quan tàu ngầm từng dưới quyền nhân vật của Kim Rae Won.

“Về phần Jong Suk, tôi chọn anh vì khả năng diễn xuất không cần thoại,” ông nói. “Anh có khả năng kể chuyện bằng mắt và biểu cảm, và chỉ những người giỏi nhất trong nghề mới có thể làm được. Tôi cũng thích sự linh hoạt trên gương mặt anh. Anh có thể trông tốt bụng và lịch thiệp, song cũng có thể tỏ ra ma mãnh và độc ác.”

“Còn Cha Eun Woo, cậu ấy là một diễn viên có tiềm năng đáng kinh ngạc. Mọi người đều nói câu ấy điển trai làm sao, song nếu vậy thì vẻ điển trai đó sẽ khiến mọi người khó nhận ra anh chàng này là một diễn viên cừ thế nào.”

Cha Eun Woo trong một cảnh phim. Đây là lần đầu tiên anh đóng phim thương mại. Dù không có quá nhiều thời lượng trên màn ảnh, anh vẫn tạo nên ảnh hưởng khi xuất hiện

Đây là lần đầu tiên Cha Eun Woo đóng phim thương mại. Dù không có quá nhiều thời lượng trên màn ảnh, anh vẫn tạo nên ảnh hưởng khi xuất hiện. Kim Rae Won nói anh “rất ấn tượng” với nam diễn viên vì đây là lần đầu tiên anh xuất hiện trên màn bạc.

Decibel ra rạp ở ở Việt Nam ngày 9 tháng 12 với tựa Âm lượng hủy diệt.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily