Tin tức

Chung Hán Lương quay lại làng giải trí Hồng Kông

26/10/2012

Nghe cái tên Chung Hán Lương, phần lớn khán giả Hồng Kông có lẽ đã quên anh – trên thực tế, thế hệ khán giả trẻ Hồng Kông rất có thể còn chẳng biết anh ở thời nào nữa kìa!

Một trong những lễ trao giải ‘tiêu biểu’ nhất của Trung Quốc – Giải thưởng truyền hình toàn quốc Kim Ưng thường niên lần thứ 26 và Liên hoan nghệ thuật truyền hình Kim Ưng hàng năm lần thứ 9 – đã diễn ra hồi đầu tháng 9. Buổi lễ có hạng mục mới dành cho các nghệ sĩ ở Hồng Kông/ Đài Loan/ Ma Cao tham gia – sau khi các đề cử được thông báo, nam diễn viên Hồng Kông Chung Hán Lương được đông đảo khán giả kỳ vọng đoạt giải – cuối cùng thì Chung Hán Lương đã không gây thất vọng khi thành công mang về nhà giải thưởng Nam diễn viên Hồng Kông/ Đài Loan/ Ma Cao được khán giả yêu thích cho diễn xuất được khen ngợi trong bộ phim truyền hình Trung Quốc Imminent Danger. Sau 19 năm vắng bóng trong làng giải trí Hồng Kông, mới đây Chung Hán Lương đã ký hợp đồng với công ty quản lý của đạo diễn Đỗ Kỳ Phong và với việc tham gia bộ phim mới nhất Độc chiến của đạo diễn từng đoạt giải thưởng này, anh chính thức quay lại màn ảnh Hồng Kông.

Chung Hán Lương

Nghe cái tên Chung Hán Lương, phần lớn khán giả Hồng Kông có lẽ đã quên anh – trên thực tế, thế hệ khán giả trẻ Hồng Kông rất có thể còn chẳng biết anh ở thời nào nữa kìa! Chung Hán Lương khởi đầu ở Hồng Kông là một vũ công và diễn xuất lần đầu tiên trong bộ phim truyền hình TVB Thiếu niên ngũ hổ (1993) (phim là bản miêu tả bán tự truyện dựa trên cuộc đời các thành viên ban nhạc huyền thoại Hồng Kông The Wynners), trong phim anh vào vai nam diễn viên/ ca sĩ Chung Trấn Đào lúc trẻ. Năm 1995, tài ca hát của Chung Hán Lương được ca sĩ/nhạc sĩ/nhà sản xuất âm nhạc Thái Chánh Tiêu phát hiện, Thái Chánh Tiêu đã mời anh sang Đài Loan để theo đuổi sự nghiệp ca hát – album đầu tay OREA (1995) là thành công lớn tại Đài Loan và giúp anh trở nên nổi tiếng gần như ngay lập tức.

Giờ nhìn lại, ‘đường đến danh vọng’ của anh rất giống con đường của Thiên vương Hồng Kông Quách Phú Thành, ngoại trừ chuyện sau khi làm nên tên tuổi, Chung Hán Lương quyết định ở lại Đài Loan thay vì trở về Hồng Kông. Sau đó, anh được mời đến Trung Quốc đóng phim truyền hình và gặt hái thành công lớn ở đó với vai trò diễn viên - hiện giờ anh không những có hơn bảy triệu người hâm mộ theo dấu tài khoản của mình trên trang Sina Weibo, mà còn đoạt kha khá giải thưởng liên quan đến âm nhạc và điện ảnh trong suốt sự nghiệp của mình. Đoạt giải Kim Ưng cho Nam diễn viên được yêu thích gần đây, vị trí của Chung Hán Lương ở Đại lục càng được củng cố vững chắc hơn.

Chung Hán Lương trong phim Không kịp nói yêu em

Về chiến thẳng ở giải Kim Ưng, Chung Hán Lương tuyên bố: “Tôi thật sự rất vui khi được đề cử đến ba giải, vậy nên việc đoạt giải đó đúng là làm tôi hạnh phúc hơn – chắc là bạn có thể nói chuyện đó chứng tỏ rằng công sức chăm chỉ của tôi trong những năm này đã được đền đáp. Giải Kim Ưng là sự kiện quan trọng ở Đại lục và khá tiêu biểu – thêm vào đó, năm 2012 là năm đầu tiên giải mở rộng ra cho các nghệ sĩ Hồng Kông, Đài Loan, Ma Cao tham gia, nên đây là chuyện chưa từng có tiền lệ. Việc trở thành nam diễn viên Hồng Kông đầu tiên đoạt giải là nguồn động lực khích lệ cực kỳ to lớn với tôi.”

Gần đây, sau khi ký hợp đồng với công ty quản lý Ngân Hà Hải Nhuận do đạo diễn Đỗ Kỳ Phong đầu tư, Chung Hán Lương sẽ quay lại làng giải trí Hồng Kông, nơi anh ra đi 19 năm trước. Trong khoảng thời gian nửa đầu năm 2012, anh đã tham gia đóng bộ phim hình sự mới nhất Độc chiến của đạo diễn họ Đỗ, với sự tham gia của Cổ Thiên Lạc, nam diễn viên Trung Quốc Tôn Hồng Lôi, nữ diễn viên Huỳnh Dịch.

Chung Hán Lương hy vọng qua bộ phim, anh sẽ có cơ hội “làm quen lại” với khán giả Hồng Kông: “Quyết định trở lại thị trường Hồng Kông thật sự chỉ là vấn đề thời điểm. Đó không phải quyết định dễ dàng, vì tôi mất hơn nửa năm trời thảo luận chuyện đó – sau cùng thì tôi không còn là người mới nữa. Tôi có rất nhiều “quá khứ” sau lưng – mặc dù khán giả Đài Loan và Đại lục biết tôi, nhưng khán giả Hồng Kông chắc đã quên mất và có lẽ nhiều người còn không biết luôn. Trong những lần thảo luận, chúng tôi đều nhất trí là cần nhiều cân bằng hơn trong sự nghiệp của tôi, nghĩa là cần xóa đi khoảng cách trong lãnh thổ Trung Quốc.”

Chung Hán Lương trong phim Độc chiến

Chung Hán Lương nói tiếp: “Cảm xúc của tôi với việc quay lại thế giới giải trí Hồng Kông thực sự khá yên bình – suy cho cùng thì tôi không còn là thằng nhóc 19 tuổi thấy xúc động với ý nghĩ trước việc có cơ hội trở thành ca sĩ ở Đài Loan nữa. Tôi không ngại phải bắt đầu lại tất cả từ vị trí thấp nhất, vì tôi sẽ lao vào làm mà không có bất kỳ mong đợi cụ thể nào. Nếu tôi được đề nghị một cơ hội mà người khác cảm thấy tôi thích hợp và có thể làm thì tôi sẵn lòng thử, miễn là có khả năng phát triển. Tôi ký hợp đồng với công ty của anh Đỗ Kỳ Phong không phải vì tôi muốn đóng phim điện ảnh – chắc chắn không việc gì phải vội gây dựng sự nghiệp điện ảnh; thực tế thì tôi muốn làm chậm và có thể thưởng thức quá trình đó. Thế giới điện ảnh rất khác so với truyền hình, vì vai chính không nhất thiết là vị trí tốt nhất – đôi khi được đóng một vai phụ với nhiều cơ hội phát triển có thể khơi dậy sự hưởng ứng thậm chí còn lớn hơn từ khán giả.”

Hơn một năm trước, Chung Hán Lương “chính thức” trở lại làng âm nhạc, ghi âm và phát hành một album mới toanh ở Đại lục và tổ chức ba buổi hòa nhạc lớn ở Thượng Hải và Quảng Châu: “Thật ra, trong suốt thời gian quay phim ở Đại lục, tôi có trình bày ca khúc chủ đạo cho nhiều bộ phim, nhưng mãi đến hai năm trước tôi mới chính thức quay lại làm ca sĩ. Tôi đã lên kế hoạch phát hành một album nữa – lần này, có lẽ tôi sẽ thêm vài bài hát tiếng Quảng Đông vào đó.”

Dịch: © Minh Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Asian Fanatics


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi