Tin tức

Cô giáo em là số 1: Shin Hye Sun lần đầu đóng hành động - Lee Jun Young lần đầu làm phản diện

07/11/2023

Hai bạn diễn chia sẻ họ tìm thấy động lực ở lẫn nhau khi khắc họa nhân vật ở hai thái cực.

Diễn viên chính của phim hành động mới ra mắt, Brave Citizen, Shin Hye Sun và Lee Jun Young, cho biết dự án này mang đến cơ hội đầy thách thức để họ mở rộng phạm vi diễn xuất, đặc biệt là Shin Hye Sun trong thể loại hành động và Lee Jun Young trong vai phản diện phức tạp.

So Si Min (Shin Hye Sun), giáo viên trung học bán thời gian và là cựu võ sĩ quyền anh chuyên nghiệp

“Tôi không muốn giới hạn nhân vật hay thể loại phim cho bản thân mình. Tôi vẫn muốn thử nhiều vai và thể loại phim khác nhau. Tóm lại, tôi muốn có nhiều trải nghiệm làm diễn viên, dù thành công hay thất bại. Tôi luôn khao khát đóng một vai trong phim hành động,” Shin Hye Sun nói trong buổi phỏng vấn với Korea Times tại một quán cà phê ở quận Jongro, Seoul.

Dựa theo truyện tranh mạng cùng tên, phim hành động-hài mới này, ra rạp ở Việt Nam ngày 24 tháng 11 với tựa Cô giáo em là số 1, xoay quanh So Si Min (Shin Hye Sun), giáo viên trung học bán thời gian và là cựu võ sĩ quyền anh chuyên nghiệp phấn đấu để có được vị trí giảng dạy lâu dài. Tên của cô trong tiếng Hàn có nghĩa là công dân tầng lớp trung lưu bình thường.

So Si Min chạm trán với kẻ chuyên gây rối hung ác ở trường, Han Su Gang (Lee Jun Young), bắt nạt bạn cùng lớp. Để trở thành một giáo viên toàn thời gian, cô cố hết sức tránh mọi rắc rối. Song khi trở thành mục tiêu mới của Han Su Gang, cô dùng kỹ năng thể thao của mình để tự tay giành lại công lý.

Kẻ chuyên gây rối hung ác ở trường, Han Su Gang (Lee Jun Young, phải), bắt nạt bạn cùng lớp

Phim do đạo diễn Park Jin Pyo chỉ đạo, những tác phẩm trước đây của ông bao gồm phim ly kỳ Blood and Ties (2013), và phim tình cảm Love Forecast (2015).

Lee Jun Young vào vai kẻ côn đồ tàn nhẫn, bất khả xâm phạm vì kỹ năng đánh nhau lẫn gia đình có sức ảnh hưởng, bất chấp hành vi bạo lực đối với bạn cùng lớp.

Đối với Lee Jun Young, khắc họa sự phức tạp đạo đức của nhân vật phản diện là một thách thức tốn nhiều năng lượng.

“Tôi đã rất lưỡng lự. Nhân vật này vô cùng xấu xa và có những hành động vô lý lẫn thái quá để mua vui. Tôi không chắc liệu mình có diễn được hay không. Nhưng điểm mạnh của tôi là sẵn sàng đón nhận thử thách,” anh nói.

Để trở thành một giáo viên toàn thời gian, So Si Min cố hết sức tránh mọi rắc rối

“Sở dĩ tôi quyết định chấp nhận thử thách là vì nhân vật này hoàn toàn không có câu chuyện nền. Nên tôi có tự do hơn so với những nhân vật phản diện bình thường từng đóng, tôi thích điều đó. Không có chỗ cho khán giả thắc mắc và hiểu ra ‘Tại sao người này lại trở nên như vậy.’ Hắn ta xấu xa chả vì lý do gì cả. Tôi thích như thế, và tôi nghĩ đáng để thách thức bản thân.”

Shin Hye Sun thấy phim hấp dẫn vì không đưa ra bất cứ biện minh hay giải thích gì cho hành vi sai trái của một gã côn đồ.

“Tôi thích kiểu hành động nhẹ nhàng, song cũng thích (cốt truyện) đơn giản và rõ ràng. Nhân vật chính đánh bại kẻ phản diện, không có bất kỳ câu chuyện nền nào, và tôi nghĩ cấu trúc này được dựng khéo léo cho một phim mang tính giải trí,” cô nói, thêm rằng cô xem đây là một phim kỳ ảo.

Song khi trở thành mục tiêu mới của Han Su Gang, cô dùng kỹ năng thể thao của mình để tự tay giành lại công lý

“Tôi mường tượng mình là người vô cùng mạnh mẽ và trả thù những hành vi sai trái và phim này thỏa mãn trí tưởng tượng của tôi… Cả hệ thống và thực tế xã hội buộc chúng ta phải cam chịu bất công dù không muốn. Song tất cả chúng ta đều mong muốn trả thù và lên tiếng. Vì thế, điều này được phóng đại trong phim, thêm vào yếu tố kỳ ảo.”

Hai bạn diễn cũng chia sẻ họ tìm thấy động lực ở lẫn nhau khi khắc họa nhân vật ở hai thái cực.

Tuy ban đầu Shin Hye Sun lo lắng về vai hành động đầu tiên với những cảnh đánh nhau nghẹt thở, nhưng kinh nghiệm của Lee Jun Young giúp cô dễ dàng thâm nhập vào thể loại này.

Han Su Gang xấu xa chả vì lý do gì cả, là điều hấp dẫn Lee Jun Young nhận vai

“Lee Jun Young rất chín chắn… Vì thế khi ở cạnh anh, tôi cảm giác anh trưởng thành hơn mình. Đặc biệt với vai này, tôi dựa nhiều vào anh. Anh rất cừ ở cảnh hành động, còn phần mình là người mới, tôi cảm giác mình có thể tin tưởng nơi anh,” cô nói. “Lee Jun Young là một người thật dễ thương, và tốt bụng. Sau khi quay một cảnh (bắt nạt), anh rơi nước mắt… Anh là diễn viên có sức hút. Thực tế, anh từng trải qua một thời gian khó khăn. Song trên phim trường, anh vào vai phản diện quá xấu xa. Anh đã diễn thật tuyệt.”

Lee Jun Young đồng cảm với Shin Hye Sun về nỗ lực hợp tác của họ.

“Khi đóng phim cùng Shin Hye Sun, tôi nghĩ ‘Tôi không muốn thua cuộc.’ Cô ấy thật sự đam mê và chăm chỉ nên tôi không muốn thua, điều này đã giúp ích trong những cảnh hành động,” anh nói.

Hai bạn diễn chia sẻ họ tìm thấy động lực ở lẫn nhau khi khắc họa nhân vật ở hai thái cực

“Đây là lần đầu tôi có cảm giác như vậy với bạn diễn. Cô ấy có nguồn năng lượng nhiệt tình đến nỗi thúc đẩy những người xung quanh.”

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times