Tin tức

AFM 2023: Những tựa phim Hồng Kông-Trung Quốc đến Hội chợ phim Mỹ năm nay

06/11/2023

Hồng Kông và Trung Quốc Đại lục quay lại AFM với các dự án bao gồm phần tiếp theo của bộ phim ăn khách phòng vé Table for Six và phim mới nhất của siêu sao Chân Tử Đan.

Boonie Bears: Time Twist
Đạo diễn Lâm Hội Đạt

Bộ phim chiếu rạp thứ 10 trong chuỗi phim hoạt hình ăn khách tiếp theo Boonie Bears: Guardian Code, thu về hơn 222 triệu USD ở phòng vé Trung Quốc khi phát hành vào đầu năm nay. Phần mới nhất kể cuộc phiêu lưu xuyên thời gian của những chú gấu khi chúng chạm trán với một số nhân vật trong các bộ phim trước đó. Đạo diễn Lâm đã chỉ đạo bốn phim trong chuỗi, bao gồm Boonie Bears: Back to Earth năm 2022. Dự kiến phát hành ở Trung Quốc vào ngày 7 tháng 2 năm 2024, đúng mồng một Tết Nguyên Đán.

Fight for Tomorrow
Đạo diễn Lý Thái Lợi

Một thủ lĩnh băng đảng đoàn tụ với con trai và bật lên lại trong bộ phim hành động này. Dàn diễn viên do Đàm Diệu Văn của Master Z: The Ip Man LegacyBreakout Brothers dẫn dắt, trong khi cậu con trai do Lâm Gia Hy thủ vai, đã có các vai diễn trong phim Weeds on Fire, P StormZero to Hero. Fight for Tomorrow đánh dấu tác phẩm thứ ba với tư cách đạo diễn của Lý Thái Lợi, được biết đến là biên kịch của chuỗi phim ăn khách Diệp Vấn và đạo diễn Tomorrow is Another DayFierce Cop. Do Hoàng Tử Hoàn sản xuất, Fight for Tomorrow đang trong giai đoạn hậu kỳ và sẽ ra mắt vào năm 2024.

Love at First Lie
Đạo diễn Diệp Niệm Sâm

Bộ phim lãng mạn kể về chàng trai trẻ giàu có nhờ một cô gái nghèo giúp phá đám đám cưới của cha mình, rồi cả hai phải lòng nhau trong quá trình đó. Dàn diễn viên bao gồm ngôi sao đang lên Đàm Mân Huyên, Trần Hạo Sâm của Đài Loan, nam diễn viên từng nhận được đề cử Kim Mã cho vai diễn trong bộ phim ăn khách phòng vé năm 2020 Your Name Engraved Herein, và Lương Trọng Hằng, ngôi sao của bộ phim dự tranh Oscar năm 2021 của Hồng Kông Zero to Hero. Biên kịch, đạo diễn và nhà sản xuất Diệp Niệm Sâm nổi tiếng với những bộ phim hài lãng mạn bao gồm Marriage With a Fool, Love is Not All AroundAnniversary. Love at First Lie đang trong quá trình hậu kỳ và dự kiến ra mắt đầu năm 2024.

The Lyricist Wannabe
Đạo diễn Hoàng Ỷ Lâm

Bộ phim xoay quanh một học sinh trung học có tham vọng trở thành nhạc sĩ nhưng bị thất vọng. Phim đánh dấu tác phẩm thứ hai được mong đợi của biên kịch/đạo diễn Hoàng Ỷ Lâm, cô đã giành được một loạt giải thưởng cho tác phẩm đầu tay My Prince Edward năm 2019. Dàn diễn viên của The Lyricist Wannabe bao gồm Chung Tuyết Oánh, Cát Miên Huy, Trần Nghị Sân, Ngô Băng và Đặng Lệ Anh. Phim do Hoàng Khai sản xuất, đạo diễn và đồng sáng tác (với Hoàng Ỷ Lâm) bộ phim hài kinh dị Let It Ghost năm 2022. Dù mãi đến đầu năm 2024 mới ra mắt nhưng bộ phim đã nhận được hai đề cử Kim Mã cho kịch bản chuyển thể của Hoàng Ỷ Lâm và nữ diễn viên chính cho Chung Tuyết Oánh.

Misjudgement
Đạo diễn Mạch Hạo Bang, Ngô Gia Vĩ

Siêu sao Chân Tử Đan dẫn dắt bộ phim về phòng xử án này, dựa trên một vụ án có thật ở Hồng Kông. Câu chuyện tập trung vào một chàng trai trẻ bị buộc oan tội buôn bán ma túy. Chân Tử Đan, ngôi sao của chuỗi phim Diệp Vấn và gần đây xuất hiện trong John Wick: Chapter 4, vào vai công tố viên liều tất cả để đưa thủ phạm thực sự ra trước công lý. Đạo diễn Mạch Hạo Bang từng làm chuỗi phim kinh dị The Lingering và chuỗi phim hành động Breakout Brothers, và Ngô Gia Vĩ từng làm chuỗi phim Storm. Chân Tử Đan sản xuất cùng với nhà làm phim kỳ cựu Hoàng Bách Minh và bộ phim sẽ được ra mắt vào quý 3 năm 2024.

The Moon Thieves
Đạo diễn Viên Kiếm Vỹ

Các thành viên của nhóm nhạc nam Hồng Kông Mirror đóng vai chính trong bộ phim phiêu lưu hành động này. Phim kể về một người thợ làm đồng hồ giả bị buộc phải tham gia vụ trộm ở Tokyo, nhưng mỗi tên trộm đồng bọn của anh ta dường như đều ẩn chứa những động cơ thầm kín. Phim có sự tham gia của Lưu Hãn Đình và Lữ Tước An với sự xuất hiện đặc biệt của thành viên ban nhạc Mirror Khương Đào. Đạo diễn Viên Kiếm Vỹ được biết đến với bộ phim ly kỳ bí ẩn Legally Declared Dead và phim tâm lý Heaven in the Dark. The Moon Thieves đang chuẩn bị ra mắt vào dịp Tết Nguyên đán 2024.

Table for Six 2
Đạo diễn Trần Cẩm Hồng

Đây là phần tiếp theo của bộ phim hài gia đình Table for Six, phim nói tiếng Trung có doanh thu cao thứ ba ở Hồng Kông khi phát hành vào năm 2022. Phim xoay quanh ba đám cưới và cách một gia đình gồm các cô, chú và anh em họ tham gia vào hỷ sự. Biên kịch/đạo diễn Trần Cẩm Hồng tái hợp với dàn diễn viên gốc bao gồm Đặng Lệ Hân, Trương Kế Thông, Vương Uyển Chi, Lâm Minh Trinh và Trần Trạm Văn. Các nhà sản xuất nổi tiếng Giang Chí Cường, Ngạn Tây và Đặng Duy Bật cũng quay trở lại. Bộ phim đang trong quá trình sản xuất, dự kiến phát hành vào đầu năm 2024.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen Daily