Tin tức

AFM 2023: Những tựa phim Nhật Bản gây sốt Hội chợ phim Mỹ năm nay

02/11/2023

Phim mới nhất của Kiyoshi Kurosawa, chuyển thể từ manga và chuyện tình lãng mạn du hành thời gian nằm trong số những tựa phim Nhật Bản được giới thiệu tại AFM.

11 Rebels
Đạo diễn Kazuya Shiraishi

Lấy bối cảnh giữa thế kỷ 19, bộ phim hành động cổ trang này tập trung vào 11 tù nhân được lệnh bảo vệ một pháo đài không để rơi vào tay quân đội chính phủ, đổi lại họ sẽ được xóa sạch tội danh. Dựa trên kịch bản của Kazuo Kasahara quá cố, nổi tiếng với các kịch bản phim yakuza những năm 1970 như Battles Without Honor and Humanity. Đạo diễn Shiraishi được biết đến với bộ phim hành động ly kỳ The Blood of Wolves và phần tiếp theo cũng như Lesson in Murder. 11 Rebels đang trong quá trình hậu kỳ và dự kiến phát hành vào năm 2024.

All The Long Nights
Đạo diễn Sho Miyake

Dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Maiko Seo, câu chuyện xoay quanh một chàng trai và một cô gái trẻ mắc chứng rối loạn suy nhược và hình thành mối liên kết để giúp đỡ lẫn nhau. Đạo diễn Miyake trước đây đã từng được chọn tham gia Berlinale với And Your Bird Can SingSmall, Slow But Steady, đồng thời cũng được biết đến với Ju-On Origins, phim bộ kinh dị nguyên tác Nhật Bản đầu tiên của Netflix. Dàn diễn viên có Hokuto Matsumura (Suzume) và Mone Kamishiraishi (Your Name) đóng chính. Do HoriPro sản xuất, bộ phim sẽ được Bandai Namco Filmworks phát hành ở Nhật Bản vào ngày 9 tháng 2 năm 2024.

Buzzy Noise
Đạo diễn Hiroki Kazama

Dựa trên manga cùng tên của Jun Mutsuki, Buzzy Noise theo chân một nhạc sĩ trẻ gây sốt trên mạng sau khi người hàng xóm ngưỡng mộ đăng một video về anh. Nhưng thành đạt trong thế giới âm nhạc rồi thì anh bắt đầu đánh mất chính mình, khiến một người bạn cùng ban nhạc cũ và người hàng xóm trước đây phải cố gắng cứu anh. Dàn diễn viên gồm Takumi Kawanishi của nhóm nhạc nam JO1 và Hiyori Sakurada của bộ phim lãng mạn gần đây Our Secret Diary và phim truyền hình dài tập Silent. Các tác phẩm của đạo diễn Kazama bao gồm Cheer Boys!! và chuỗi phim Cherry Magic! cũng như phim bộ truyền hình Silent. Phim được lên kế hoạch phát hành năm 2024.

The Serpent’s Path
Đạo diễn Kiyoshi Kurosawa

Kurosawa, từng đoạt giải đạo diễn xuất sắc nhất tại Venice năm 2020 với Wife of a Spy, đã chuyển thể bộ phim cùng tên năm 1998 của chính mình thành một phim ly kỳ nói tiếng Pháp. Phim kể về một người đàn ông nhờ một người phụ nữ bí ẩn giúp trả thù chính xác kẻ đã sát hại con gái mình. Dàn diễn viên gồm Damien Bonnard (Asteroid City) và Ko Shibasaki (Silent Parade) đóng chính. Do Kadokawa của Nhật Bản và Cinefrance Studios của Pháp sản xuất, bộ phim dự kiến ra mắt mùa hè năm 2024.

Shadow of Fire
Đạo diễn Shinya Tsukamoto

Đạo diễn người Nhật Bản được sùng bái Tsukamoto khám phá cuộc đấu tranh của những người sống ngay sau Thế chiến 2, từ góc nhìn của một đứa trẻ. Dàn diễn viên bao gồm Shuri, Mirai Moriyama (Rage), Ouga Tsukao và Hiroki Kono (J005311). Shadow Of Fire được công chiếu lần đầu trong hạng mục Horizons của Liên hoan phim Venice, thắng giải Netpac, và tiếp tục được trình chiếu tại liên hoan phim Toronto và Tokyo. Tsukamoto là người thường xuyên đến Venice, đã ba lần tham gia tranh giải, bao gồm bộ phim Killing trước đó năm 2018; anh cũng đã thắng giải của hạng mục Horizons với Kotoko năm 2011.

Till We Meet Again on The Lily Hill
Đạo diễn Yoichi Narita

Bộ phim lãng mạn kể về một nữ sinh trung học ngủ quên trong hầm tránh bom cũ và tỉnh dậy vào năm 1945. Bị mắc kẹt trong quá khứ, cô nhận công việc tại nhà hàng địa phương dành phục vụ những người lính tình nguyện và phải lòng một tân binh trẻ sắp lên đường làm nhiệm vụ. Đảm nhận vai trò trung tâm là Haruka Fukuhara, được biết đến với My Girlfriend is a Serial Killer, và Koshi Mizukami từ And so the Baton is Passed (đã trình chiếu trong Liên hoan phim Nhật Bản tại Việt Nam năm 2022 với tựa Và rồi tín gậy được trao) và Lesson in Murder. Phim đánh dấu tác phẩm thứ hai của đạo diễn Narita, có màn ra mắt Follow the Light được công chiếu tại Fantasia năm 2021. Dự kiến phát hành ở Nhật Bản ngày 8 tháng 12.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen Daily