Tin tức

Cớm bẩn chiến đấu với tay trùm tập đoàn bẩn hơn trong Jo Pil-ho: The Dawning Rage

29/03/2019

Không có gì trong thế giới phim cảnh sát Jo Pil-ho: The Dawning Rage của Lee Jeong Beom mà bạn chưa thấy.

Có bọn xã hội đen hung ác song đôi khi ngu xuẩn, cớm bẩn và thậm chí những tay chóp bu tập đoàn còn bẩn hơn cấu kết với những kẻ cầm quyền. Kiểu thế giới này có trong nhiều phim tội phạm ly kỳ Hàn Quốc trước đây.

Tay cớm bẩn Jo Pil Ho (Lee Sun Kyun) trong phim Jo Pil-ho: The Dawning Rage

Lee Jeong Beom cũng từng làm phim tội phạm: Anh đã viết kịch bản và đạo diễn Winter Blues (2006), trong đó Seol Kyung Gu vào vai một gã lưu manh tức giận lần theo một tên cướp đối thủ đã giết người bạn thưở ấu thơ của mình. Anh còn viết kịch bản và đạo diễn bộ phim đầy cảm xúc The Man From Nowhere (2006), trong đó Won Bin vào vai một chủ tiệm cầm đồ với quá khứ bạo lực nhận tham gia đường dây buôn ma túy và nội tạng người với hy vọng cứu đứa trẻ là người bạn duy nhất của mình.

Nhân vật chính trong Jo Pil-ho: The Dawning Rage hợp với nhân vật trong những phim mà kẻ xấu chiến đấu vì người khác. Và lần này nhân vật chính cũng không thật sự xấu – dù hắn là một cảnh sát tham nhũng tính tình thô lỗ, không biết khoan dung và nóng nảy.

Nút thắt mới mẻ là phim có bối cảnh ở Ansan, trong đó nhân vật sống với những ký ức buồn bã về những đứa trẻ bị chết trong thảm họa phà Sewol. Chiếc phà chìm ở vùng biển đảo Jindo phía tây nam vào ngày 16/4/2014, khiến hơn 300 hành khách thiệt mạng và mất tích, mà hầu hết là học sinh phổ thông trong chuyến thực địa từ Ansan. Thảm họa này nhanh chóng được xem phần lớn là do bàn tay con người – kết quả tích lũy của những luật lệ và quy định lỏng lẻo liên quan đến phà, những người điều hành phà đã tận dụng triệt để hoàn cảnh để kiếm lợi, thủy thủ đoàn thiếu kinh nghiệm và hoạt động cứu hộ kém cỏi của chính phủ.

Thảm họa phà Sewol đóng vai trò quan trọng trong câu chuyện của nữ chính Mi Na (Jeon So Nee)

Không có mối liên hệ trực tiếp giữa câu chuyện đắm tàu ở đời thực và cốt truyện của phim. Song thảm họa này đóng vai trò quan trọng trong câu chuyện của nữ chính.

Đạo diễn đã khéo léo sử dụng nó để mô tả một xã hội mà những người trưởng thành tham lam đẩy lũ trẻ đến bờ vực cái chết. Khán giả Hàn Quốc sẽ hiểu rõ dụng ý rõ ràng của đạo diễn dệt nên nỗi buồn dai dẳng của những người mất đi người thân yêu trong thảm họa đó và đòi hỏi khán giả trưởng thành phải là những người ‘tốt’ thật sự.

Phim mở đầu với Jo Pil Ho, do Lee Sun Kyun đóng, một tay cảnh sát tham nhũng ở Ansan móc nối với thế giới ngầm.

Hắn mưu toan đánh cắp những món hàng có giá trị bị tịch thu ở kho hàng của cảnh sát vì đang cần khoản tiền lớn. Song tòa nhà phát nổ ngay trước mắt hắn sau khi Gil Cheol (Jung Ga Ram) lẻn vào theo lệnh của hắn. Khi Jo Pil Ho bị cảnh sát điều tra là nghi phạm chính trong vụ án này, hắn lẻn vào nhà Gi Cheol để tìm hiểu chuyện gì đang xảy ra và nhận ra tiền của hắn trong két sắt nhà Gil Cheol đã biến mất. Thế rồi hắn truy lùng bạn gái cũ của Gi Cheol là Mi Na (do Jeon So Nee đóng), đã bỏ trốn với số tiền đó. Hắn bắt được cô nàng sau nhiều nỗ lực và phát hiện ra cô có đoạn video trên điện thoại do Gi Cheol quay vài phút trước khi chết về những gì mà anh ta bí mật nhìn thấy trong nhà kho.

Song Young Chang trong vai Jeong I Hyang, chủ tịch Tập đoàn Taesung

Jo Pil Ho bảo vệ chiếc điện thoại như là bằng chứng cho sự vô tội của mình song lại tình cờ gặp Kwon Tae Joo (Park Hae Jun), cánh tay phải của chủ tịch Tập đoàn Taesung, một tập đoàn hàng đầu, đang theo đuổi Mi Na.

May mắn thay, hầu hết thời lượng phim, bạn sẽ không có nguy cơ xao lãng, vì kịch tính và đầy những cảnh hành động ly kỳ với lời thoại dí dỏm. Song, đây không phải là một phim tuyệt vời – chỉ trên mức trung bình – phần lớn vì mở đầu dông dài không cần thiết gây khó hiểu và cảnh kết gợi cho khán giả đây là một phim hành động thương mại.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News