Tin tức

Thời Keanu Reeves phục hưng và chúng ta đang sống trong đó

27/03/2019

Thế giới sắp đầy ắp những vai diễn nổi bật nhất của Keanu, từ cái nhìn đầu tiên về nhân vật mới trong Toy Story 4, một thông điệp đặc biệt về Bill & Ted 3, và trailer mới nhất của John Wick: Chapter 3 – Parabellum.

Keanu Reeves hóa thân anh chàng Ted du hành vượt thời gian lười biếng trong Bill & Ted’s Excellent Adventure

Và tất cả những điều này diễn ra một tuần trước kỷ niệm 20 năm Ma trận và một vài tháng trước khi Speed bước sang tuổi 25. Chúng ta đang thật sự sống trong thời Keanu phục hưng.

Sự nghiệp của Reeves có thể được tách thành ba thời kỳ phân biệt. Giai đoạn ban đầu sự nghiệp đáng nhớ của anh thật sự đã được rồ ga bởi màn hóa thân anh chàng Ted du hành vượt thời gian lười biếng trong Bill & Ted’s Excellent Adventure năm 1989. Hai năm sau, anh trở lại trong Bill & Ted’s Bogus Journey, nhưng đồng thời anh bắt đầu chuyển biến thành một ngôi sao hành động với Point Break kỳ cục một cách hoàn hảo (người viết thật lòng không nghĩ ra được ai có thể đóng vai đặc vụ FBI tên Johnny Utah thành công hơn).

Và khi mà hầu hết các nam diễn viên mới chỉ bắt đầu lên chuyến tàu hành động đó, Reeves đã áp đảo với vai ác nhân Don John trong Much Ado About Nothing của Kenneth Branagh năm 1993. Thử tìm cho bạn một nam diễn viên nào có thể đóng Point Break và Shakespeare đi.

Vai diễn tượng đài Neo của Keanu Reeves trong hiện tượng văn hóa đại chúng The Matrix

Rồi đến Speed, một kiệt tác đầy adrenaline đích thực đã khiến tất cả mọi người – bao gồm cả Sandra Bullock – phải lòng Reeves. Thập kỷ thành công của anh đã hoàn tất dấu ấn bằng hiện tượng văn hóa đại chúng The MatrixMa trận và vai Neo, mà từ đó anh luôn được nói đến – cho đến khi một sát thủ báo thù xuất hiện nhiều năm về sau.

Ma trận lẽ đã đưa Reeves lên một đỉnh cao mới, nhưng thay vào đó nó lại đánh dấu sự kết thúc của một kỷ nguyên và bắt đầu mở ra 15 năm đáng thất vọng bao gồm những phim thất vọng về phê bình và tài chính, với vài thành công duy nhất là các phần tiếp theo ít thích thú hơn của Ma trậnSomething’s Gotta Give, không liên quan mấy đến Reeves. Thế nhưng, người viết vẫn sẽ điểm một vài bộ phim đặc biệt từ giai đoạn này. The Replacements thú vị phát điên và chắc chắn người viết sẽ đưa nhân vật Shane Falco của Reeves thành tiền vệ điện ảnh mọi thời đại của mình. Bám sát chủ đề thể thao, Hardball có thể không phải là một bộ phim xuất sắc, nhưng nó được xem là một tác phẩm kinh điển cho thế hệ của người viết, những người chắc chắn đã khóc khi G-Babay bị bắn. Street Kings cũng không phải là một phim hay, và mặc dù vậy, người viết vẫn luôn yêu thích bộ phim về những tay cớm bẩn đến từ người đã viết kịch bản cho Training Day và những ngôi sao Reeves, Chris Evans, Forest Whitake, Hugh Laurie, Naomie Harris, Common, Terry Crews, và tay ca sĩ rap The Game. Xong.

Keanu Reeves và Halle Berry trong John Wick: Chapter 3 - Parabellum

Tuy nhiên, đến năm 2014, có vẻ như Hollywood đã bán tất cả cổ phần Reeves của họ. Từ 2009 đến 2013, trong số những phim anh đóng chỉ có bốn phim đạt doanh thu phòng vé dưới 6 triệu đôla và một thảm họa kinh phí lớn trong 47 Ronin. Có vẻ như không thể đảo ngược vận trình này, đặc biệt là phim hành động về một sát thủ đã nghỉ hưu tìm cách trả thù cái chết của con chó mà người vợ quá cố để lại cho anh ta. Người viết nhớ rất rõ khi xem trailer John Wick và nghĩ, “Thật ư? Chúng đã giết con chó của anh ấy? Con chó mà người vợ quá cố để lại cho anh sau khi mất? Khó qua đấy.” Và tại sao phải phấn khích? Reeves đã không còn là ngôi sao hành động từ thế kỷ trước và John Wick là tác phẩm đạo diễn đầu tay của một diễn viên đóng thế.

Nhưng sau đó, các bài bình phim tuyệt vời gây sốc (Chris Nashawaty của Entertainment Weekly đã cho điểm A-, gọi đây là “sự trở lại dạng ngầu” cho Reeves) đến nỗi người viết buộc mình phải đi xem. Cuối cùng người viết đã chạy ra khỏi rạp chiếu và nhắn tin cho ông anh có cùng sự hoài nghi rằng quảng cáo phim đúng sự thật. Ông anh đó đã tiếp tục chống cự, may mắn thay, anh ta và nhiều người khác cuối cùng đã động lòng, chuyển sang tôn sùng John Wick — biến nó trở thành phim chuỗi bất ngờ nhất kể từ sau Fast & Furious và đưa Reeves trở lại hoàn toàn trong đời sống của chúng ta.

Lồng tiếng cho anh chàng người Canada liều lĩnh Duke Kaboom trong Toy Story 4

Bây giờ nói cho sòng phẳng thì, John Wick không phải là ‘kim bài miễn tử’ cho Reeves ở phòng vé, nhưng nó đã cho chúng ta Reeves lồng tiếng chú mèo tên Keanu trong bộ phim cùng tên, có thêm phim Bill & Ted, anh chàng người Canada liều lĩnh Duke Kaboom trong Toy Story 4, và Halle Berry trong vai một sát thủ yêu chó. Nếu bạn không thể cảm kích tất cả những điều đó, thì thực sự là bạn không xứng xem Keanu Reeves.

Dịch: © Luân Trần @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly