Tin tức

Chặng đường cuối Avengers: Endgame - Hành trình của Người Khổng Lồ Xanh Hulk

29/03/2019

Loạt bài Chặng đường cuối Avengers: Endgame của The Hollywood Reporter tiếp tục với những dự đoán về số phận của Mark Ruffalo trong vai Bruce Banner.

Người sắt, Hulk, Black Widow, Thor, Hawkeye, Captain America. Sáu thành viên sáng lập nhóm Avenger đang trên đường chạm trán với số phận trong Avengers: Endgame, một cuộc phiêu lưu mà một hoặc nhiều người trong số họ chắc không bỏ đi. Khi vạch đích cho các siêu anh hùng thời kỳ đầu của Vũ trụ Điện ảnh Marvel hiện ra trước mắt, mọi ánh mắt đổ dồn vào sáu Avenger đã nói ở trên và kẻ thù nguy hiểm nhất của họ, Thanos.

Chris Evans và Mark Ruffalo in Avengers: Infinity War

“Thanos sắp đến!”

Ở cảnh đầu tiên của anh trong Avengers: Infinity War, Bruce Banner (Mark Ruffalo) cảnh báo người dân trái đất về sự xuất hiện của gã Titan Điên. Một khoảnh khắc rất hữu ích, miễn bàn. Kể từ đó? Anh ấy... kém hữu ích đi. Có lẽ không hoàn toàn là lỗi của vị bác sĩ giỏi này. Bất kể vì lý do gì, Bruce Banner và Hulk dạo gần đây không đồng quan điểm, vì bản ngã khác khổng lồ của người đàn ông này từ chối xuất hiện kể từ sau thất bại dưới tay Thanos. Tiềm năng cái bản ngã ấy trở lại kịp lúc cho trận chiến cuối cùng nổi bật lên thành một trong những dấu hỏi lớn nhất hướng đến Endgame.

Đùa thôi, tất nhiên. Rõ ràng, chúng ta sẽ thấy Hulk trở lại trong Endgame. Khi nào và như thế nào mới là vấn đề quan trọng hơn — và trong những vấn đề đó, chúng ta có một số suy nghĩ. Đọc tiếp để nhìn lại hành trình của Banner và Hulk trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel cho đến nay, và những gì chúng ta mong đợi được thấy từ họ trong Endgame.

Bản ngã khác của Bruce Banner: quái vật khổng lồ giận dữ màu xanh lá cây được gọi là Hulk

Tên: Bác sĩ Bruce Banner, đôi khi là quái vật khổng lồ giận dữ màu xanh lá cây được gọi là Hulk.

Sức mạnh: Trí tuệ siêu việt, bản ngã phát xạ cao cường và giận dữ vô cớ có sức mạnh phi thường.

Câu nói nổi bật: “Đó là bí mật của tôi, Cap. Tôi luôn tức giận.”

Xuất hiện lần đầu:The Incredible Hulk, phim đơn năm 2008 đóng vai trò là tác phẩm thứ hai tiến vào Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Không thể nhận ra từ phần còn lại của MCU vì một sớ dài các lý do, trong đó còn chưa kể lý do Edward Norton đóng vai Banner, trước khi vai này được trao cho Ruffalo.

Lần xuất hiện tệ nhất: Cũng chính là Incredible Hulk, với tất cả sự tôn trọng dành cho Norton. Nhưng đó không phải là xuất phẩm tệ nhất của Marvel Studios, ngay cả khi cảm tưởng như nó đến từ một vũ trụ khác. Đó là một minh chứng rõ ràng hơn cho năng lực của Ruffalo khi đảm nhận vai Banner, và Marvel ngày càng am hiểu cách xử lý “Kẻ khác” tốt nhất.

Màn trình diễn của Hulk với tư cách là một võ sĩ giác đấu liên ngân hà trong Thor: Ragnarok

Lần xuất hiện hay nhất: Ngang nhau giữa The Avengers, đó là lần đầu xuất hiện của Ruffalo, và lần gần đây của anh trong Thor: Ragnarok. Lần đó sát nhất với truyện tranh Planet Hulk mà trước giờ ‘fan’ mới có được, nhờ màn trình diễn mới của Hulk với tư cách là một võ sĩ giác đấu liên ngân hà.

Lần xuất hiện gần đây nhất: Chúng ta đang nói về Banner, hay chúng ta đang nói về Hulk? Sau cú hạ gục bất ngờ của Thanos (Josh Brolin), Hulk rút vào ẩn náu bên trong Bruce, từ chối lộ diện ngay cả trong những lúc cần cấp trong Infinity War. Tuy nhiên, sự co đầu rụt cổ của Khổng Lồ Xanh đã không cản trở khả năng tham gia chiến đấu của Bruce, vì anh “lên đồ” phong cách Hulkbuster và đáp xuống chiến trường Wakanda. Bruce được nhìn thấy lần cuối cùng với các đồng minh của anh, bị sốc và mất tinh thần giữa hậu quả của cú búng tay khét tiếng.

Hợp cạ với Tony Stark (Robert Downey Jr.) ngay lập tức thành hai bộ não quan trọng nhất của nhóm Avenger.

Bạn thân nhất: Là một người đàn ông cô đơn do bản tính và bản chất, danh sách bạn bè của Bruce đã tăng lên đáng kể từ khi anh gia nhập nhóm Avenger. Anh và Tony Stark (Robert Downey Jr.) hợp cạ ngay lập tức thành hai bộ não quan trọng nhất của đội. Vẫn còn chút âm hưởng lãng mạn mờ nhạt giữa Bruce và Black Widow (Scarlett Johansson), mặc dù có lẽ thời gian (và phản ứng dữ dội của khán giả) đã loại bỏ những cảm xúc đó ra khỏi sân chơi lần này. Gần đây nhất, Bruce và Thor (Chris Hemsworth) trở nên rất thân thiết, nhờ vào cuộc phiêu lưu liên ngân hà của họ qua Thor: Ragnarok.

Kẻ thù lớn nhất: Tướng Thaddeus “Thunderbolt” Ross (William Hurt), cha ruột của tình yêu đã mất từ lâu của Bruce là Betty Ross (trước đó do Liv Tyler đóng trong MCU, tuy nhiên đã không được nhìn thấy kể từ Incredible Hulk hầu như bị quên lãng), muốn nhiều hơn là bắt và nghiên cứu Hulk. Như đã nói, khi Endgame lù lù sắp tới, Bruce có một kẻ thù lớn hơn hết thảy: Thanos, đối với một con người, cũng như chính Hulk, khi hai nhân cách của Banner vẫn đang mâu thuẫn.

Hulk trong The Avengers

Khoảnh khắc anh hùng nhất: Tham khảo lại câu nói nổi bật, khoảnh khắc mấu chốt trong The Avengers. Sau khi vật lộn với các vấn đề tức giận phát xạ của mình trong suốt bộ phim, cuối cùng Bruce cũng ép mình biến thành Hulk, “lên đồ” và đấm thẳng vào mặt ngay lập tức và không chờ ai ra lệnh. Trên hành trình có nhiều khoảnh khắc chủ nghĩa anh hùng, nhưng khoảnh khắc lần đầu Banner chấp nhận Hulk là đỉnh nhất.

Sai lầm lớn nhất: Sai lầm tồi tệ nhất của Hulk và Bruce là một sai lầm vẫn đang diễn ra, và một bí ẩn trong đó: không có khả năng làm việc với nhau. Khi thế giới sụp đổ xung quanh họ, thành viên mạnh mẽ nhất của nhóm Avenger đang ngồi trên băng ghế dự bị, khi anh được cần đến nhất. (May là Carol Danvers của Brie Larson đang trên đường tham gia chiến đấu; những người tốt cần một người tung đòn nặng, và ngay.) Với trí tuệ thiên tài của mình, Bruce vẫn không thể hiểu chính xác tại sao Hulk trốn tránh. Anh cần phải hiểu tường tận câu trả lời — và mau chóng.

“Lên đồ” phong cách Hulkbuster và đáp xuống chiến trường Wakanda

Dự đoán cuối cùng: Tin tốt về sai lầm lớn: nó sẽ được giải quyết. Có thể không nhanh chóng, nhưng vào cuối Endgame, Banner và Hulk lần nữa sẽ lại là một.

Cảnh đầu tiên trong Infinity War lên đến đỉnh điểm trong cuộc cự cãi đầu tiên giữa Hulk và Thanos, gã Titan Điên rời đi không có vẻ gì là kẻ chiến thắng. Nếu cuộc chiến đó khiến Hulk sợ hãi rút lui, thì cũng là lý do duy nhất sẽ đưa anh ta trở lại. Cần có Endgame để đáp trả trận chiến đầu tiên, và xét quỹ đạo có khả năng xảy ra của Vũ trụ Điện ảnh Marvel, có mọi lý do để kỳ vọng Hulk sẽ giành chiến thắng trong vòng hai trước Thanos. Thật vậy, khi các Avenger chuẩn bị cho trận quyết đấu, và khi mọi người đã sẵn sàng cho vai trò tương ứng của mình, tốt hơn Hulk nên sẵn sàng cho anh ta: anh sẽ là người mang đến cú đấm chiến thắng trong trận đấu.

Nếu đó là tin tốt, thì tin xấu là gì? Vâng, đây thêm một số tin tốt: tin xấu chỉ xấu nếu bạn thích Bruce Banner của bạn bị tra tấn nhừ tử. Nếu bạn quan tâm đến sự an nguy của anh ấy, dự đoán cuối cùng của The Hollywood Reporter về người đàn ông này là một dự đoán tích cực: Bruce và Hulk sẽ hai người hai ngả vào cuối phim Avengers tiếp theo. Trong truyện tranh, đã có hơn một lần hai đồng-hoa tiêu của cùng một chiếc tàu con người này rời nhau ra. Endgame sẽ đưa những Avenger thời kỳ đầu nghỉ ngơi, chúng ta đang mong đợi một cuộc chia tay tương tự giữa Banner và Hulk, có lẽ nhờ vào một số siêu năng lực chưa được khai thác trong Thế giới Lượng tử. Một Hulk hoàn toàn tháo cũi sổ lồng có cơ hội trở nên mạnh mẽ hơn trong cuộc chiến chống lại Thanos hơn là khi anh bị buộc chặt vào Bruce; có lẽ đó là một phần trong cách gã Titan Điên rớt đài.

Chuyện gì xảy ra với Hulk sau khi anh ta rời khỏi cơ thể của Banner? Trong phần hy vọng cuối cùng sẽ nói thêm về điều đó. Đối với Bruce, hy vọng người đàn ông này gắn bó với Vũ trụ Điện ảnh Marvel một thời gian nữa. Có một vài khả năng thú vị để xem xét. Anh ấy có thể cùng Iron Man làm một chuyến thám hiểm không gian, như The Hollywood Reporter đã dự đoán cho số phận của Tony ở bài đầu tiên trong loạt. Đây chắc chắn không phải là lần đầu tiên anh ấy du lịch ngoài trái đất; trên thực tế, có lẽ nó mở đường cho một phim tiếp theo Ragnarok vui vẻ, một lần nữa kề vai sát cánh cùng với Thần Sấm. Nếu ở lại Trái đất, có lẽ Bruce sẽ tiếp tục với Natasha trong bộ phim Black Widow lẻ đầu tiên, giúp cô thám sát trong các nhiệm vụ gián điệp, nếu không phải là một vai lãng mạn làm nền. Sau đó, một khả năng cuối cùng mà chúng ta thực sự hy vọng được thấy...

Natasha Romanoff/Black Widow (Scarlett Johansson) và Bruce Banner/Hulk (Mark Ruffalo) trong Avengers: Age Of Ultron

Hy vọng cuối cùng: Banner mất Hulk thì một nhân vật khác được lợi. Khi MCU phát triển vượt qua quan điểm của nhóm Avenger ban đầu, cánh cửa rộng mở để Marvel dốc toàn lực vào một Hulk mới — cụ thể là Amadeus Cho, thiếu niên thiên tài đã mang lốt của Hulk trong truyện tranh. Cậu ta kiểu như đã được ‘nhá hàng’ trong Incredible Hulk, tuy nhiên tốt nhất nên phát triển từ phiên bản đó (hơn nữa, Martin Starr đã có màn trình diễn MCU ở phía Spidey của chuyện này), và tung tẩy một loạt phim mới với Banner của Ruffalo cố vấn cho một Hulk tuyệt vời mới toanh.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter