Tin tức

Thành công hay hỏng bét: những ngôi sao nhí ngày đó và bây giờ

05/07/2012

Mặc dù không thể uống champagne và cocktail, nhưng cô bé Chloë Grace Moretz 15 tuổi đã được tiếp đón tưng bừng tại buổi dạ tiệc cocktail ở khách sạn Sunset Tower khu Tây Hollywood hôm 11/6.

Nữ diễn viên này, sẽ đóng vai chính trong bộ phim làm lại Carrie sắp ra mắt của hãng MGM, được trao tặng giải thưởng Max Mara Face of the Future năm 2012 của tổ chức Women in Film, giải đã từng trao cho Zoe Saldana, Elizabeth Banks, Ginnifer Goodwin, Emily Blunt và Maria Bello trong những năm trước.

Nữ diễn viên Chloe Grace Moretz tạo dáng tại Giải Women in Film Crystal + Lucy
ở Beverly Hills, California ngày 12/6
[Ảnh: Mario Anzuoni/ Reuters]

Moretz, thường diện đồ Chanel, Pucci và Dolce & Gabbana, là biểu tượng thời trang và là một nữ diễn viên hết sức thành công đã đóng trong các phim Hugo, (500) Days of Summer, Let Me InDark Shadows. Như tất cả những người từng đoạt giải trước đây, Moretz chắc chắn tiếp tục sự nghiệp xán lạn của mình trong nhiều năm nữa.

Một vài nam nữ diễn viên yêu thích của chúng ta đã nắm bắt tiềm năng thấy rõ hồi trẻ. Tuy nhiên không phải tất cả đều may mắn như vậy. Từ Lindsay Lohan đến Haley Joel Osment, tương lai lấp lánh đã bị tài lụi bởi ma túy, rượu chè, vấn đề gia đình, không có tài năng thực sự, thay đổi về ngoại hình, và thói lười biếng thông thường.

Những diễn viên nhí có sự nghiệp thành công

Drew Barrymore

Drew Barrymore trong E.T. the Extra-Terrestrial

Cô có vai diễn đột phá trong phim E.T. the Extra-Terrestrial của Steven Spielberg và, ở tuổi lên bảy, là người dẫn chương trình nhỏ tuổi nhất của SNL (Saturday Night Live). Tuy nhiên, cô có thời thanh niên đầy rắc rối: hít cocain và đi cai nghiện năm 13 tuổi. Cô đã hồi phục được và có một số tác phẩm hay nhất cho đến giờ, gồm có Scream, Batman Forever, Never Been Kissed, Grey Gardens và hiện là gương mặt của hãng CoverGirl.

Jodie Foster

Jodie Foster trong The Silence of the Lambs

Lúc chỉ mới ba tuổi, Foster đã bắt đầu diễn xuất trong các quảng cáo trên truyền hình, tiếp tục xuất hiện gần 50 lần trên truyền hình và phim ảnh trước khi vào cao đẳng. Thành công lớn đầu tiên của cô là trong phim Taxi Driver của Martin Scorsese, lúc 13 tuổi, đóng cùng Robert De Niro và nhận đề cử Giải thưởng Hàn lâm Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Trong khi theo học tại Yale, cô không ngừng bị John Hinckley, Jr. theo lén và thậm chí còn là mục tiêu của một nỗ lực ám sát không được đưa tin. Tuy nhiên cô không từ bỏ sự nghiệp của mình, tiếp tục thắng hai giải Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc với vai nạn nhân bị cưỡng hiếp trong phim The Accused và vai nhân viên FBI tập sự Clarice Starling trong phim The Silence of the Lambs.

Ron Howard

Ron Howard đoạt giải Đạo diễn xuất sắc nhất cho phim A Beautiful Mind năm 2002 [Ảnh: Andy Clark / REUTERS]

Một trong những ví dụ tuyệt vời nhất về cách duy trì và đa dạng hóa sự nghiệp điện ảnh hứa hẹn, Ron Howard từng tham gia trong các phim The Andy Griffith ShowHappy Days trong vai đứa bé sau này xuất hiện trong phim American Graffiti lúc 19 tuổi. Howard đã sử dụng thành công các mối quan hệ ở Hollywood để chuyển tiếp sang lĩnh vực đạo diễn, thu về Giải thưởng Hàn lâm cho các phim Apollo 13, Cocoon, How the Grinch Stole ChristmasA Beautiful Mind. Ông là đồng chủ tịch của công ty sản xuất truyền hình và điện ảnh, Imagine Entertainment, với Brian Grazer và vẫn đang đạo diễn và sản xuất phim.

Những trường hợp đáng nói khác: Natalie Portman, Christian Bale, Kirsten Dunst, Jason Bateman, Elijah Wood, Anna Paquin và Elizabeth Taylor.

Những ngôi sao nhí đã hủy hoại tiềm năng của mình

Lindsay Lohan

Lindsay Lohan trong The Parrent Trap

Người mẫu thời trang nhí một thời, ở tuổi 11, đã đóng hai vai đầy thuyết phục với hai giọng nói khác hẳn trong bộ phim làm lại The Parent Trap của hãng Disney, LiLo tiếp tục sự thành công của mình với những vai dễ thương và dí dỏm trong các phim Freaky Friday, Mean GirlsHerbie: Fully Loaded. Sau hai lần lái xe khi say rượu và ba lần đi cai rượu chỉ riêng trong năm 2007, Lohan đánh mất nhiều vai diễn và - thậm chí cả công việc gần đây trong chương trình Saturday Night Live và trong phim Liz & Dick sắp ra mắt của Lifetime – dường như cô sẽ không thể nào có thể khôi phục lại tí gì địa vị ngôi sao điện ảnh trước kia của mình.

Haley Joel Osment

Haley Joel Osment trong A.I. Artificial Intelligence

Bộ phim The Sixth Sense thành công của M. Night Shyamalan đã cho Osment một đề cử Giải thưởng Hàn lâm cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất và giúp anh có những vai diễn trong phim A.I. Artificial Intelligence của Steven Spielberg và Pay It Forward của Mimi Leder. Với phim A.I., anh có Giải thưởng Saturn thứ hai dành cho Nam diễn viên trẻ xuất sắc nhất và có vẻ là ngôi sao Hollywood được yêu thích trong phim Secondhand Lions năm 2003. Sự nổi tiếng của Osment ở Hollywood đã dừng lại vào năm 2003 và chỉ ba năm sau, anh bị bắt vì lái xe khi say rượu và bị kết án ba năm tù treo và 26 giờ học Alcoholics Anonymous, báo hiệu cái kết của sự nghiệp.

Những trường hợp đáng nói khác: cặp sinh đôi nhà Olsen tham gia phim Full House và sở hữu công ty sản xuất Dualstar, nhưng về cơ bản không còn sức quyến rũ với vai trò diễn viên nữa. Tuy nhiên, cô em Elizabeth của họ, ngôi sao của các phim Martha Marcy May MarleneSilent House bắt đầu tạo cho mình sự nghiệp diễn xuất đáng kể. Gary Coleman của phim Diff'rent Strokes, Macaulay Culkin của phim Home Alone, Corey Haim của phim The Lost Boy và Denise Nickerson của phim Willy Wonka and the Chocolate Factory.

Dịch: © Minh Châu @ Quaivatdienanh.com
Nguồn: msnbc


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi