Tin tức

Con mồi thành Kẻ săn mồi: Vũ khí diện mạo của Carey Mulligan trong Cô gái trẻ hứa hẹn

06/02/2021

Phục trang trong bộ phim có sự tham gia của Carey Mulligan đóng vai trò mặt tiền, áo giáp và cũng là biểu tượng của sự mê hoặc.

Những diện mạo của Carey Mulligan trong Promising Young Woman để thu hút cái nhìn của nam giới — rồi đá họ

Vũ khí hóa mưu kế của phụ nữ vì mục đích trả thù đã đưa cụm từ “sức mạnh trang phục” lên một tầm mới trong Promising Young Woman. Kẻ đi phục thù giấu mặt Cassie của Carey Mulligan là một trường hợp tương phản, trong đó phục trang đóng vai trò mặt tiền, áo giáp và cũng là biểu tượng của sự mê hoặc.

Nhà thiết kế phục trang Nancy Steiner tạo ra diện mạo sáng và tối của nhân vật sử dụng cô nàng gợi tình Brigitte Bardot làm một nguồn ảnh hưởng. Với cuộc sống ban ngày ở tiệm cà phê, Cassie xuất hiện trong sự kết hợp nữ tính của áo len họa tiết hoa hồng và váy hoa phớt cùng kiểu tóc đuôi gà tết đúng kiểu Bardot, môi chu nhẹ bóng bẩy và bộ móng nhiều màu. “Trong khi cảm giác đầu tiên khi đọc kịch bản của tôi là sẽ đi vào sự đen tối và trầm cảm, Emeral [Fennell, đạo diễn phim] muốn tính cách của cô ấy là ngọt ngào, tán tỉnh, nữ tính và nhẹ nhàng ở mặt tiền,” cô nói với The Hollywood Reporter. “Tôi ngưỡng mộ cô ấy quá, đó là một thắt nút bất ngờ.”

Trong những buổi tối vui chơi của Cassie, khi cô biến mình thành một khách quen giả say ở vũ trường, nhà thiết kế chọn cho cô một vẻ tắc kè hoa tùy theo địa điểm

Trong những buổi tối vui chơi của Cassie, khi cô biến mình thành một khách quen giả say ở vũ trường, nhà thiết kế chọn cho cô một vẻ tắc kè hoa tùy theo địa điểm — cô mặc vest và áo trắng búi tóc rối, lộn xộn cho một quán rượu dân kinh doanh; cô khoác lên mình chiếc váy kim tuyến ngắn, tóc đuôi gà dài và khuyên tai vàng to ở một quán phong cách châu Âu. Hoàn thành diện mạo đi “quẩy” buổi tối cuối ngày của cô, người đứng đầu bộ phận hóa trang Angie Wells tạo ra một bảng trang điểm “tối tăm, bị ấm quá, say xỉn” — đường kẻ mắt và mascara lem luốc cùng son tô đầy môi lem luốc.

Khi quay phim kéo dài trong ba tuần, Steiner dạo mua các cửa hàng đồ cũ, phục trang và nhãn Urban Outfitters, rồi lùng được một chiếc váy dài quá gối với những đóa hoa hồng rực rỡ từ nhà thiết kế Coco Fennell, chị của đạo diễn bộ phim, để Cassie mặc trong chuyến thăm mẹ của một người bạn quan trọng.

Diện mạo y tá hư hỏng của Carey Mulligan trong Promising Young Woman

Có lẽ bộ đồ đáng nhớ nhất xuất hiện trong đoạn cuối bộ phim khi Cassie giả làm vũ nữ thoát y tham gia một buổi tiệc độc thân. “Với diện mạo một y tá hư hỏng, chúng tôi thêm ren và khóa kéo ở đằng trước dựa trên những bộ đồ sến sẩm tôi thấy trên mạng,” cô nói. Bộ phận làm tóc của Daniel Curet thêm vào bộ tóc giả bảy sắc cầu vồng mà thực ra là hai bộ khâu vào với nhau. “Bộ tóc giả được chọn vì Emerald muốn có cảm giác hóa trang. Ý tưởng là chúng tôi muốn mọi người mặc như thế này cho dịp Halloween, thế thì tạo hình một nhân vật thôi,” anh chia sẻ.

Tạo ra sự liên hệ tự nhiên tới siêu ác nhân Joker, Wells tạo sự mê hoặc hoàn toàn bằng cách pha trộn kiểu đồng bóng truyện tranh, kết quả là “một cô búp bê cỡ người thật, mắt to long lanh, môi căng bóng,” cô kể ra chi tiết. “Có một vẻ độc ác gợi cảm, và bạn có thể thấy nỗi buồn đằng sau nỗi đau như nước mắt của một chú hề.”

Có một vẻ độc ác gợi cảm, và bạn có thể thấy nỗi buồn đằng sau nỗi đau như nước mắt của một chú hề

Wells thừa nhận cô nhận được rất nhiều câu hỏi về màu son ở đoạn cuối (son Mac Retro Matte màu All Fired Up kẻ viền cùng bút Beet) và son hồng trên áp phích phim (son bóng Claudine của Kevyn Aucoin).

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter