Tin tức

Jung Woo cuối cùng cũng đợi được Best Friend ra rạp sau gần ba năm

28/01/2021

“Việc ra mắt một phim không phải do diễn viên quyết định, vì thế chúng ta chỉ có thể đợi và phụ thuộc vào quyết định của đội ngũ sản xuất. Phim [quan trọng] như máu thịt của tôi, vì thế tôi chỉ đợi, hy vọng [sẽ phát hành].”

Diễn viên Jung Woo trả lời ngắn gọn khi được hỏi tình hình thế nào kể từ khi việc phát hành Best Friend của anh bị hoãn vô thời hạn sau khi bạn diễn Oh Dal Su bị cáo buộc về hành vi quấy rối tình dục vào tháng 2 năm 2018. 

Jung Woo vào vai thám tử cảnh sát tên Dae Kwon

Phim bước vào giai đoạn sản xuất cuối cùng thì nổ ra tin đó. Những phim khác có Oh Dal Su đóng, chẳng hạn Along with the Gods: The Last 49 Days, chọn ra mắt nhưng cắt hết những cảnh có diễn viên bị ‘thất sủng’ này.

Tuy nhiên vì Oh Dal Su đóng một trong những vai chính trong Best Fiends, lựa chọn như vậy là không thể, nghĩa là phim phải ngưng vô thời hạn. Sau khi vụ việc của Oh Dal Su khép lại năm ngoái, do hết thời hiệu, phim đã được trình chiếu.

Lấy bối cảnh những năm 1980 trong chế độ độc tài, Best Friend kể câu chuyện một thám tử cảnh sát tên Dae Kwon (Jung Woo đóng) và nhóm nghe lén của anh giả làm hàng xóm của chính trị gia Eui Sik (Oh Dal Su đóng) và gia đình ông ta đang bị quản thúc tại gia. Càng hiểu về Eui Sik — ban đầu là hàng xóm và sau là bạn — thì các nguyên tắc trước đây của Dae Kwon càng sụp đổ. Chẳng mấy chốc anh phải đối diện với một tối hậu thư — hoặc giúp Eui Sik và khiến gia đình anh lâm vào hiểm nguy, hoặc ngược lại.

Anh giả làm hàng xóm của chính trị gia Eui Sik (Oh Dal Su)

“Đã hai ba năm kể từ khi làm phim, và mặc dù chứng kiến chỉnh sửa nhiều cảnh phim hết lần này lần khác, nhưng chính trong buổi họp báo tôi mới xem cả bộ phim,” nam diễn viên nói trong buổi phỏng vấn ở Samcheong Dong. “Song tôi không cảm thấy lâu như vậy — thực ra tôi cảm giác như mới vừa làm phim này hôm qua.”

Jung Woo cho biết trải nghiệm đóng phim vẫn hiện hữu trong tâm trí cùng với Lee Hwan Kyung, đạo diễn đằng sau Miracle in Cell No. 7 (2013) đã ghi kỷ lục huyền thoại bán hơn 12 triệu vé.

“Có những cảnh vắt kiệt sức tôi, song tôi thấy những cảnh cảm xúc gai góc hơn,” Jung Woo nói. “Về cảm xúc, tôi trải qua những cảnh như nhảy qua chướng ngại vật, dựa vào vô vàn cảm xúc và trải nghiệm bên trong và rút ra từ chúng. Song [bất chấp nỗ lực] vẫn có những lúc thất bại. Đó là những lúc mà lời khuyên của Lee Hwan Kyung giúp tôi rất nhiều.”

Càng hiểu về Eui Sik — ban đầu là hàng xóm và sau là bạn — thì các nguyên tắc trước đây của Dae Kwon càng sụp đổ

Mối quan hệ giữa Lee Hwan Kyung và Jung Woo bắt nguồn từ phim đầu tay của đạo diễn He Was Cool (2004), một chuyện tình lãng mạn tuổi học trò dựa trên tiểu thuyết mạng cùng tên của Gwiyeoni nổi tiếng trong giới trẻ lúc bấy giờ. Jung Woo là người đứng đầu một nhóm học sinh trung học đánh nhau với nhân vật chính.

“Đó vẫn là thời mà chúng ta sử dụng phim [thực tế] để làm phim, và vẫn là thời mà sự có mặt và vị trí của đạo diễn là uy quyền và khó gần,” anh nhớ lại. “Song Lee Hwan Kyung không như thế trên phim trường. Trong phim, vai diễn của tôi không phải là vai lớn, nhưng Lee Hwan Kyung đã nỗ lực vào những cảnh của tôi và chúng tôi tương tác rất nhiều và thực hiện nhiều cảnh quay. Tôi nhớ trải nghiệm làm phim là điều to tát chúng tôi làm cùng nhau.”

Nam diễn viên cho biết anh cố gắng tuân theo chỉ đạo của Lee Hwan Kyung sát sao nhất có thể khi vào vai Dae Kwon.

Đạo diễn Lee Hwan Kyung chỉ đạo trên trường quay

“Ngay cả ở những khoảnh khắc khi Dae Kwon có vẻ như là siêu nhân, Lee Hwan Kyung không hề muốn chuyện đó,” anh nói. “Đạo diễn muốn Dae Kwon được khắc họa không phải là một anh hùng, mà có phần tiểu tư sản, tranh đấu, tuyệt vọng và thậm chí là khôi hài.”

Nam diễn viên 39 tuổi trở thành ngôi sao với vai chính trong Reply 1994 của tvN năm 2013 song không hoạt động nhiều trong điện ảnh so với truyền hình. Đã gần ba năm kể từ khi khán giả thấy anh trên màn ảnh rộng với phim Heungboo: The Revolutionist hồi tháng 2 năm 2018. Nhưng anh không nhàn rỗi trong thời gian vắng bóng.

“Tôi có hai phim khác – Dirty MoneyHot Blood — sẽ ra rạp năm 2021,” anh nói. “Ngày phát hành bị hoãn vì lý do nào đó. […] Tôi nghĩ trong Hot Blood, là một phim xã hội đen bối cảnh ở Busan, khán giả sẽ thấy một bộ mặt khác của tôi vì mọi hình ảnh trẻ trung [mà tôi có trước đây] hoàn toàn bị xóa bỏ.”

Jung Woo trong một cảnh phim Dirty Money sẽ ra rạp năm nay

Khi được hỏi có bất kỳ tiêu chí nào để quyết định tham gia một dự án không, nam diễn viên nói đơn giản là anh phải thấy thuyết phục bởi cảm xúc của nhân vật.

“Đó là lý do tôi hy vọng khán giả xem Best Friend, họ có thể thấu hiểu cảm xúc của Dae Kwon trong 10 đến 15 phút đầu, như thể trên trò tàu lượn siêu tốc,” anh nói.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily