Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Khổng lồ trực tuyến iQIYI tham gia mùa phim Tết ở Trung Quốc

01/02/2021

Bộ phim mới nhất của ngôi sao Trung Quốc Vương Bảo Cường và đạo diễn Đường Quý Lễ sẽ được phát hành video trả phí theo yêu cầu (PVoD) trên kênh phim cao cấp của iQIYI vào ngày 12 tháng 2, ngày mồng một Tết Nguyên đán.

CHÂU Á

Jeon Do Yeon và Ryu Jun Yeol tham gia Disqualified as a Human của JTBC

Các diễn viên Jeon Do Yeon và Ryu Jun Yeol sẽ tham gia phim bộ sắp tới của JTBC Disqualified as a Human.

Hai diễn viên chưa tham gia phim truyền hình nào trong năm năm qua, chỉ tập trung vào phim điện ảnh. Lần gần nhất xuất hiện trên màn ảnh nhỏ của Jeon Do Yeon là The Good Wife của tvN năm 2016, còn Ryu là Lucky Romance của MBC năm 2016.

Jeon Do Yeon sẽ vào vai nhà văn chấp bút Bu Jung còn Ryu Jun Yeol vào vai Kang Jae người điều hành một công ty sắp xếp vai. Câu chuyện xoay quanh những tương tác giữa hai người ở bên lề cuộc sống.

Phim sẽ do Hur Jin Ho của Christmas in AugustThe Last Princess đạo diễn. Kim Ji Hye, biên kịch của bộ phim thành công Architecture 101 sẽ chịu trách nhiệm viết kịch bản. Disqualified as a Human là lần đầu tiên đạo diễn Hur lấn sân truyền hình.

“Tôi biết ơn và vui mừng rằng tôi có thể làm việc với hai diễn viên này trong phim bộ truyền hình đầu tiên. Tôi sẽ cố gắng kể một thiên truyện cô đơn về Bu Jung và Kang Jae trong ánh sáng ấm áp,” đạo diễn Hur nói.

Bộ phim được dự kiến ra mắt trong nửa cuối năm nay.

Shim Eun Kyung trở thành diễn viên Hàn Quốc đầu tiên dẫn Giải thưởng Viện Hàn lâm Điện ảnh Nhật Bản

Nữ diễn viên Shim Eun Kyun sẽ dẫn chương trình trao giải Giải thưởng Viện Hàn lâm Điện ảnh Nhật Bản lần thứ 44 ngày 19/3, trở thành diễn viên Hàn Quốc đầu tiên làm công việc này.

Viện Hàn lâm Điện ảnh Nhật Bản đã thông báo Shim Eun Kyun sẽ cùng dẫn chương trình lễ trao giải với người dẫn chương trình thời sự Hatori Shinichi.

“Tôi đã được nhận một giải thưởng quý giá năm ngoái và tôi sẽ đảm nhiệm vị trí dẫn chương trình,” Shim Eun Kyun nói. “Đây là lần đầu tiên tôi dẫn một lễ trao giải nên tôi đang chăm chỉ học tiếng Nhật để chắc chắn rằng mình nói đúng.”

Shim Eun Kyun thắng giải Nữ diễn viên xuất sắc năm ngoái cho vai diễn nhà báo Hàn–Nhật trong The Journalist (2019), trở thành diễn viên Hàn Quốc đầu tiên được vinh danh diễn viên xuất sắc trong giải thưởng điện ảnh Nhật Bản.

Nữ diễn viên Bae Doo Na được đề cử Nữ Diễn viên xuất sắc năm 2010 cho vai chính trong Air Doll nhưng không thắng giải.

Bộ phim hài đen tối Parasite (2019) của đạo diễn tác gia Bong Joon Ho đã được đề cử phim nước ngoài xuất sắc, cùng với Star Wars: The Rise of Skywalker (2019), Ford v Ferrari (2019), 1917 (2019) và Tenet (2020).

Giải thưởng Viện Hàn lâm Nhật Bản sẽ chọn ra người thắng cuộc trong những hạng mục chính một trước khi diễn ra buổi lễ và sẽ trao giải vào ngày tổ chức.

Hyun Bin có thể sẽ vào vai bác sĩ trong Severe Trauma Center: Golden Hour

Ngôi sao Hàn Quốc Hyun Bin mới đây đã thắng lớn tại Giải thưởng Ngôi sao APAN lần thứ 7 vì màn trình diễn trong phim bộ thành công Crash Landing On You. Yêu nhân vật đại úy quân đội Triều Tiên của anh, người hâm mộ mong anh sẽ vào vai bác sĩ trong bộ phim y học sắp tới dựa trên truyện tranh mạng, Severe Trauma Center: Golden Hour. Trong khi chưa có thông báo chính thức về việc chọn anh vào phim, người hâm mộ rất mong đợi được nhìn thấy Hyun Bin trong một bộ đồng phục khác.

Severe Trauma Center: Golden Hour kể câu chuyện về bác sĩ hàng đầu tên Baek Kang Hyuk. Mặc dù được miêu tả là “chó điên” với tính tình nóng nảy, anh là một bác sĩ có tinh thần trách nhiệm cao. Anh cố gắng cứu nhiều người nhất có thể trong khi làm hồi sinh trung tâp cấp cứu nhiều vấn đề.

Trong quá khứ, Hyun Bin từng đóng CEO, lính, cảnh sát, nhưng chưa bao giờ là bác sĩ. Thế nên, đó sẽ là ước mơ thành hiện thực với người hâm mộ đã chờ đợi từ lâu để được nhìn anh mặc blouse trắng.

Khổng lồ trực tuyến iQIYI tham gia cạnh tranh phòng vé mùa Tết ở Trung Quốc

The Shaolin Temple: Legend of Debao sẽ là phim mới đầu tiên ra mắt trực tuyến cùng với bảy phim chiếu rạp mới trong mùa phim bận rộn nhất của Trung Quốc, dự kiến sẽ chứng kiến hàng triệu người bước vào chuỗi rạp chiếu phim lớn nhất thế giới và tạo ra hàng tỉ doanh thu phòng vé.

Khi Trung Quốc chuẩn bị cho mùa tết, mùa đi lại cao điểm và là thời điểm quan trọng cho ngành điện ảnh khi các gia đình đến rạp chiếu bóng để thưởng thức các bộ phim bom tấn tết, các biện pháp an toàn COVID-19 ngày càng nghiêm ngặt đang được thực hiện ở nhiều nơi trên toàn quốc như soi nhiệt độ và công suất giới hạn ở các không gian công cộng như rạp chiếu phim.

Mô hình PVoD đã là nguồn hy vọng cho các hãng phim trong và ngoài Trung Quốc kể từ sự bùng phát COVID-19 vào đầu năm 2020. Một năm trước, khi bộ phim tết Detective Chinatown 3 và nhiều phim khác phải hoãn phát hành do virus chết người, Enter the Fat Dragon của ngôi sao hành động Chân Tử Đan đã làm gương bằng cách trở thành bộ phim đầu tiên trong số này chuyển sang phát hành PVoD trên iQIYI. Kể từ đó, khổng lồ phát trực tuyến đã mở rộng mô hình này qua 10 bộ phim mới phát hành khi các rạp chiếu phim Trung Quốc dần hồi phục.

Giữa đại dịch COVID-19, mô hình này đã trở thành xu hướng toàn cầu cho các bản phát hành mới khi Disney từ bỏ rạp chiếu hoàn toàn để phát hành Mulan dưới dạng PVoD trên Disney+ của hãng hoặc các phim khác, như Freaky Croods 2: A New Age, lên sóng trực tuyến nhiều tuần trước khi phát hành rạp.

Mặc dù PVoD chỉ đóng một vai trò nhỏ cho đến nay trong ngành công nghiệp điện ảnh Trung Quốc khi rạp chiếu đã cố gắng mở cửa trở lại với công suất giảm vào tháng 7, nhưng nó vẫn mang đến cho các hãng phim lớn nhỏ một lựa chọn mới trong bối cảnh đại dịch.

“PVoD cho ngành công nghiệp điện ảnh một cơ hội mới để thiết lập hệ sinh thái lành mạnh cho các bản phát hành trực tuyến, điều này sẽ mang lại lợi ích cho các đạo diễn, nhà làm phim và hãng phim,” Song Jia, phó chủ tịch của iQIYI và trưởng bộ phận điện ảnh của hạ tầng này cho biết.

Với bóng ma COVID-19 vẫn còn lởn vởn khắp thế giới, có lẽ đã đến lúc xem phim tại nhà là một giải pháp thay thế nghiêm túc cho rạp chiếu phim.

QUỐC TẾ

Phim tiểu sử Elvis Presley của Baz Luhrmann lùi phát hành sang 2022

Phim tiểu sử Elvis Presley của Baz Luhrmann sẽ hát một giai điệu mới.

Warner Bros. đã thông báo bây giờ bộ phim sẽ ra rạp vào ngày 3 tháng 6 năm 2022, thay vì ngày 5 tháng 1 năm 2021.

Thay đổi nghĩa là bộ phim có thể có đợt phát hành rạp truyền thống, thay vì thành một trong những phim 2021 của Warner Bros. được lên lịch phát hành rạp và HBO Max đồng thời.

Gương mặt mới Austin Butler sẽ đóng vai Presley trong phim với Maggie Gyllenhaal trong vai Gladys Presley, mẹ của ca sĩ. Tom Hanks đóng vai Đại tá Tom Parker, người quản lý kiểm soát mọi mặt cuộc đời của Presley.

Bộ phim được miêu tả tập trung vào con đường thành sao của Presley, chú tâm đặc biệt tới mối quan hệ của ngôi sao với Parker.

Luhrmann sẽ sản xuất bộ phim cùng vợ ông, Catherine Martin. Ông viết kịch bản với Craig Pearce, đã cùng ông viết The Great GatsbyMoulin Rouge!

Quá trình sản xuất bộ phim tiểu sử chưa có tựa này đã ngừng lại hè năm ngoái sau khi Hanks xét nghiệm dương tính với virus corona mới.

Liên hoan phim Cannes 2021 lùi sang tháng 7

Liên hoan phim Cannes đã đầu hàng trước điều không thể tránh khỏi, thông báo tuần trước rằng sự kiện năm nay sẽ dời từ tháng 5 sang tháng 7, do quan ngại về an toàn giữa đại dịch virus corona mới đang diễn ra.

“Như thông báo vào mùa thu năm ngoái, Liên hoan phim Cannes giữ quyền thay đổi ngày dựa trên diễn biến của tình hình sức khỏe toàn cầu,” Cannes nói trong thông báo. “Ban đầu được lên lịch từ 11 đến 22 tháng 5 năm 2021, liên hoan phim do đó sẽ diễn ra vào thứ ba ngày 6 đến thứ bảy 17 tháng 7 năm 2021.”

Thay đổi này, dù đã được dự đoán, sẽ có hiệu ứng domino lên mạch liên hoan phim. Liên hoan phim Venice được lên lịch khai mạc vào 1 tháng 9. Ngày mới của Cannes nghĩa là chưa đầy hai tháng giữa hai liên hoan phim số 1 và số 2 của châu Âu, đặt ra đụng độ tiềm năng khi hai sự kiện tranh nhau các buổi ra mắt phim thế giới và sức mạnh ngôi sao trên thảm đỏ.

Cannes đã buộc phải hủy liên hoan phim năm ngoái giữa làn sóng thứ nhất của đại dịch virus corona. Venice vẫn diễn ra như kế hoạch, dù với các biện pháp an toàn nghiêm ngặt hơn, bao gồm khẩu trang và giãn cách xã hội.

Berlin, một trong ba liên hoan phim lớn của châu Âu, đã chọn mô hình kết hợp năm nay. Berlin sẽ tổ chức sự kiện thuần trực tuyến vào tháng 3 và một liên hoan phim bổ sung ngoài trời ở thủ đô nước Đức vào tháng 6.

John Malkovich, Thomas Mann, Rosa Salazar đóng chính trong phim hài đen tối The Chariot

John Malkovich, Thomas Mann và Rosa Salazar sẽ đóng chính trong The Chariot, phim hài đen tối của đạo diễn Adam Sigal đang quay ở Little Rock, Arka.

Bộ phim thứ ba của Sigal còn có sự tham gia của Shane West, Scout Taylor Compton, Vernon Davis, Chris Mullinax và Joseph Baena-Schwarzenegger. The Chariot kể câu chuyện một tập đoàn quản lý quá trình tái sinh, và một chàng trai trẻ trở thành một lỗi trong hệ thống khi anh gặp người phụ nữ anh đã từng yêu trong kiếp trước.

Các phim khác Sigal đã thực hiện gồm When the Starlight EndsStakeout. Việc chọn diễn viên cho The Chariot do Seth Yanklewitz thực hiện.

Đây là phim đầu tiên từ Scarlett Pictures và điều hành sản xuất Melissa McPhail. Sasha Yelaun và Johnny Remo của Skipstone Pictures cũng tham gia sản xuất với Henry Penzi và Carol Anne Watts.

Malkovich vừa hoàn thành ghi hình cho bộ phim ly kỳ lấy cảm hứng từ đại dịch The Survivalist, xuất hiện cạnh Jonathan Rhys Meyers. Các phim Thomas Mann từng tham gia gồm Kong: Skull IslandMe and Earl and the Dying Girl các phim truyền hình như The MiddleFargo.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, JoongAng Daily, JayneStars,
Global Times, The Hollywood Reporter