Tin tức

7 điều về Space Sweepers trước giờ Kim Tae Ri-Song Joong Ki phóng vào vũ trụ trên Netflix

02/02/2021

Bom tấn không gian đầu tiên của Hàn Quốc sắp ra mắt và chúng ta đã sẵn sàng du hành vũ trụ!

Space Sweepers, bộ phim sắp tới của Netflix còn đánh dấu sự trở lại màn bạc của Song Joong Ki sau bốn năm, và xét màn trình diễn không gian hoành tráng đang được giới truyền thông ví với những phim lớn tương tự của Hollywood như Guardians of the GalaxyStar Wars, thật nhiều kỳ vọng dành cho nam diễn viên Hậu duệ mặt trời và dàn diễn viên còn lại.

1. Một cuộc phiêu lưu không gian hoành tráng

Phim hành động ly kỳ trong thiên hà, Space Sweepers lấy bối cảnh năm 2092, khi Trái đất gần như không thể ở được. Loài người giờ đây phân hóa thành những người có đặc quyền sống trong ở một nơi có môi trường tinh khôi nằm giữa Trái đất và Mặt trăng, trong khi những người khác bị bỏ mặc tự lo thân trên hành tinh đổ nát. Khi một phi hành đoàn tàu vũ trụ sống bằng nghề trục vớt các mảnh vỡ tàu không gian cướp được tàu con thoi bị hỏng có chứa một bé gái bảy tuổi, họ sớm nhận ra cô bé là robot giống người được những đồng loại đặc quyền của họ săn lùng và quyết định đòi tiền chuộc.

Hàng trước, từ trái qua: Jin Sun Kyu, Tiger Park, kỹ sư tàu vũ trụ; Song Joong Ki đóng vai Tae Ho, phi công vũ trụ; Kim Tae Ri, thuyền trưởng Jang, cựu không tặc vũ trụ. Hàng sau: Bubs, robot quân sự được lập trình lại do Yoo Hae Jin hóa thân

2. Dàn diễn viên hùng hậu

Trong phim, Song Joong Ki đóng vai Tae Ho, phi công vũ trụ thiên tài được giao nhiệm vụ lèo lái con tàu vũ trụ có tên Victory. Tham gia phi hành đoàn là dàn nhân vật đặc biệt, bao gồm Kim Tae Ri (The Handmaiden, Mr. Sunshine) trong vai thuyền trưởng Jang, cựu không tặc vũ trụ; Jin Sun Kyu (The Outlaws, Extreme Job) trong vai Tiger Park, kỹ sư tàu vũ trụ; và Yoo Hae Jin (King and the Clown, Intimate Strangers) trong vai Bubs, một robot quân sự được lập trình lại. Nam diễn viên người Anh Richard Armitage, nổi tiếng với vai diễn trong loạt phim The Hobbit, cũng tham gia bộ phim với vai James Sullivan, ác nhân thiên tài kiêm phản diện chính của phim.

3. Phim do đạo diễn từng đoạt giải thưởng Jo Sung Hee chỉ đạo

Ngồi trên ghế đạo diễn là Jo Sung Hee, đạo diễn từng đoạt giải thưởng nổi tiếng với nhiều tác phẩm điện ảnh đa dạng. Trong đó đáng chú ý nhất là bộ phim lãng mạn giả tưởng A Werewolf Boy năm 2012, đã mang về cho Jo Sung Hee danh hiệu Đạo diễn xuất sắc nhất tại Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang lần thứ 49. Phòng khi bạn chưa biết, A Werewolf Boy cũng do Song Joong Ki đảm nhận vai chính, đánh dấu Space Sweepers là dự án tái hợp cả hai sau chín năm.

Richard Armitage (phải) trong vai James Sullivan

4. Chưa đọc kịch bản Song Joong Ki đã nhận lời tham gia

Song Joong Ki tiết lộ anh quyết định tham gia dự án ngay cả trước khi đọc kịch bản. Theo Zapzee, nam diễn viên nói, “Tôi thực sự tin tưởng đạo diễn nên quyết định nhận vai ngay cả trước khi đọc kịch bản. Có thế nào thì tôi cũng muốn tham gia. Tôi nghĩ tôi không thể để bất kỳ ai khác nhận vai Tae Ho.”

Không chỉ Song Joong Ki tin tưởng đạo diễn Jo Sung Hee.

Nữ diễn viên chính Kim Tae Ri cũng cộng hưởng cảm xúc tương tự Song Joong Ki khi nói cô cảm nhận mạnh mẽ rằng đạo diễn Jo muốn kể những câu chuyện theo phong cách độc đáo của mình. Miêu tả mình là người “bẽn lẽn và thận trọng, nhưng rất đam mê công việc”, Kim Tae Ri nói thêm, “Xem các tác phẩm trước đây của anh, tôi thực sự cảm thấy có những câu chuyện mà anh ấy muốn kể và phong cách độc đáo của anh khi thể hiện chúng.”

5. Bộ phim mất 10 năm để thực hiện

Jo Sung Hee đã mất cả 10 năm để hoàn thành việc phát triển câu chuyện Space Sweepers. Trên thực tế, Song Joong Ki tiết lộ lần đầu anh thực sự nghe nói về bộ phim này từ nhiều năm trước khi đang trên trường quay A Werewolf Boy.

“Bắt đầu với ý tưởng về việc những người du hành vũ trụ thu thập rác không gian lao nhanh hơn đạn bắn. Tôi nghe nói những mảnh vỡ trong không gian di chuyển nhanh này đang ngày càng nhiều và dẫn đến va chạm trong không gian như thế nào,” đạo diễn Jo Sung Hee chia sẻ trong một buổi họp báo. “Tôi nhận ra rằng chủ đề này đã được đề cập trong phim hoạt hình và trò chơi, nhưng chưa có phim điện ảnh. Tôi bắt đầu viết kịch bản và tự hỏi người Hàn Quốc, những người có trí lực ngoan cường, sẽ tiếp cận vấn đề này như thế nào.”

Song Joong Ki nói anh không thể để bất kỳ ai khác nhận vai Tae Ho

6. Phim ra mắt độc quyền trên Netflix vào ngày 5 tháng 2 năm 2021

Bộ phim đáp xuống vào đúng 4 giờ chiều ngày hôm đó, trong trường hợp bạn đang háo hức chờ đợi xem trực tuyến ngay khi nó ra mắt. [Bản phụ đề tiếng Việt có tựa Con tàu Chiến Thắng]

7. Khả năng tạo ra một chuỗi phim không gian của Hàn Quốc

Mãn nhãn với tàu vũ trụ, rôbô và các hiệu ứng đặc biệt hào nhoáng, không có gì lạ khi Space Sweepers được so sánh với Guardians of the Galaxy và được xem là Star Wars-Hàn Quốc. Khả năng sinh ra phim chuỗi riêng tập trung vào con tàu vũ trụ Victory là hoàn toàn có thể hình dung được.

Spce Sweepers sẽ cho khán giả mãn nhãn với tàu vũ trụ, rôbô và các hiệu ứng đặc biệt hào nhoáng

Xét thành công của các phim Hàn Quốc xuất khẩu như Parasite đoạt giải Phim hay nhất của Bong Joon Ho và phim tâm lý ly kỳ The Handmaiden của Park Chan Wook, Space Sweepers có thể trở thành bộ phim ăn khách nhất từ đất nước này vì hấp dẫn khán giả chủ lưu hơn.

Tổng hợp: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Preview.ph, Screen Rant