Tin tức

Cuộc chiến giữa hai vị vua The King 2HeartsRooftop Prince

05/06/2012

Thoạt đầu, bộ phim mới kết thúc của đài SBS Rofftop Prince với bộ phim The King 2Hearts của MBC dường như là hai phim truyền hình hoàn toàn khác nhau chẳng có mối liên hệ nào.

Rooftop Prince xoay quanh một thái tử du hành vượt thời gian đến hiện tại để làm sáng tỏ cái chết bí ẩn của thái tử phi, trong khi The King 2Hearts nói về sự thống nhất giữa Bắc và Nam Triều Tiên thông qua cuộc hôn nhân giữa nhà vua và một người lính Bắc Triều Tiên.

Khi khởi chiếu vào ngày 21/3, đã nổ ra cuộc chiến tỷ suất người xem giữa hai bộ phim này, nhưng đối thủ thứ ba, The Equator Man của KBS, chẳng mấy chốc đã vượt lên giành vị trí đầu, biến cuộc cạnh tranh ngôi vị thứ hai giữa Rooftop PrinceThe King 2Hearts thành cuộc chiến giữa hai vị vua.

Nhân vật Lee Jae Ha (trái) của The King 2Hearts - Nhân vật Lee Gak (phải) của Rooftop Prince

Hai vị vua khác nhau

Trong The King 2Hearts, Lee Jae Ha lúc đầu là một người xấc xược, chưa chín chắn, được nuông chiều hư hỏng từ bé.

Anh thấy chẳng có gì sai trái với việc lãng phí tiền thuế quốc gia và xem mọi thứ là lẽ đương nhiên. Anh không hề quan tâm đến lợi ích nước nhà, và nhân dân xem anh ta như là một gánh nặng hoàng gia.

Nhưng tính cách trẻ con ấy đòi hỏi phải thay đổi mạnh mẽ khi anh bị buộc lên ngôi vua sau khi anh trai bị ám sát.

Khán giả chứng kiến anh trưởng thành, ngạc nhiên mỗi khi anh làm điều gì đó không toan tính. Sự trưởng thành này nhắc nhở rằng Lee Jae Ha không phải là một gã ngốc, mà thật sự là một vị vua khôn ngoan có khả năng bảo vệ những người mình yêu và sẵn sàng hy sinh những ham muốn của bản thân vì người khác

Còn ai khác ngạc nhiên khi anh vượt trội nhân vật Kim Bong Gu ở rập 19? Chính là Kim Bong Gu chứ ai.

Cảnh trong phim The King 2Hearts

Ngược lại, sự xuất hiện lần đầu của Lee Gak, từ cách anh đối xử với thái tử phi và bí ẩn với chị dâu, xác nhận rằng anh là vị vua khôn ngoan và tốt bụng.

Vì thế, khi anh vượt thời gian đến thời điểm hiện tại, tất cả những đức tính được mong đợi vẫn giữ nguyên, bởi vì du hành vượt thời gian 300 năm không làm thay đổi một con người (hay là có nhỉ?)

Đương nhiên, có lúc anh yêu cầu được đối xử như một vị vua ở thế giới hiện đại, chỉ đến khi bị phớt lờ và chửi rủa vì những kỳ vọng vênh váo.

Nhưng anh đã sớm trở lại con người bình thường của mình, giải quyết các bí ẩn và làm cho mọi cô nàng ước ao mình là Park Ha.

Thực chất là mất đến 10 hoặc chừng ấy tập phim thì Lee Jae Ha trở thành vua Lee Gak như thế, vì thế chúc mừng anh, Lee Gak.

Tuy nhiên, vấn đề với Lee Gak là không có sự phát triển tính cách nhân vật. Ngay từ đầu chúng ta biết anh thông minh. Chúng ta biết anh tử tế. Điều ngạc nhiên nhất là anh hòa nhập nhanh chóng với thế giới hiện đại, và anh có thể khiến mọi người tin mình là Young Tae Yong.

Nói thế không có nghĩa anh là một nhân vật hoàn toàn nhàm chán. Chúng ta chỉ ước sự phát triển tính cách của Lee Gak có nhiều thăng trầm hơn xuyên suốt 20 tập phim.

Hai nhân vật chính của The King 2Hearts (trái) và Rooftop Prince (phải)

Đằng sau người đàn ông vĩ đại là một phụ nữ tuyệt vời

Mặc dù tựa phim là thế, những bộ phim truyền hình này không chỉ nói về nhà vua, và tập cuối cùng, phát sóng vào ngày 24/5, tiết lộ rằng nhân vật chính thực sự, hay nói cách khác là vai nữ chính của bộ phim là Kim Hang Ah và Park Ha.

Hãy xem ai đã khiến Lee Jae Ha xấc xược trưởng thành trong The King 2Hearts. Ai khuyến khích anh hoàn thành cuộc đua dài 60km? Và ai nắm lấy tay anh khi anh e sợ Kim Bong Gu lúc đầu? Ai chĩa súng vào đầu Lee Jae Ha để gây sức ép với nước mình lùi bước trong cuộc đàm phán trước chiến tranh?

Nếu câu trả lời không phải là Kim Hang Ah, đề nghị bạn xem lại bộ phim.

Tương tự với Rooftop Prince.

Cảnh trong Rooftop Prince

Chúng ta đã biết ngay từ đầu là Park Ha quan trọng. Cô là người đưa mấy anh chàng đi lạc từ thời Joseon vào căn hộ của mình và cho họ ăn cơm chiên mỗi ngày. Cô là người đã chỉ dạy họ về thế giới hiện đại, thậm chí liều mạng dạy Lee Gak biết lái ô tô.

Nhưng trong tập cuối cùng, vai trò của Han Ji Min được chứng tỏ là quan trọng nhất. Bộ phim bắt đầu với cái chết bí ẩn của thái tử phi, dẫn đến Lee Gak đi đến tương lai để tìm ra bí mật.

Hóa ra thái tử phi thật ra là nhân vật của Han Ji Min cải trang, người cố ý ăn quả hồng khô bị tẩm độc của nhà vua để cứu anh.

Sau đó, khi Lee Gak bị trúng tên, anh sống sót vì chiếc vòng cổ bằng kim loại mà Park Ha đã trao cho anh ở hiện tại làm chệch hướng mũi tên. Dù cho ở quá khứ hay hiện tại, nhân vật Park Ha và Bu Young của Han Ji Min đều là cứu tinh của Lee Gak.

Những bộ phim này không phải nói về chuyện đàn ông giành được hòa bình hay giải quyết bí ẩn như thế nào, mà là những gì phụ nữ làm để ủng hộ họ đạt được thành công đó. Và, không phải cho đến khi kết thúc, chúng ta mới nhận ra rằng những nhân vật nữ chính hoàn toàn xứng đáng được công nhận nhiều một chút hơn là những gì tựa phim ngụ ý.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yahoo News Singapore


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi