Tin tức

Lee Byung Hun xem G.I. Joe như là bước tiến vào Hollywood

01/06/2012

Với bộ phim Hollywood thứ hai G.I. Joe: Retaliation, siêu sao Hàn Quốc Lee Byung Hun thẳng thắn nói về bước tiến của mình vào thị trường phim lớn nhất thế giới.

“Mỗi ngày trong quá trình quay phim, tôi đến trường quay với cảm giác lo lắng,” Lee Byung Hun thú nhận trong buổi họp báo giới thiệu bộ phim mới ở Apgujeong, phía nam Seoul.

“Ở Hàn Quốc, nếu diễn viên bị chấn thương hay đau ốm, việc sản xuất phim có thể được trì hoãn và có chút thông cảm. Tuy nhiên, ở Hollywood, do kinh phí khổng lồ, ngay cả khi bị chấn thương, bạn vẫn cần phải ở phim trường vì lịch trình làm việc rất nghiêm ngặt.”

Trong phần tiếp theo của G.I. Joe: The Rise of Cobra (đã phát hành ở Việt Nam với tựa đề Biệt đội mãng xà) năm 2009, Lee Byung Hun tiếp tục vào vai Lam Ảnh (Storm Shadow), một vệ sĩ ninja của Cobra Commander, thủ lĩnh của tổ chức khủng bố. So sánh với vai diễn tương đối nhỏ trong phần đầu, phần phim tiếp theo này đi sâu hơn vào mô tả nhân vật Lam Ảnh và quan điểm đối lập của nhân vật này về lòng trung thành đối với tổ chức Mãng Xà (Cobra) và G.I. Joe. Cũng như trong phần phim trước, Lee Byung Hun đóng chính cùng với những tên tuổi lớn của Hollywood, gồm có Bruce Willis, Channing Tatum và Dwayne Johnson.

Lee Byung Hun

Nam diễn viên nổi tiếng với những vai diễn năng ký bao gồm I Saw the Devil (2010) và Joint Security Area (2000), thừa nhận rằng thoạt đầu anh nghĩ nhân vật “khá là ngớ ngẩn” nhưng sau khi nghiên cứu lịch sử nhân vật này, anh bị mê hoặc bởi “phần chiến binh cô độc, u sầu” của Lam Ảnh.

Lee Byung Hun dấn thân vào Hollywood sau những siêu sao Hàn Quốc khác, gồm Jang Dong Gun với The Warrior’s Way (Con đường chiến binh), bộ phim Hollywood đầu tay năm 2010 thất bại về doanh thu phòng vé và nhận nhiều đánh giá tiêu cực.

Khi JoongAng Daily hỏi Lee Byung Hun cảm thấy liệu vai diễn trong bộ phim mới có đáp ứng được hình mẫu chiến binh châu Á cầm kiếm trong những phim bom tấn phương Tây, nam diễn viên trả lời kiểu nước đôi.

"Thật lòng mà nói, tôi không quyết định nhận vai này trong loạt phim G.I. Joe vì cảm thấy nhân vật này đúng 100% sở thích của tôi, mà vì tôi được chọn,” anh nói. “Tôi nghĩ những nhân vật thế này là kiểu nhân vật tôi phải thể hiện để giới thiệu bản thân với thị trường Hollywood.?.?. Tôi muốn thể hiện nhân vật này theo nhiều phương diện để sau đó tôi có thể ở vị trí được lựa chọn những nhân vật mình muốn đóng.”

Dù vậy, cuộc tấn công vào thị trường Bắc Mỹ của anh đã được công nhận, và mới đây Lee Byung Hun cùng với nam diễn viên Ahn Sung Ki đã được chọn là những diễn viên châu Á đầu tiên in dấu tay tại nhà hát kiểu Trung Quốc của Grauman ở Hollywood. Bạn diễn Bruce Willis cũng ca ngợi nam diễn viên hào hoa người Hàn Quốc, phát biểu trong buổi phỏng vấn gần đây với MTV, “Lee Byung Hun thể hiện những pha hành động mà tôi không thể nào làm được… Tôi muốn được tham gia bộ phim khác cùng với anh nếu có cơ hội.”

Bruce Willis (ảnh trên) và Lee Byung Hun trong phim G.I. Joe: Retaliation

Mặc dù vậy, Lee Byung Hun nói rằng từng có quãng thời gian khó khăn khiến anh cảm thấy như thể chẳng có thành công nào của anh ở Hollywood có ý nghĩa cả.

“Bất kể khi nào tôi nhận được ý kiến phản hồi của nhân viên phim trường về giọng Hàn Quốc khi nói tiếng Anh, tâm trí tôi trở nên trống rỗng và tôi quên hết lời thọai,” anh nói. “Những lúc như thế, tôi lại cảm thấy mình như là một người mới ở nơi này.”

Anh cũng không quen với nhóm người hâm mộ cực đoan theo đuổi nhiều bộ phim độc quyền thương mại của Hollywood, với những khán giả có ảnh hưởng đến quyết định của nhà sản xuất về bộ phim.

Lee Byung Hun nói rằng anh hoảng hốt khi người hâm mộ kiến nghị phản đối tiết lộ gương mặt của Lam Ảnh trên phim, thậm chí đe dọa sẽ tẩy chay tất cả những đồ chơi liên quan đến G.I. Joe, truyện tranh và bộ phim nếu họ không đạt được điều mình mong muốn.

Nhưng nhắc đến điều này, nam diễn viên cho biết giờ anh đã quen rồi.

“Đây là loạt phim nổi tiếng, phổ biến trong nhiều thập kỷ, vì vậy tôi hiểu quan điểm của họ,” anh giải thích.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi