Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: G.I. Joe: Retaliation lùi ngày phát hành

28/05/2012

Thực ra, có một số tin tức nổi bật khác trong tuần lễ kết thúc ngày 27/5, xứng đáng đưa lên tít tin Ống kính Quái vật Điện ảnh hơn. Chẳng hạn tập đoàn Wanda Trung Quốc thâu tóm cụm rạp AMC của Mỹ, hay điện ảnh Hàn và Trung Quốc làm ăn tốt tại Cannes...

Tuy nhiên, một lần nữa khán giả buộc phải hoãn xem để chờ... bị lấy thêm tiền vé cho khoản 3D chuyển đổi hậu kỳ! Chỉ còn chưa đến một tháng nữa so với lịch phát hành ban đầu, những người hâm mộ Channing Tatum và những người trông đợi sự xuất hiện của nam diễn viên hành động kỳ cựu Bruce Willis khi Biệt đội Mãng xà quay lại màn ảnh rộng hẳn đã háo hức xem đi xem lại các đoạn phim quảng cáo G.I. Joe: Retaliation. Để rồi chưng hửng với thông báo từ nhà phát hành Paramount rằng: hãy chờ đấy, chờ họ chuyển đổi bộ phim này sang định dạng 3D và... có cơ hội thu thêm tiền vé!

Quái vật Điện ảnh chọn đưa G.I. Joe: Retaliation lùi ngày phát hành chín tháng lên tít để thay cho việc nói lên nỗi bức xúc: giữa thời buổi cái gì cũng 3D này, nếu đã vậy, vì sao không quay 3D từ đầu? Và nếu đã không có kế hoạch làm 3D từ đầu thì việc chuyển đổi hậu kỳ phù hợp được đến đâu? Có lẽ chúng ta sẽ chờ sang năm 2013 và khám phá điều đó qua tin 3D hay không 3D: Hãy chọn vé đúng để xem G.I. Joe: Retaliation!

CHÂU Á
  • In Another Country của đạo diễn Hong Sang Soo kiếm được 20 hợp đồng phát hành ở Cannes

Áp phích In Another Country [Ảnh: Fine Cut]

Bộ phim In Another Country của đạo diễn nối tiếng Hàn Quốc Hong Sang Soo đã ký kết được nhiều hợp đồng với khách hàng nước ngoài tại Liên hoan phim Cannes.

Theo thông báo của Fine Cut, nhà phân phối bộ phim này, nói hôm thứ sáu 25/5 rằng quyền phát hành In Another Country, có ngôi sao Isabelle Huppert đóng, đã bán cho 20 nước sau khi trình chiếu tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 65 vào thứ hai 21/5.

Các đơn vị mua quyền phát hành thuộc các thị trường Tây Ban Nha, Nhật, Mexico, và Hà Lan, trong khi phim đã được lên lịch công chiếu ở Pháp và Mỹ trong nửa cuối năm nay.

Ngoài ra, hãng này còn cho biết thêm rằng Italy, Argentina, Australia và nhiều nước khác cũng quan tâm đến việc mua quyền phát hành In Another Country.

Phim còn có sự tham gia của nữ diễn viên Hàn Quốc Yoo Yeo Jeong, kể câu chuyện về ba người phụ nữ tên Anne, cùng đến thăm một thành phố gần biển và quen biết với người dân ở đó. Phim sẽ ra rạp ở Hàn Quốc vào ngày 30/5.
  • Phim hành động của Bi Rain sẽ ra rạp vào tháng 8

Bi Rain trong phim R2B: Return to Base [Ảnh: CJ Entertainment]

Phim hành động của siêu sao Bi Rain rốt cuộc cũng kịp ra mắt trong mùa hè này, theo thông cáo báo chí từ nhà sản xuất CJ Entertainment.

Phim do Rain và Sin Se Gyeong đóng chính có tựa R2B: Return to Base sẽ công chiếu ở Hàn Quốc vào tháng 8, dù chưa công bố là ngày nào.

Nhà sản xuất bộ phim giải thích rằng R2B, ban đầu có tựa là Soar Into the Sun, thay tựa để tăng cường tính hành động.

"Return to Base" (nghĩa là "trở về căn cứ" - ND) là cụm từ sử dụng trong không quân, cũng như nhiều binh chủng khác như bộ binh và cảnh sát, ra lệnh cho lính rút lui về căn cứ an toàn.

Được biết là bản làm lại bộ phim Hàn Quốc Red Muffler năm 1964, R2B kể chuyện cuộc sống, tình yêu và tình đồng đội của các phi công chiến đấu giữa hoàn cảnh hiểm nghèo. Rain sẽ đóng vai một phi công chiến đấu còn Sin đảm nhận vai thợ máy.

Phim còn có sự góp mặt của các diễn viên Yoo Jun Sang, Lee Jong Suk và Jung Suk Won, đây là phim điện ảnh Hàn Quốc đầu tiên có các cảnh hành động trên không với các máy bay chiến đấu F-15K.
  • Donghae của Super Junior tham gia phim truyền hình lãng mạn hài

Donghae (trái) và nữ diễn viên Yoon Seung Ah(phải) [Ảnh: Channel A]

Ca sĩ Donghae của nhóm nhạc nam Super Junior đã được "đo ni đóng giày" vai nam chính trong một phim lãng mạn hài sắp tới của kênh Channel A.

Ngôi sao Làn sóng Hàn Donghae và nữ diễn viên Yoon Sung A sẽ thể hiện cặp đôi vai chính trong Ms. Panda and Mr. Hedgehog (tựa chuyển ngữ), có khả năng lên sóng trong mùa hè năm nay, theo thông cáo báo chí của Channel A.

Như tựa phim đã nói, ngôi sao của Mr. Simple sẽ đóng vai Mr. Hedgehog, một người có kiểu tóc độc đáo "xù lông nhím" với tính cách khắc kỷ.

Bạn diễn của anh, Yoon Sung A, sẽ đóng vai Ms. Panda với tính cách hiền hòa nhưng lúc nào cũng gấu ó với nhân vật của Donghae, và cặp đôi này phát triển một quan hệ lãng mạn.

Donghae, xuất hiện lần đầu trong nhóm nhạc 13 thành viên Super Junior năm 2005, đã xây dựng kinh nghiệm diễn xuất qua bộ phim Đài Loan Skip Beat! với thành viên Siwon của cùng nhóm hồi tháng 12 năm ngoái.

Trong khi đó, Yoon Sung A đã có vai diễn đầu tay năm 2005 trong phim Rainbow Romance của đài MBC. Cô đã tham gia nhiều phim điện ảnh và truyền hình, mặc dù nhận được danh tiếng là qua bộ phim truyền hình thành công đình đám của đài MBC The Moon Embracing the Sun hồi đầu năm nay.
  • Dangerous Liaisons được đón nhận tốt tại Cannes

Nữ diễn viên Trương Bá Chi quảng bá cho phim Dangerous Liaisons tại Cannes [Ảnh: qq.com]

Phim lãng mạn ly kỳ Dangerous Liaisons phiên bản Trung Quốc đã được đón nhận tốt tại buổi chiếu ra mắt hôm 20/5 trong chương trình Directors' Fortnight của Liên hoan phim Cannes lần thứ 65.

Tất cả 850 ghế ngồi tại Theatre Croisette đều kín, và bộ phim đã nhận được tràng vỗ tay vang dội của khán giả lúc kết thúc buổi chiếu.

"Rất nhân bản, lãng mạn và chân thực. Tôi cảm động và thậm chí khóc khi nam diễn viên chính tan vỡ với người con gái ngây thơ," Angela Bouliari đến từ Hy Lạp nói.

Lấy bối cảnh thành phố Thượng Hải những năm 1930, đây là phiên bản chuyển thể đầu tiên của Trung Quốc cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của Pháp Les Liaisons Dangereuses của Choderlos de Laclos, từng là cơ sở cho bộ phim năm 1988 do Glenn Close và John Malkovich đóng.

Với Chương Tử Di và Trương Bá Chi của Trung Quốc và Jang Dong Gun Hàn Quốc đóng, phim do Trần Vi Minh (Trung Quốc) sản xuất và Hur Jin Ho (Hàn Quốc) đạo diễn, kể về trò chơi nhẫn tâm giữa một kẻ phóng đãng và một tay chơi liên quan đến một cô gái vô tội khác.

Trong phần giao lưu với khán giả và báo chí, nhà sản xuất Trần nói ông bất ngờ nhưng vinh dự trước sự tham dự kín rạp và hưởng ứng tích cực dành cho bộ phim, nói thêm rằng phim vẫn đang trong giai đoạn hậu kỳ và bản phim đến Cannes đã được biên tập gấp rút.

Là phim Trung Quốc duy nhất tham dự chương trình Directors' Fortnight năm nay, phim được sắp xếp ra rạp cùng lúc ở Trung Quốc và Hàn Quốc cuối tháng 9, theo Trần Vi Minh.
  • Tập đoàn Wanda Trung Quốc mua cụm rạp AMC của Mỹ

Một rạp chiếu bóng của AMC ở Manhattan, New York [Ảnh: CFP]

Đại Liên Wanda Group Corp Ltd, đơn vị sở hữu chuỗi rạp chiếu phim lớn nhất Trung Quốc và châu Á, hôm 21/5 đã ký thỏa thuận trị giá 2,6 tỉ đôla sáp nhập AMC Entertainment, chuỗi rạp hát lớn thứ nhì thế giới, sau hai năm đàm phán. Wanda mua 100% cổ phần ở AMC và các khoản nợ của chuỗi rạp này.

Thỏa thuận cũng đảm bảo rằng khoản vốn lưu động không quá 0,5 tỉ đôla do Wanda trả sau khi sáp nhập, đưa tổng trị giá thương vụ lên 3,1 tỉ.

Là chuỗi rạp chiếu bóng lớn thứ nhì thế giới, AMC Entertainment hiện có 20.000 lao động, 346 rạp và 5.028 màn hình. Đây cũng là chuỗi rạp vận hành số lượng màn hình IMAX và 3D lớn thứ nhì thế giới. Năm 2011, AMC đạt 0,2 tỉ khán giả và tổng doanh thu 2,5 tỉ đôla. Wanda sáp nhập với AMC sẽ tạo nên một sự sở hữu rạp chiếu bóng lớn nhất thế giới.

Vương Kiện Lâm, chủ tịch Đại Liên Wanda Group, phát biểu tại Đại học Thanh Hoa hồi tháng 4 rằng vụ thâu tóm này sẽ là "một cuộc sáp nhập làm thế giới kinh ngạc."

Các nhà phân tích tin rằng thương vụ này sẽ giúp Wanda đặt chân vào thị trường phim ảnh Mỹ khi Trung Quốc đã hoàn thành được một nửa mục tiêu thiết lập 25.000 điểm chiếu phim trong vòng năm năm tới. Người ta nói rằng vụ thâu tóm AMC khớp với chiến lược của Trung Quốc trong việc thành lập liên minh với các công ty Mỹ để mở rộng nền công nghiệp giải trí trong nước.

Doanh thu phòng vé ở Trung Quốc đã tăng 30% năm ngoái đạt 2,1 tỉ đôla và năm nay qua mặt Nhật Bản trở thành thị trường lớn nhất của Hollywood.

Wanda Cinema Line Corp., một chi nhánh của Tập đoàn điện ảnh Wanda, hiện vận hành 730 màn hình tại 86 cụm phức hợp ở Trung Quốc và đã công bố kế hoạch tăng số lượng màn hình lên khoảng 2.000 vào năm 2015. Năm 2011 đơn vị này đạt doanh thu phòng vé 1,77 tỉ nhân dân tệ (tương đương 281,4 triệu đôla), dẫn đầu trong số các chuỗi rạp chiếu bóng ở Trung Quốc, theo Zero2IPO Research Center, một đơn vị tư vấn đóng ở Bắc Kinh.

Wanda bắt đầu đàm phán để thu tóm từ năm 2010 với AMC, mà các chủ đầu tư thực sự bao gồm Apollo Investment Fund và J. P. Morgan Partners. Vụ thu tóm đã được Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia (National Development and Reform Commission - NDRC) xác nhận vào tháng 3. Thương vụ này sẽ được thanh toán sau khi việc sáp nhập được chính phủ Trung Quốc lẫn chính phủ Mỹ thông qua.

Wanda Group, có trụ sở tại thành phố Đại Liên, là một nhà đầu tư phát triển địa ốc quan trọng, tập trung vào lĩnh vực khu kinh doanh thương mại và khách sạn.
  • Huyết trích tử ra rạp vào tháng 12

Áp phích phim Huyết trích tử [Ảnh: Mtime.com]

Bộ phim võ thuật Huyết trích tử (The Guillotines) của đạo diễn Hồng Kông Lưu Vĩ Cường được lên lịch ra rạp ở Trung Quốc vào ngày 20/12, Mtime.com đưa tin.

Phim hành động ly kỳ này sẽ cạnh tranh với Nhất đại tông sư của Vương Gia Vệ, và CZ12 của Thành Long trên thị trường nội địa dịp Tết Dương lịch.

Bộ phim kể về một nhóm sát thủ có tên là "The Guillotines" (Những cỗ máy chém) làm việc cho hoàng đế Càn Long, thực hiện những sứ mạng mật của nhà vua.

Dàn diễn viên toàn những ngôi sao châu Á bao gồm Huỳnh Hiểu Minh, Nguyễn Kinh Thiên, Dư Văn Lạc, Lý Vũ Xuân, và Tỉnh Bách Nhiên.

Do nhà làm phim Hồng Kông Trần Hà Tân sản xuất, Huyết trích tử được đầu tư 15 triệu đôla Mỹ.

Trên thị trường quốc tế, nhiều nhà phát hành ở châu Á, Bắc Mỹ và châu Âu đã mua quyền phát hành bộ phim này.

QUỐC TẾ
  • Tom Cruise làm lại phim The Magnificent Seven

Trong số các dự án phim tiếp theo của Tom Cruise hiện nay, có ít nhất hai phim là phim làm lại (A Star is BornVan Helsing), và tuần này, anh sẽ thêm một phim nữa vào danh sách này.

MGM, hãng phim gần đây phụ trách nhiều dự án phim làm lại (Carrie, Red Dawn, Poltergeist, Robocop, v.v...), đã bắt đầu lên kế hoạch làm lại phim viễn Tây The Magnificent Seven. Bản thân phim này là phiên bản làm lại phim Seven Samurai của Akira Kurosawa.

Tom Cruise sẽ vào vai một trong bảy nhân vật chính, môt nhóm cao bồi được thuê bảo vệ một thành phố ở Mexico trước sự tấn công của một băng cướp.

Câu hỏi tiếp theo là ai sẽ viết kịch bản và sáu vai chính kia sẽ do ai đảm nhiệm, và liệu bộ phim có giữ bối cảnh thế kỷ 19 hay sẽ được hiện đại hóa. Nhưng hiện giờ chưa có thêm thông tin nào về phim này.
  • Phim tiểu sử Ian Fleming sẽ bấm máy trong năm nay kỷ niệm 50 năm loạt phim James Bond

Loạt phim James Bond đã tồn tại 50 năm và cột mốc này được đánh dấu bởi Skyfall ra mắt vào tháng 11 năm nay và sự ra mắt của bộ đĩa Blu-Ray của tất cả các bộ phim James Bond từ trước tới giờ.

Người tạo ra loạt phim này, Ian Fleming, cũng sẽ góp vui vào lễ kỷ niệm này (bằng cách duy nhất có thể đối với một người đã mất từ năm 1964). Ông sẽ là nhân vật chính của bộ phim Fleming, một bộ phim tiểu sử đã được lên kế hoạch từ lâu. Bộ phim kể về trải nghiệm của Fleming trong hải quân và quá trình tạo ra siêu điệp viên nổi tiếng nhất thế giới.

Sau khi nhắm các đạo diễn Gary Ross và Francis Lawrence (đạo diễn The Hunger Games và phần hai, Catching Fire), cuối cùng các nhà làm phim đã chọn Duncan Jones làm đạo diễn.

Fleming sẽ là phim do Anh sản xuất, và dựa theo cuốn tiểu sử Ian Fleming: The Man Behind James Bond của Andrew Lycett.

Duncan Jones hiện đang tuyển diễn viên và bộ phim dự tính bấm máy vào cuối năm.
  • Sẽ có thêm nhân vật phản diện cho Thor 2Iron Man 3

The Avengers vẫn đang tiếp tục càn quét phòng vé, đã có thêm thông tin về các phim phần tiếp theo về hai nhân vật trung tâm trong phim này.

Mads Mikkelsen là một diễn viên người Đan Mạch nổi tiếng với vai phản diện Le Chiffre trong Casino Royale, và cũng từng xuất hiện trong King Arthur (2004), Valhalla Rising, và Clash of the Titans. Là người Bắc Âu, Mikkelsen tất nhiên sẽ có tên trong danh sách các diễn viên có thể đóng vai phản diện trong phim Thor2. Đến giờ, chưa có tin anh sẽ vào vai cụ thể nào, nhưng cũng có thể là Skurge the Executioner hay Malekith the Accursed.

Cùng lúc đó, các nhà làm phim Iron Man 3 đã ký hợp đồng với một diễn viên khá vô danh, Ashley Hamilton để vào vai phản diện Firepower và James Badge Dale sẽ vào một nhân vật phản diện thứ hai, Eric Savin, biệt danh Coldblood,

Mặt khác, Jon Favreau có thể sẽ không trở lại đạo diễn Iron Man 3 mà nhường chỗ cho Shane Black (Kiss Kiss Bang Bang), nhưng cựu đạo diễn này vẫn sẽ xuất hiện làm diễn viên, trong vai Happy Hogan.
  • Ngày ra mắt G.I. Joe: Retaliation được lùi lại tới 2013

Paramount Pictures vừa thông báo sẽ hoãn ngày công chiếu bộ phim bom tấn này chín tháng để có đủ thời gian chuyển bộ phim sang định dạng 3D.

G.I. Joe: Retaliation theo lịch sẽ ra mắt vào cuối tháng sau, giờ sẽ bị hoãn tới tháng 3/2013 trong khi bộ phim được chuyển định dạng.

Mục đích của thời gian hoãn khá dài này là để quá trình chuyển định dạng được làm một cách tốt nhất có thể. Nhiều phim được chuyển từ 2D sang 3D không phải lúc nào cũng thành công. Clash of the Titans từng được đánh giá là một phim 3D thất bại trong quá trình chuyển định dạng, trong khi Titanic của James Cameron, vừa công chiếu lại ở các rạp phim ở định dạng 3D được đánh giá là một thành công khổng lồ.

“Chúng tôi sẽ làm quá trình chuyển định dạng này một cách tỉ mỉ vì đã thấy một phim 3D được làm tốt có thể mang về thành công thế nào,” một đại diện của hãng phim cho biết. “Jim Cameron cũng đã chuyển định dạng cho 3D một cách hiệu quả.”

Bộ phim có sự góp mặt của các diễn viên Channing Tatum, Bruce Willis, Dwayne "The Rock" Johnson và Adrianne Palicki.

Dịch: © Yên Khuê - Xuân Hoa - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia, China.org, Rotten Tomatoes, Starpulse


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi