Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải sẽ giới thiệu 300 bộ phim

04/06/2012

Trong một thị trường đã trở thành sức hấp dẫn phòng vé lớn thứ nhì thế giới, giờ đây các liên hoan phim quốc tế của Trung Quốc cũng ngày càng nâng cao vị thế. Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải năm nay là năm thứ 15, và con số 300 phim trình chiếu trong thời gian tám ngày, từ 16-24/6, không phải là số lượng nhỏ.

CHÂU Á
  • Phim cổ trang đầu tiên của Lee Byung Hun đổi tựa

Tạo hình của Lee Byung Hun trong phim [Ảnh: Two Rabbit]

Ban đầu được thông báo có tên là I am the King of Joseon, phim điện ảnh cổ trang đầu tiên của Lee Byung Hun cuối cùng đã đổi tựa thành Masquerade, theo 1st Look, hãng quảng bá cho bộ phim.

Hãng này nói rằng sở dĩ có quyết định trên là vì chuyện phim tập trung vào những giai đoạn mà một người thường dân trải qua để trở thành vua.

Trong sử thi này, nam diễn viên điển trai Hàn Quốc Lee Byung Hun sẽ đóng kép hai vai: Gwanghae, vị vua thứ 15 của triều đại Joseon, và Ha Sun, thường dân.

Vua Gwanghae nổi tiếng là nhân vật bất hạnh trong lịch sử triều đại Joseon. Khi ông bị người phương Tây truất phế trong cuộc chính biến, các sử gia đã không ghi tên ông vào tông miếu.

Nam diễn viên Ryu Seung Ryeong, mới đây thể hiện vai anh chàng đào hoa trong bộ phim All About My Wife, sẽ đóng vai nhân vật chủ chốt trong việc đưa Ha Sun lên ngai vàng.

Nữ diễn viên Han Hyo Joo đảm nhiệm vai hoàng hậu còn các diễn viên kỳ cựu Kim Myung Gon và Kim In Kwon cũng tham gia trong phim này.

Masquerade đã hoàn tất việc quay phim hồi tháng 2 và dự kiến phát hành trong nửa cuối năm nay.

  • Miss Go ra rạp ở Hàn Quốc cuối tháng 6

Áp phích phim Miss Go [Ảnh: NEW]

Chắc chắn hè là mùa cho những phim chuyển thể truyện tranh và phim hành động, và Miss Go bổ sung vào danh sách các phim từ truyện tranh sẽ cạnh tranh ở bảng xếp hạng phòng vé trong tháng 6.

Miss Go, do nữ diễn viên hàng đầu Ko Hyun Jung đóng chính, sẽ ra rạp ở Hàn Quốc ngày 21/6, theo thông cáo báo chí từ NEW, hãng quảng bá cho bộ phim.

Trong bộ phim hành động hài này, Ko Hyun Jung trong vai một cô gái e thẹn sợ giao tiếp xã hội. Một hôm, cô bị dính vào một vụ án trị giá 42 triệu đôla sau khi giúp đỡ một ni cô trên đường và bỏ trốn cùng năm người xa lạ.

Năm người cô gặp có xuất thân khác nhau và họ đã làm đảo lộn hoàn toàn cuộc sống của cô gái, biến cô thành bà hoàng của nhóm tội phạm.

Phim do Park Cheol Kwan đạo diễn, ông từng thành công với Hi, Dhalma! hồi những năm 2000. Các diễn viên Yu Hae Jin, Sung Dong Il, Lee Moon Sik và Ko Chang Seok cũng góp mặt trong phim.

Ko Hyun Jung tham gia làng giải trí sau khi đoạt Á hậu Hàn Quốc năm 1989 và bắt đầu sự nghiệp diễn xuất trong bộ phim truyền hình nhiều tập Love on a Jujube Tree (KBS, 1990-2007) vào năm 1999.

Cô từng đóng nhiều phim truyền hình rất thành công như The Eyes of Dawn (MBC, 1991-1991) và Sandglass (SBS, 1995) cho đến năm 1999, cô kết hôn với Chung Yong Jin, chủ tịch Shinsegae Group.

Năm 2005, sau khi thỏa thuận ly hôn nữ diễn viên này quay lại với Spring Days (SBS, 2005) đóng cặp cùng Zo In Sung và Ji Jin Hee.

Mấy năm qua là thời kỳ rực rỡ của cô, sau Spring Days, Queen Seondeok (MBC, 2009) và The President (SBS, 2010) đều đạt tỷ suất người xem cao.

  • Park Shin Hye trở lại màn ảnh rộng

Park Shin Hye [Ảnh: 4HIM Entertainment]

Nữ diễn viên Hàn Quốc Park Shin Hye sẽ quay lại màn ảnh rộng trong một phim hài, theo 4HIM Entertainment hãng đại diện của cô.

4HIM cho biết Park Shin Hye sẽ vào vai một sinh viên luật, con gái của một người đàn ông có bệnh về tâm lý (do Ryoo Seung Ryoo đóng), trong phim December 23, được lên lịch ra mắt cuối năm nay.

"Tôi rơi nước mắt khi đọc kịch bản lần đầu và bị chinh phục hoàn toàn bởi tính chân thành, hài hước lẫn đau buồn. Tôi hy vọng thể hiện một khía cạnh khác của con người mình qua vai diễn này," Park Shin Hye nói.

Đạo diễn Lee Hwang Kyun của Lump of SugarChamp sẽ chỉ đạo bộ phim này, trong đó còn có sự tham gia của các diễn viên hàng đầu khác Jung Jin Young, Oh Dal Soo và Kim Jung Tae.

Trước khi chọn tác phẩm này, Park Shin Hye bận rộn với cuộc gặp gỡ người hâm mộ ở Nhật và đang chờ bộ phim Heartstrings phát sóng ở Hàn Quốc.

Park Shin Hye nổi tiếng ở Hàn Quốc sau khi xuất hiện trong phim truyền hình rất thành công Nấc thang lên thiên đường (SBS, 2003) đóng cùng với Kwon Sang Woo và Choi Ji Woo.

Thành tích điện ảnh của cô gồm có The Evil Twin (2007), Cyrano Agency (2010) và lồng tiếng cho phim hoạt hình Green Days.

  • Điện ảnh Hồng Kông và Đài Loan càn quét tại Giải Điện ảnh Truyền thông Trung Quốc

Nữ diễn viên Chương Tử Di tham gia lễ trao giải Điện ảnh truyền thông Trung Quốc (Chinese Film Media Awards)
lần thứ 12 tố chức tại Hải Khẩu, thủ phủ tỉnh Hải Nam, Trung Quốc hôm 30/5/2012

Phim Tái Đức Khắc của Đài Loan đã đoạt giải Phim xuất sắc. Sử thi rất được khen ngợi này đã bị loại ra khỏi lịch trình chiếu ở Đại lục và đang đối mặt với thất bại phòng vé nhưng lại đoạt được danh tiếng quan trọng. Đạo diễn Ngụy Đức Thánh nói ông cảm thấy vinh dự nhận được nhiều lời khen ngợi và như thế cũng đủ đối với nhóm làm phim của ông rồi.

Phim tình cảm You are the Apple of My Eye và phim hình sự căng thẳng Đoạt mệnh kim của Hồng Kông đều nhận được bốn giải.

Nam diễn viên Lưu Thanh Vân, đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc, nói rằng anh đã đóng nhiều phim của đạo diễn Đỗ Kỳ Phong nhưng đây là lần đầu tiên anh đoạt giải.

Ni Ni, ngôi sao mới của Trương Nghệ Mưu trong Kim Lăng thập tam thoa nhận danh hiệu Nữ diễn viên được ưa chuộng nhất.

  • Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải giới thiệu 300 bộ phim

Logo Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải lần thứ 15

Hơn 300 phim trong và ngoài nước sẽ được trình chiếu tại 33 rạp phim trong thời gian diễn ra Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải lần thứ 15, từ 16-24/6.

Trong số đó có vương miện Oscar The Artist, Midnight in Paris và phiên bản 3D của các phim hoạt hình kinh điển The Lion KingBeauty and the Beast được khán giả trông đợi, theo nhà tổ chức liên hoan công bố.

Trong phần tưởng niệm các bậc thầy, những tác phẩm như Cleopatra sẽ được giới thiệu để tưởng nhớ huyền thoại Elizabeth Taylor. Voyage to the Moon, phim khoa học viễn tưởng đầu tiên, cũng sẽ được trình chiếu.

Thành lập năm 1993, Liên hoan phim Thượng Hải là sự kiện điện ảnh lớn của Trung Quốc.

Đạo diễn nổi tiếng người Pháp Jean-Jacques Annaud sẽ làm chủ tịch ban giám khảo hạng mục cạnh tranh chính của Liên hoan phim Thượng Hải năm nay, theo chân những nhà làm phim thượng thặng như Luc Besson, Danny Boyle và Barry Levinson.

  • Dàn diễn viên Tứ đại danh bộ quảng bá cho bộ phim

Đạo diễn Trần Gia Thượng, cùng với các diễn viên Lưu Diệc Phi, Huỳnh Thu Sinh, Ngô Tú Ba
và Đặng Siêu, tại buổi quảng bá ở Bắc Kinh
[Ảnh: Mtime.com]

Enlight Pictures, hãng phim đứng sau tác phẩm Tứ đại danh bộ (The Four), đã tổ chức họp báo ra mắt chính thức các áp phích tại Bắc Kinh, Mtime.com đưa tin.

Do Trần Gia Thượng và Tần Tiểu Trân đồng đạo diễn, Tứ đại danh bộ là chuyển thể tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Ôn Thụy An.

Tại buổi họp báo, Trần Gia Thượng tiết lộ rằng phần hai và ba của bộ phim đã được lên kế hoạch khởi quay sớm, để hoàn tất chùm ba phim. Dàn diễn viên và đoàn làm phim đã đến phim trường Hoành Điếm tại tỉnh Chiết Giang, chuẩn bị cho các dự án mới.

Tứ đại danh bộ còn có sự góp mặt của Trâu Triệu Long, Trịnh Trung Cơ và Giang Nhất Yến. Dự kiến phim ra rạp ở Trung Quốc vào ngày 12/7.

QUỐC TẾ

  • Thêm tin tức về nhân vật phản diện của Iron Man 3

Tuần này, báo Latino Review đã xác nhận rằng Marvel Studios đã không hẳn thành thật 100% khi thông báo rằng Ben Kingsley sẽ có mặt trong Iron Man 3. Đúng, Kingsley sẽ vào vai The Mandarin, kẻ thù không đội trời chung của Người sắt. Nhưng đó chưa phải là tin sốc nhất về bộ phim này. Tin tức làm nhiều người hâm mộ sốc nhất chính là những bức ảnh này:

Đây là ảnh diễn viên James Badge Dale nhưng không phải trong trang phục Coldblood, bí danh của nhật vật Eric Savin do Dale thủ vai. Không, đó là trang phục của Iron Patriot, trong truyện tranh chính là nhân vật Norman Osborn, và vì Sony Pictures còn giữ bản quyền loạt phim Spider-Man, nhân vật này không thể xuất hiện trong bất cứ phim Iron Man nào.

Điều thú vị là quyền sử dụng nhân vật Norman Osborn của Sony lại không hẳn áp dụng cho bộ trang phục Iron Patriot…

Điều này có thể có có nghĩa rằng quân đội sẽ tạo một bộ áo giáp với công nghệ của Tony Stark với màu sắc của Captain America, Steve Rogers.

Mặt khác, còn đang có tin đồn William Sadler cũng sẽ có một vai diễn trong Iron Man 3 nhưng chưa biết là vai gì.

  • Beyonce đứng đầu đoàn diễn viên lồng tiếng Epic của Blue Sky Studios

Ngày xửa ngày xưa (nói đúng hơn là năm 2008), Brave của Disney/Pixar từng mang tên The Bear and the Bow. 20th Century Fox Animation và Blue Sky Studios cũng đã thông báo bộ phim mới của họ, ra mắt vào 24/5/2013 sẽ mang tên Epic, sau một thời gian dài có tên Leafmen.

Tin mới nhất về phim này chính là dàn diễn viên lồng tiếng mới được thông báo, gồm Beyonce Knowles, Colin Farrell, Johnny Knoxville, Amanda Seyfried, Jason Sudeikis, Steven Tyler, Aziz Ansari (Funny People), nghệ sĩ nhạc rap Pitbull, và Josh Hutcherson (The Hunger Games). Họ sẽ lồng tiếng cho các nhân vật côn trùng, nhện và các sinh vật kỳ bí Người lá.

Epic chuyển thể từ truyện dành cho trẻ em xuất bản năm 1996, The Leaf Men and the Brave Good Bugs của tác giả William Joyce. Truyện của ông cũng là cảm hứng cho các bộ phim Meet the Robinsons, cùng Rise of the Guardians sắp ra mắt của DreamWorks Animation.

Epic sẽ là phim hoạt hình đồ họa vi tính thứ ba của Blue Sky Studios với Chris Wedge trong vai trò đạo diễn sau Ice Age, Robots.

  • Phim nhạc kịch tiếp theo của Anne Hathaway sẽ là phim độc lập

Trailer giới thiệu bộ phim nhạc kịch tiếp theo của Anne Hathaway, Les Miserables, đã được tung lên mạng trong tuần này và sẽ được chiếu ở các rạp phim trước khi chiếu phim Snow White and the Huntsman.

Tuần này còn có tin về bộ phim nhạc kịch tiếp theo của cô. Có nguồn tin cho biết, Anne Hathaway đang thảo luận nhận vai diễn trong một bộ phim có ngân sách nhỏ hơn nhiều, một bộ phim độc lập mang tên Song One. Bộ phim kể về một người phụ nữ trở về nhà sau khi anh trai bị thương nặng và bắt đầu tìm hiểu nhạc sĩ mà anh trai cô yêu thích nhất.

Song One sẽ là bộ phim đầu tiên do Kate Barker-Froyland đạo diễn. Cô từng đạo diễn một số phim ngắn và từng làm việc với Hathaway trong vai trò trợ lý sản xuất trong phim The Devil Wears Prada

Dịch: © Yên Khuê - Xuân Hoa - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia, China.org, Rotten Tomatoes


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi