Tin tức

Sự thật đằng sau việc hoãn ra mắt G.I. Joe: Retaliation

04/06/2012

Tuần rồi Paramount Pictures thông báo hãng này hoãn ngày phát hành G.I. Joe: Retaliation. Phần tiếp theo của bộ phim hành động được chuyển từ 29/6/2012 đến 29/3/2013 vì hãng muốn ‘dành thời gian chuyển bộ phim sang định dạng 3D’. Lý do của việc chuyển đổi 3D hậu kỳ này là tiền vé sinh lợi đó có thể tối đa hóa doanh thu phòng vé quốc tế và làm cho phim có lời hơn.

Có vẻ kỳ quái khi một hãng phim dám rút lại một bom tấn như thế chỉ năm tuần trước ngày công chiếu đã định, và rồi chờ thêm chín tháng nữa mới tung ra rạp. Chà, không ngạc nhiên khi việc chuyển đổi 3D không phải là lý do thực sự khiến G.I. Joe: Retaliation bị hoãn.

Trang mạng Deadline.com đưa tin rằng qua những buổi chiếu thử G.I. Joe: Retaliation nhận được điểm đánh giá từ “xoàng đến dở”, và rằng điểm sáng duy nhất của bộ phim là mối quan hệ giữa nhân vật của Channing Tatum và của Dwayne Johnson. Có một vấn đề không hề nhỏ: nhân vật của Tatum đã bị giết ngay trong những phút đầu bộ phim. Thế là quyết định hoãn công chiếu, sắp xếp quay phim lại vai diễn mở rộng thêm của Tatum, và rồi chuyển đổi sang 3D.

Rõ ràng, Paramount không xem Channing Tatum là ngôi sao trụ được cho phần tiếp theo của bộ phim năm 2009 – cho nên tiếp sau đây Retaliation phải ăn nhờ Dwayne Johnson và Bruce Willis. Tuy nhiên, Tatum hiện là một sức hút phòng vé tiếp sau hai phim liên tiếp ăn khách The Vow21 Jump Street. Việc vai diễn của Tatum trong Retaliation sẽ được kéo dài hẳn là tin vui cho 'fan' và đại diện của anh, có lẽ họ đã đàm phán được một khoản thù lao hậu hĩ cho sự trở lại của nam diễn viên này.

Tuy nhiên lý do đã thông báo đó vẫn cứ đánh đồng việc dời ngày phát hành với mong muốn lấy thêm tiền như nhiều người hâm mộ vẫn nghĩ thế. Hasbro (công ty đồ chơi chủ sở hữu nhân vật G.I. Joe) đã chịu thất bại phòng vé ở Mỹ của Battleship / Chiến hạm rồi, và G.I. Joe 2 sẽ mau chóng bị lu mờ bởi The Amazing Spider-Man (ra mắt một tuần sau ngày phát hành đã định trước đây của G.I. Joe 2). Với việc hoãn phát hành, rõ ràng hãng phim và công ty đồ chơi đang làm mọi thứ có thể để bảo đảm lợi nhuận của họ từ dự án đầu tư này.

Channing Tatum vai Duke trong các phim G.I. Joe

Deadline.com viết rằng đạo diễn phim G.I. Joe: Retaliation Jon M. Chu đã ‘thần kinh’ bởi cái tin dời ngày phát hành (và có lẽ là phải quay phim lại), nên xem ra đạo diễn Chu đã không được dự phần vào quá trình ra quyết định thay đổi đó vào giờ chót như thế này. Paramount cho biết chi phí tăng thêm cho việc làm Joe mới sẽ là 5 triệu đôla, và rằng kinh phí của bộ phim ‘phải giữ dưới 130 triệu’. Đây chỉ là những số liệu ngờ nghệch, khi bạn tính đến phải tốn kém cỡ nào để tái lập nhóm làm phim trong một tuần – và việc chuyển đổi 3D tử tế phải tốn cỡ 10-15 triệu. Trên hết tất cả vụ việc này bạn phải cộng thêm chi phí tạo chiến dịch quảng cáo mới cho bộ phim, và nghĩ ra phải làm gì đây với số vật phẩm theo phim đã định tung ra rạp trong vài tuần nữa.

Rắc rối này đối với G.I. Joe: Retaliation có nét tương tự với những lời đồn đoán hồi năm 2009 rằng đạo diễn G.I. Joe: The Rise of Cobra Stephen Sommers bị Paramount sa thải ở giai đoạn hậu kỳ sau khi những buổi chiếu thử cho thấy kết quả đánh giá thấp nhất trong lịch sử của hãng phim này. Những lời đồn đại đó đã bị xẹp xuống (nhưng không hoàn toàn biến mất, xét đến sự đón nhận lãnh đạm dành cho bộ phim); tuy nhiên, với G.I. Joe: Retaliation sự tình còn tệ hơn nữa.

G.I. Joe: Retaliation sẽ ra mắt ngày 29/3/2013. Hy vọng là vậy.

Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen Rant


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi