Tin tức

Cuộc chiến thời trang - cuộc chiến của những gương mặt trẻ ở TVB

01/03/2016

Nhiều sóng gió sẽ xảy ra trong phim bộ TVB Fashion War, bộ phim nói về những thủ đoạn mánh khóe trong làng thời trang hiện đại ở Hồng Kông.

Phim có Trần Hào, La Trọng Khiêm, Thái Tư Bối, Lý Giai Tâm, và Trần Sơn Thông trong vai những người làm việc cho một tạp chí thời trang nổi tiếng, chiến đấu để duy trì chỗ đứng của họ trong thế giới thời trang cạnh tranh khốc liệt.

Áp phích phim

Do Phương Tuấn Chiêu làm giám chế, Fashion War còn có sự tham gia của các diễn viên Dương Tú Huệ, Lữ Tuệ Nghi, Trần Huỳnh, Lý Á Nam, Trang Tư Mẫn, Thang Lạc Văn, và Trang Tư Minh. Bộ phim gồm 20 tập này bắt đầu lên sóng ngày 29/2/2016 ở Hồng Kông và Malaysia, và phát sóng song song ở Việt Nam trên đài cáp SCTV9 với tựa Cuộc chiến thời trang.

Tóm tắt cốt truyện

Fashion War, lấy bối cảnh ngành thời trang hiện đại ở Hồng Kông, với Thái Tư Bối trong vai Trương Dật Ninh, sinh viên mới tốt nghiệp được tuyển làm trợ lý cho tổng biên tập tạp chí MODES Diệp Lãng, do Trần Hào thủ vai. Dưới sự chỉ bảo của Diệp Lãng, Dật Ninh biết cách lèo lái vượt qua những thủ đoạn công sở trong khi phấn đấu trở thành biên tập thời trang hàng đầu của lĩnh vực này.

“Giáo chủ trào lưu” Diệp Lãng (Trần Hào), tổng biên tập quyền lực của tạp chí thời trang MODES, luôn trong tình trạng chiến tranh. Nhà xuất bản của MODES và điều hành tối cao, Man / Trì Vĩ Văn (Trần Hoán Nhân), là một gã ba phải mưu mô, lúc nào cũng cười cười mà trong lòng là bồ dao găm. Để hạn chế quyền lực của Diệp Lãng trong công ty, anh ta bổ nhiệm cựu người mẫu Vincy / Kỷ Vân Vân (Lý Giai Tâm) làm trưởng bộ phận quảng cáo.

Trần Hào, phía trước, trong vai "giáo chủ trào lưu" Diệp Lãng

Diệp Lãng không xa lạ gì các thủ đoạn công sở và nhận thách thức của Trì Vĩ Văn. Tuy nhiên, một sai lầm bất cẩn khiến anh dính vào luật pháp, cuối cùng dẫn đến việc thuê trợ lý biên tập Trương Dật Ninh (Thái Tư Bối), từng may quần áo ở Thâm Thủy Bộ để kiếm sống.

Việc Trương Dật Ninh vào MODES đưa tạp chí thời trang này vào tình trạng chiến tranh cao độ, nhưng Dật Ninh xoay xở vượt qua mọi trở ngại bằng sự quả quyết và làm việc cật lực. Cùng với biên tập thời trang Francis / Phạm Quốc Bang (La Trọng Khiêm), Dật Ninh giúp Diệp Lãng vượt qua khủng hoảng đe dọa sự nghiệp. Đột ngột, Diệp Lãng chọn thời điểm đó để tuyên bố người kế vị anh trong công ty và giải nghệ rời khỏi làng thời trang hào nhoáng. Dật Ninh tự tin rằng Diệp Lãng sẽ công bố cô là người kế tục anh, nhưng đường đi không êm ả như cô tưởng.

Những tiết lộ ban đầu từ buổi quảng bá phim

Dàn diễn viên của bộ phim TVB Fashion War đã tổ chức sự kiện quảng bá. Đúng như nhân vật của anh, “giáo chủ trào lưu” Trần Hào mặc jacket trắng tinh xảo cùng Thái Tư Bối và Trần Huỳnh bước trên sàn catwalk như trong một buổi trình diễn thời trang.

Thái Tư Bối trong vai Trương Dật Ninh

Tại buổi quảng bá cho bộ phim, Trần Hào nhấn mạnh tầm quan trọng của lời truyền miệng đối với tỷ suất người xem. Tuy nhiên, anh tự tin Fashion War sẽ thành công, nói rằng chủ đề của bộ phim này rất mới mẻ và táo bạo. Anh cho biết dàn diễn viên trẻ — những diễn viên còn tương đối mới — đem lại cho bộ phim một hình thức độc đáo.

Trần Hào cho biết, “Trước đây tôi đã nói rằng những sự cộng tác mới tạo ra pháo hoa mới, và tôi sẵn sàng cho điều đó. Khán giả thỉnh thoảng cần được xem điều gì hoàn toàn mới mẻ.”

Ngoài dàn diễn viên trẻ trung, Fashion War còn có câu chuyện nền sáng tạo. Là nam chính, Trần Hào nói nhân vật Diệp Lãng của anh không có tuyến truyện lãng mạn. Anh chỉ ra đó có thể là phong cách của giám chế Phương Tuấn Chiêu.

La Trọng Khiêm trong vai biên tập thời trang Francis

Thái Tư Bối cũng cho biết nhân vật Trương Dật Ninh của cô như người trong gia đình với Diệp Lãng, và có một quan hệ lý tưởng thuần khiết không như mối quan hệ lãng mạn với biên tập thời trang Francis của La Trọng Khiêm.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars