Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Phòng vé Trung Quốc vượt 10 tỉ nhân dân tệ trong 54 ngày

29/02/2016

Gần 30% doanh thu hiện tại chỉ do một phim làm ra: Mỹ nhân ngư / The Mermaid của Châu Tinh Trì.

CHÂU Á

Kim Nam Gil và Chun Woo Hee diễn chung trong My Angel

Theo tờ OSEN Hàn Quốc, Kim Nam Gil và Chun Woo Hee sẽ đóng vai chính trong phim điện ảnh sắp tới My Angel.

Hãng đại diện của Kim Nam Gil là O& Entertainment cho biết anh chắc chắn tham gia.

"Kim Nam Gil đã quyết định xuất hiện trong phim điện ảnh My Angel.

Trong bộ phim bi kịch này anh vào vai một nhân viên điều tra bảo hiểm đi nghiên cứu vụ một người phụ nữ đang trong trạng thái sống thực vật. Chun Woo Hee vào vai cô gái đang hôn mê. Nhân vật của anh có quá khứ đầy bi kịch. Anh chứng kiến vợ mình tự tử ngay trước mặt. Liệu hai nhân vật có thể kết nối bất chấp không thể giao tiếp với nhau?

Hai người sẽ có nhiều thời lượng bên nhau trên màn ảnh.

Lee Yoon Ki, đạo diễn bộ phim, nổi tiếng với tài ghép cặp diễn viên đem lại sự hòa hợp tối đa. Trước anh từng chỉ đạo My Dear Enemy, Come Rain Come Shine và cả A Man and A Woman, ra mắt ngày 25/2 với Jeon Do Yeon và Gong Yoo.

Phim truyền hình gần nhất của Kim Nam Gil là Shark năm 2013, nhưng anh đã tham gia nhiều phim điện ảnh sau đó, bao gồm bộ phim được đánh giá cao The Shameless với Jeon Do Yeon và The Sound of a Flower với Suzy Bae. Anh sắp xuất hiện trong A Murderer's Guide to Memorization, với Sol Kyung Gu và Seol Hyun của nhóm AOA.

Chun Woo Hee ra mắt trong vai trò diễn viên từ năm 2004 nhưng đến năm 2011 mới có vai diễn đột phá trong phim điện ảnh Sunny. Năm 2014 cô giành được nhiều khen ngợi cho vai diễn trong Han Gong Ju, bộ phim độc lập về một cô gái cố vượt qua bi kịch, tai nạn làm thay đổi cuộc đời. Chun Woo Hee cũng có mặt trong bộ phim sắp tới Haeeohwa, vào vai một ca sĩ. Vai diễn gần nhất trên màn ảnh nhỏ là trong bộ phim năm 2011 Vampire Idol.

My Angel bắt đầu bấm máy trong tháng 3 ở Hàn Quốc.

Han Hyo Joo trở thành gisaeng muốn ca hát trong phim Haeeohwa

Gisaeng là đề tài của nhiều bộ phim truyền hình và điện ảnh như Hwang Jin Yi. Đa số những câu chuyện về gisaeng tập trung vào thời hoàng kim của giới này, thời Joseon, nhưng bộ phim điện ảnh sắp tới Haeeohwa được đặt trong thời Thế chiến thứ II khi gisaeng chính thức không tồn tại nữa.

Một chút kiến thức cơ bản về gisaeng mang đến những góc nhìn. Những cô gái này là kỹ nữ hạng sang được huấn luyện cẩn thận và giỏi nghệ thuật, thi ca và văn chương, nhưng cũng là những nô lệ chẳng thể lựa chọn gì nhiều cho số phận của mình. Một số gisaeng kiếm được nhiều tiền và có danh tiếng, họ cũng không thể thoát khỏi tầng lớp gisaeng và con cái của gisaeng, cho dù cha là quý tộc, cũng thường trở thành gisaeng hoặc nô lệ.

Năm 1895 Triều Tiên chính thức bãi bỏ hệ thống giai cấp và nô lệ. Được giải phóng theo luật lệ, một số gisaeng sau đó đi làm việc nơi khác nhưng một số tiếp tục làm việc mua vui và bán thân. Đến cuối Thế chiến II, gisaeng trong vai trò những người mua vui đã hoàn toàn biến mất.

Câu chuyện của bộ phim điện ảnh Haeeohwa tập trung vào một gisaeng năm 1943, khi Nhật Bản thống trị Hàn Quốc.

Jung So Yool, do Han Hyo Joo thủ vai, là một gisaeng có giọng hát hiếm có ước mơ trở thành ca sĩ. Phim điện ảnh gần đây của Han Hyo Joo bao gồm Beauty InsideC'est Si Bon. Cô chưa tham gia thêm phim truyền hình nào từ sau bộ phim Dong Yi 2011.

Yoo Yeon Suk vào vai Yoon Woo, một nhạc sĩ muốn viết những bản nhạc lãng mạn làm rung động lòng người. Yoo Yeon Suk cũng xuất hiện trong phim điện ảnh Beauty InsidePerfect Proposal. Phim truyền hình gần nhất của anh là Warm and Cozy nó về một nhà hàng ở đảo Jeju.

Haeeohwa có lịch ra rạp trong tháng 4.

Handmaiden của Park Chan Wook bán trước quyền phát hành ở 116 quốc gia

Bộ phim ly kỳ sắp tới của Park Chan Wook The Handmaiden đã được 116 quốc gia mua quyền phát hành trước cả khi ra mắt ở Hàn Quốc cuối năm nay.

Nhà phân phối CJ E&M mới thông báo thương vụ bán cho Mỹ, Pháp, Đức, Nhật Bản, Úc và nhiều nước khác tại Hội chợ phim châu Âu trong khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế Berlin mới đây. Bộ phận phát hành phim của Amazon là Amazon Studios mua quyền phát hành ở Mỹ.

Đây là thương vụ quốc tế lớn thứ hai của CJ E&M, sau Snowpiercer của Bong Joon Ho, năm 2013 đã bán cho 167 quốc gia trước khi ra mắt.

"Kỳ vọng dành cho phim của Park Chan Wook là cao và những hình ảnh được tiết lộ đã rất thỏa mãn, đem đến kỷ lục bán trước quyền phát hành này," Kim Seong Eun, đại diễn bộ phận phim ảnh của CJ E&M cho biết.

Bộ phim mới của đạo diễn Oldboy là bản chuyển thể từ tiểu thuyết trinh thám năm 2002 Fingersmith của tác giả người Anh Sarah Waters, trước đó từng được chuyển thể thành một phim truyền hình ngắn tập của BBC năm 2005.

Phiên bản của đạo diễn Park đã đổi từ London thế kỷ 19 thành Hàn Quốc thế kỷ 20, khi đất nước này chịu sự cai trị của Nhật Bản.

Nữ diễn viên Kim Min Hee, được biết đến trong HelplessVery Ordinary Couple, vào vai một tiểu thư trẻ, giàu có còn nam diễn viên Ha Jung Woo, từng tham gia Kundo: Age of the RampantThe Chaser vào vai một quý tộc Nhật Bản thuê tên trộm vặt - do diễn viên trẻ Kim Tae Ri thủ vai - để nhòm ngó số tiền của Kim Min Hee. Diễn viên Cho Jin Woong, cũng tham gia Kundo: Age of the RampantA Hard Day, tham gia bộ phim trong vai chú kiêm người bảo hộ của cô tiểu thư, cùng với diễn viên gạo cội Kim Hae Sook và Moon So Ri.

Đây là sản phẩm trở lại thị trường nội địa của đạo diễn Park sau bảy năm im hơi lặng tiếng từ Thirst (2009). Bộ phim ra mắt Hollywood Stoker (2013), bộ phim ly kỳ Anh-Mỹ có sự góp mặt của Nicole Kidman, Matthew Goode và Mia Wasikowska, nhận được phê bình tích cực song không thành công tại phòng vé.

The Handmaiden do hãng phim Moho Film của đạo diễn Park và hãng Yong Film của nhà sản xuất Oldboy Lim Seung Yong hợp tác sản xuất. Dự kiến phim sẽ ra rạp trong nửa đầu năm nay.

Phòng vé Trung Quốc 2016 vượt mốc 10 tỉ nhân dân tệ

Các số liệu mới nhất cho thấy doanh thu phòng vé Trung Quốc đến nay đã vượt mốc 10 tỉ nhân dân tệ – tức khoảng 1,5 tỉ đôla Mỹ, chỉ mất 54 ngày – thời gian ngắn nhất từ trước đến nay.

Năm ngoái, phòng vé Trung Quốc mất ba tháng để đạt 10 tỉ nhân dân tệ, còn năm 2014 thì mất năm tháng mới đạt con số này.

Gần 30% doanh thu hiện tại chỉ do một phim làm ra: Mỹ nhân ngư / The Mermaid của Châu Tinh Trì (hình áp phích phim ở trên).

Hiện là phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại ở Trung Quốc, tính đến nay Mỹ nhân ngư đã thu được 2,93 tỉ tệ và đang trên đà trở thành phim Hoa ngữ đầu tiên kiếm được 3 tỉ nhân dân tệ ở phòng vé nội địa.

Doanh thu vé bùng nổ trong những dịp lễ như Tết nguyên đán và các kỳ cuối tuần đã đóng góp vào kỷ lục phòng vé của thị trường phim ảnh lớn thứ nhì thế giới.

Dự tính tổng doanh thu phòng vé năm 2016 của Trung Quốc có thể đạt đến 60 tỉ tệ hay là 9 tỉ đôla Mỹ nếu cơn bùng nổ phòng vé này tiếp tục.

Descendants of the Sun bắt đầu lên sóng với tỷ suất người xem kỷ lục cả ở Hàn lẫn Trung Quốc

Phim truyền hình Hàn Descendants of the Sun khởi đầu mạnh mẽ ở cả Trung Quốc lẫn Hàn Quốc từ khi bắt đầu lên sóng hôm 25/2.

Trong khi đó, đây cũng là lần đầu tiên khán giả Hàn lẫn Trung Quốc có thể xem phim phát sóng cùng lúc.

Ở Hàn Quốc, tỷ suất người xem tập phim ra mắt lên đến 14,3%, nghĩa là Descendants of the Sun trở thành phim có tỷ suất ra mắt trong nước cao nhất hai năm trở lại đây.

Ở Trung Quốc, phim được hơn 30 lượt xem và nằm trong Top 3 các chủ đề trên Sina Weibo.

Bộ phim dài 16 tập có Song Hye Kyo đóng, nữ diễn viên lần đầu nổi tiếng với khán giả Trung Quốc qua bộ phim truyền hình Full House năm 2004.

Với cốt truyện lấy bối cảnh một đất nước bị chiến tranh tàn phá, bộ phim kể câu chuyện tình giữa một chỉ huy đơn vị gìn giữ hòa bình của Liên hiệp quốc và một bác sĩ tình nguyện.

Không theo kiểu vừa quay vừa phát sóng như đa số phim truyền hình Hàn khác, bộ phim nay được quay hoàn chỉnh trước khi lên sóng.

Phim hiện đang phát trên trang mạng iQiyi.com của Trung Quốc vào 9 giờ mỗi tối thứ tư-năm, cùng lúc với đài KBS 2TV.

Finding Mr. Right 2 ra mắt trailer đầu tiên

Trailer đầu tiên của Finding Mr. Right 2 đã được tung ra hôm 25/2, với ca khúc What a Wonderful World của ca sĩ nhạc jazz người Mỹ gốc Phi Louis Armstrong là nhạc nền.

Dù không có câu thoại nào, trailer thể hiện những cảnh phim bên bờ biển mặt trời mọc ở Macao và đường phố London, chuyển tải đầy đủ các yếu tố ấm áp, hạnh phúc, ghẻ lạnh, và tình yêu.

Là phần tiếp theo của Finding Mr. Right năm 2013, cặp đôi nhen lại tình cảm và đi đến những địa điểm mới tuyệt đẹp ở Mỹ và châu Âu.

Cả hai diễn viên Trung Quốc Ngô Tú Ba và Thang Duy đều quay lại với vai diễn của mình.

Phim được lên lịch ra rạp ở Trung Quốc ngày 29/4.

QUỐC TẾ

Biên kịch Daredevil Steven S. DeKnight sẽ đạo diễn Pacific Rim 2

Legendary Pictures đã chọn Steven S. DeKnight làm người đảm nhiệm vai trò đạo diễn Pacific Rim 2, phần tiếp theo của bộ phim phiêu lưu ra mắt năm 2013 của Guillermo del Toro và Travis Beacham.

Kịch bản hiện đang được Jon Spaihts hoàn thành dựa theo những nhân vật do Beacham và del Toro tạo ra. Thomas Tull, Jon Jashni, del Toro và Mary Parent sẽ sản xuất và Universal Pictures sẽ là nhà phân phối toàn cầu cho bộ phim.

Bộ phim năm 2013 của del Toro có doanh thu 411 triệu USD ở phòng vé toàn cầu, và 75% doanh thu đó là từ các phòng vé quốc tế. Riêng doanh thu của Trung Quốc đã lên tới 111 triệu USD.

Pacific Rim 2 sẽ là phim đạo diễn đầu tay của DeKnight. Anh từng là nhà sản xuất và biên kịch chính của Marvel’s Daredevil cho Netflix. Anh cũng từng làm nhà sản xuất các bộ phim truyền hình của Joss Whedon như Buffy The Vampire Slayer, Angel Dollhouse.

Hai bộ phim về vụ đánh bom cuộc đua marathon ở thành phố Boston sẽ được kết hợp thành một phim

Patriots Day của Mark Wahlberg và Boston Strong của 20th Century Fox sẽ được kết hợp thành một phim. Cả hai phim dự tính kể về vụ đánh bom năm 2013 tại cuộc đua marathon ở thành phố Boston.

Từ năm 2013 đã có tin các nhà biên kịch phim The Fighter mua bản quyền làm phim dựa theo cuốn sách mang tên Boston Strong của tác giả David Wedge và Casey Sherman. Cùng thời điểm đó, dự án phim Patriots Day của Mark Wahlberg, dự tính sẽ có Wahlberg vào vai chính, cũng được đề xuất. Giờ đây, tờ Boston Globe đưa tin, Wahlberg và các nhả sản xuất của Patriots Day, CBS Films, đã mua bản quyền dự án Boston Strong.

Với sự thay đổi nay, vai trò của Wahlberg cũng đổi theo. Giờ anh sẽ vào vai cảnh sát điều tra Danny Keeler. Cuốn sách gốc Boston Strong kể câu chuyện của Keeler, một người có vai trò lớn trong vụ đánh bom tại điểm đích cuộc đua marathon và việc truy lùng thủ phạm diễn ra sau đó.

Lin-Manuel Miranda thương thảo vai diễn trong Mary Poppins phần tiếp theo

Lin-Manuel Miranda trong vai Alexander Hamilton trên sân khấu

Bộ não đằng sau vở nhạc kịch Hamilton đang làm khán giả hâm mộ sân khấu phát sốt, biên kịch, nhạc sĩ, diễn viên và ca sĩ Lin-Manuel Miranda hiện đang trong quá trình thương thảo để xuất hiện bên cạnh Emily Blunt trong Mary Poppins phần tiếp theo của Disney.

Nếu ký hợp đồng, Miranda sẽ vào vai Jack, một nhân vật tựa như Bert, nổi tiếng qua diễn xuất của Dick Van Dyke trong bộ phim gốc ra mắt năm 1964.

John DeLuca và Marc Platt sẽ sản xuất, và Rob Marshall của Into the Woods sẽ đạo diễn.

Những nguồn tin trong cuộc xác nhận, bộ phim diễn ra tại London vào thời kỳ Đại khủng hoảng, 20 năm sau sự kiện của bản phim gốc. Cốt truyện sẽ vẫn dựa theo bộ tiểu thuyết của P. L. Travers.

Bộ phim gốc với Julie Andrews và Van Dyke đóng chính kể về một cô bảo mẫu kỳ lạ tới trông trẻ cho một gia đình không mấy hạnh phúc của một nhân viên ngân hàng vào đầu thế kỷ 20. Bộ phim gặt hái thành công lớn vào thời kỳ đó, với doanh thu lên tới 100 triệu USD và mang về năm giải Oscar, gồm một giải cho Julie Andrews hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc.

Disney vốn đã có mối quan hệ làm việc với Miranda, người góp phần soạn nhạc gốc cho Star Wars: The Force Awakens và phim hoạt hình Moana sắp ra mắt.

Miranda là biên kịch, nhạc sĩ và hiện đang đóng chính trong vở nhạc kịch Hamilton trên sân khấu Broadway. Hamilton kể về cuộc đời Bộ trưởng Tài chính đầu tiên của Mỹ, Alexander Hamilton. Vở kịch nổi bật không những với phong cách nhạc hip-hop, rap và R&B hiếm thấy trên sân khấu Broadway, mà còn với việc dù kể về những người cha đẻ của nước Mỹ nhưng lại có dàn diễn viên gồm toàn diễn viên da màu. Diễn viên da trắng duy nhất trong đoàn là diễn viên vào vai Vua George III của Anh. Hamilton vừa nhận giải Grammy dành cho Album nhạc kịch xuất sắc và đang cháy vé đến tận năm 2017.

Miranda dự tính cũng sẽ tham gia soạn nhạc cho Mary Poppins.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, Korea Herald, China.org.cn
Deadline, Boston Globe, Variety