Tin tức

Gerard Butler: Sẵn sàng giũ bụi danh vọng Hollywood trở về nguồn cội

23/02/2016

Những vai diễn bùng nổ gần đây nhất của Butler khác xa với cội nguồn Scotland khi anh đóng Gods of EgyptLondon Has Fallen – nhưng trái tim anh luôn ở Scotland.

"Lãng mạn, giằng xé và đam mê” là miêu tả của Gerard Butler về di sản lịch sử phong phú của nguồn cội Scotland hồi năm 2013 – ba từ cũng có thể dùng để miêu tả sự nghiệp của nam diễn viên cơ bắp này trên màn bạc.

Gods of Egypt

Từ thuở ban đầu khiêm tốn làm luật sư tập sự đến trở thành một trong những người hùng hành động dễ nhận biết nhất của Hollywood, mái tóc hoa râm và chất giọng Scotland khàn khàn của Butler đã đưa anh vào những vai diễn trong những phim hành động cao độ nhất điện ảnh hiện đại, bao gồm 300 của Zack Snyder, RocknRolla của Guy Ritchie và bên cạnh Morgan Freeman cùng Aaron Eckheart trong Olympus Has Fallen năm 2013.

Hai chuyến dạo chơi mới nhất của anh – phim kỳ ảo Gods of EgyptLondon Has Fallen – đều ra rạp trong năm nay, chứng kiến Butler trở lại với những vai diễn đã đưa anh trở thành đấu thủ đích thực của Hollywood.

Butler sinh ở Paisley, Renfrewshire, và dù nghề nghiệp ban đầu làm luật sư tập sự đã bị ô danh do phong cách sống tiệc tùng, cuối cùng Butler đã có đột phá điện ảnh năm 2007 với vai chính trong phim chuyển thể truyện tranh của Snyder, 300.

Là thủ lĩnh Sparta Vua Leonidas, Butler tìm thấy nghề nghiệp đích thực của anh là người đàn ông gai góc cơ bắp cuồn cuộn của Hollywood.

Gerard Butler trong vai Vua Leonidas phim 300

Ở tuổi 38, Butler bước vào nhận thức của đám đông ở Hollywood khá muộn màng – không vì thế mà làm thay đổi cách anh đối phó với sự nổi tiếng.

“Tôi hơi nhiều tuổi so với một số người,” Butler nay 46 tuổi thừa nhận, “và chuyện đó không làm nên điều gì khác biệt. Có rất nhiều đặc quyền và cơ hội đương nhiên trong cuộc chơi này và đến khi bạn ngồi lại mà nhận ra, cuộc đời thật đẹp.”

Có phải sự nghiệp bùng nổ vang dội của anh sẽ chậm lại? Thực tế Butler đã thừa nhận rằng trở về quê nhà Paisley “có thể dễ dàng xảy ra” vào thời điểm này trong cuộc đời.

Với Butler, bất chấp những cơ hội toàn cầu dành cho anh, “kế hoạch tối hậu” của anh xoay quanh một sự trở về nguồn cội.

Tuy anh nghĩ Los Angeles, Dubai và Australia là “những nơi tuyệt vời để dành thời gian”, chàng khổng lồ thô ráp này “sẽ luôn xem Scotland là nhà”.

Olympus Has Fallen

Tuy nhiên, vai diễn sắp tới của anh là thần Set trong Gods of Egypt của Alex Proyas, đưa Butler rời xa môi trường thời tuổi trẻ của anh hết cỡ – đến những sa mạc bên bờ sông Nile và về một thời kỳ các thần linh cổ xưa bước đi trên Trái Đất và đánh nhau tranh giành uy quyền tối cao.

Lấy cảm hứng từ thành công của vai diễn tượng đài của anh trong 300, Gods of Egypt hứa hẹn hoành tráng hơn và rắn chắc hơn bất cứ phim nào Butler từng tham gia đến nay, với thêm hào hứng được thấy Butler trong một vai phản diện hiếm hoi.

Bên cạnh Nicholaj Coster-Waldau của Game of Thrones, Butler sẽ, với trợ giúp của xảo thuật CGI hiện đại, xuất hiện trong vai Chúa tể Âm phủ cao chín bộ (hơn 2 mét 7) dốc lòng đưa toàn thể Ai Cập vào tầm kiểm soát độc ác của mình.

Dự án phim 2016 khác của Butler, London Has Fallen, là phần tiếp theo được ngóng chờ của Olympus Has Fallen năm 2013, anh trở lại với nhân vật đặc vụ Mike Banning, bảo vệ tổng thống Mỹ chống lại âm mưu giết hại các lãnh đạo thế giới của bọn khủng bố.

London Has Fallen

Trở lại với bối cảnh hiện đại hơn, London Has Fallen như thể Butler trở lại với trạng thái tốt nhất.

Khi anh xử lý vô số kẻ thù bịt kín đầu chỉ để hở mắt trong những tràng đạn tới tấp và máu me tung tóe, đây sẽ là một cơ hội cho ‘fan’ phim hành động khắp nơi thấy Butler làm người hùng, sẵn sàng thâm tím khắp người để theo đuổi một vai diễn, và dù anh sẵn sàng chấp nhận “không còn trẻ nữa”, phong cách của nam diễn viên này không bao giờ né tránh danh tiếng là người sẵng sàng đi tới cùng với những pha mạo hiểm.

Bất luận khắc họa một vị thần linh nổi bật hay đặc vụ tìm-diệt, một điều rõ ràng là: khi vai diễn người hùng hành động của Butler kết thúc, anh sẽ vui vẻ giã từ súng, lao và giũ bụi về nhà.

Gerard Butler từ chối quên đi cội nguồn Paisley của anh

Tuy nghề nghiệp đưa anh đi khắp thế giới trong cung cách xa hoa, Butler mãi mãi hạnh phúc nhất trên mảnh đất anh sinh ra.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Scotland Now