Tin tức

5 lý do Warner Bros. không cần lo lắng về Batman v Superman

25/02/2016

Đã gần ba năm từ thông báo về Batman v Superman là phần tiếp theo bộ phim bom tấn huề vốn của DC, Man of Steel.

Trong thời điểm sau bộ ba phim Dark Knight, phim Green Lantern thất bại, và phản hồi hỗn loạn về phiên bản Superman của Zack Snyder, Warner Bros. (WB) đã thận trọng trong việc mở rộng các tài sản danh tiếng của họ. Thay vào đó, họ quyết định bỏ hết trứng vào giỏ và đặt lên vai những anh hùng tài năng nhất thế giới trong hy vọng một vũ trụ sẽ được dựng lên quanh đó. Dù nhiều thứ có thể đi chệch hướng (như biến các anh hùng thành người thi hành pháp luật), dưới đây là năm lý do Batman v Superman: Dawn of Justice sẽ là thành công cho hãng phim.

5. Các vai khách mời và thông tin ẩn giấu

WB và DC không ngần ngại cho các nhân vật chính xuất hiện hay hé lộ về những nhân vật đồ sộ nhất trong vũ trụ. Bộ phim sẽ có ít nhất sáu thành viên của Justice League (bao gồm Aquaman, Flash và Cyborg), và nghe nói sẽ có một số nhân vật phản diện khó nhằn. Tin đồn cũng quả quyết có một lần xuất hiện chớp mắt của Joker để thành lập lịch sử với Batman, cũng như tên phản diện của Justice League, Darkseid! Ít nhất mọi người cũng sẽ đi xem để nhìn những nhân vật yêu thích nhất của họ mà chưa được sử dụng lên màn ảnh lần đầu, hoặc để tìm hiểu hãng phim đã giữ bí mật những gì. Tác giả không thể tưởng tượng một người hâm mộ truyện tranh nào không muốn chứng kiến Dawn of Justice trên màn ảnh.

4. Phần hành động

Nếu có điều gì hoàn toàn bá đạo trong phim của Zack Snyder thì là phần hành động. Batman v Superman sẽ làm sống động những trận chiến kinh điển nhất trong lịch sử truyện tranh, “ngày đối đêm, thần đối người, Con trai Krypton đối đầu Con Dơi của Gotham!” Với trailer cuối hoàn chỉnh của BvS vừa tung ra, phim đã cho thấy phân đoạn chiến đấu người thật hay nhất từng có (thực sự nhấn mạnh các kỹ năng ninja mạnh mẽ của anh). Đã có những hé lộ trong các trailer về một trận chiến đỉnh điểm bao gồm Wonder Woman và (tạm cho là) Doomsday cũng rất đáng tiền vé bỏ ra. Hơi ngạc nhiên là hãng phim quyết định giữ lại một số tiết lộ lớn cho cuối tuần ra mắt, nhưng nhìn Batman chặn cú đấm của Superman (“Nói ta nghe, ngươi có chảy máu không?”) cũng rất tuyệt.

3. Wonder Woman

Khán giả đã đợi nhiều năm để Wonder Woman lên màn ảnh rộng. Sự hiện diện của các nữ anh hùng đã rất ít ỏi trước đây, dù WB đang tận tâm cho một phim tách riêng đang sản xuất để ra mắt năm 2017. Đây không ít thì nhiều cũng là bộ phim nữ siêu anh hùng có kinh phí lớn đầu tiên (không tính Lucy hay có thể là Catwoman). Là một bước lớn cho sự đa dạng siêu anh hùng trên màn ảnh, và Zack Snyder không phải là tay mơ trong việc đạo diễn các chiến binh nữ, với bộ phim trước Sucker Punch là ví dụ hoàn hảo. Dù vai Wonder Woman lớn nhỏ ra sao trong BvS, điều này cũng sẽ lôi kéo thêm nhiều người xem.

2. Những kẻ phản diện

Các phản ứng đầu tiên dành cho bộ phim đã đồng loạt nói rằng Jesse Eisenberg vai Lex Luthor có thể là phần mạnh mẽ nhất của phim. Điều này không gây ngạc nghiên, nhưng đi ngược với phản ứng ban đầu của người hâm mộ cho rằng phim không tuân theo bản gốc. Cũng từ trailer, ta đã thấy nhân vật như Doomsday, nổi tiếng vì đã giết Superman trong truyện tranh. Nếu đó là chưa đủ, suốt bộ phim sẽ có nhiều gợi ý dẫn tới kẻ phản diện đồ sộ trong Justice League, Darkseid! Vậy nên giữa các mục tiêu cao cả của WB và vũ trụ sẵn có, tác giả chắc rằng Lex sẽ có vai trò lớn. Trong trailer ta thấy Superman quỳ gối trước hắn, chứng tỏ hắn là một thế lực đáng gờm.

1. BATMAN!!! (dĩ nhiên rồi)

Ngoài Lex Luthor, việc chọn diễn viên gây e ngại ban đầu là Ben Affleck vai Batman. Tuy nhiên, các khán giả đầu tiên đã nói Batman sẽ là phần cứu lấy bộ phim. WB và DC cũng đang lên kế hoạch phát hành nhanh một loạt phim riêng dựa trên phản hồi tích cực, nhất là khi anh có liên kết trực tiếp tới Suicide Squad đang được mong đợi. Điều này không ngạc nhiên và cực kỳ đáng phấn khích khi những cảnh đánh đầu tiên trong trailer không gì hơn là sự hoàn hảo. Hơi gây sốc, nhưng Ben Affleck có thể là Batman trên phim hay nhất từ trước đến nay, và mọi người sẽ muốn xem Batman v Superman: Dawn of Justice vì điều này.

Có khả năng Batman v Superman không là thành công hãng phim mong đợi, nhưng đồng thời nó cũng khó là một thất bại. Kể cả khi không phá kỷ lục phòng vé Bắc Mỹ, những nhân vật này là biểu tượng trên toàn thế giới, và doanh thu phòng vé sẽ phản ánh điều đó. Bộ phim có thể hơi chật chội, nhưng đây là nỗ lực cho khán giả hương vị đầu tiên của một Justice League trên màn ảnh rộng. Bộ phim có đầy đủ tính chất làm nên một phim kinh điển, nhưng nếu nó không thành, ít nhất phim cũng sẽ mang về đủ tiền cho WB và DC thử lại lần nữa cho chuẩn.

Dịch: © Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Moviepilot