Tin tức

Điểm phim truyền hình và điện ảnh Hàn Quốc được trông đợi năm 2023

27/12/2022

Không nghi ngờ gì về cơn bão mọi thứ từ Hàn Quốc chiếm lĩnh thế giới. Và, nói tới “cày phim”, là chuyện cả thiên hạ đều làm. Hãy xem các phim bộ truyền hình và điện ảnh mà mọi người trông đợi ở năm 2023.

Nhiều gã khổng lồ phát trực tuyến bao gồm Netflix thực sự tràn ngập nội dung Hàn, từ phim bộ truyền hình đến phim điện ảnh. Với một năm đầy sự kiện sắp khép lại, Life Style Asia đã tổng hợp một số tựa phim năm 2023 mà người hâm mộ đang háo hức chờ đợi.

Trên trường quay A Time to Call You

2022 đã chứng kiến một số phim bộ Hàn làm say mê khán giả và người xem toàn cầu. Từ kinh dị zombie All Of Us Are Dead tới tình yêu công sở trong Business Proposal, phim lãng mạn-hài ấm áp Forecasting Love and Weather và bi kịch tòa án Juvenile Justice, các chủ đề và đối tượng rất đa dạng với những màn trình diễn xuất sắc từ dàn diễn viên toàn sao.

Với phần lớn những phim năm 2022 đã nâng tiêu chuẩn lên một tầm mới, đã đến lúc mong đợi loạt phim truyền hình và điện ảnh Hàn Quốc ra mắt trong năm 2023. Trong khi một số tựa được yêu thích như Uncanny CounterD.P. sẽ quay lại cho mùa hai, rất nhiều nội dung mới đang được thực hiện. Một số tựa được mong mỏi nhiều bao gồm A Time Called You, Queen MakerMask Girl.

Từ ly kỳ và bí ẩn đến lãng mạn và hài, 2023 có thể được dự báo tiếp tục là một chuyến đi vui vẻ về nội dung Hàn Quốc trên màn bạc và truyền hình. Mặc dù hầu hết thông tin và chi tiết vẫn đang được hoàn thiện, có thể nói chắc ăn rằng sau một năm 2022 mạnh mẽ, người hâm mộ có thể mong đợi được dán chặt vào màn hình và xem những thứ mới trong năm tới.

A Time Called You
Đạo diễn Kim Jin Won

Diễn viên: Jeon Yeo Been vai Han Jun Hee và Kwon Min Joo, Ahn Hyo Seop vai Ko Yeun Jun và Nam Si Heon, Kang Hoon vai Jung In Gyu

Tóm tắt nội dung: Dựa trên phim bộ truyền hình Đài Loan, Someday or One Day, phim bộ 12 tập A Time Called You của Hàn Quốc theo chân Jun Hee đau buồn vì bạn trai quá cố Yeun Jun, đã qua đời vài năm trước. Một ngày, trong những điều kiện bí ẩn, Jun Hee du hành về quá khứ và trở thành nữ sinh trung học tên Kwon Min Joo năm 1998. Định mệnh trêu ngươi khi trai đẹp nổi tiếng nhất trường có nét giống bạn trai quá cố. Mọi thứ trở nên phức tạp hơn khi người bạn thân nhất của cậu ấy là In Gyu có tình cảm với Min Joo.

Nền tảng: Netflix

Mask Girl
Đạo diễn: Kim Yong Hoon

Diễn viên: Go Hyun Jung vai Kim Mo Mi, Aahn Jae Hong vai Nam Joo Oh và Yeom Hye Ran vai Kim Kyung Ja.

Tóm tắt nội dung: Dựa trên webtoon cùng tên, Mask Girl là một trong những phim bộ được mong đợi nhất với số lượng tập phim được biết là bảy tập. Xoay quanh Mo Mi, một nhân viên văn phòng bình thường ẩn ức về gương mặt. Tuy nhiên, cô tự hào về vóc dáng hấp dẫn của mình và đeo mặt nạ làm một chương trình phát sóng internet. Đồng nghiệp của cô, Joo Oh phải lòng đơn phương cô gái đeo mặt nạ. Khi cô tham gia vào một loạt các sự kiện kịch tính, anh cũng bị cuốn vào mớ rối. Và, sau khi anh mất tích, người mẹ đơn thân Kyung Ja của anh bắt đầu tìm kiếm điên cuồng.

Nền tảng: Netflix

The Girl Downstairs
Đạo diễn: Lee Jeong Hyo

Diễn viên: Bae Suzy vai Lee Doo Na và Yang Se Jon vai Lee Won Joon

Tóm tắt nội dung: Dựa trên webtoon Lee Doona (2019), phim bộ Girl Downstairs có dàn diễn viên ngôi sao phi thường. Là sinh viên năm nhất, ngày đầu tiên nhập học Won Joon bước vào căn hộ mới nhưng phát hiện ra hàng xóm ở tầng dưới của anh là một người từng nổi tiếng đã từ bỏ nghề nghiệp của mình để theo đuổi sự học. Dù không chủ đích, anh bắt đầu thấy mình phải lòng cô.

Nền tảng: Netflix

Vigilante
Đạo diễn: Choi Jeong Yeol

Diễn viên: Nam Joo Hyuk vai Kim Ji Yong, Yoo Ji Tae vai Jo Heon và Lee Joon Hyuk vai Cho Gang Ok

Tóm tắt nội dung: Thuộc thể loại tội phạm và hành động, Vigilante dựa trên webtoon cùng tên theo chân sinh viên Học viện cảnh sát tên Kim Ji Yong. Mẹ Ji Yong chết dưới bàn tay những tên tội phạm khét tiếng khi anh còn nhỏ và anh thề sẽ trả thù. Anh thành lập một tổ chức thế giới ngầm và trở thành người hùng thầm lặng giết tội phạm, trong khi nhóm Đơn vị điều tra Metropolitan săn lùng anh.

Nền tảng: Disney+

D.P. 2
Đạo diễn: Han Jun Hee

Diễn viên: Jung Hae In vai Binh nhì Ahn Joon Ho, Goo Gyo Hwan vai Hạ sĩ Han Ho Hyeol, Ji Jin Hee vai Goo Ja Woon, Kim Sung Kyun vai Trung sĩ Cấp cao Park Bum Gu

Tóm tắt nội dung: Phim bộ truyền hình quân sự Hàn Quốc D. P., từ viết tắt của Truy bắt lính đào ngũ, dựa trên webtoon A Dog’s Day (2015), theo chân những người lính tuyến đầu rời doanh trại thực hiện các sứ mệnh mạo hiểm.

Về chương trình: Phần đầu tiên sáu tập kết thúc với một nốt thăng và vẽ ra bức tranh sống động về bạo hành có hệ thống, quan hệ chính trị và những gì diễn ra trong quân đội Hàn và cho thấy Joon Ho được miễn án trong khi năm tuần bắt buộc vẫn còn. Mặt khác, việc Ho Hyeol bất tuân theo thượng cấp Bum Gu trước mặt tất cả các đàn em có thể tước đi vị trí của anh. Mùa hai sắp tới dự kiến sẽ tiếp tục từ thời điểm này.

Nền tảng: Netflix

The Uncanny Counter 2
Đạo diễn: Yoo Sun Dong và Park Bong Sub

Diễn viên: Joe Byeong Kyu vai So Mun, Yeom Hye Ran vai Chu Mae Ok và Yoon Jun Sang vai Ga Mo Tak

Tóm tắt nội dung: Dựa trên webtoon Amazing Rumor của Jang Y, phim bộ truyền hình siêu nhiên này nói về một nhóm người ban ngày là nhân viên quán mì còn ban đêm làm thợ săn quỷ. Nam sinh trung học So Mun 18 tuổi bị tai nạn xe hơi và mất cha mẹ. Một ngày nọ, cậu tìm hiểu về nhóm thợ săn quỷ và sau một loạt các sự kiện kỳ lạ, linh hồn của một Counter nhập vào cậu và truyền đạt những khả năng kỳ lạ. Khi một thế lực ác đe dọa họ, cả So Mun và các thợ săn khác phải phá vỡ các quy tắc và nhất tề chống lại.

Nền tảng: Netflix

Gyeongseong Creature
Đạo diễn: Jung Dong Yoon

Diễn viên: Park Seo Joon vai Jang Tae Sang, Han So Hee vai Yun Chae Ok và Wi Ha Joon vai Kwon Joon Taek

Tóm tắt nội dung: Bối cảnh vào năm 1945 ở Gyeongseong (tên cũ của Seoul), câu chuyện theo chân một vài cư dân thành phố trong thời kỳ cai trị của Nhật Bản gặp phải những sinh vật quỷ dữ sinh ra từ lòng tham.

Về chương trình: Xét dàn diễn viên ngôi sao đáng kinh ngạc, đây là một trong những phim bộ dài tập rất được mong đợi của năm 2023. Thậm chí mùa hai đã được xác nhận dù mùa đầu tiên còn chưa ra mắt.

Nền tảng: Netflix

Kill Bok-Soon
Đạo diễn: Byun Sung Hyun

Diễn viên: Jeon Do Yeon vai Gil Bok Soon, Sol Kyung Gu vai Cha Min Gyu và Esom vai Cha Min Hee.

Tóm tắt nội dung: Bok Soon là một sát thủ chuyên nghiệp khó cân bằng cuộc sống và công việc, đặc biệt với cô con gái 15 tuổi. Min Gyu bước vào với tư cách là Giám đốc điều hành công ty Bok Soon làm việc. Anh là người đã dạy cho cô tất cả các kỹ năng cần thiết đổi lại khiến Bok Soon trở thành sát thủ đáng sợ nhất trong thành phố. Sự cạnh tranh của công ty, các mối quan hệ cá nhân và duy trì cuộc sống kép là chủ đề chính của bộ phim.

Nền tảng: Netflix

The Roundup: No Way Out
Đạo diễn: Lee Sang Yong

Diễn viên: Don Lee/Ma Dong Seok vai Ma Seok Do, Lee Joon Hyuk vai Lee Jun Hyuk và Aoki Munetaka vai Riki

Tóm tắt nội dung: Phần thứ ba của một trong những phim chuỗi nổi tiếng của Hàn Quốc, The Roundup: No Way Out nối tiếp phim bom tấn hành động năm 2022 của Ma Dong Seok và sẽ thấy anh tiếp tục vai cảnh sát rắn mặt tham gia Đơn vị điều tra khu vực để săn lùng những tên Yazuka khét tiếng của Nhật Bản khi chúng tàn phá Hàn Quốc.

Queen Maker
Đạo diễn: Oh Jin Seok

Diễn viên: Kim Hee Ae vai Hwang Do Hee và Moon So Ri vai Oh Seung Sook

Tóm tắt nội dung: Một trong những phim nguyên tác Netflix được chờ đợi nhiều trong năm 2023, Queen Maker nói về hai người phụ nữ mạnh mẽ và cứng cỏi, có cách tiếp cận và quan điểm khác nhau nhưng cùng nhau đấu tranh cho công lý. Do Hee là quản lý nhóm lập kế hoạch chiến lược đáng tin cậy tại Tập đoàn Eunsung, chăm sóc quan điểm của công chúng và xử lý tình huống khó khăn. Seung Sook chống lại Tập đoàn Eunsung và đang tranh cử để trở thành thị trưởng và đi tìm công lý cho quần chúng. Điều gì xảy ra khi hai người này đối đầu chắc chắn sẽ làm nên tình huống thú vị để xem.

Nền tảng: Netflix

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Life Style Asia