Tin tức

Dàn diễn viên đình đám có giúp X-Men: Days of Future Past

20/05/2014

Khi tác giả bài viết nói dàn diễn viên trong X-Men: Days of Future Past (phát hành ở Việt Nam với tựa X-Men: Ngày cũ của tương lai) thật hoành tráng, tức là hoành tráng.

Nhớ rằng 25 trang bìa tạp chí Empire là ảnh của các nhân vật chính, bao gồm những dị nhân mới và cũ? Sẽ có hai Magneto, hai Giáo sư X, cộng thêm Wolverine, Mystique, Kitty Pryde, Storm, Beast, Rogue, Quicksilver, Havoc và Bishop, chưa đề cập đến William Stryker và Bolivar Trask, tất cả xuất hiện trong một phim. Bởi Days of Future Past có ý kết hợp bộ ba phim X-Men đầu tiên và loạt phim nhiều phần được khởi động lại này, thật dễ hiểu. Tuy nhiên, dàn diễn viên ‘khủng’ này cũng mang đến nhiều thách thức mà bài viết sẽ thảo luận dưới đây.

Các dị nhân trên bìa tạp chí Empire

Thuận lợi: Nhiều dị nhân hơn!

Một trong những khía cạnh thú vị nhất của các phim X-Men là xem tất cả các nhóm dị nhân khác nhau. Trong thế giới X-Men, năng lực siêu nhiên là vô tận: đi xuyên tường, kiểm soát động năng, và nhiều siêu năng lực khác. Luôn thú vị khi mạo hiểm rời xa những dị nhân được nhiều người biết đến như Wolverine và Magneto và hướng đến những nhân vật hoàn toàn mới với những năng lực mới.

Bất lợi: Không đủ thời gian cho những nhân vật được yêu thích

Với dàn diễn viên hoành tráng như thế - khoảng 20 nhân vật chính lẫn phụ - việc phim dành cho mỗi nhân vật thời lượng như nhau là bất khả thi. Vì thế, trong khi Wolverine, Giáo sư X, và Magneto chiếm phần lớn thời lượng trên màn ảnh, Kitty Pryde và Storm có thể chỉ xuất hiện trong một hai cảnh, điều này là một thất vọng đối với ‘fan’ của các dị nhân này.

Thuận lợi: Thú vị đối với những ‘fan’ không bảo thủ

Trong khi những ‘fan’ truyện tranh sẽ nhận ra nhiều dị nhân mới, những khán giả chỉ xem mỗi phim sẽ không bị tụt lại bởi thiếu thông tin vì hầu hết các diễn viên đều tham gia phần phim trước. Ngoài ra, thật thú vị khi thấy Giáo sư X và Magneto bản quá khứ và tương lai.

Bất lợi: Quá phức tạp và khó hiểu

Vì quá nhiều nhân vật, một số khán giả không thường xem phim có thể cảm thấy cần thiết phải tìm hiểu trước khi xem Days of Future Past. May mắn thay, vài dị nhân, như Quicksilver và Beast, có những năng lực có thể phân biệt một cách dễ dàng. Đại loại thế.

X-Men: Days of Future Past hội tụ dàn nhân vật hoành tráng

Thuận lợi: Bryan Singer biết mình đang làm gì

Singer đã đạo diễn loạt ba phim đầu tiên cũng như sản xuất X-Men Origins: WolverineX-Men: First Class. Vì ông đạo diễn Days of Future Past, phim này ở trong tay người có năng lực nhất.

Bất lợi: một nỗ lực rất lớn

Kết hợp hai loạt phim để tạo nên một mốc thời gian mới? Trước đó có ai từng làm chưa? Theo tác giả biết thì chưa. Đây là một nhiệm vụ phức tạp và đòi hỏi chú tâm để đảm bảo tính liên tục và phát triển nhân vật. Tác giả không hẳn hoài nghi Singer bởi vì tác giả ngờ vực bất kỳ ai trong tình thế này.

Tất nhiên, tất cả điều này chỉ là suy đoán. Tác giả sẽ phải đợi cho đến lúc X-Men: Days of Future Past khởi chiếu trước khi đưa ra bất kỳ phán xét nào.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Hollywood.com


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi