Tin tức

Hương vị Hàn trên phim Hollywood

13/05/2014

Hollywood ngày càng nhắm đến các diễn viên Hàn Quốc, hay việc một số lượng kỷ lục diễn viên Hàn Quốc có cơ hội góp mặt trong các phim Hollywood năm nay chỉ là một sự trùng hợp?

Tính đến nay năm diễn viên Hàn Quốc – Lee Byung Hun, Choi Min Sik, Junng Ji Hoon, Bae Doo Na, Soo Hyun – đã có kế hoạch diễn xuất trong phim Hollywood hoặc đang đợi ra mắt phim của mình.

Từ trái qua, Ha Ji Won, Lee Byung Hun và Soo Hyun. Cùng với họ, ngày càng
nhiều diễn viên Hàn Quốc có cơ hội cộng tác với những ngôi sao quốc tế
trong phim Hollywood năm nay
[Ảnh: Korea Times]

Lee Byung Hun đã được chọn góp mặt trong phim bom tấn Hollywood Terminator: Genesis, trong đó anh sẽ hợp tác với Arnold Schwarzenegger, Jason Clarke và Emilia Clarke cùng nhiều diễn viên khác. Anh sẽ đến Mỹ để bắt đầu quay vào đầu tháng 5, theo công ty quản lý của anh BH Entertainment. Vẫn chưa rõ anh sẽ vào vai gì, nhưng có tin đồn rằng là một vai "khác thường".

Phần năm trong loạt phim khoa học viễn tưởng hành động nổi tiếng, The Terminator, ra mắt năm 1984, là bộ phim Hollywood thứ tư của Lee Byung Hun, sau G.I. Joe: The Rise of Cobra (2009), G.I. Joe: Retaliation (2013) và RED 2 (2013).

Vai diễn sắp tới này của anh được công bố vào ngày 1/4, gần một tháng sau khi nữ diễn viên Kim Soo Hyun được xác nhận diễn xuất trong một phim Hollywood bom tấn khác Avengers: Age of Ultron, phim hiện đang được quay tại Hàn Quốc. Chính xác vai diễn của cô trong phim này vẫn chưa rõ, nhưng một nhân viên Marvel ẩn danh trong một bài báo đã tiết lộ rằng Kim Soo Hyun có lẽ vào vai một bác sĩ có mối quan hệ với Ultron, người có nhiệm vụ chăm sóc y tế cho Tony Stark (Iron Man). Nhân viên này cho biết đây là một vai phụ “có vai trò to lớn” chứ không chỉ là nhân vật làm nền.

Nam diễn viên gạo cội Choi Min Sik, nổi tiếng với vai diễn được khen ngợi trong Oldboy, hợp tác với ngôi sao Hollywood Scarlett Johansson, Morgan Freeman và Analeigh Tipton trong phim khoa học viễn tưởng Lucy của đạo diễn người Pháp nổi tiếng Luc Besson. Đoạn giới thiêu phim đã ra mắt trên mạng vào ngày 3/4, trong đó Choi Min Sik khắc họa một quản lý hạng trung của băng nhóm buôn lậu thuốc tại Đài Loan truy đuổi nhân vật chính “Lucy” do Johansson thủ vai. Phim sẽ có mặt ở các rạp vào tháng 8.

Choi Min Sik

Diễn viên kiêm ca sĩ K-pop Jung Ji Hoon, được biết đến với nghệ danh Rain, gần đây đã hoàn thành việc quay phim Hollywood thứ hai The Prince. Anh ra mắt Hollywood đầu tiên vào năm 2008 trong phim Speed Racer. Trong phim mới này, anh diễn cùng Bruce Willis, John Cusack và Jason Patric. The Prince được mong đợi sẽ ra mắt vào cuối năm.

Phim Hollywood thứ hai của nữ diễn viên Bae Doo Na Jupiter Ascending sẽ ra mắt vào tháng 7. Phim Mỹ đầu tiên mà cô góp mặt là Cloud Atlas (2012), một phim sử thi khoa học viễn tưởng trong đó cô hợp tác cùng nhiều ngôi sao lớn của Hollywood như Tom Hanks và Halle Berry. Cả hai phim đều do bộ đôi chị em đạo diễn người Mỹ nổi tiếng Andy và Lana Wachowski.

Người thách thức

Nữ diễn viên Ha Ji Won được mong đợi sẽ tiến vào ngành công nghiệp điện ảnh Mỹ trong tương lai gần. Tháng 8 năm ngoái, cô đã ký hợp đồng với United Talent Agency (UTA) công ty đại diện của Johnny Depp, Harrison Ford, Gwenyth Paltrow, và nhiều diễn viên hạng A khác của Hollywood. Đây là lần đầu tiên một diễn viên Hàn Quốc ký hợp đồng với công ty này.

Hãng đại diện UTA của cô được cho rằng đang để mắt đến những vai diễn quốc tế trong phim điện ảnh và truyền hình cũng như truyền thông kỹ thuật số và quảng cáo cho nữ diễn viên nổi tiếng với những vai diễn trên màn ảnh lớn và nhỏ, trong đó có phim truyền hình Hàn Quốc nổi tiếng thế giới Secret Garden, phim dã sử Hwang jini và phim điện ảnh đề tài quái vật kinh phí lớn Sector 7. Họ cũng đang nhắm tới những phim Mỹ-Hàn đồng sản xuất.

Ha Ji Won trong phim Sector 7

Nam diễn viên Ha Jung Woo đã tuyên bố rộng rãi rằng anh sẽ tới Hollywood để thực hiện phim của riêng mình. Anh đã thủ vai chính trong nhiều phim thành công lớn như The Terror Live (2013), The Yellow Sea (2010) và The Chaser (2008), và ra mắt trong vai trò đạo diễn với phim hài Fasten Your Seatbelt năm 2013.

“Khi xem một phim do người Hàn đạo diễn, Snowpiercer, phim thuê đoàn phim Hollywood, tôi nghĩ rằng chẳng có lý do gì để đợi thêm nữa,” Ha Jung Woo nói trong một cuộc phỏng vấn do tạp chí điện ảnh Max Movie thực hiện tháng 10 năm ngoái. “Vì vậy tôi có kế hoạch đến Hollywood để thực hiện phim của riêng mình, mặc dù nó sẽ không ở quy mô lớn như Snowpiercer, nhưng sẽ theo phong cách của riêng tôi.”

Ha Jung Woo tiếp tục, “Tôi đã hợp tác với một công ty sản xuất tại Hollywood. Một biên kịch đang viết kịch bản trong đó tôi sẽ thủ vai chính của phim.”

Anh nói, “Thay vì hợp tác chóng vánh, tôi dự định sẽ làm một phim Mỹ độc lập sử dụng các nhân viên và diễn viên người Mỹ. Kế hoạch của tôi là làm một phim sẽ bán được ở Mỹ.” Anh coi Juno (2007) và District 9 (2009) là những điển hình thành công.

Vấn đề ngôn ngữ

Lee Byung Hun (trái) cùng Hellen Mirren trong RED 2

Các chuyên gia điện ảnh nói rằng khả năng tiếng Anh trôi chảy là đặc điểm chung của những ai lấy được vai diễn ở Hollywood.

“Tôi vẫn cảm thấy không thoải mái khi nói tiếng Anh. Nhưng tôi cố gắng cải thiện thông qua việc thử nghiệm và vấp sai lầm,” Lee Byung Hun cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình vào tháng 7 năm ngoái. Nghe nói anh đã cải thiện khả năng tiếng Anh bằng cách học gia sư và thường xuyên trao đổi với bạn bè nước ngoài nói tiếng Anh.

Việc Jung Ji Hoon học tiếng Anh từ vợ của nam diễn viên Lee Bum Soo là Lee Yoon Jin, một phiên dịch viên Hàn–Anh chuyên nghiệp, được nhiều người biết đến.

“Tôi bắt đầu dạy cậu (Rain) trước khi ra mắt tại Mỹ chỉ 100 ngày,” phiên dịch viên Lee Yoon Jin cho biết. “Trước đó cậu không có đủ thời gian để học tiếng Anh từng bước một. Vì vậy bài giảng của tôi tập trung vào việc làm thế nào truyền tải được “nội dung chủ yếu của thông điệp” bằng tiếng Anh trong các buổi phỏng vấn. Thực sự thì không khó nắm bắt được nội dung chính của người nói với chỉ vài từ hoặc vài câu.”

Bae Doo Na (phải) cùng Jim Stugress trong một cảnh phim Cloud Atlas

Bae Doo Na có vẻ là một học viên tiếng Anh thử – và – va vấp khác giống Lee Byung Hun. “Tôi diễn trong Cloud Atlas với tiếng Anh tôi học trong những năm trung học,” Bae Doo Na cho biết trong một cuộc phỏng vấn năm ngoái. “Tôi đã xoay xở hoàn thành những cảnh của mình qua không biết bao lần thử – và – va vấp. Nhiều người xem phim nghĩ tôi là một người nói tiếng Anh trôi chảy, thực ra không phải. Tôi vẫn cảm thấy không thoải mái khi nói tiếng Anh.”

Để theo cùng quá trình sản xuất, cô đã ở London sáu tháng để học tiếng Anh, công ty quản lý của cô cho biết.

Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi